intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Hi-tech không còn là lãnh địa của nam giới

Chia sẻ: Heo Meo | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:6

89
lượt xem
4
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Hiện tượng “bóng hồng” tràn ngập các siêu thị, cửa hàng điện máy giờ đây đã trở thành… chuyện thường ngày ở huyện! Chẳng có gì đáng ngạc nhiên khi bạn bắt gặp những cô nàng tung tăng trên đường với laptop khoác vai, tay cầm điện thoại cảm ứng thông minh, lủng lẳng trên cổ chiếc ipod hồng, bé xinh, thấp thoáng trên vành tai chiếc tai nghe Bluetooth thời thượng. Phải chăng nhẫn kim cương, son phấn, giày cao gót… đã bị soán ngôi? Tivi màn hình plasma hay dây chuyền kim cương? Thật bất ngờ khi...

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Hi-tech không còn là lãnh địa của nam giới

  1. Hi-tech không còn là lãnh địa của nam giới Hiện tượng “bóng hồng” tràn ngập các siêu thị, cửa hàng điện máy giờ đây đã trở thành… chuyện thường ngày ở huyện! Chẳng có gì đáng ngạc nhiên khi bạn bắt gặp những cô nàng tung tăng trên đường với laptop khoác vai, tay cầm điện thoại cảm ứng thông minh, lủng lẳng trên cổ chiếc ipod hồng, bé xinh, thấp thoáng trên vành tai chiếc tai nghe Bluetooth thời thượng. Phải chăng nhẫn kim cương, son phấn, giày cao gót… đã bị soán ngôi? Tivi màn hình plasma hay dây chuyền kim cương? Thật bất ngờ khi hầu hết phụ nữ đều chọn tivi! Điều đó chứng tỏ phụ nữ ngày nay thích các thiết bị công nghệ cao hơn là những thứ xa xỉ phẩm. Dường như khoảng cách giới tính trong cộng nghệ đã được phá bỏ. Bởi, đa số chị em đều
  2. có thể tiếp cận công nghệ mới và sử dụng nó một cách khá dễ dàng. Theo số liệu của các nhà sản xuất điện tử và các tổ chức thương mại, phụ nữ có sức ảnh hưởng đến 80% doanh số bán ra của các sản phẩm điện tử. Thật vậy, ở thế kỷ 21, phụ nữ không chỉ biết nấu cơm, giặt giũ, chăm sóc chồng con mà còn là những nhân tố then chốt ở các công ty. Họ thể hiện sự năng động của mình bằng cách ứng dụng triệt để các sản phẩm Hi-tech nhằm phục vụ cho cuộc sống. Chẳng hạn: Làm việc trên laptop ở các quán café có wifi, vừa lái xe hơi vèo vèo vừa bàn việc qua tai nghe Bluetooth, lưu trữ dữ liệu quan trọng trong các USB bé xíu bằng ngón tay, kết nối mạng, xem tivi bằng chiếc điện thoại “mang tính đột phá”… Bên cạnh đó, dù không am hiểu công nghệ bằng đàn ông nhưng phụ nữ lại chiếm tỉ lệ mua sắm lớn. Đặc biệt họ quyết định mua những sản phẩm trong gia đình như tivi, máy hút bụi, hút khói, máy lạnh… Chính vì thế, từ chỗ xem phụ nữ chỉ là giới “cưỡi ngựa xem hoa” trong thế giới Hi-tech, dần dần các nhà sản xuất bắt
