intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Kế hoạch bài dạy Tin học 9 - Bài 4: Phần mềm mô phỏng (Sách Chân trời sáng tạo)

Chia sẻ: _ _ | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:10

4
lượt xem
1
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Kế hoạch bài dạy Tin học 9 - Bài 4: Phần mềm mô phỏng (Sách Chân trời sáng tạo) được biên soạn nhằm giúp học sinh nêu được ví dụ phần mềm mô phỏng; nêu được những kiến thức đã thu nhận từ việc khai thác một vài phần mềm mô phỏng; nhận biết được sự mô phỏng thế giới thực nhờ máy tính có thể giúp con người khai phá tri thức và giải quyết vấn đề. Mời quý thầy cô và các em cùng tham khảo!

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Kế hoạch bài dạy Tin học 9 - Bài 4: Phần mềm mô phỏng (Sách Chân trời sáng tạo)

  1. CHỦ ĐỀ ỨNG DỤNG TIN HỌC 4 BÀI 4. PHẦN MỀM MÔ PHỎNG I. MỤC TIÊU 1. Về kiến thức – Nêu được ví dụ phần mềm mô phỏng. – Nêu được những kiến thức đã thu nhận từ việc khai thác một vài phần mềm mô phỏng. – Nhận biết được sự mô phỏng thế giới thực nhờ máy tính có thể giúp con người khai phá tri thức và giải quyết vấn đề. 2. Về năng lực Năng lực chung: – Tự chủ và tự học: Biết lắng nghe và chia sẻ ý kiến cá nhân với bạn, nhóm và GV. Tích cực tham gia các hoạt động trong lớp. – Giao tiếp và hợp tác: Có thói quen trao đổi, giúp đỡ nhau trong học tập; biết phối hợp với bạn bè khi làm việc nhóm; biết cùng nhau hoàn thành nhiệm vụ học tập theo sự hướng dẫn của thầy cô. – Giải quyết vấn đề và sáng tạo: Có sáng tạo khi tham gia các hoạt động tin học. Năng lực riêng: – Góp phần phát triển NLd: Thao tác được với phần mềm mô phỏng trên máy tính từ đó tự khám phá các tri thức và cách thức giải quyết vấn đề. 3. Về phẩm chất – Rèn luyện đức tính chăm chỉ, sáng tạo và trách nhiệm. II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU 1. Đối với giáo viên – SGK Tin học 9, SGV, phiếu học tập, máy chiếu, máy tính có phần mềm Anatomy và có kết nối Internet. 2. Đối với học sinh – SGK Tin học 9, dụng cụ học tập. III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC Tiết 1: Khởi động, Khám phá, Luyện tập 35
  2. A. HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG a) Mục tiêu: Tạo hứng thú cho HS trước khi vào bài học. b) Nội dung: HS đọc thông tin và trả lời câu hỏi. c) Sản phẩm học tập: HS trả lời được câu hỏi. d) Tổ chức thực hiện: HOẠT ĐỘNG CỦA GV – HS DỰ KIẾN SẢN PHẨM  GV chuyển giao nhiệm vụ học tập – GV yêu cầu HS đọc tình huống ở hoạt động Khởi động, trao đổi thảo luận với bạn và trả lời câu hỏi định hướng sau:  Thế nào là phần mềm mô phỏng?  Em biết những phần mềm mô phỏng nào? Phần mềm mô phỏng đó mang lại lợi ích gì?  HS thực hiện nhiệm vụ học tập – HS trình bày hiểu biết của bản thân về – HS trao đổi, thảo luận nhóm đôi để trả lời phần mềm mô phỏng (theo cách diễn đạt câu hỏi. của HS). – GV hướng dẫn, hỗ trợ HS (nếu cần thiết). – ở các lớp trước, HS có thể đã sử dụng  Báo cáo kết quả hoạt động và thảo luận phần mềm để tìm hiểu thế giới tự nhiên (ví dụ quan sát Trái Đất quay quanh Mặt – GV mời HS đại diện trả lời câu hỏi. Trời) hoặc HS đã có những trải nghiệm về – GV mời HS khác nhận xét, bổ sung. phần mềm mô phỏng khi học tập các môn Lưu ý: Tuỳ vào trải nghiệm thực tiễn, HS có thể học khác. nêu được hoặc không nêu được một số phần mềm mô phỏng cụ thể và lợi ích của chúng. – HS mô tả được những trải nghiệm của HS có thể còn nhầm lẫn giữa phần mềm mô mình về phần mềm mô phỏng đã từng sử phỏng và phần mềm ứng dụng khác. GV căn dụng. cứ vào nội dung trả lời của HS, giải thích cho – HS tích cực phát biểu, thảo luận, hứng HS nếu có nhầm lẫn. thú tìm hiểu, khám phá nội dung bài học.  