Kế hoạch hoạt động tuần 1 - Động vật nuôi trong gia đình
lượt xem 5
download
Kế hoạch hoạt động tuần 1 - Động vật nuôi trong gia đình trình bày: Lịch hoạt động của tuần về nội dung hoạt động, Đón trẻ và trò chuyện với trẻ, thể dục buổi sáng, hoạt động học, hoạt động ngoài trời, hoạt động góc, hoạt động chiều,... Mời các bạn cùng tham khảo.
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: Kế hoạch hoạt động tuần 1 - Động vật nuôi trong gia đình
- KẾ HOẠCH HOẠT ĐỘNG TUẦN 1 Nhánh 1: Động vật nuôi trong gia đình Thực hiện từ ngày : 21/12/2015 đến 25/12/2015 Giáo viên soạn dạy : Nguyễn thị Hương Nội dung Thứ 2 Thứ 3 Thứ 4 Thứ 5 Thứ 6 hoạt động Đón trẻ trò CS77:Sử dụng từ chào hỏi và từ lễ phép phù hợp với tình huống truyện với Cô ân cần đón trẻ vào lớp ,trò truyện với trẻ tạo tình nuống cho trẻ để trẻ trả lời các câu chào hỏi lễ phép trẻ Hỏi trẻ ở nhà con nuôi những con vật gì? Cô cho trẻ xem tranh ,hình ảnh các con vật nuôi trong gia đình Thể dục Tật kết hợp với bài hát “ Một con vịt ” buổi sáng Hô hấp: Gà gáy Tay 3: Hai tay đưa ra trước lên cao Bụng 3: Đưa 2 tay ra trước, lên cao cúi gập người Chân 2: Đưa chân ra trước lên cao Bật : Bật chụm tách chân đúng nhịp, đúng nhạc của bài hát (Mỗi động tác tập2 l x 8n) *chuẩn bị :Sân tập sạch sẽ ; Nhac bài hát ; Trang phục trẻ gọn gàng *Yêu cầu : Động tác tập dứt khoát Hoạt động Khám phá khoa Toán Thể dục Làm quen chữ cái : Tạo hình học học Đếm đến 8 nhận Bò dích dắc Chữ b, d, đ Vẽ con gà trống Một số vật nuôi biết các nhóm có 8 bằng bàn tay Âm nhạc trong gia đình đối tượng ,bàn chân qua 7 NDTT:Dạy vận động Nhận biết số 8 điểm :Gà trống, mèo con và T/C :Cướp cờ cún con NDKH:NH :
- Vì sao chim hay hót T/c:Hát các bài hát về Văn học : các con vật sống trong Thơ :Mèo đi câu gia đình cá Hoạt động Kể tên các con Quan sát thời tiết Đọc vè về các Hát các bài hát về các CS39: Thích chăm sóc ngoài trời vật sống trong trong ngày con vật con vật sống trong gia cây cối con vật quen gia đình Chơi bắt trước Bắt trước đình thuộc Chơi :Mèo đuổi dáng đi một số con tiếng kêu của Vẽ con vật Cho trẻ nhặt cỏ ở bồn chuột vật một số con vật Chơi tự do hoa Chơi tự do Chơi với đồ chơi Chơi tự do *Yêu cầu Chơi với đồ chơi ngoài *Yêu cầu ngoài trời *Yêu cầu Trẻ biết hát các bài trời Trẻ biết kể tên *Yêu cầu Trẻ biết đọc vè hát về các con vật *Yêu cầu các con vật sống Trẻ biết nói được về các con vật sống trong gia đình –Trẻ biết nhặt cỏ ở bồn trong gia đình thời tiết trong ngày cùng cô Biết vẽ một số con hoa ngoài sân trường vào con vật đó có 2 mưa hay nắng … Biết bắt trước vật sóng trong gia thùng rác chân hay 2 chân Trẻ bắt chước tiếng kêu của đình biết hợp tác với được dáng đi của một số con vật trẻ để chơi trò một só con vật chơi Hoạt động Góc phân vai : Nhà hàng ăn uống ,chơi bác sĩ ,Chơi bán hàng góc Góc xây dựng :Xây dựng trang trại chăn nuôi Góc nghệ thuật :Vẽ nặn ,múa hát ,kể truyện các bài hát về các con vật Góc học tập :Tô nói đồ chữ ,tìm chữ cái b, d, đ có trong tên các con vật Hoạt động Làm quen với Dạy trẻ kĩ năng tự Gấp hình các Nặn một số con vật Lau rửa đồ dùng đồ chơi chiều các góc chơi ở phục vụ con vật trong gia đình Biểu diễn văn nghệ
