YOMEDIA
ADSENSE
HƯỚNG DẪN THIẾT KẾ TOP-DOWN PROENGINEER/CREO
370
lượt xem 137
download
lượt xem 137
download
Download
Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ
Là kiểu thiết kế mà trong đó ý tưởng thiết kế được xây dựng đầu tiên làm dữ liệu trung tâm dữ liệu có tên gọi là Skeleton...
AMBIENT/
Chủ đề:
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: HƯỚNG DẪN THIẾT KẾ TOP-DOWN PROENGINEER/CREO
- ð I H C NHA TRANG H I CAD/CAM/CAE HƯ NG D N THI T K TOP-DOWN PROENGINEER WILDFIRE/CREO I. Thi t k TOP-DOWN 1.Khái ni m Là ki u thi t k mà trong ñó ý tư ng thi t k ñư c xây d ng ñ u tiên làm d li u trung tâm d li u ñó có tên g i là Skeleton (b khung,b sư n) và t c c các chi ti t thành ph n ñ u ñư c xây d ng t b Skeleton này.Có th nói Skeleton là b máy ch huy c a su t quá trình thi t k . 1 Dangphu90 Writer by Mr.ð ng vanphu50ckct@gmail.com
- ð I H C NHA TRANG H I CAD/CAM/CAE Hình 1:Qui lu t chung c a TOP-DOWN Design 2. Ư u ñi m - Khi th t k TOP-DOWN các thông tin liên quan ñ n thi t k ñ u n m skeleton nên vi c thi t k s di n ra ñ ng th i. - Khi thay ñ i kích thư c ta ch c n thay ñ i kích thư c Skeleton thì các chi ti t bên dư i t ñ ng c p nh p. - Các chi ti t thành ph n b thay ñ i ho c b xóa ñi không nh hư ng gì ñ n các chi ti t còn l i vì trong thi t k TOP-DOWN không có quan h ràng bu c các ki u l p ghép như ki u thi t k BOTTOM-UP. - ð m b o ñ chính xác cho các chi ti t khi l p ráp v i nhau.Thi t k TOP- DOWN dùng trong trư ng h p thi t k nh ng s n ph m có nhi u chi ti t cho l i hi u qu r t cao ñ m b o ñ chính xác. 2 Dangphu90 Writer by Mr.ð ng vanphu50ckct@gmail.com
- ð I H C NHA TRANG H I CAD/CAM/CAE 3. Như c ñi m: Ngư i thi t k t n nhi u th i gian suy nghĩ ñ thi t k Skeleton,nhưng khi thi t k xong Skeleton r i thì m i chuy n tr nên ñơn gi n.Vì th chúng ta ph i có chi n lư c lùi 1 bư c mà ti n t i 10 bư c.N u như các b n ch n thi t k BOTTOM-UP thì các b n b t tay vào thi t k các chi ti t thành ph n li n nhưng mà h u qu thì không lư ng trư c ñư c r t nguy hi m.Nên tôi r t tâm ñ c thi t k TOP-DOWN nó th hi n ñ ng c p hơn nhi u so v i BOTTOM-UP II. QUI TRÌNH CHUNG C A THI T K TOP-DOWN 1. Trư c tiên các b n vào File-New-Assembly-ñ t tên-ch n ñơn v mmn_asm_design - OK vào môi trư ng l p ráp như hình dư i (nhưng không có Insert Here). Hình 2 Hình 3 Mu n cho Insert Here xu t hi n các b n làm như sau: Click chu t trái vào Setting trên Model Tree như hình 3 3 Dangphu90 Writer by Mr.ð ng vanphu50ckct@gmail.com
- ð I H C NHA TRANG H I CAD/CAM/CAE Ch n Tree Fillter xu t hi n dialog box như hình 4 r i ch n OK Hình 4: K t qu xu t hi n Insert Here trên Model Tree như hình 5 Hình 5 4 Dangphu90 Writer by Mr.ð ng vanphu50ckct@gmail.com
- ð I H C NHA TRANG H I CAD/CAM/CAE 2. Xây d ng d ng Skeleton Model trong TOP-DOWN Design a) ð nh nghĩ Skeleton Model Skeleton có nghĩa Ti ng Vi t là b khung,b xương.Skeleton là d li u trung tâm c a quá trình thi t k TOP-DOWN.ð c ñi m c a Skeleton như sau + Ch ñư c t o trong môi trư ng Assembly nhưng có th m lưu và ch nh s a trong môi trư ng Part. +D li u dùng trong Skeleton là các curve,surface,point,axis. +Skeleton luôn n m ñ u tiên trong TOP-DOWN Design. b) Các bư c t o Skeleton Model Click chu t trái Component Creat ho c vào bi u tư ng xu t hi n dialog box ta ch n Skeleton Model – Standard-ð t tên –OK như hình 6. Xu t hi n Dialog box như hình 7 ñ m c ñ nh ch n OK Hình 6 Hình 7 K t qu nhìn trên màn hình xu t hi n 6 m t ph ng như TOP,RIGHT,FRONT và AMS_TOP,AMS_FRONT,AMS_RIGHT và trên Model Tree ph i như hình 8 và hình 9 5 Dangphu90 Writer by Mr.ð ng vanphu50ckct@gmail.com
- ð I H C NHA TRANG H I CAD/CAM/CAE Hình 8 Hình 9 T hình 8 các b n rê chu t ch b n ñ t tên s n ph m dư i Model Tree gi s ñây là (MR_DANG.PRT) click chu t ph i ch n Open vào môi trư ng Part,các b n click chu t vào Sketch v Skeleton cho s n ph m c a mình. 3. Chuy n d li u t Skeleton xu ng các chi ti t thành ph n ð chuy n d li u t Skeleton xu ng các chi ti t thành ph n các b n dùng 2 l nh quan tr ng là Publish Geometry và Coppy Geometry a) Publish Geometry Dùng ñ l y các ñư ng curve,point.axis,surface cơ b n nh t ñ làm chu n t o các chi ti t thành ph n, Publish Geometry r t h u ích áp d ng vào thi t k các s n ph m có nhi u chi ti t ph c t p. Cách bư c t o Publish Geometry Vào Insert-Share Data-Publish Geometry xu t hi n dialog box Publish Geometry như hình 10 v i các tùy ch n như: Surface Sets: Ch n m t làm chu n cho chi ti t thành ph n Chain: Ch n ñư ng Curve làm chu n cho chi ti t thành ph n References: Ch n tham chi u làm chu n cho chi ti t thành ph n 6 Dangphu90 Writer by Mr.ð ng vanphu50ckct@gmail.com
- ð I H C NHA TRANG H I CAD/CAM/CAE Mu n ñ i tên các b n ch n Properties click vào m c Name ñ ñ i tên chi ti t thành ph n. Sau khi xây d ng xong các b n có 1 Model Tree như Hình 11 là Publish Geometry ñ v Máy qu t. Hình 10 Hình 11 7 Dangphu90 Writer by Mr.ð ng vanphu50ckct@gmail.com
- ð I H C NHA TRANG H I CAD/CAM/CAE b) Coppy Geometry - Dùng ñ Coppy nh ng ñ i tư ng ñư c t o ra t Skeleton như curve,point,surface,axis ñ chuy n vào môi trư ng Part ñ làm chu n v các chi ti t thành ph n. - Coppy Geometry không có hi u l c cho nh ng kh i Solid. Cách bư c t o Coppy Geometry. Vào Insert – Share Data – Coppy Geometry xu t hi n như hình 12 Hình 12. V i 3 tùy ch n như sau Published Geometry only: Ch n Publish Geometry ñã t o trên (Tùy ch n này m c ñ nh). Set referencing type assembly context: Cài ñ t ki u tham chi u trong môi trư ng này ñ Assembly,mu n dùng tùy ch n này các b n ph i click chu t vào icon thoát kh i m c ñ nh,ñ i v i tùy ch n này ta kh i c n t o Publish Geometry. Set referencing type External:Cài ñ t tham chi u t file bên ngoài. Chú ý: Coppy Geometry nên trong môi trư ng Part ñ ta ti n hành v chi ti t thành ph n như hình 13. Hình 13 8 Dangphu90 Writer by Mr.ð ng vanphu50ckct@gmail.com
- ð I H C NHA TRANG H I CAD/CAM/CAE 4. Thi t k các chi ti t thành ph n. T nh ng d li u ñã t o trên các b n ti n hành thi t k các chi ti t thành ph n.Khi mu n thay ñ i kích thư c các b n ch c n vào Skeleton thay ñ i r i ch n Regenerate ho c nh n t h p phím (Ctr+G) là ñư c k t qu như ý mu n. III. VÀI BÀI T P TH C HÀNH THI T K TOP-DOWN 1. Thi t k ñi n tho i 9 Dangphu90 Writer by Mr.ð ng vanphu50ckct@gmail.com
- ð I H C NHA TRANG H I CAD/CAM/CAE 2. Thi t k thư c k p 10 Dangphu90 Writer by Mr.ð ng vanphu50ckct@gmail.com
- ð I H C NHA TRANG H I CAD/CAM/CAE 3. Thi t k máy qu t bàn Link download các bài t p trên http://www.mediafire.com/?lghq8dkct1zsk34 11 Dangphu90 Writer by Mr.ð ng vanphu50ckct@gmail.com
ADSENSE
CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
Thêm tài liệu vào bộ sưu tập có sẵn:
Báo xấu
LAVA
AANETWORK
TRỢ GIÚP
HỖ TRỢ KHÁCH HÀNG
Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn