intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Giáo trình hình thành toolshape ứng dụng cấu tạo phối màu bằng color brush p5

Chia sẻ: Sdsdg Thyrty | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:10

50
lượt xem
2
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Tham khảo tài liệu 'giáo trình hình thành toolshape ứng dụng cấu tạo phối màu bằng color brush p5', công nghệ thông tin, đồ họa - thiết kế - flash phục vụ nhu cầu học tập, nghiên cứu và làm việc hiệu quả

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Giáo trình hình thành toolshape ứng dụng cấu tạo phối màu bằng color brush p5

  1. Màu tươi sáng Như thường lệ các bạn làm mịn cho bức hình(mình dùng Neat Image) và làm nét b ức hình (UnSharp mask) và dùng các công cụ Stamp Tool (S) hay Tool nào mà b ạn thành thạo để phục chế lại ảnh nhé.
  2. B1: Chúng ta tạo một layer Hue/Saturation cho 2 channel : Master, Red, Yellow với thông số như sau: Opacity 86%. B2: Một layer Color Balance:
  3. Một layer Gradient Fill:
  4. Blend made là Color Burn, Opacity 65%. B3: Thêm một layer Selective Color cho 3 màu: Reds, Yellow, Neutrals với thông số như sau:
  5. B4: Chúng ta tạo một layer tổng hợp ở phía trên (Ctrl + Shift + Alt + E). Sau đó chuyển chúng về đen trắng (Ctrl + Shift + U) -> Filter-> Sketch -> Chalk & Charocal và để thông số mặc định ( Ai mún lung linh hơn thì tăng thông số nha, cái này tùy ý thui ). Blend made là Pin Light, Opacity 100%. B5: Tạo thêm một layer Photo Filter với thống số sau:
  6. Để tiện "kiểm soát" tấm hình mình tạo thêm một layer tổng hợp và làm như bước 4 nhưng Blend made Soft Light và Opacity là 43 %. Vậy là xong rùi đó, chúng ta chỉ việc thêm brush vào nữa là xong. Để tiện theo dõi đây là Panel Layer: Dùng brush, thiết lập foreground là đen để tô sao cho đẹp là được, tùy theo mắt thẩm mỹ của mọi người.
  7. o lê. Đây là tác phẩm của mình:
  8. Lâu không làm về Blend cho nên bị vụng về, có gì sai xót mong các bạn chỉ bảo thêm nhé!! you very much !!!
  9. Mapping: thật là đơn giản! Trong khi thiết kế ta hay gặp phải trường hợp cần phải mapping (dán một khối chữ lên 1 mặt phẳng nằm trong phối cảnh không gian có chiều sâu hoặc có bền mặt uốn cong, tạo sóng) ... Không phải tất cả chúng ta đều có thể giải quyết b ài toán này một cách d ễ dàng. Thực tế đ ã có khá nhiều nhóm làm Project dán chữ sai phối cảnh không gian, dù nhiều phối cảnh rất đơn giản. Ở đây ta sẽ cùng hệ thống lại một số cách map đơn giản có trong các phần mềm đồ họa phổ thông nhất, giúp các bạn tận d ụng công năng của chúng, tránh những sai lầm đáng tiếc có thể xảy ra, nhất là với các bạn không có sở trường về hình không gian, các lo ại phối cảnh. Photoshop: 1. PS nổi tiếng với các hiệu ứng cầu kỳ, phức tạp, và ở phiên b ản CS2 bạn có thể tìm thấy 1 tính năng rất tuyệt vời trong việc tạo phối cảnh cho đối tượng, đó là công cụ tạo ra phối cảnh theo điểm tụ: Vanishing Point - phím tắt Ctrl + Alt + V . Ở đây ta sẽ dán đối tượng chính vào thành vách phía sau thành ghế. 2. Đầu tiên b ạn tạo ra đối tượng bằng công cụ text, sau đó Rasterize rồi Copy đối tượng đó. Xóa sạch mọi thứ trên lớp vừa Rasterize và ấn Ctrl + Alt + V để vào bảng tho ại lệnh VP.
  10. 3. Bạn chọn công cụ thứ 2 từ trên xu ống để tạo ra lưới phối cảnh. Chú ý vẽ cạnh lưới hút theo các gờ vách để có phối cảnh hợp lý, nếu vẽ sai thì lưới sẽ hiện thị màu đỏ ho ặc vàng. Lưới hoàn thiện sẽ hiện thị màu xanh dương. 4. Vẽ xong, bạn Paste đối tượng và dùng lệnh Transform (Ctrl + T) để co kéo đối tượng. Ngay khi vào gần lưới phối cảnh, đối tượng sẽ tự động hút theo đ ường chéo về điểm tụ, bạn có thể co kéo tự do, không nhất thiết cạnh chữ phải ôm theo cạnh lưới. Miễn sao bạn thấy vừa mắt và bố cục đẹp. 5. Chỉnh phối cảnh xong, bạn ra ngoài chuyển lớp đối tượng hiện hành về chế độ hòa trộn hợp lý. Ở đây tôi dùng Soft Light và nhân lên nhiều lần, kết hợp Opacity giữa các lớp và dùng thêm Layer Mask ở phía cuối để đối tượng mờ dần về phía xa, tạo độ sâu cho không gian. Kết quả như sau.
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2