Giáo trình môn quản trị học
lượt xem 117
download
Là một hệ thống dựa trên những nguyên tắc thứ bậc ,sự phân công lao động rõ ràng và những quy trình hoạt động của doanh nghiệp.1Người sáng lập -Nhà xã hội học người đức -Chuyên nghiên cứu về quản trị văn phòng của các cơ quan chính phủ. -Là một trong những nhà quản trị đầu tiên giải quyết những vấn đề của các tổ chức
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: Giáo trình môn quản trị học
- QUẢN TRỊ HỌC
- TRƯờNG PHÁI QUảN TRị Cổ ĐIểN KIểU THƯ LạI -Là một hệ thống dựa trên những nguyên tắc thứ bậc ,sự phân công lao động rõ ràng và những quy trình hoạt động của doanh nghiệp.
- TRƯờNG PHÁI QUảN TRị Cổ ĐIểN KIểU THƯ LạI 1Người sáng lập -Nhà xã hội học người đức -Chuyên nghiên cứu về quản trị văn phòng của các cơ quan chính phủ. -Là một trong những nhà quản trị đầu tiên MAX WEBER giải quyết những (1864-1920) vấn đề của các tổ
- TRƯờNG PHÁI QUảN TRị Cổ ĐIểN KIểU THƯ LạI Hệ thống các nguyên tắc chính thức Quy Đảm bảo tính khách quan trình về Phân công lao động cách Cơ cấu hệ thống cấp bậc của tổ chức điều Cơ cấu quyền lực chi tiết hành Sự cam kết làm việc lâu dài về Tính hợp lý tổ
- TRƯờNG PHÁI QUảN TRị Cổ ĐIểN KIểU THƯ LạI Nguyên tắc là những quy định chính Hệ thức đối với tất cả các thành viên thống của tổ chức khi họ thực hiện nhiệm v ụ. các Vai trò: nguyê +Thiết lập kỷ cương cần thiết n tắc +Đảm bảo tính đồng bộ của các chính thủ tục,quy trình hoạt động, thức
- TRƯờNG PHÁI QUảN TRị Cổ ĐIểN KIểU THƯ LạI Sự trung thành với các nguyên tắc của tổ chức sẽ mang lại tính Tính khách quan. khác Tất cả moi thành viên đều được đánh giá theo cùng nguyên tắc h và chỉ tiêu. quan Đảm bảo công bằng cho tất cả thành viên trong tổ chức.
- TRƯờNG PHÁI QUảN TRị Cổ ĐIểN KIểU THƯ LạI Là quá trình phân chia các Phân nhiệm vụ thành những công việc cụ thể hơn đơn giản công hơn. lao Phân công dựa trên cơ sở động chuyên môn hóa và năng lực cá nhân.
- TRƯờNG PHÁI QUảN TRị Cổ ĐIểN KIểU THƯ LạI Cơ cấu hệ thống thứ bậc hình kim Cơ tự tháp. cấu Sắp xếp các công việc heo tầm hệ quan trọng của quyền hạn và quyền lực của mỗi chức vụ. thống Xác định rõ hệ thống cấp bậc sẽ cấp cho phép kiểm soát hữu hiệu cấp b ậc dưới. của tổ
- TRƯờNG PHÁI QUảN TRị Cổ ĐIểN KIểU THƯ LạI Weber cho rằng có ba cơ cấu quyền Cơ lực: -Cơ cấu quyền lực truyền thống:Dựa trên cấu truyền thóng và phong tục quyề -Quyền lực dựa trên uy tín: Là quyền lực sinh ra bởi những phẩm chất đặc biệt, được những người khác công nhận n lực -Quyền lực do pháp luật hay nguyên tắc mang lại:Loại luật này dựa trên các đạo luật và nguyên tắc pháp lý. Được áp dụng với các thành viên của tổ chức.
- TRƯờNG PHÁI QUảN TRị Cổ ĐIểN KIểU THƯ LạI Việc tuyển dụng lao động được Sự coi là một sự cam kết làm việc cam lâu dài. kết Sự cam kết này mang lại sự an toàn công việc cho nhân viên. làm Phía tổ chức không bị sáo trộn việc về mặt nhân viên lâu
- TRƯờNG PHÁI QUảN TRị Cổ ĐIểN KIểU THƯ LạI Cho phép phân chia những mục tiêu chung thành những mục Tính tiêu cụ thể của mỗi bộ phận. hợp Nhằm hướng đến sử dụng hiệu quả nhất các nguồn tài nguyên lý của tổ chức.
- TRƯờNG PHÁI QUảN TRị Cổ ĐIểN KIểU THƯ LạI Mang lại tính hiệu và tính ổn định của tổ chức,do khi những nhiệm vụ cần thiết Ưu hàng ngày được thực hiện tốt thì mục tiêu của tổ chức sẽ được thực hiện. Điể Công việc của nhân viên trở nên đơn giản hơn. m Kết quả công việc được chuẩn hóa về mặt chất lượng và mức độ cần thiết để đáp ứng mục đích của tổ chức.
- TRƯờNG PHÁI QUảN TRị Cổ ĐIểN KIểU THƯ LạI Nguyên tắc cứng nhắc và quan liêu: Tìm cách mở rộng và bảo vệ quyền lực Nhượ Tốc độ ra quyết định chậm,bỏ qua nhiều c cơ hội Không tương hợp với sự thay đổi của Điểm công nghệ Không tương hợp với những giá trị nghề nghiệp
- TRƯờNG PHÁI QUảN TRị HÀNH VI Những năm 1920-1930 của thế kỷ 20 Lịch Các nước công nghiệp có sự thay đổi sâu sắc về văn hóa xã hội. Sử Phương thức sản xuất hàng loạt->Xx hội định hướng vào tiêu dùng. Mức sống người dân tại nhiều quốc gia được nâng Ra cao,điều kiện làm việc đươc cai thiện. Phương thức quản trị theo tư tưởng cổ điển không Đ ời còn phù hợp.
- TRƯờNG PHÁI QUảN TRị HÀNH VI Tác gi ả thuộc trườn g phái Mary Parker douglas mcgregor Follett ((1906–1964)) (1868-1933)
- TRƯờNG PHÁI QUảN TRị HÀNH VI Quản trị là một dòng chảy,một tiến trình liên tục,một vấn đề được giải quyết sẽ nảy sinh một vấn đề mới. Bà nhấn mạnh 2 khía cạnh : +Quan tâm tới người LĐ trong quá trình giải quyết vấn đề. +Các nhà quản trị phải linh động. Qua q.sát,N/C cách giải quyết công việc nhà quản trị bà kết luận: sự phối hợp giữ vai trò quyết định đối với HĐ quản trị.
- TRƯờNG PHÁI QUảN TRị HÀNH VI Bà đưa ra 4 nguyên lý về phối hợp như sau: +Sự phối hợp sẽ được thực hiện hữu hiệu nhất khi người chịu trách nhiệm ra quyết định có sự tiếp xúc trực tiếp. +Sự phối hợp giữ vai trò rất quan trọng tronh suốt đoạn đầu của hoach định và thực hiện các dự án, +Sự phối hợp cần nhắm đến tất cả các yếu tố trong mỗi tình huống cụ thể.
- TRƯờNG PHÁI QUảN TRị HÀNH VI Chính nhà quản trị cấp tổ chức thực hiện sẽ có thể đưa ra quyết định tốt nhất. Đóng Nhà quản trị cấp cơ sở là người có địa vị thích góp của hợp nhất để phối hợp các nhiệm vụ sản xuất. Công việc của nhà quản trị ở tất cả các cấp còn Mary là thiết lậpnhưng mối quan hệ tốt với cấp dưới Parker của họ. Các nhà quản trị cần tìm cách giải quyết những xung đột nội bộ bộ phận do họ phụ trách. Follett Tích cực tiếp xúc và truyền thông trực tiếp để tạo ra sự hiểu biết giữa các bên.
- Sự gia tăng năng suất không phụ thuộc Những vào các nguyên nhân vất chất, mà do nghiên một tập hợp những phản ứng tâm lý rất phức tạp cứu tại Khi công nhân có sự chú ý đặc biệt thì Hawthorn năng suất lao động sẽ tăng bất kể các e điều kiện làm việc có thay đổi hay không. => Hiện tượng này gọi là hiệu ứng Hawthore
CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
-
Ôn tập trắc nghiệm quản trị học
17 p | 4274 | 2494
-
Bài tập tình huống về Quản trị học
7 p | 4754 | 1491
-
Đề thi trắc nghiệm quản trị học
23 p | 3226 | 1223
-
Đề thi trắc nghiệm môn quản trị học - đề số 1
5 p | 5506 | 1144
-
Câu hỏi môn quản trị học
45 p | 1325 | 651
-
Đề thi môn quản trị học - Học viện công nghệ bưu chính viến thông
6 p | 972 | 224
-
Giáo án môn quản trị học
33 p | 737 | 164
-
Câu hỏi ôn tập lý thuyết môn quản trị học kèm theo đáp án
18 p | 671 | 98
-
Ngân hàng đề thi hết học phần Quản trị học - Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông
6 p | 477 | 93
-
Giáo trình môn Quản trị chiến lược
143 p | 367 | 92
-
Giáo trình môn Quản trị học: Phần 1 - Nguyễn Ngọc Hạnh
64 p | 312 | 58
-
Giáo trình môn Quản trị học: Phần 2 - Nguyễn Ngọc Hạnh
70 p | 301 | 42
-
Bài giảng môn Quản trị học - Chương 6: Chức năng tổ chức
32 p | 444 | 36
-
Hệ thống ôn tập môn Quản trị học - TS. Bùi Quang Xuân
14 p | 230 | 25
-
Tài liệu hướng dẫn học tập môn Quản trị học - ĐH Mở Tp.HCM
183 p | 34 | 17
-
Giáo án Quản trị marketing - Bài: Chính sách chiêu thị
7 p | 116 | 11
-
Đề thi môn quản trị học lần thứ 2 – học viện ngân hang
3 p | 282 | 10
Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn