intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

iPad tại nơi làm việc: Hướng dẫn cần thiết cho doanh nghiệp- P3

Chia sẻ: Cong Thanh | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:5

113
lượt xem
16
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Tham khảo tài liệu 'ipad tại nơi làm việc: hướng dẫn cần thiết cho doanh nghiệp- p3', công nghệ thông tin, tin học văn phòng phục vụ nhu cầu học tập, nghiên cứu và làm việc hiệu quả

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: iPad tại nơi làm việc: Hướng dẫn cần thiết cho doanh nghiệp- P3

  1. gồm Microsoft Office, HTML, file ảnh cũng như file định dạng video, audio. Không chỉ vậy, bạn còn có thể kết nối tới một số dịch vụ lưu trữ đám mây phổ biến như Dropbox (có ứng dụng hiển thị riêng nhưng không bằng GooReader), máy chủ WebDAV và truy cập trực tiếp các file được lưu trữ trên Google Docs và trong Gmail. Nếu vẫn chưa thấy những điều trên đủ ấn tượng, bạn có thể trực tiếp chuyển file tới GoodReader bằng cách sử dụng GUI trên web từ máy tính hoặc Mac của mình, hoặc thông qua mạng chia sẻ kéo và thả trên WebDAV.
  2. QuickOffice Connect cho phép bạn truy hồi cũng như chỉnh sửa các dữ liệu quan trọng từ lưu trữ đám mây và mạng không dây. Giống với GoodReader, QuickOffice Connect ($14.99) có khả năng hiển thị rất nhiều định dạng file, bao gồm cả file PDF. Bạn cũng có thể chỉnh sửa các file Microsoft Office và nó cũng được coi là bộ ứng dụng văn phòng cho iPad giống như các ứng dụng Pages, Keynote và Numbers của Apple. Cũng như GoodReader, QuickOffice Connect có thể
  3. hoạt động như một WebDAV server và file có thể chuyển trực tiếp mà không cần dây. Đối thủ của QuickOffice Connect là Documents to Go Premium của Dataviz ($14.99), được quảng cáo có chức năng tương tự nhưng có thể hợp nhất các bản đính kèm trên email từ ứng dụng Mail của iPad. Ngoài ra, Documents to Go còn có khả năng đồng bộ hóa không dây ứng dụng desktop cho phép máy tính cá nhân và Mac có thể đồngbộ với cá file trên iPad. Một ứng dụng phổ biến và miễn phí khác là Memeo Connect, được tối ưu hóa đặc biệt để đọc dữ liệu được lưu trữ trong Google Docs. Mặc dù ít chức năng hơn so với QuickOffice Connect, Documents to Go và GoodReader, nhưng nó có GUI đạt thẩm mỹ cao, có mô hình giống folder desktop và có khả năng sắp xếp tự động dữ liệu của bạn theo loại file. Không có khả năng tự chỉnh sửa tài liệu, nhưng chương trình này lại có khả năng nhập dữ liệu vào QuickOffice, GoodReader cũng như vào các ứng dụng khác của Apple như Pages, Keynote và Numbers.
  4. Ngoài những ứng dụng dùng để đọc dữ liệu trên, một ứng dụng khác cần phải download cho iPad là Stanza, một E- Book reader nhưng lại có khả năng hiển thị file EPUB được tạo ra bởi sử dụng chương trình mã nguồn mở Calibre dành cho Windows, Mac, Linux. Calibre có thể đọc và chuyển rất nhiều định dạng sang EPUB để có thể đăng tải lên Stanza. Ngoài ra, Calibre có thể hoạt độngnhư một máy chủ dữ liệu OPDS để đăng tải toàn bộ thư viện EPUB trên máy tính bàn của bạn hoặc máy tính Mac, để có thể kết nối từ xa tới Stanza. Điều này có nghĩa là bạn có thể có hàng ngàn dữ liệu được lưu trữ và ghi lại trên máy tính của bạn (hoặc máy chủ trang web của bạn hay dịch vụ lưu trữ đám mây), giúp bạn không cần phải tải trực tiếp sang iPad, có thể gây lỗi sao lưu. Ngoài OPDS và đồng bộ hóa iTunes USB, Stanza còn có thể nhập các file EPUB trực tiếp từ các bản đính kèm của email. Như vậy là chúng ta đã cùng nhau đi qua những hướng dẫn sử dụng iPad cho công việc với các doanh nghiệp. Hy vọng
  5. rằng bài báo này sẽ giúp ích được cho các bạn. Chúc các bạn thành công!
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2