Hoạch định bán hàng
lượt xem 59
download
Hoạch định bán hàng được hiểu là một quá trình liên quan đến tư duy và ý chí của con người, bắt đầu bằng việc phân tích môi trường kinh doanh, dự báo bán hàng, xác định mục tiêu, xác định rõ chính sách bán hàng,
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: Hoạch định bán hàng
- Chương 2 Hoạch định bán hàng
- Mục tiêu 1. Làm rõ công tác hoạch định bán hàng 1. Làm rõ công tác hoạch định bán hàng 2. Chỉỉra nội idung ccủahoạch địịnhbán hàng 2. Ch ra nộ dung ủa hoạch đnh bán hàng 3. Hoạch địịnhngân sách bán hàng 3. Hoạch đnh ngân sách bán hàng 4. Xác địịnhquy mô lựcclượng bán hàng 4. Xác đnh quy mô lự lượng bán hàng
- Khái niệm “Hoạch định bán hàng được hiểu là một quá trình liên quan đến tư duy và ý chí của con người, bắt đầu bằng việc phân tích môi trường kinh doanh, dự báo bán hàng, xác định mục tiêu, xác định rõ chính sách bán hàng, các chương trình bán hàng, hỗ trợ bán hàng và các kế hoạch chi tiết để đạt được mục tiêu bán hàng cũng như mục tiêu đã đặt ra của doanh nghiệp”
- Phân loại hoạch định BH - Trên phương diện thời gian + Hoạch định bán hàng dài hạn + Hoạch định bán hàng ngắn và trung hạn - Trên phương diện chiến lược phát triển của doanh nghiệp + Hoạch định bán hàng chiến lược + Hoạch định bán hàng tác nghiệp
- Nội dung hoạch định BH Nộii dung 1 Nộ dung 1 Nộii dung 2 Nộ dung 2 Nộii dung 3 Nộ dung 3 Nộii dung 4 Nộ dung 4 Nộii dung 5 Nộ dung 5 Phân Phân Xác Xác Xây Xây Xây Xây tích tích Dự Dự địịnh đ nh dựng dựng dựng dựng môi môi báo báo mục mục chính chính kế kế trường trường bán bán tiêu tiêu sách sách hoạch hoạch kinh kinh hàng hàng bán bán bán bán bán hàng bán hàng doanh doanh hàng hàng hàng hàng chi chi tiếtt tiế
- Phân tích môi trường kinh doanh Môi trường kinh doanh bên ngoài - Môi trường kinh doanh chung 1 g1 unng + Môi trường kinh tế du d ộii Nộ + Môi trường chính trị - pháp luật N + Môi trường kỹ thuật - công nghệ + Môi trường tự nhiên + Môi trường văn hoá - xã hội - Môi trường kinh doanh đặc thù + Người cung cấp + Khách hàng + Đối thủ cạnh tranh + Các cơ quan Nhà nước
- Phân tích môi trường kinh doanh Môi trường kinh doanh bên trong doanh nghiệp 1 g1 ng un - Các yếu tố vật chất du ii d Nộ Nộ + Mục tiêu của doanh nghiệp + Tiền vốn + Cơ sở vật chất - kỹ thuật + Nhân sự,… - Các yếu tố tinh thần doanh nghiệp + Triết lý kinh doanh + Tập quán, thói quen, truyền thống, phong cách sinh hoạt riêng có của doanh nghiệp,…
