intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Hậu quả khi áp dụng kỹ thuật Black Hat SEO

Chia sẻ: Phung Tuyet | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:4

104
lượt xem
11
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Đầu tư vào kỹ thuật SEO và luôn cố gắng để đưa trang web của mình lên vị trí xếp hạng cao nhất của các SERPs là công việc của một SEOer. Tuy nhiên, khi làm SEO bạn đã bao giờ nghĩ đến cách làm của đã thật sự chính xác hay đang đi sai đường dẫn đến hậu quả nghiêm trọng. Kỹ thuật mà bạn đang áp dụng trên trang web của mình là White Hat SEO hay Black Hat SEO. Dấu hiệu nào để nhận biết rằng mình đang dính vào vũng lầy của Black Hat SEO và...

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Hậu quả khi áp dụng kỹ thuật Black Hat SEO

  1. Hậu quả khi áp dụng kỹ thuật Black Hat SEO Đầu tư vào kỹ thuật SEO và luôn cố gắng để đưa trang web của mình lên vị trí xếp hạng cao nhất của các SERPs là công việc của một SEOer. Tuy nhiên, khi làm SEO bạn đã bao giờ nghĩ đến cách làm của đã thật sự chính xác hay đang đi sai đường dẫn đến hậu quả nghiêm trọng. Kỹ thuật mà bạn đang áp dụng trên trang web của mình là White Hat SEO hay Black Hat SEO. Dấu hiệu nào để nhận biết rằng mình đang dính vào vũng lầy của Black Hat SEO và hậu quả của nó như thế nào? Kỹ thuật Black Hat SEO và hậu quả nghiêm trọng Black Hat SEO có thể đã được áp dụng trên trang web của bạn và làm sao để nhận biết được nó. Sau phân tích dưới đây của bài viết này có thể bạn sẽ tròn mắt kinh ngạc khi nhận thấy trang web mình đang dính vào án tử hình của Google. Hãy theo dõi bài viết này với các mục được chia nhỏ và phân tích cụ thể như sau:  Black Hat SEO là gì?  Những hậu quả không đáng có khi làm SEO  Dấu hiệu nhận biết Black Hat SEO
  2.  Cách khắc phục Black Hat SEO Black Hat SEO là gì? Black Hat SEO là kỹ thuật làm SEO nhằm đánh lừa các công cụ tìm kiếm để tăng nhanh thứ hạng của từ khóa trên các SERPs. Với kỹ thuật này, người làm SEO có thể đẩy nhanh một từ khóa của một site bất kỳ kể cả site vừa mới làm xong lên TOP của các trang tìm kiếm trong một thời gian ngắn. Tất nhiên, “dục tốc bất đạt” hay là “tham thì thâm” có thể dùng để gán cho những trang web sử dụng kỹ thuật này và tuổi thọ của trang web này sẽ gần nghĩa trang hơn mỗi ngày. Nhưng không thể phủ nhận rằng khi áp dụng kỹ thuật Black Hat SEO các từ khóa thường tăng thứ hạng chóng mặt nhưng để lại cho “phạm nhân” của Google hậu quả không thể lường trước. Những hậu quả không đáng có khi làm SEO Khi làm SEO tất nhiên SEOer nào cũng muốn từ khóa của mình lên TOP nhanh chóng để bán được hàng hay kiếm được một lượng traffic cao. Nhưng thật sự những người chủ quản của website đó không nhận thấy đằng sau một sự thành công nhanh là rất dễ bị đổ vỡ bởi các thuật toán mà Google đưa ra như là “pháp luật” khi SEO. Black Hat SEO như một con dao 2 lưỡi giúp thứ hạng của trang web tăng nhanh nhưng cướp đi những gì website đang có ngay tức khắc và không ai muốn hứng chịu điều đó. Đôi khi tai họa ập xuống trang web của bạn mà không thể hiểu được nguyên nhân là vì đâu hay vô tình dính phải Black Hat SEO mà bạn không nhận ra điều đó. Ở mức độ nhẹ hậu quả không mấy nghiêm trọng chỉ tụt hạng từ khóa và có thể lên lại tốt nếu SEO chính đáng và có đầu tư khi thực hiện. Còn nặng thì bị Google trảm luôn và chẳng bao giờ thấy nụ cười của bạn những lúc từ khóa của trang web đó đang nằm trên TOP của Google. Cùng phân tích những kỹ thuật Black Hat SEO bên dưới đây để nắm bắt kỹ thuật và tránh sử dụng nó khi SEO một trang web bất kỳ. Dấu hiệu nhận biết Black Hat SEO
  3. Black Hat SEO đã được áp dụng trên trang web của bạn như thế nào hãy cùng phân tích một số điều dưới đây bạn sẽ thấy. Hơn nữa, sau khi đọc xong hãy lưu ý và cẩn thận khắc phục nó trước khi quá muộn. White hat seo và Black hat seo 1. Black Hat SEO được áp dụng khi đang Onpage Vâng, nói đến SEO thì không thể thiếu tối ưu hóa SEO Onpage tổng thể một trang để giúp SEO hoàn thiện và đủ sức cạnh tranh với các đối thủ khác. Nhưng Black Hat SEO xuất hiện khi Onpage là như thế nào? câu hỏi ở đây sẽ được giải thích tất cả dưới đây. Thứ nhất: Nội dung bài viết của bạn trùng lặp với các website khác quá nhiều vì bạn đã copy nội dung hoặc chỉnh sửa nội dung của người khác nhưng không đáng kể và cần phải loại bỏ. Nội dung là phần quan trọng để đánh giá chất lượng của một website nên đôi khi “cơn lười biếng” nổi lên làm hỏng hết mọi chuyện. Thứ hai: Mật độ từ khóa trên trang dày đặt hay nói cách khác bạn muốn Google chú ý đến trang web của bạn mà không ngần ngại nhồi nhét từ khóa. Việc làm này vô tác dụng và làm cho trang web của bạn sớm bị “tử hình” trên các trang tìm kiếm. Theo mình được biết thì mật độ từ khóa không xuất hiện trên một trang quá 5% để đảm bảo chất lượng cho website. Mỗi bài viết của mình từ khóa xuất hiện chỉ chiếm từ 2% cho đến 3.5% và chưa bao giờ vượt quá giới hạn để tránh trường hợp SEO Onpage thất bại. 2. Black Hat SEO khi Off page Nó đã xuất hiện trong Onpage tại sao còn xuất hiện trong Off page? Cả 2 đều có thể
  4. được được áp dụng kỹ thuật này nếu như bạn phân tích chi tiết về cách xây dựng liên kết. Liên kết backlink và liên kết nội bộ không thích hợp cũng dẫn đến ảnh hưởng cho quá trình bạn làm SEO. Thứ nhất: Hấp tấp và vội vàng khi xây dựng liên kết dễ dẫn đến Black Hat SEO nhất mà ai cũng có thể mắc phải khi làm nó. Bạn không phân tích trước các trang web mà bạn đang build link xem chất lượng nó như thế nào và luôn chú ý đến số lượng mà quên đi chất lượng. Backlink là tốt cho SEO nhưng khi thực hiện bạn thường mắc phải lỗi cơ bản mà không chú ý đến nó. Trường hợp này cũng dễ nhận thấy rằng trang web bạn đặt link trên đó có chất lượng kém, ít cập nhật và không ổn định. Số lượng liên kết bạn xây dựng trong một thời gian ngắn bằng người khác làm trong một thời gian dài và trỏ về trang một cách ồ ạt. Trao đổi textlink với các site khác là con đường xây dựng backlink nhanh nhất nên bạn cứ thỏa sức vùng vẫy rồi vẫy vùng khi chết. Một trang web textlink với bạn nếu như nó sở hữu data khoảng 2000 bài viết và số lượng chuyên mục + tag thì lượng link khoảng chừng 10.000 trỏ về site cùng một lúc và thực hiện trên nhiều trang như thế thì cũng biết số lượng lớn đến mức nào. Thứ hai: Xây dựng liên kết nội bộ không hợp lý, bạn cố gắng để đặt hết tất cả các liên kết cho các từ khóa xuất hiện trong một bài viết triệt để. Một liên kết nội xuất hiện nhiều lần trong bài viết mới của bạn nhưng nó không mang đến hiệu quả mà còn mang đến hậu quả. Dù bạn trỏ nhiều link như nó chỉ tính 1 liên kết xuất hiện đầu tiên mà thôi.
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2