Đánh giá kết quả, thực hiện nhiệm vụ học tập – GV đánh giá, nhận xét các câu trả lời của HS. – Trên sơ sở ý kiến trao đổi, thảo luận của HS, GV đặt vấn đề tìm hiểu phần mềm mô phỏng ở hoạt động Khám phá. – GV dẫn dắt HS vào bài học: “Ngoài các phần mềm mô phỏng đã được các nhóm nhắc đến, còn có những phần mềm mô phỏng nào và lợi ích của việc sử dụng các phần mềm này là gì? Chúng ta hãy cùng tìm hiểu Bài 4 – Phần mềm mô phỏng.” 36
  3. B. HOẠT ĐỘNG KHÁM PHÁ Hoạt động 1: Phần mềm mô phỏng a) Mục tiêu: Nêu được một số ví dụ về phần mềm mô phỏng và lợi ích của phần mềm mô phỏng. b) Nội dung: HS đọc thông tin, thảo luận nhóm và trả lời câu hỏi. c) Sản phẩm học tập: HS trả lời được các câu hỏi và hoàn thành phiếu học tập. d) Tổ chức hoạt động: HOẠT ĐỘNG CỦA GV – HS DỰ KIẾN SẢN PHẨM Hoạt động : HS làm việc nhóm, đọc kênh chữ, quan sát kênh hình, phát biểu, thảo luận để hoàn thành Bảng 1 trong mục 1a của phiếu học tập.  GV chuyển giao nhiệm vụ học tập – GV yêu cầu HS đọc thông tin hoạt động trong SGK, thảo luận nhóm và trả lời câu hỏi gợi ý của GV:  Em hãy nêu mục đích của việc phát triển phần mềm mô phỏng.  Em hãy nêu một số ví dụ về phần mềm mô phỏng giúp tìm hiểu về con người, hiện tượng tự nhiên, giải quyết vấn đề phát sinh trong đời sống xã hội.  Em hãy nêu lợi ích của phần mềm mô phỏng trong các lĩnh vực giáo dục, y học, kĩ thuật.  HS thực hiện nhiệm vụ học tập – HS nêu được mục đích phát triển phần mềm mô phỏng: tạo ra mô hình giả lập thế giới thực trên – HS đọc thông tin hoạt động máy tính để thử nghiệm, nghiên cứu, khám phá đối trong SGK, thảo luận nhóm và hoàn tượng trong các điều kiện khác nhau. thành Bảng 1 trong mục 1a của phiếu – HS trình bày được về phần mềm mô phỏng học tập. Anatomy, ứng dụng mô phỏng trên trang web – GV hướng dẫn, theo dõi, hỗ trợ HS phet.colorado.edu, phần mềm mô phỏng SimTraffic. nếu cần thiết. – HS hoàn thành được Bảng 1 trong mục 1a của phiếu học tập.  Báo cáo kết quả hoạt động và Bảng 1. Các phần mềm, ứng dụng mô phỏng thảo luận Tên phần – GV mời HS đại diện trình bày kết mềm, ứng Mục đích Lĩnh vực quả thảo luận. STT dụng mô sử dụng ứng dụng – GV mời HS khác nhận xét, bổ sung. phỏng  Đánh giá kết quả, thực hiện Tìm hiểu, nghiên nhiệm vụ học tập 1 Anatomy Sinh học cứu về cơ thể người. – GV đánh giá, nhận xét các câu trả Quan sát được lời của các nhóm. dao động của các – GV kết luận: Phần mềm mô phỏng phần tử vật chất Khoa học 2 Waves Intro cho phép mô hình hoá và giả lập các trong quá trình âm tự nhiên quá trình, hệ thống, hiện tượng, tình thanh lan truyền huống trên máy tính để nghiên cứu, dưới dạng sóng. thử nghiệm, tìm hiểu, dự đoán hoạt Mô phỏng hệ động của đối tượng được mô phỏng thống giao thông Giao trong những điều kiện khác nhau. 3 SimTraffic thực tế trong thông những điều kiện khác nhau. 37
  4. – HS nêu được lợi ích của phần mềm mô phỏng Hoạt động : Nhóm HS trao đổi, trong lĩnh vực giáo dục, y học, kĩ thuật như trong thảo luận để nêu thêm các phần mềm SGK. mô phỏng ở một số lĩnh vực khác Bảng 2. Các phần mềm, ứng dụng mô phỏng trong ngoài các lĩnh vực giáo dục, y học, nhiều lĩnh vực khác kĩ thuật đã nêu ở hoạt động . Tên phần mềm, Lĩnh Mục đích STT ứng dụng mô vực ứng – Hoàn thành Bảng 2 trong mục 1b sử dụng phỏng dụng của phiếu học tập. Mô phỏng hệ 1 Solar System Giáo dục – GV khuyến khích nhóm HS phát mặt trời. huy trải nghiệm của các thành viên Virtual Chemistry Thí nghiệm ảo 2 Giáo dục trong nhóm, đồng thời GV có thể gợi Lab hoá học. ý HS về một số phần mềm mô phỏng Virtual Physics Thí nghiệm ảo 3 Giáo dục ở một vài lĩnh vực khác, ví dụ như: Lab vật lí. Phân tích hình  Nghiên cứu: Cho phép tìm hiểu, dự 4 3D Slicer Y học ảnh y học. đoán các hiện tượng, quá trình. Ví Tính toán tác dụ: GMS (mô phỏng hệ thống nước 5 Simcyp động của thuốc Y học ngầm), LS–DYNA (mô phỏng các trên cơ thể người. bài toán vật lí cơ bản), GROMACS Mô phỏng (mô phỏng chuyển động của các chuyển động phân tử). 6 OpenSim Y học của cơ bắp,  Kinh tế: Giúp dự đoán, phân tích khung xương. rủi ro, đánh giá tác động của các Mô phỏng 7 LTSpice Kĩ thuật quyết định kinh tế. Ví dụ: AnyLog- mạch điện tử. ic (mô phỏng dựa trên các mô hình Mô phỏng kết 8 ANSYS Kĩ thuật và đối tượng, ứng dụng nhiều trong cấu. mô phỏng các mô hình kinh doanh), Mô phỏng thiết 9 SolidWorks Kĩ thuật Risk Simulator (mô phỏng, phân kế kĩ thuật. tích, đánh giá rủi ro tài chính). – Với gợi ý, hỗ trợ của GV, HS nêu thêm được ví dụ về phần mềm mô phỏng ở một vài lĩnh vực khác. Hoạt động : HS tự tóm tắt, chốt kiến thức như nội dung ở hoạt động . Hoạt động 2: Khám phá tri thức với phần mềm mô phỏng a) Mục tiêu: – Nêu được những kiến thức thu nhận được từ việc khai thác một vài phần mềm mô phỏng. – Nhận biết được sự mô phỏng thế giới thực nhờ máy tính có thể giúp con người khám phá tri thức và giải quyết vấn đề. b) Nội dung: HS làm việc nhóm, tìm hiểu nội dung theo phân công (mục 2a hoặc mục 2b của ); chuẩn bị thực hành minh hoạ. 38
  5. c) Sản phẩm học tập: HS nêu và thực hiện được thực hành minh hoạ tìm hiểu hệ tuần hoàn, hệ hô hấp; thực hiện được thực hành minh hoạ tìm hiểu sự lan truyền của âm thanh, nêu được các ứng dụng trên trang web PhET giúp tìm hiểu, khám phá tri thức về Toán học, Vật lí, Hoá học, Sinh học và Khoa học Trái Đất. d) Tổ chức hoạt động: HOẠT ĐỘNG CỦA GV – HS DỰ KIẾN SẢN PHẨM Hoạt động : HS đọc kênh chữ, quan sát kênh hình, thảo luận và trả lời các câu hỏi gợi ý của GV.  GV chuyển giao nhiệm vụ học tập – GV tổ chức, phân công để mỗi nhóm HS tìm hiểu mục 2a hoặc mục 2b của . Sau đó, yêu cầu HS đại diện nhóm thực hành minh hoạ (theo hướng dẫn ở hoạt động ). Các HS còn lại theo dõi, hỗ trợ và thảo luận. – Trong quá trình nhóm HS làm việc với SGK, thực hành minh hoạ, GV nêu một số câu hỏi như:  Phần mềm Anatomy giúp em khám phá, tìm hiểu được những kiến thức gì?  Trang web PhET giúp em tìm hiểu, khám phá tri thức ở những lĩnh vực nào? – GV theo dõi, hỗ trợ nhóm HS tìm hiểu nội dung được phân công và thực hiện thực hành minh hoạ.  HS thực hiện nhiệm vụ học tập Kết quả làm việc nhóm: – HS làm việc nhóm, trao đổi để – Đối với mục 2a của : HS nêu và thực hiện nắm được các thao tác thực hành được thực hành minh hoạ tìm hiểu hệ tuần hoàn với phần mềm. theo hướng dẫn, yêu cầu trong SGK; HS nêu được – HS theo dõi, hỗ trợ và thảo luận khi phần mềm Anatomy giúp khám phá, tìm hiểu về đại diện nhóm lên thực hành minh cấu trúc, chức năng, hoạt động của các bộ phận hoạ. trong cơ thể người. – GV hướng dẫn, theo dõi, hỗ trợ HS – Đối với mục 2b của : HS nêu và thực hiện nếu cần thiết. được thực hành minh hoạ tìm hiểu sự lan truyền  Báo cáo kết quả hoạt động và của âm thanh theo hướng dẫn trong SGK; HS nêu thảo luận được các ứng dụng trên trang web PhET giúp tìm – GV mời HS đại diện lên thực hành hiểu, khám phá tri thức về Toán học, Vật lí, Hoá minh hoạ. học, Sinh học và Khoa học Trái Đất. – GV mời HS khác nhận xét, bổ sung.  Đánh giá kết quả, thực hiện nhiệm vụ học tập – GV đánh giá, nhận xét kết quả làm việc của các nhóm. 39
