intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Hiến kế khuyến mại thời cổ phiếu ế!

Chia sẻ: Bibo Bibo | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:3

65
lượt xem
6
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

TTCK suy giảm kéo dài khiến 2 sàn chứng khoán niêm yết hiện có tới 1/3 số cổ phiếu có thị giá dưới 10.000 đồng. Giá trị giao dịch giảm mạnh. Thị trường rơi vào tình trạng ế ẩm. Nếu coi TTCK là một cái chợ, thì có lẽ cần một sự thay đổi mạnh mẽ để hàng hóa được lưu thông. Sự thay đổi có thể từ chính sách quản lý, chính sách vận hành thị trường, cho đến những biện pháp kích cầu, hạ giá, khuyến mại. Trong lúc chờ đợi mòn mỏi các cơ quan quản lý...

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Hiến kế khuyến mại thời cổ phiếu ế!

  1. Hiến kế khuyến mại thời cổ phiếu ế! TTCK suy giảm kéo dài khiến 2 sàn chứng khoán niêm yết hiện có tới 1/3 số cổ phiếu có thị giá dưới 10.000 đồng. Giá trị giao dịch giảm mạnh. Thị trường rơi vào tình trạng ế ẩm. Nếu coi TTCK là một cái chợ, thì có lẽ cần một sự thay đổi mạnh mẽ để hàng hóa được lưu thông. Sự thay đổi có thể từ chính sách quản lý, chính sách vận hành thị trường, cho đến những biện pháp kích cầu, hạ giá, khuyến mại. Trong lúc chờ đợi mòn mỏi các cơ quan quản lý ngồi bàn giấy ngẫm nghĩ kế sách cứu thị trường, thì trên các diễn đàn mạng, NĐT thảo luận một số sáng kiến sau: Mua 1 tặng 1 hết thời TTCK Việt Nam cũng từng có thời kỳ "sốt nóng". Khi đó, NĐT luôn để tai nghe ngóng tranh mua những cổ phiếu có tin "nội gián" sắp chia thưởng tỷ lệ cao 1:1, thậm chí 1:2. Chỉ cần mua được cổ phiếu, chờ cổ phiếu về bán lại là lãi lớn. Tuy nhiên, đã qua rồi thời khuyến mại mua 1 tặng 1 như thế. Hiện nay, những cổ phiếu nào có kế hoạch chia thưởng là những cái tên khiến NĐT cảnh giác, bảo nhau tránh xa kẻo bị đọng vốn, không thể cắt lỗ khi cổ phiếu chưa về tài khoản. Tặng xăng cho NĐT "dũng cảm" "Tặng xe máy, xăng chạy cả năm" là nội dung pano lớn căng tại siêu thị trên phố Thái Hà (Hà Nội) từ nhiều ngày nay. Đại diện siêu thị cho biết, chương trình áp dụng trong vòng một tháng, đối với khách hàng mua điện thoại hoặc laptop trị giá 5 triệu đồng trở lên. Giải thưởng có thể nhận nếu bốc thăm
  2. trúng xe máy, thẻ Flexi Card mua xăng. Trong bối cảnh giá xăng luôn đe dọa bất ngờ tăng vào 22h00 mỗi tối, nếu băng rôn quảng cáo trên xuất hiện trước cửa CTCK có lẽ sẽ thu hút được nhiều NĐT đến mở tài khoản và giao dịch. Trả cổ tức bằng sản phẩm Khi mà tiền đem gửi tiết kiệm tại ngân hàng cũng được lãi suất từ 14 - 20%/năm thì nhiều NĐT hững hờ với việc ôm cổ phiếu chờ doanh nghiệp trả cổ tức. Nhất là khi mức cổ tức "bèo bọt" vài phần trăm không đủ bù lạm phát. Nhiều doanh nghiệp lại đang thiếu vốn để sản xuất - kinh doanh, chứ không dư tiền để trả cổ đông. Vì thế, không ít NĐT kiến nghị nên trả cổ tức bằng sản phẩm. Thực ra, ý tưởng này không mới. Tại Anh, một công ty chuyên sản xuất sôcôla cao cấp Hotel Chocolate đã nghĩ ra sáng kiến này. Thay việc nhận được cổ tức bằng tiền mặt theo cách truyền thống, các NĐT của công ty này sẽ nhận được cổ tức là sôcôla. Trên diễn đàn mạng, một cổ đông khoe nắm giữ 20.000 cổ phiếu của công ty xi măng chưa niêm yết tại Thái Nguyên, năm 2008 đã được trả cổ tức bằng xi măng, đem về lát sân. Có lẽ đây là chuyện đùa, nhưng được khá nhiều NĐT hưởng ứng. Một loạt công ty chuyên sản xuất hàng tiêu dùng thiết yếu được mọi người liệt kê xem cổ tức bằng sản phẩm gì sẽ hấp dẫn hơn. Mặc dù những sáng kiến trên có vẻ không khả thi, nhưng giới đầu tư tự an ủi nhau rằng: tại TTCK Việt Nam, có những sáng kiến tưởng chừng khả thi 100% như áp dụng T+2, cho phép mua bán trong phiên, mở nhiều tài khoản… nhưng vài năm trôi qua vẫn chưa được áp dụng. Biết đâu mấy sáng kiến nêu trên lại được các doanh nghiệp, các CTCK áp dụng, tạo ra niềm vui
  3. nho nhỏ cho NĐT, trong khi chờ đợi cơ quan quản lý nghĩ ra kế sách và thực thi kế sách cứu thị trường!
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2