- Các phương pháp dự báo BH Nhân viên kinh Máy vi tính Cơ sở số liệu lớn Kỹ Thuật thống nghiệm kê Kinh tế Nộii dung 2 Nộ dung 2 DỰ BÁO BÁN HÀNG CHUNG (DỰ BÁO BÁN HÀNG CHIẾN LƯỢC) Lượng bán kỳ trước Lượng bán kỳ trước DỰ BÁO BÁN HÀNG DỰ BÁO BÁN HÀNG ĐƠN VỊ I ĐƠN VỊ II T Lượng bán kỳ trước Lượng bán kỳ trước po DBBH QUẬN 1 DBBH QUẬN 2 DBBH QUẬN 3 DBBH QUẬN 4 oD nw Lượng bán kỳ trước Lượng bán kỳ trước DBBH K.VỰC 1 DBBH K.VỰC 2 DBBH K.VỰC 3 DBBH K.VỰC 4 DBBH K.VỰC 5
- Các phương pháp dự báo BH DỰ BÁO BÁN HÀNG CÓ ĐIỀU CHỈNH TOÀN CÔNG TY Nộii dung 2 Nộ dung 2 * ĐIỀU KIỆN KINH TẾ * KHẢ NĂNG TIẾP THỊ BỘ PHẬN PHÂN TÍCH * SẢN PHẨM MỚI DỰ BÁO BÁN HÀNG SƠ BỘ TOÀN CÔNG TY T po DỰ BÁO BÁN HÀNG TẤT CẢ CÁC SẢN PHẨM – Đ.VỊ I DỰ BÁO BÁN HÀNG TẤT CẢ CÁC SẢN PHẨM – Đ.VỊ II oD nw DỰ BÁO B.H DỰ BÁO B.H DỰ BÁO B.H DỰ BÁO B.H DỰ BÁO B.H SẢN PHẨM A SẢN PHẨM B SẢN PHẨM C SẢN PHẨM D SẢN PHẨM E NVBH/MKT SPA NVBH/MKT SPB NVBH/MKT SPC NVBH/MKT SPD NVBH/MKT SPE HIỂU BIẾT T.T HIỂU BIẾT T.T HIỂU BIẾT T.T HIỂU BIẾT T.T HIỂU BIẾT T.T
- Các kỹ thuật dự báo BH Nộii dung 2 Nộ dung 2 Kỹ thuật dự báo bán hàng định tính Phương pháp thăm dò khách hàng hay nghiên cứu thị trường Phương pháp nghị luận giám đốc (phương pháp từ trên xuống) Phương pháp hỗn hợp nhân sự bán hàng (phương pháp thường dân) Thử nghiệm sản phẩm và tiếp thị thử nghiệm
- Các kỹ thuật dự báo BH Nộii dung 2 Nộ dung 2 Kỹ thuật dự báo bán hàng định lượng Kỹ thuật đơn giản: Kỹ thuật trung bình dịch chuyển Kỹ thuật san bằng số mũ Kỹ thuật phân tích số liệu biên kỳ Chỉ số sức mua (BPI)
- Xác định mục tiêu bán hàng Do anh s ố Phát triển Suy thoái Trưởng i thành Nộ dung 3 Nộii dung 3 Khởi sự Th ời gian Mục tiêu Mục tiêu Mục tiêu Mục tiêu B.H B.H B.H B.H - - - - - - - - - - - - - - - -
- Xác định mục tiêu bán hàng Mục tiêu của bạn là gì? Môn học này? Sau khi kết thúc khoá học? Mục tiêu này liên quan như thế nào đến định hướng tương lai của bạn? 16-
- Thế nào là một mục tiêu tốt? Phải cụ thể Giúp cán bộ bán hàng hiểu khi nào đạt được mục tiêu Đạt được nhưng không quá dễ dàng Định mức bán hàng phải mang tính khả thi cao nhưng phải có nỗ lực Thời gian Phải chốt thời gian hết hạn Thứ tự ưu tiên Đánh giá mức độ ưu tiên của từng mục tiêu 16-
- Mục tiêu bán hàng Mục tiêu hoạt động Số cuộc gọi Số lượng chào hàng Số lượng cuộc gặp Mục tiêu phát triển Số lượng khách hàng tiềm năng phải tiếp cận để có thêm một KH Số lượng chào hàng phải xây Mục tiêu hiệu quả Số khách hàng mới dựng tiếp cận để có thêm một Tổng doanh số KH Số lượng cuộc gặp cần thiết để Doanh số trung bình có thêm một khách hàng 16-
- Tính toán mục tiêu Monthly earnings goal (performance goal): $2,000 Commission per sale: $250 $2,000 earnings ÷ $250 per sale = 8 calls Monthly sales goal (performance goal): 8 Closings goal (conversion goal): 10% 8 sales x 10 prospects per sale = 80 prospects Monthly prospect goal (performance goal): 80 Prospects per calls goal (conversion goal): 1 in 3 80 prospects x 3 calls per prospect = 240 calls Monthly sales calls goal (activity goal): 240 240 calls ÷ 20 working days per month = 12 calls Daily sales calls goal (activity goal): 12 16-