  6. – Với gợi ý, hỗ trợ của GV, HS hoàn thành được Hoạt động : HS làm việc theo Bảng 3 và Bảng 4 trong phiếu học tập. nhóm (4 HS). Mỗi nhóm tự chọn mục Bảng 3. Các bước để xem mô phỏng với phần 2a hoặc mục 2b để tìm hiểu. mềm Anatomy – Đối với mục 2a: HS thảo luận Xem mô phỏng Xem mô phỏng Thứ tự nhóm, nêu được các việc cần thực hệ tuần hoàn hệ hô hấp hiện để xem mô phỏng hệ tuần hoàn, Bước 1. Nháy đúp chuột Nháy đúp chuột hệ hô hấp và hoàn thành Bảng 3 trong Khởi động vào biểu tượng vào biểu tượng mục 2a của phiếu học tập. phần mềm. trên màn hình trên màn nền, cửa sổ ban hình nền, cửa sổ – Đối với mục 2b: HS thảo luận đầu của phần mềm ban đầu của phần nhóm, nêu được các việc cần làm để Anotomy xuất mềm Anotomy quan sát mô phỏng sự lan truyền của hiện. xuất hiện. âm thanh trên trang web PhET và Bước 2. Mở Nháy chuột vào Nháy chuột vào hoàn thành Bảng 4 trong mục 2b của cửa sổ các nút lệnh , cửa nút lệnh , cửa phiếu học tập. hệ giải phẫu. sổ các hệ giải sổ các hệ giải – Tuỳ thuộc vào thực tiễn lớp học, phẫu xuất hiện. phẫu xuất hiện. GV có thể yêu cầu HS thực hành Bước 3. Tìm Nháy chuột vào Nháy chuột vào hiểu hệ giải biểu tượng biểu tượng minh hoạ tìm hiểu thêm một số hệ phẫu người. để mở cửa sổ để mở cửa sổ tìm giải phẫu trong phần mềm Anatomy, tìm hiểu hệ tuần hiểu hệ hô hấp. một số ứng dụng mô phỏng khác trên hoàn. trang PhET. Bước 4. – GV mời đại diện các nhóm trình Xem mô Chọn nút lệnh Chọn nút lệnh bày kết quả làm việc, giải thích về kết phỏng. để xem mô phỏng để xem mô phỏng quả của nhóm. hệ tuần hoàn. hệ hô hấp. Lưu ý: Nếu còn thời gian, GV cho Bảng 4. Các bước để quan sát mô phỏng sóng các nhóm đảo lại nhiệm vụ vừa tìm âm trên trang web PhET hiểu. Thứ tự Thực hiện Nháy chuột vào biểu tượng Vật lí Bước 1 (PHYSICS) Bước 2 Chọn ứng dụng mô phỏng Waves Intro. Bước 3 Chọn cửa sổ mô phỏng. Bước 4 Chọn Sound. Bước 5 Chọn dạng mô phỏng. Bước 6 Bật loa. Hoạt động : HS tự tóm tắt, chốt kiến thức như nội dung ở hoạt động . 40
  7. C. HOẠT ĐỘNG LUYỆN TẬP a) Mục tiêu: Củng cố kiến thức đã học. b) Nội dung: HS trả lời để luyện tập các kiến thức đã học. c) Sản phẩm học tập: HS hoàn thành được hoạt động Luyện tập trong SGK. d) Tổ chức hoạt động: HOẠT ĐỘNG CỦA GV – HS DỰ KIẾN SẢN PHẨM – HS làm việc cá nhân hoặc làm – Bài tập 1. HS nêu và thực hành minh hoạ cách sử việc nhóm đôi, trao đổi để hoàn dụng phần mềm Anatomy để tìm hiểu các bộ phận thành các Bài tập 1, 2 của hoạt trong cơ thể người. động Luyện tập. – Bài tập 2. HS nêu được một số ví dụ như: Phần mềm – GV gọi một vài nhóm trả lời, Anatomy giúp khám phá, tìm hiểu về cấu trúc, chức các nhóm khác nhận xét. năng, hoạt động của các bộ phận trong cơ thể người; – GV nhận xét và kết luận. Các ứng dụng trên trang PhET giúp tìm hiểu, khám phá tri thức về Khoa học tự nhiên, Toán học; Phần mềm SimTraffic hỗ trợ giải quyết vấn đề giao thông. Tiết 2: Thực hành, Vận dụng D. HOẠT ĐỘNG THỰC HÀNH a) Mục tiêu: Thao tác được với các phần mềm mô phỏng của yêu cầu thực hành. Chia sẻ được với bạn những kiến thức đã thu nhận từ việc khai thác một vài phần mềm mô phỏng; nhận biết được sự mô phỏng thế giới thực nhờ máy tính có thể giúp con người khám phá tri thức. b) Nội dung: HS vận dụng kiến thức đã học, kiến thức thực tế để thực hành theo trình tự trong SGK. c) Sản phẩm học tập: HS làm việc theo nhóm, thực hành hoàn thành nhiệm vụ thực hành theo trình tự trong SGK. d) Tổ chức hoạt động: HOẠT ĐỘNG CỦA GV – HS DỰ KIẾN SẢN PHẨM – GV tổ chức cho HS làm việc theo nhóm, – HS lắng nghe hướng dẫn thực hành. hoàn thành nhiệm vụ thực hành theo trình tự trong SGK – Nhiệm vụ 1: Mỗi HS sử dụng được phần – Đối với Nhiệm vụ 1: mềm Anatomy để tìm hiểu một hệ giải phẫu  Nhóm HS phân công mỗi thành viên người, chia sẻ (khuyến khích dùng phần mềm trong nhóm sử dụng phần mềm mô phỏng Anatomy để minh hoạ khi chia sẻ) những Anatomy để tìm hiểu về một hệ giải phẫu cơ kiến thức, những điều thú vị mà bản thân thể người. đã tiếp thu được nhờ sử dụng phần mềm. 41
  8.  Ghi lại những kiến thức về hệ giải phẫu cơ thể người mà nhóm tìm hiểu được vào mục 3a của phiếu bài tập.  Lần lượt các thành viên trong nhóm chia sẻ với nhau những kiến thức, những điều thú vị mà bản thân HS biết được nhờ sử dụng phần mềm Anatomy. – Đối với Nhiệm vụ 2: – Nhiệm vụ 2: Mỗi nhóm HS sử dụng được  Nhóm HS sử dụng ứng dụng mô phỏng một số ứng dụng mô phỏng trên trang PhET trên trang web PhET để cùng tìm hiểu, khám theo lĩnh vực được phân công; trình bày, phá lĩnh vực mà nhóm được phân công. chia sẻ (khuyến khích dùng ứng dụng mô phỏng khi chia sẻ) những kiến thức, những  Ghi lại những kiến thức thu nhận được điều thú vị mà nhóm đã biết thêm được nhờ trong lĩnh vực mà nhóm tìm hiểu vào mục vào các ứng dụng mô phỏng. 3b của phiếu bài tập.  Cử đại diện nhóm chia sẻ với các nhóm khác về những điều thú vị mà nhóm thu nhận được nhờ các ứng dụng mô phỏng trên trang web PhET. – GV gọi một số nhóm trả lời, các nhóm khác nhận xét. – GV nhận xét và kết luận. E. HOẠT ĐỘNG VẬN DỤNG a) Mục tiêu: HS vận dụng được việc tìm hiểu phần mềm mô phỏng để chia sẻ những điều đã biết sau khi sử dụng phần mềm mô phỏng. b) Nội dung: HS vận dụng kiến thức đã học, kiến thức thực tế để trả lời câu hỏi. c) Sản phẩm học tập: HS nêu được các ứng dụng mô phỏng trên trang web PhET trong từng lĩnh vực cụ thể. d) Tổ chức hoạt động: HOẠT ĐỘNG CỦA GV – HS DỰ KIẾN SẢN PHẨM – HS làm việc cá nhân, phát – Các ứng dụng mô phỏng trên trang web PhET giúp biểu, thảo luận trước lớp, trả lời người học khám phá tri thức ở các lĩnh vực Vật lí, Hoá câu hỏi tình huống được nêu học, Sinh học, Khoa học Trái Đất và Toán học. trong SGK, hoàn thành hoạt – Các ứng dụng trên trang web PhET giúp người học động Vận dụng trong mục 4 của tiếp thu dễ dàng hơn thông qua việc trực quan hoá phiếu học tập. các khái niệm, hiện tượng. Điều này giúp giải quyết: – GV gọi một số HS trả lời, các những khó khăn trong việc giảng dạy các khái niệm, HS khác nhận xét. hiện tượng trừu tượng, khó quan sát bằng mắt thường; – GV nhận xét và kết luận. những khó khăn về tài chính, kĩ thuật khi thực hiện các thí nghiệm, thử nghiệm trong môi trường thực tế. 42
  9. IV. HƯỚNG DẪN VỀ NHÀ – Ôn lại kiến thức đã học. – Đọc và chuẩn bị Bài 5 – Trình bày, trao đổi thông tin. PHIẾU HỌC TẬP BÀI 4. PHẦN MỀM MÔ PHỎNG 1. Hoạt động 1: Phần mềm mô phỏng a) HS hãy đọc kênh chữ, quan sát kênh hình và thảo luận để hoàn thành Bảng 1. Bảng 1. Các phần mềm, ứng dụng mô phỏng Tên phần mềm, ứng STT Mục đích sử dụng Lĩnh vực ứng dụng dụng mô phỏng 1 2 .. b) HS hãy tìm hiểu và thảo luận để hoàn thành Bảng 2. Bảng 2. Các phần mềm, ứng dụng mô phỏng trong nhiều lĩnh vực khác Tên phần mềm, ứng dụng STT Mục đích sử dụng Lĩnh vực ứng dụng mô phỏng 1 2 .. 2. Hoạt động 2: Khám phá tri thức với phần mềm mô phỏng a) Tìm hiểu hệ giải phẫu cơ thể người với phần mềm Anatomy HS thảo luận nhóm, quan sát các bạn thực hành minh hoạ và nêu các bước để xem mô phỏng hệ tuần hoàn, hệ hô hấp với phần mềm Anatomy trong Bảng 3. Bảng 3. Các bước để xem mô phỏng với phần mềm Anatomy Thứ tự Xem mô phỏng hệ tuần hoàn Xem mô phỏng hệ hô hấp b) Khám phá tri thức trên trang web PhET HS thảo luận nhóm, quan sát các bạn thực hành minh hoạ để quan sát mô phỏng sự lan truyền của âm thanh: 43
