intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Kế hoạch bài dạy Công nghệ 5: Tuần 11 (Sách Cánh diều)

Chia sẻ: Lê Tranh | Ngày: | Loại File: DOCX | Số trang:3

4
lượt xem
1
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Kế hoạch bài dạy Công nghệ 5: Tuần 11 (Sách Cánh diều) được biên soạn nhằm giúp học sinh xác định được nhiệm vụ, yêu cầu thiết kế sản phẩm thủ công kĩ thuật đơn giản; thiết kế được thùng đựng rác theo hướng dẫn. Mời quý thầy cô và các em cùng tham khảo!

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Kế hoạch bài dạy Công nghệ 5: Tuần 11 (Sách Cánh diều)

  1. KẾ HOẠCH BÀI DẠY CÔNG NGHỆ 5 TUẦN 11: Thực hiện từ ngày BÀI 5: DỰ ÁN: EM TẬP LÀM NHÀ THIẾT KẾ (T2) I. Yêu cầu cần đạt 1. Về năng lực Năng lực chung - Năng lực tự chủ và tự học: Hình thành phương pháp tự đọc hiểu tài liệu, vận dụng kiến thức đã học để thực hiện nhiệm vụ theo sự hướng dẫn của GV. - Năng lực giao tiế và hợp tác: Hình thành thói quen trao đổi, hỗ trợ, hợ tác với nhau trong học tập. - Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: Hình thành ý tưởng thiết kế một sản phẩm đơn giản, vẽ phác thảo, làm sản phẩm mẫu và trình bày được sản phẩm đó. Năng lực công nghệ - Năng lực nhận thức công nghệ: Xác định được nhiệm vụ, yêu cầu thiết kế sản phẩm thủ công kĩ thuật đơn giản. - Năng lực sử dụng công nghệ: Sử dụng kĩ năng đã có để chế tạo sản phẩm thủ công kĩ thuật đơn giản. - Năng lực thiết kế kĩ thuật: Vẽ phác thảo, làm được sản phẩm thủ công kĩ thuật theo hướng dẫn. 2. Về phẩm chất Chăm chỉ trong việc thực hiện các nội dung bài học, có ý thức vận dụng kiến thức, kĩ năng trong bài học vào cuộc sống. II. Đồ dùng dạy học - GV: SGK, SBT, phiếu giao nhiệm vụ, phiếu đánh giá, vật liệu và dụng cụ để làm thùng đựng rác theo hướng dẫn: STT Vật liệu, dụng cụ Số lượng Mục đích 1 Bìa cứng giấy A4 02 Tạo thùng đựng rác 2 Kéo 01 Cắt bìa giấy A4 3 Thước kẻ và bút chì 01 Kẻ các đường đánh dấu để cắt 4 Que gỗ hoặc tre 01 Giữ nắp thùng 5 Băng dính 2 mặt hoặc hồ dán 01 Dán các chi tiết của thùng đựng rác - HS: SGK, SBT, vở ghi.
  2. III. Các hoạt động dạy học chủ yếu Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh 1. Hoạt động khởi động (5’) a. Mục tiêu: Tạo hứng thú cho HS học tập. b. Tổ chức thực hiện: - GV yêu cầu trả lời câu hỏi: Hãy nêu tiến - Nghe câu hỏi và trả lời. trình thực hiện các bước thiết kế? - GV gọi 1 HS nhận xét - Nhận xét. - GV nhận xét, gợi mở vào bài học. - Nghe 2. Hoạt động thực hành 2.1. Thực hiện dự án (15’) a. Mục tiêu: Thiết kế được thùng đựng rác theo hướng dẫn. b. Tổ chức thực hiện: - GV yêu cầu HS đọc phần thông tin hỗ trợ - Đọc thông tin phần hỗ trợ trong SGK. trong SGK trang 25 đến trang 28. - GV yêu cầu HS xác định các công việc - Trả lời các công việc cần làm. cần làm từ thông tin hỗ trợ. - Chia nhóm đôi thực hiện dự án: Các - Thực hiện theo nhóm đôi. nhóm căn cứ vào các bước thực hiện dự án và bản kế hoạch đã đề ra, tiến hành thiết kế thùng đựng rác. - Trong quá trình thực hiện dự án có thể điều chỉnh kế hoạch cho phù hợp và ghi lại - Ghi lại điều chỉnh vào bảng kế hoạch của những điều chỉnh đó vào bảng kế hoạch. nhóm. - GV quan sát, theo dõi HS thực hiện dự án để hỗ trợ kịp thời, giải đáp, phân tích rõ - Nghe và hỏi GV. hơn những nội dung HS còn thắc mắc, chưa hiểu hoặc hiểu sai. 2.2. Báo cáo và đánh giá dự án (15’) a. Mục tiêu: Báo cáo và đánh giá được dự án thiết kế thùng đựng rác theo hướng dẫn. b. Tổ chức thực hiện: - GV yêu cầu từng nhóm HS lên bảng, - Trình bày sản phẩm và dự án của nhóm trưng bày sản phẩm mẫu và trình bày dự án mình. của mình trước lớp. - GV phát cho các nhóm còn lại phiếu đánh giá theo mẫu ở trang 24 SGK, các nhóm - Hoàn thiện phiếu đánh giá. đánh giá dự án của nhóm trình bày trên bảng theo các tiêu chí trong phiếu đánh giá.
  3. IV. Điều chỉnh sau bài dạy (Nếu có): ……………………………………………………… ……………………………………………………………………………………………….
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
284=>2