- Xây dựng chính sách BH “Chính sách bán hàng của doanh nghiệp, đó cũng là những điều khoản, những quy định chung liên Nộ dung 4 Nộii dung 4 quan tới quá trình bán hàng của doanh nghiệp, giúp cho việc giải quyết sớm các vấn đề mà không cần phải phân tích khi chúng xuất hiện trong các tình huống bán hàng”
- Nội dung cơ bản của chính sách BH - Phạm vi và đối tượng điều chỉnh của chính sách bán hàng - Các quy định chung: + Quy định về phía nhân viên bán hàng + Quy định về phía khách hàng Nộ dung 4 Nộii dung 4 - Giá cả và các hình thức chiết khấu, khuyến mại, giảm giá - Hình thức vận chuyển - Phương thức thanh toán + Thời hạn thanh toán + Loại tiền sử dụng trong thanh toán + Hình thức thanh toán
- Nội dung cơ bản của chính sách BH Chính sách bán hàng của Vietbaby Nộ dung 4 Nộii dung 4
- Xây dựng chính sách BH Xây dựng chính sách bán hàng cho sản phẩm mà mỗi nhóm đã lựa chọn - 15 phút thảo luận Nộ dung 4 Nộii dung 4 - 05 phút trình bày
CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
-
Dự báo bán hàng và lập ngân sách
18 p | 918 | 347
-
Chương 3: Dự báo bán hàng và lập ngân sách
19 p | 520 | 292
-
9 bước bán hàng kinh điển
8 p | 643 | 255
-
Các công cụ phân tích, lập kế hoạch của Giám Đốc Bán Hàng (Phần 4)
6 p | 544 | 242
-
Quá trình hoạch định nguồn nhân lực
13 p | 278 | 44
-
Bài giảng Chiến lược Marketing - Chương 3: Hoạch định chiến lược công ty và chiến lược marketing
42 p | 186 | 41
-
Làm thế nào để lập kế hoạch doanh số bán hàng có hiệu quả
4 p | 249 | 36
-
Bài giảng Kỹ năng bán hàng: Chương 4 - ĐH Kinh tế Quốc dân
7 p | 91 | 30
-
Bài giảng Quản trị bán hàng: Chương 2 - ThS. Nguyễn Ngọc Long
14 p | 142 | 26
-
Khởi nghiệp bằng nghề bán hàng trực tuyến
3 p | 99 | 25
-
Bài giảng Quản trị bán hàng: Chương 3 - ĐH Kinh tế Quốc dân
23 p | 66 | 20
-
Bài giảng môn học Quản trị bán hàng: Chương 3 - ThS. Huỳnh Hạnh Phúc
8 p | 135 | 19
-
Bài giảng Quản trị kinh doanh bán hàng - Chương 3
33 p | 126 | 11
-
Bài giảng Quản trị bán hàng - Chương 2: Hoạch định và kiểm soát bán hàng (Trình độ Thạc sĩ)
25 p | 30 | 9
-
Bài giảng môn Quản trị sản xuất - Chương 7: Hoạch định nhu cầu vật tư
43 p | 59 | 8
-
Bài giảng Hệ thống hoạch định nguồn lực doanh nghiệp: Chương 3 - Vũ Quốc Thông
22 p | 58 | 6
-
Hoạch định và quyết định kênh phân phối
4 p | 86 | 6
-
Bài giảng Hệ thống hoạch định nguồn lực doanh nghiệp: Chương 2 - Vũ Quốc Thông
19 p | 55 | 5
Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn