0
B GIÁO DC VÀ ĐÀO TO
TRƯỜNG ĐẠI HC M THÀNH PH H CHÍ MINH
TÀI LIU HƯỚNG DN HC TP
HÀNH VI KHÁCH HÀNG
Biên son: ThS. T TH HNG HNH
THÀNH PH H CHÍ MINH – 2009
Simpo PDF Merge and Split Unregistered Version - http://www.simpopdf.com
1
MC LC
Bài 1: TNG QUAN V HÀNH VI KHÁCH HÀNG VÀ
CHIN LƯỢC MARKETING ........................................... 10
I. Hành vi khách hàng là gì? .............................................................. 11
II. Ti sao phi nghiên cu hành vi khách hàng? ............................... 14
III. Phân bit và xác định vai trò ca khách hàng ................................. 15
IV. Nghiên cu hành vi khách hàng ..................................................... 17
V. Hành vi khách hàng và chiến lược Marketing ............................... 20
Tóm tt bài 1 .......................................................................................... 23
Bài tp .................................................................................................... 25
Bài 2: HÀNH VI KHÁCH HÀNG TRƯỚC KHI MUA SM
– NHN BIT NHU CU VÀ TÌM KIM THÔNG
TIN ........................................................................................ 26
I. Nhn biết nhu cu ........................................................................... 28
II. Tìm kiếm thông tin ......................................................................... 36
Tóm tt bài 2 .......................................................................................... 47
Bài tp .................................................................................................... 48
Bài 3: HÀNH VI KHÁCH HÀNG KHI MUA SM – ĐÁNH
Simpo PDF Merge and Split Unregistered Version - http://www.simpopdf.com
2
GIÁ VÀ LA CHN CÁC GII PHÁP .......................... 49
I. Các tiêu chun đánh giá ............................................................... 50
II. Các quy tc quyết định ................................................................. 59
Tóm tt bài 3 .......................................................................................... 63
Bài tp .................................................................................................... 64
Bài 4: NHNG TÁC ĐỘNG TÌNH HUNG – LA CHN
CA HÀNG VÀ MUA SM .............................................. 65
I. Nhng tác động tình hung ......................................................... 67
II. La chn ca hàng và mua sm ................................................... 76
Tóm tt bài 4 .......................................................................................... 82
Bài tp .................................................................................................... 83
Bài 5: HÀNH VI KHÁCH HÀNG SAU KHI MUA SM .......... 84
I. Tâm lý người tiêu dùng sau khi mua sm .................................... 87
II. Vic s dng và không s dng sn phm .................................. 89
III. Vn đề x lý thi b sn phm / bao bì ....................................... 91
IV. Vn đề x lý thi b và chiến lược Marketing ............................ 92
V. Đánh giá vic mua sm ................................................................ 93
VI. S hài lòng ca khách hàng, hành vi mua sm lp li và s
Simpo PDF Merge and Split Unregistered Version - http://www.simpopdf.com
3
trung thành ca khách hàng ......................................................... 97
Tóm tt bài 5 ........................................................................................ 100
Bài tp .................................................................................................. 102
Bài 6: QUÁ TRÌNH NHN THC – HC TP VÀ GHI
NH CA KHÁCH HÀNG ............................................ 103
I. Nhn thc .............................................................................. 105
II. Hc tp .................................................................................. 110
III. Ghi nh ................................................................................. 115
IV. ng dng ca vic nghiên cu hc tp, ghi nh vào chiến
lược xây dng hình nh nhãn hiu và định v sn phm ...... 117
Tóm tt bài 6 ........................................................................................ 119
Bài tp .................................................................................................. 120
Bài 7: ĐỘNG CƠ – TÍNH CÁCH – CM XÚC ........................ 121
I. Động cơ ...................................................................................... 122
II. Tính cách .................................................................................... 128
III. Cm xúc ..................................................................................... 130
Tóm tt bài 7 ........................................................................................ 134
Bài tp .................................................................................................. 136
Simpo PDF Merge and Split Unregistered Version - http://www.simpopdf.com
4
Bài 8: THÁI ĐỘ - S THAY ĐỔI THÁI ĐỘ ............................ 137
I. Khái nim thái độ ....................................................................... 139
II. Các yếu t cu thành nên thái độ ............................................... 140
III. Thái độ - chiến lược thay đổi thái độ ......................................... 144
IV. Tác động ca yếu t cá nhân và đặc đim tình hung đối vi
s thay đổi thái độ ...................................................................... 147
V. Các đặc tính ca thông tin tác động đến s hình thành và thay
đổi thái độ .................................................................................. 148
VI. Chiến lược phân khúc th trường và phát trin sn phm da
trên nghiên cu v thái độ .......................................................... 155
Tóm tt bài 8 ........................................................................................ 157
Bài tp .................................................................................................. 159
Bài 9: NHNG NHÂN T BÊN NGOÀI NH HƯỞNG
ĐẾN HÀNH VI KHÁCH HÀNG – VĂN HÓA VÀ XÃ
HI .................................................................................... 160
I. Các yếu t thuc v văn hóa ................................................. 162
II. Nhng yếu t xã hi ............................................................ 164
Tóm tt bài 9 ........................................................................................ 178
Bài tp .................................................................................................. 179
Simpo PDF Merge and Split Unregistered Version - http://www.simpopdf.com