  10. Bảng 4. Các bước để quan sát mô phỏng sóng âm trên trang web PhET Thứ tự Thực hiện 3. Hoạt động Thực hành: a) Hãy ghi lại những kiến thức về hệ giải phẫu cơ thể người mà nhóm tìm hiểu được: – Tên hệ giải phẫu:…………………………………………………………………………….. – Các kiến thức tìm hiểu được: ................................................................................................................................................................ ................................................................................................................................................................ ................................................................................................................................................................ b) Hãy ghi lại những kiến thức thu nhận được trong lĩnh vực mà nhóm tìm hiểu. – Lĩnh vực tìm hiểu:…………………………………………………………………………… – Các kiến thức tìm hiểu được: ................................................................................................................................................................ ................................................................................................................................................................ ................................................................................................................................................................ 4. Hoạt động Vận dụng: Các ứng dụng mô phỏng trên trang web PhET giúp người học khám phá tri thức ở những lĩnh vực nào và giải quyết những vấn đề gì trong giáo dục? ................................................................................................................................................................ ................................................................................................................................................................ ................................................................................................................................................................ ................................................................................................................................................................ ................................................................................................................................................................ ................................................................................................................................................................ ................................................................................................................................................................ ................................................................................................................................................................ ................................................................................................................................................................ 44
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
44=>2