  3. đầu sếp họ vào dạng “khách hàng tiềm năng” và tập trung nghiên cứu sở thích phái nữ để kích thích họ… mở ví. Và, chỉ trong thời gian ngắn, các đại gia hi-tech đã ngậm ngùi tiếc nuối khi nhận ra họ phát hiện “mỏ vàng” này khá muộn màng. Hi-tech trong thế giới phụ nữ Thích làm đẹp là bản tính muôn đời của phụ nữ. Bất cứ món đồ nào thuộc quyền sở hữu của mình, họ đều biến nó trở nên điệu đàng hơn, nữ tính hơn. Lẽ dĩ nhiên, ở lĩnh vực hi-tech cũng không ngoại lệ. Thông thường, kiểu dáng là điều phụ nữ quan tâm trước khi tìm hiểu chức năng. Họ thường chuộng sản phẩm sang trọng, quyến rũ, nhìn là thích ngay. Chức năng thì càng đơn giản và dễ sử dụng càng tốt. Đó là lý do khiến các đại gia Hi-tech không ngừng tìm cách thay đổi mẫu mã sản phẩm của mình để phục vụ… “tận răng” cho các “nàng thượng đế”. Chiếc laptop nhanh chóng thoát khỏi vẻ ngoài kinh điển là “đen già cỗi” hay “xám ủ rũ”, nặng trịch, đường nét thô cứng khô khan. Thay vào đó là hàng loạt những sắc màu rực rỡ như hồng, đỏ, xanh, vàng… với kích thước và
  4. trọng lượng ngày càng giảm đi, mảnh mai, duyên dáng hơn trước. Chúng được thu nhỏ đến mức thoạt nhìn chỉ như cuốn sổ và nhẹ tưng, dễ dàng song hành cùng phái đẹp đi đến cùng trời cuối đất. Điện thoại di động cũng vậy. Chúng không còn “khủng bố” như cục gạch cầm tay với hai sợi râu ăng-ten dài ngoẵng như ngày xưa mà trở nên nhỏ bé chỉ cỡ 2-3 ngón tay, xinh xắn, đáng yêu, khoác áo nhiều màu sắc ngọt ngào và quyến rũ. Ngoài ra, còn hàng loạt các sản phẩm hi-tech khác cũng trên bước đường cải thiện mình sao cho đạt tiêu chí “bé- xinh-đơn giản”, nhằm lọt vào “tầm ngắm” của các phu nữ thế kỷ 21. Chưa dừng lại ở đó. Bởi, nhắc đến vấn đề làm đẹp, phải nói phụ nữ có một đầu óc “siêu phàm” trong lĩnh vực này. Mọi cố gắng của nhà sản xuất dường như vẫn chưa thấm vào đâu so với óc sáng tạo của phụ nữ. Chiếc laptop dù đã đạt chuẩn nhỏ gọn, màu ngọt ngào, vẫn được các nàng điểm tô thêm bằng cách trang trí các họa
  5. tiết, hoa văn hoặc hình vẽ gợi cảm đặc trưng mà các nàng ưa thích. Qua đó họ thể hiện cái chất của riêng mình. Điện thoại di động tuy bé xíu cũng được đính cườm, đính hạt lấp lánh, lủng lẳng dây trang trí pha lê. Chúng được hiện hữu “chễm chệ” trên cổ các nàng bởi những sợi dây đeo không kém phần đặc sắc, ton-sur-ton cùng với trang phục mà họ đang mặc . Ipod dù bắt mắt vẫn được bao phủ bằng vô vàn bao da, bao thun, bao len… sặc sỡ. USB thì lúc như thỏi son, lúc như khuyên tai, lúc lại là con thú bé xíu… khiến cánh đàn ông bao phen lầm lẫn. Phụ nữ hiện đại: Dùng hi-tech thể hiện mình! Một khi đã yêu thích món gì đó, phụ nữ sẵn sàng khoe ra cho cả thế giới cùng chiêm ngưỡng. Đó là lý do vì sao họ muốn món đồ hi-tech của mình luôn bắt mắt rực rỡ. Bất kỳ ai vô tình bắt gặp phụ nữ dung hàng hi-tech trên đường, dù chưa tiếp xúc hay chuyện trò, họ vẫn có thể khẳng định cô nàng này thật hiện đại và sành điệu, là mẫu người phụ nữ của thế kỷ 21. Nó thể hiện ở những thứ nàng đang cầm, đanng đeo và ở cả cái cách nàng sử dụng chúng nữa. Điều
  6. này gần như là xu hướng chung, một cái nhìn mới của xã hội ngày nay. Rõ ràng, trong đầu phái đẹp đâu chỉ có son phấn, quần áo hay trang sức. Họ còn biết tận dụng sản phẩm công nghệ cao để thể hiện đẳng cấp của mình. Họ không ngần ngại lấn sân sang lãnh địa từng được xem là đặc quyền của nam giới và soán chỗ một cách ngoạn mục. Đơn giản vì họ thông minh và họ là… người phụ nữ hiện đại!
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2