TIỂU LUẬN:
Một số biện pháp nhằm hoàn thiện
công tác phân tích công việc tại công
ty cổ phần Tập đoàn Hoa Sao
Cùng với sự phát triển của nền kinh tế thị trường, để một tổ chức thể
phát triển tốt và bền vững ngoài những yếu tố về vốn, khoa học công nghệ…thì có
lẽ chiếm vị trí cao nhất vẫn nguồn lực con người. Nếu không con người thì
tất cả các nguồn lực khác đều khó phát huy được tác dụng. Vì vậy quản trị nhân s
thực sự nhân tố quyết định đến sự tồn tại thành công của tổ chức. Nhận thức
được vấn đề đó, ngày nay các tổ chức ngày càng quan tâm đến hoạt động này.
Trong các hoạt động quản trị nhân lực công tác tuyển dụng bước đầu
quyết định chất lượng nhân sự của toan doanh nghiệp. Công tác tuyển dụng
thực hiện tốt thì doanh nghiệp mới vốn nhân lực đkhả năng thực hiên công
việc, đảm bảo cho doanh nghiệp phát triển vững mạnh.
Đối với một doanh nghiệp hoạt động trong nh vực cung cấp nhân sthuê ngoài
CSKh như Công ty cổ phần Tập đoàn Hoa Sao thì công tác tuyển dụng mt
trong những hoạt động chủ chốt quyết định đến hoạt động kinh doanh của doanh
nghiệp. Chính thế, sau một thời gian tìm hiểu, nghiên cứu tôi thấy công tác
tuyển dụng nhân sự của tập đoàn Hoa Sao chưa đạt hiệu quả cao, tôi quyết định
lựa chọn đề tài: Môt số biện pháp nhằm nâng cao hiệu quả công tác tuyển dụng
tại Công ty cổ phần tập đoàn Hoa Sao” làm đề tài nghiên cứu của mình.
Đề tài 2: Hoàn thiện công tác phân tích công việc tại ng ty cổ phần Tập đoàn
Hoa Sao”
Lao động khi thực hiện công việc thì phải biết được để thực hiên đựơc công việc
đó ình phải m gì, quyền hạn trách nhiệm ra sao, những u cầu của công việc mà
người lao động phải gi…Chính thế hoạt động phân tích công việc hết
sức quan trọng đối với doanh nghiệp. Kết quả của phân tích công việc còn là cơ sở
của các hoạt động khác như tuyển dụng, đánh giá thực hiện công việc, tạo đôngj
lực lao đônónau một thời gian tìm hiểu nghiên cứu tôi thấy răng công tác phân tích
công việc của tập đoàn Hoa Sao còn chưa được quan m đúng mức chính thế
tôi lựa chon đề tài: Một số biện pháp nhằm hoàn thiện công tác phân tích
công việc tại công ty cổ phần Tập đoàn Hoa Saom đề tài nghiên cứu của
mình.
CHƯƠNG 1: TỔNG QUAN VỀ CÔNG TY CỔ PHẦN TẬP ĐOÀN HOA
SAO
1. Quá trình hình thành và phát triển
Ngày thành lập: 21/06/2006
Tên gọi chính thức: Công ty cổ phần Tập đoàn Hoa Sao
Tên dùng để giao dịch: Tập đoàn Hoa Sao
Tên tiếng Anh: Hoa Sao Group
Giấy chứng nhận đăng kí kinh doanh số: 0103013277
Trụ sở chính: số 70 Vương Thừa Vũ, Thanh Xuân, Hà Nội.
Tel: (04)35659596. Fax: (04)35659598.
Ngày nay, trong bối cảnh cạnh tranh gay gắt, các doanh nghiệp cung cấp các
sản phẩm, dịch vtốt nhất thì khi đó sự khác biệt về chất lượng của các dịch vụ
không còn quá lớn, khách hàng thực strở thành thượng đế với rất nhiều sự lựa
chọn cho bản thân mình. Chính thế chăm sóc khách hàng trthành chiến lược
chinh phục khách hàng của các doanh nghiệp.Tuy nhiên chăm sóc khách hàng
một ngành mới mẻ ở Việt Nam, các doanh nghiệp tự mình xây dựng và đào tạo đội
ngũ chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp thì sẽ rất khó khăn, tốn m chất
lượng không cao. Chính thế các doanh nghiệp chọn giải pháp thuê
ngoài(Outsourcing) để đảm bảo khách hàng của mình hài lòng nhất, được chăm
sóc một cách tốt nhất.
Nhận thấy sự chuyển biến đó của thị trường, ngày 21/06/2006, Công ty cổ
phần Hoa Sao được thành lập với 30 nhân viên trẻ tuổi, tái năng tâm huyết với
nghề. 5 năm nh thành phát triển, Hoa Sao không ngừng nâng cao chất lượng
dịch vụ CSKH, đã khẳng định được tên tuổi trong ngành CSKH của Việt Nam,
xứng đáng đối c tin câỵ của các doanh nghiệp hàng đầu như Viettel, VDC….
Sau 5 năm thành lập, đến nay Hoa Sao đã phát triển vững mnh về quy với
2000 nhân viên CSKH cùng bộ máy quản lý nhân sự trực tiếp lên tới hơn 150 nhân
sự vi 40 cán bộ, chuyên gia làm việc tại các phòng ban chức năng. Đồng thời
Hoa Sao cũng liên tục đạt mức tăng trưởng về doanh thu hơn 30%/năm. Đến nay,
Tập đoàn Hoa Sao đã xây dựng hoàn thiện được một hệ thống các quy trình
phương pháp tổ chức hoạt động CSKH tại các Call Center theo những chuẩn mực
của thế giới. Ngoài đội ngũ hơn 2000 nhân viên CSKH, Hoa Sao còn là i quy tụ
của nhiều chuyên gia giỏi để sẵn sàng vấn hỗ trợ các doanh nghiệp trong hoạt
động CSKH những ngành nghề đa dạng như Viễn thông, tài chính ngân hàng,
bảo hiểm, hàng tiêu dùng…Với thông điệp “Trải nghiệm xúc cảm sẻ chia” với
cam kết trở thành “Người đồng hành số 1” trên con đường cùng các doanh nghiệp
đi đến thành công, Hoa Sao đã góp phần tạo dựng phát triển một ngành công
nghiệp dịch vụ CSKH Việt nam hiện đại và giàu bản sắc.
Không ngừng vươn lên, m 2010, ngoài việc tuyên bố chính thức trở thành
Tập đoàn CSKH đầu tiên tại Việt Nam, Hoa Sao đã quyết định gia nhập Hiệp hội
CSKH của Singapore (CCAS) một nước ngành Call Center rất phát triển
nhằm học hỏi những kinh nghiệm của nước bạn đồng thời m bước đệm để thâm
nhập thị trường quốc tế, góp phần quảng thương hiệu Việt trong lĩnh vực tiềm
năng này.
Định hướng của Hoa Sao đến m 2015 đạt quy mô nhân sự 5000 nhân
viên CSKH với doanh thu ước tính đạt 1500 – 2000 tỷ/ m, qua đó, góp phần đẩy
mạnh phát triển ngành dịch vụ CSKH tại Việt Nam xứng tầm với các doanh
nghiệp trong khu vực và quốc tế.
Để mục tiêu đó được hiện thực hoá, Hoa Sao đã đầu mạnh cho hạ tầng
sở công nghệ. Hoa Sao đã chú trọng đầu tư sở hạ tầng với 3 trung m Call
Center được thàng lập tại các thành phố lớn Nội, Đà Nẵng, TP. HCM. Công
nghệ hiện đại của Hoa Sao thể đáp ứng nhu cầu giải đáp 24/24 với yêu cầu cao
nhất về tính thông tin liên tục bảo mật của khách hàng. Để nâng cao chất lượng
nhân lực đầu vào, năm 2011 Hoa Sao quyết định thành lập trung m Tuyển dụng
và đào tạo nhân sự, quyết tâm cung cấp dịch vụ tốt nhất cho các đối tác.
Bằng sức mạnh của một tập thể trẻ trung, năng động sáng tạo, Hoa Sao sẽ
không ngừng phát triển và mau chóng trở thành Tập đoàn số 1 trong lĩnh vực cung
cấp dịch vụ CSKH, luôn tiên phong dẫn đầu thtrường với dịch vụ chất lượng cao,
đẳng cấp quốc tế, mang bản sắc dân tộc và xứng tầm châu lục.
2. Lĩnh vực hoạt động kinh doanh
-Dịch vụ chăm sóc khách hàng
+ Cung cấp dịch vụ chất lượng cao về chăm sóc khách hàng (contact center)
+ Cung cấp dịch vụ chăm sóc khách hàng VIP
+ Cung cấp dịch vụ: Xây dựng – đào tạo – chuyển giao và tư vấn chiến lược hệ
thống và trung tâm CSKH – quan hệ khách hàng
+ Đào tạo và cung cấp nhân sự CSKH cao cấp
+ Tổ chức nghiên cứu – khảo sát thị trường, tâm lý - thị hiếu khách hàng và hiệu
quả công tác CSKH; tư vấn giám sát độc lập công tác CSKH.
+ Thiết lập nguồn (hồ sơ) khách hàng VIP tiềm năng cho doanh nghiệp
+ Dịch vụ bán hàng qua điện thoại.
-Dịch vụ truyền thông
+ Cung cấp các loại hình dịch vụ truyền thông (PR, quảng cáo, tổ chức sự kiện…)
+ Tư vấn và hỗ trợ xây dựng triển khai chiến lược, chiến dịch truyền thông;
chiến lược xây dựng – bảo vệ thương hiệu
+ Tư vấn, hỗ trợ giải pháp phòng – chống khủng hoảng truyền thông (đặc biệt
trong các khủng hoảng truyền thông do công tác CSKH).
+ Cung cấp dịch vụ: Xây dựng – đào tạo – chuyển giao và tư vấn chiến lược hệ
thống truyền thông doanh nghiệp
+Cung cấp giải pháp truyền thông – tiếp thị
+ Tổ chức khảo sát đánh giá mức độ hiểu biết thương hiệu của công chúng; vấn
giám sát độc lập hoạt động truyền thông
+ Liên kết xuất bản sách, tạp chí và tổ chức các xuất bản phẩm phục vụ truyền
thông doanh nghiệp
+ Tổ chức các chương trình truyền thông khoa học (hội thảo, điều tra xã hội
học,…).