intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

GIỚI THIỆU VỀ CÔNG TY KOKUYO

Chia sẻ: Nguyen Lan | Ngày: | Loại File: PPT | Số trang:40

217
lượt xem
16
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Tập đoàn KOKUYO thành lập 1905, là thương hiệu hàng đầu về các sản phẩm văn phòng phẩm và nội thất văn phòng tại Nhật Bản và hơn 30 công ty chi nhánh trên toàn thế giới. Tháng 11 năm 2005, công ty TNHH KOKUYO Việt Nam đã chính thức nhận giấy phép đầu tư và khởi công xây dựng nhà máy Địa chỉ: Lô B2-B7 Khu công nghiệp Nomura, Huyện An Dương, thành phố Hải Phòng, Việt Nam.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: GIỚI THIỆU VỀ CÔNG TY KOKUYO

  1. By :Group Hoàng Thị Xuân Thủy Nguyễn Thị Thúy Diễm Lý Ý Nhi Lưu Văn Bảo Luân Propose to:
  2. NỘI DUNG • I. GIỚI THIỆU VỀ CÔNG TY KOKUYO II. MARKETING MIX. III. MÔI TR ƯỜNG VĨ MÔ. IV. MÔ HÌNH SWOT. V. HÀNH VI NGƯỜI TIÊU DÙNG. VI. THỊ TRƯỜNG MỤC TIÊU . VII. CHIẾN LƯỢC THƯƠNG HIỆU VÀ MỘT SỐ GIẢI PHÁP MARKETING. VIII. NGÂN SÁCH. IX. KẾT LUẬN.
  3. I.GIỚI THIÊU VỀ CÔNG TY KOKUYO ̣ • Tập đoàn KOKUYO thành lập 1905, là thương hiệu hàng đầu về cac ́ sản phẩm văn phong phẩm và nội thất văn phong tại Nhật Bản và hơn ̀ ̀ 30 công ty chi nhánh trên toàn thế giới. • Tháng 11 năm 2005, công ty TNHH KOKUYO Việt Nam đã chính thức nhận giấy phép đầu tư và khởi công xây dựng nhà máy • Địa chỉ: Lô B2-B7 Khu công nghiệp Nomura, Huyện An Dương, thành phố Hải Phòng, Việt Nam. • Mã số thuế: 0200656663 • Điện thoại: +84-31-3743422/23 • Fax: +84-31-3743258 • Website: www.kokuyo.vn • Người đại diện: Ông Yasunori Adachi
  4. Giới thiệu về công ty KOKUYO(tt) • Với khẩu hiệu “Luôn sáng tạo, luôn đổi mới để tạo ra những sản phẩm thông minh” KOKUYO Việt Nam cam kết sẽ luôn hướng tới khách hàng bằng sản phẩm của mình luôn mang đến cho khách hàng sự tiện l ợi, tho ải mái, hỗ trợ khách hàng làm việc hiệu quả, sáng tạo không ngừng để thành công hơn trong công việc và sự nghiệp. Công ty đã tận dụng vật liệu rẻ, nhân công tr ẻ, năng động để tiết kiệm chi phí và nhằm mục đích m ở rộng thị trường. Trong thời gian sắp tới, KOKUYO Việt Nam sẽ tập trung phát triển thị trường trong nước.
  5. CƠ CẤU TỔ CHỨC
  6. SẢN PHẨM KOKUYO SẢN XUẤT TẠI VIỆT NAM File lưu tài liệu Nhãn dán Tập Paper Gia cố lỗ Trình ký
  7. II.MARKETTING MIX -Thị trường văn phòng phẩm tại Việt Nam là một thị trường tiềm năng. Tuy nhiên, các công ty và nhà đầu tư trong nước vẫn chưa đáp ứng được th ị hiếu ngày càng cao của người tiêu dùng Việt Nam. Vì vậy, với khả năng nhanh chóng nắm bắt công ty văn phòng phẩm Kokuyo đã tung ra th ị trường Việt Nam các dòng sản phẫm với mẫu mã phong phú và đạt chất lượng cao nh ất như đã được nêu trên. -Về vấn đề này, Kokuyo tự hào được sở hữu quy trình công nghệ sản xuất tiên tiến của Nhật. Đây cũng là điều làm cho sản ph ẩm của công ty luôn vượt trội và khác biệt với các sản phẩm khác trên th ị trường. Không dừng lại ở đó, Kokuyo còn không ngừng đổi mới để đưa ra các dòng sản phẩm mới với chất lượng và giá cả cạnh tranh mà các công ty Việt Nam vẫn chưa đáp ứng được như trình ký, file lưu tài liệu, gia cố lỗ….
