intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Kế hoạch bài dạy Công nghệ 5: Tuần 19 (Sách Cánh diều)

Chia sẻ: Lê Tranh | Ngày: | Loại File: DOCX | Số trang:3

7
lượt xem
1
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Kế hoạch bài dạy Công nghệ 5: Tuần 19 (Sách Cánh diều) được biên soạn nhằm giúp học sinh nhận biết, kể tên được các bộ phận của mô hình xe điện chạy bằng pin; nêu được các yêu cầu sản phẩm mô hình xe điện chạy bằng pin. Mời quý thầy cô và các em cùng tham khảo!

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Kế hoạch bài dạy Công nghệ 5: Tuần 19 (Sách Cánh diều)

  1. KẾ HOẠCH BÀI DẠY CÔNG NGHỆ 5 TUẦN 19: Thực hiện từ ngày CHỦ ĐỀ 2: THỦ CÔNG KĨ THUẬT BÀI 8: LẮP RÁP MÔ HÌNH XE ĐIỆN CHẠY BẰNG PIN (T1) I. Yêu cầu cần đạt 1. Về năng lực Năng lực chung - Năng lực tự chủ và tự học: Chủ động, tự lực, tích cực trong tìm hiểu quy trình và lắp ráp mô hình. - Năng lực giao tiếp và hợp tác: Hình thành thói quen trao đổi, giúp đỡ nhau trong học tập, biết cùng nhau hoàn thành nhiệm vụ học tập theo sự hướng dẫn của GV. - Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: Lắp ráp và vận hành được mô hình theo quy trình nêu trong SGK và hướng dẫn của GV. Năng lực công nghệ - Năng lực nhận thức công nghệ: Kể tên, nhận biết được các chi tiết của bộ lắp ghép mô hình xe điện chạy bằng pin. - Năng lực sử dụng công nghệ: Lựa chọn được các chi tiết phù hợp của mô hình xe điện. Lắp ráp, vận hành được mô hình xe điện chạy bằng pin. - Năng lực đánh giá công nghệ: Kiểm tra, đánh giá được chất lượng lắp ráp và khả năng hoạt động của mô hình. 2. Về phẩm chất - Chăm chỉ: Thường xuyên hoàn thành nhiệm vụ học tập, có ý thức vận dụng kiến thức, kĩ năng học được ở nhà trường vào đời sống hằng ngày. - Trách nhiệm: Nhắc nhở bạn bè chấp hành các quy định trong lớp và trong phòng thực hành, có ý thức giữ gìn vệ sinh. II. Đồ dùng dạy học - GV: SGK, SBT, bộ lắp ghép mô hình kĩ thuật, hình ảnh về mô hình. - HS: SGK, SBT, vở ghi, bộ lắp ghép mô hình kĩ thuật. III. Các hoạt động dạy học chủ yếu Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh 1. Hoạt động khởi động (5’) a. Mục tiêu: Tạo được hứng thú học tập, tạo nhu cầu tìm hiểu về cách lắp ráp và thực hiện lắp ráp mô hình. b. Tổ chức thực hiện - GV yêu cầu HS quan sát hình trong SGK trang 43. - Quan sát hình - Thảo luận nhóm đôi và trả lời câu hỏi: Hãy cho biết - Thảo luận và trả lời câu hỏi. những xe trong hình chạy bằng năng lượng gì? - GV gọi đại diện nhóm lên trả lời - Trả lời - Gọi nhóm khác nhận xét - Nhận xét - GV nhận xét, chốt đáp án: Những xe này chạy bằng - Nghe, ghi bài
  2. năng lượng điện, nguồn điện là ắc-quy. - GV dẫn dắt vào bài mới. - Nghe. 2. Hoạt động hình thành kiến thức mới Tìm hiểu sản phẩm mẫu (20’) a. Mục tiêu: - Nhận biết, kể tên được các bộ phận của mô hình xe điện chạy bằng pin. - Nêu được các yêu cầu sản phẩm mô hình xe điện chạy bằng pin. b. Tổ chức thực hiện: - GV yêu cầu HS quan sát hình, đọc thông tin phần - Quan sát hình, đọc thông tin khám phá trang 44 SGK. - Thảo luận nhóm đôi và trả lời câu hỏi: - Thảo luận nhóm đôi và trả lời + Cho biết tên các bộ phận chính của mô hình xe câu hỏi. điện chạy bằng pin? + Nêu yêu cầu sản phẩm của mô hình xe điện chạy bằng pin. - GV gọi từng nhóm lên trả lời các câu hỏi. - Trả lời câu hỏi - Gọi nhóm khác nhận xét, bổ sung - Nhận xét, bổ sung - GV nhận xét, chốt đáp án: - Nghe, ghi bài + Các bộ phận chính của mô hình xe điện chạy bằng pin: ca bin; thùng xe và sàn ca bin; bánh xe và trục bánh xe; động cơ điện, bánh đai và đai truyền; giá pin. + Yêu cầu sản phẩm của mô hình xe điện chạy bằng pin:  Các bộ phận được lắp ráp đầy đủ, gọn gàng, đúng vị trí.  Mối ghép giữa các chi tiết chắc chắn  Mô hình chuyển động được khi bật công tắc nguồn. - GV chốt kiến thức. - Nghe - Yêu cầu HS nhắc lại các bộ phận của xe điện chạy - Nhắc lại kiến thức bằng pin và yêu cầu sản phẩm của mô hình xe điện chạy bằng pin. 3. Hoạt động luyện tập (5’) a. Mục tiêu: Củng cố lại kiến thức về các bộ phận của mô hình xe điện chạy bằng pin và yêu cầu sản phẩm khi lắp ráp mô hình xe điện chạy bằng pin. b. Tổ chức thực hiện: - GV yêu cầu làm việc theo nhóm đôi, phát cho mỗi - Nhận phiếu học tập, thảo luận nhóm một phiếu bài tập có in hình các bộ phận của và thực hiện yêu cầu mô hình xe điện chạy bằng pin, nhận biết và điện tên các bộ phận của xe đúng với các hình tương ứng. - GV gọi các nhóm lên trả lời - Trả lời
  3. - GV gọi nhóm khác nhận xét, bổ sung - Nhận xét, bổ sung - GV nhận xét, tuyên dương nhóm thực hiện nhanh - Nghe, chữa bài. đúng. PHIẾU HỌC TẬP Tên bộ phận xe Hình ảnh Tên bộ phận xe Hình ảnh IV. Điều chỉnh sau bài dạy (Nếu có): ………………………………………………………. ……………………………………………………………………………………………….
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
300=>0