  8. MARKETTING MIX - Phát triển các dòng sản phẩm với chất lượng tốt nhất và giá cả cạnh tranh với các đối thủ cạnh tranh trong và ngoài Việt Nam luôn là mục tiêu hang đầu của Kokuyo. Đối mặt với thị trường phát triển nhanh nhưng gặp nhiều biến động như ở Việt Nam, công ty luôn cố gắng điều chỉnh giá cung cấp các mặt hàng đến tay người tiêu dùng một cách hợp lí nhất. -Song song bên cạnh việc sản xuất Kokuyo thường xuyên theo dõi th ị trường cũng như các đối thủ cạnh tranh để xem xét, điều ch ỉnh đ ể có quyết định chính xác về giá xuất xưởng của sản ph ẩm nh ằm m ục đích duy trì chất lượng, tính cạnh tranh cũng như lợi nhuận của công ty.
  9. MARKETTING MIX - Quảng bá là một trong những hoạt động được chú trọng nhất của công ty. Đây chính là phương tiện cũng như cầu nối để khẳng định tên tuổi và nhãn hiệu văn phòng phẩm Kokuyo trong lòng ng ười Vi ệt Nam. - Công ty không ngừng áp dụng một cách linh hoạt đồng thời đổi mới các phương thức marketing cũng như hình thức khuyến mãi h ấp dẫn để thu hút khách hàng mới và giữ chân khách hang hiện t ại. cụ thể công ty đã áp dụng các hình thức quảng cáo trên các ph ương tiện truyền thông đại chúng cũng như internet thông qua việc thành lập website Kokuyo.vn. bên cạnh đó, việc khuyến mãi giảm giá cũng như các giải thưởng hấp dẫn cũng có tác động không nhỏ đến hành vi mua hang của người tiêu dùng.
  10. MARKETTING MIX -Hiện nay, qua gần 6 năm hoạt động tại Việt Nam Kokuyo đã có được một hệ thống đại lý phân phối và bán lẻ rộng khắp cả nước với 2 văn phòng đại diện tại Hải Phòng và thủ đô Hà N ội. Ngoài ra, Kokuyo còn có mặt ở hàng nghìn đại lý phân phối sản ph ẩm cũng như bán lẻ bao gồm các siêu thị và cửa hàng văn phòng ph ẩm của Việt Nam. -Song song bên cạnh đó công ty còn kết hợp với hình thức cử nhân viên bán hàng trực tiếp để tham khảo và nói chuyện nh ằm tiếp thu ý kiến người tiêu dùng. Qua đó, công ty đã đưa ra được quyết định đúng đắn về hình thức phân phối sản phẩm của Kokuyo một cách nhanh chóng và phù hợp nhất tới tay người tiêu dùng.
  11. • Sơ đồ phân phối:
  12. MARKETTING MIX Với bề dày kinh nghiệm và lịch sử hơn 100 năm của tập đoàn Nhật Bản Kokuyo, chi nhánh công ty t ại Việt Nam đã tuy ển d ụng cũng như đào tạo được hàng ngàn công nhân có tay ngh ề cao cũng như nhân viên có trình độ chuyên môn cao đ ược tiếp thu t ừ Nhật Bản. Bắt đầu với 500 công nhân viên từ năm 2005, đ ến nay con số này đã tăng lên đến hơn 3000 công nhân viên. Đi ều này đã cho thấy trình độ quản lí cũng như phương th ức điều hành công ty một cách linh hoạt mà cụ thể là hoạt động quản lí nhân sự. Con người chính là yếu tố được Kokuyo lấy làm trọng tâm phát triển.
  13. III. Môi trường vĩ mô • 1. Môi trường nhân khẩu học: Việt Nam đã bước vào thời kì “dân số vàng”. Sự tiến bộ đáng kể trong trình độ dân trí của Việt Nam trong những năm gần đây . • 2.Môi trường kinh tế: tỷ lệ lạm phát tăng cao và sự mất giá của tiền đồng • 3. Môi trường tự nhiên: ô nhiễm môi trường nghiêm trọng và sự gia tăng của hiệu ứng nhà kính
  14. Môi trường vĩ mô(tt) • 4.Môi trường công nghệ: dây chuyền sản xuất tiên tiến với công nghệ mới. Sự phát triển mạng internet của Việt Nam • 5.Môi trường chính trị: luật chốn hàng giả và hàng nhái của VN chưa chặt chẽ…
  15. IV.MÔ HÌNH SWOT - Điểm mạnh đầu tiên đáng chú ý của Kokuyo chính là :đây là tập đoàn Nhật Bản có một bề dày kinh nghiệm h ơn 100 năm ở Nhật Bản. - Hơn nữa, Kokuyo sở hữu phương thức sản xuất tiên tiến và riêng biệt được thừa hưởng từ Nhật Bản. - Sau gần 6 năm, Kokuyo đã có văn phòng đại diện t ại H ải Phòng và Thủ Đô Hà Nội . - Kokuyo gia nhập vào thị trường Việt Nam trong kho ảng th ời gian chưa lâu từ năm 2005 nên vẫn chưa có đủ điều kiện để nắm bắt một cách đầy đủ thị hiếu tiêu dùng của người Việt Nam. - Mặc dù chất lượng sản phẩm của công ty luôn được đánh giá cao và sản phẩm được phân phối rộng rãi nhưng Kokuyo chưa có được những mối quan hệ hợp tác vững mạnh với nhiều đại lí phân phối sỉ và lẻ
  16. Mô Hình SWOT(tt) •Theo khảo sát gần đây ở thị trường văn phòng phẩm Việt nam, 80% người tiêu dùng ưa chuộng và tin dùng sản ph ẩm từ nước ngoài. Đây là cơ hội lớn đối với một sản phẩm đến từ Nhật Bản như Kokuyo để thu hút khách hàng. •Nhu cầu mua sắm trực tuyến của khách hàng ngày càng tăng. Vì thế, Internet sẽ là một thị trường tiềm năng cho công ty phát triển và nâng cao doanh số bán hàng. • Hơn nữa, môi trường chính là vấn đề được chú trọng nhất hiện nay. Vì thế phát triển một dòng sản phẩm thân thiện với môi trường chính là một khởi đầu cho một nhãn hiệu văn phòng phẩm xanh – Kokuyo. •Sản phẩm có giá thành cao hơn so với các sản phẩm khác trên thị trường. •Chịu sự cạnh tranh gay gắt của các thương hiệu tên tuổi lớn mạnh và lâu đời hơn trên thị trường văn phòng phẩm Việt Nam.
  17. V. Hành vi người tiêu dùng
  18. Nghiên cứu hành vi người tiêu dùng • Mục đích nghiên cứu: tai thị trường Tp. Hồ ̣ Chí Minh để biết được nhu cầu,thói quen,thời điểm để KOKUYO đưa ra những sản phẩm đáp ứng nhu cầu của khách hàng • Phương pháp: phỏng vấn hoặc gửi bảng câu hỏi • Đối tượng: các bạn từ 15đến 30t(học sinh cấp 3,sinh viên, nhân viên văn phòng)
  19. THỊ TRƯỜNG MUC TIÊU ̣ CUA TÂP PAPER TAI THỊ TRƯỜNG TP. HÔ ̉ ̣ ̣ CHÍ MINH Thị trường miền Nam tại TP. Hồ Chí Minh
  20. Phân khúc thị trường • Khách hàng mục tiêu:Hiên là hoc sinh câp ̣ ̣ ́ ̣ 3, sinh viên hoăc nhân viên văn phong. ̀ • Họ thich :tâp cao câp, đó chinh là chât ́ ̣ ́ ́ ́ lượng giây, mâu mã bia và kich thước ́ ̃ ̀ ́ quyên tâp.(khổ lớn 175x250mm ) ̉ ̣ • Thiêt kế mâu mã bia tâp phai đơn gian, ́ ̃ ̀ ̣ ̉ ̉ han chế hinh anh, nêu có thì là những hinh ̣ ̀ ̉ ́ ̀ trừu tượng, nghệ thuât ̣
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2