- chủ đề mới Kĩ năng 9: Cách lấy Vẽ đàn gà Nêu gương phát bé ngoan nước uống Thứ 2 ngày 21 tháng 12 năm 2015 Nội dung Mục tiêu Chuẩn bị Cách tiến hành Lưu ý Khám 1.Kiến thức; 1. Chuẩn bị Hoạt động 1: ổn định tổ chức gây hứng thú: phá khoa Trẻ biết tên gọi và của cô: Cho trẻ hát và vận động theo bài: “ Gà trống mèo con học: biết một số đặc điểm Vi deo vận và cún con” Vật nuôi của một số con vật động của con gà, Hỏi trẻ trong bài hát có những con vật gì? trong gia nuôi trong nhà. con chó, con vịt, Nững con vật đó sống ở đâu? đình 2.Kỹ năng con trâu * Hoạt động 2: Làm quen với một số con vật nuôi (con gà Nói được một số đặc Vi deo trang trong gia đình? ,con vịt điểm giống và khác trại trăn nuôi Cô cho trẻ xem vi deo ttrang trại của bác nông dân ,con chó nhau của các con vật của bác nông Những con vật này được gọi là con vật sống ở đâu? con trâu) nuôi( Dáng đi , thức dân Các bác nông dân nuôi những con vật này để làm gì? ăn nơi sống , vận Một số câu đố Vì sao lại gọi là trang trại chăn nuôi? động…), Biết phân về các con vật (cô nói cho trẻ biết là nuôi nhiều con vật) nhóm, phân loại theo nuôi trong gia Gia đình các con nuôi những con vật gì? đặc điểm chung giữa đình . Nó giúp gì cho gia đình mình? các con vật Bài hát: “ Gà a. Làm quen con gà,con vịt Trẻ biết bắt trước trống cún con và *Cho trẻ quan sát con gà:Trẻ nói được hình dáng ,đặc tiếng kêu ,dáng đi của mèo con” điểm ,cấu tạo ,vận động thức ăn rõ nét của con gà một số con vật Tranh một số * Cho trẻ quan sát về con vịt: Trẻ nói được hình dáng , 3. Thái độ con vật nuôi đặc điểm cấu tạo, vận động, thức ăn rõ nét của con Giáo dục trẻ biết trong gia đình vịt. yêu quí các con vật Mô hình trang Gà vịt thuộc nhóm động vật gì? Ngoài Ra còn có con Biết giữ gìn vệ sinh trại chăn nuôi.
- cá nhân sau khi tiếp 2. Chuẩn bị cho vật gì thuộc nhóm gia cầm ? xúc với con vật nuôi. trẻ: + So sánh con gà và con vịt giống và khác nhau ở điểm Lô tô con gà, nào? con vịt, con chó, b.Làm quen con chó ,con trâu con trâu *Cô ra câu đố về con chó, cho trẻ quan sát con chó: Trẻ nói được hình dáng đặc điểm cấu tạo vận động …. * Cho trẻ quan sát con trâu: Trẻ nói được hình dáng đặc điểm cấu tạo vận động và thức ăn của con trâu. Con chó , con trâu thuộc nhóm động vật gì?Vì sao con chó con trâu lại được gọi là nhóm gia súc ? Ngoài con chó con trâu ra còn có những con vật gì thuộc nhóm gia súc + So sánh con chó và con trâu giống và khác nhau ở những điểm gì? + So sánh nhóm con gà con vịt với con chó ,con trâu giống và khác nhau ở những điểm gì? c. Nhận biết lợi ích của các con vật nuôi trong gia đình Cô hỏi trẻ: Nuôi các con vật trong gia đình để làm gì? Chúng cung cấp cho ta những gì? Để bảo vệ các con vật nuôi trong gia đình chúng ta phải làm gì? Khi tiếp xúc với các con vật nuôi các con phải làm gì? *Mở rộng : Cho trẻ kể tên con vật nuôi trong gia đình mà trẻ biết ,cô cho trẻ xem hình ảnh về các con vật nuôi trong gia đình H oạt động 3:luyện tập củng cố: Trò chơi: phân nhóm,phân loại Trò chơi : Bắt chước tiếng kêu dáng đi con vật Trò chơi:Hát các về các con vật sống trong gia đình
- Thứ 3 ngày 22 tháng 12 năm 2015 Nội dung Mục tiêu Chuẩn bị Cách tiến hành Lưu ý Toán: 1.Kiến thức Đồ dùng của Hoạt động1: ổn định gây hứng thú Đếm đến 8 , Trẻ biết đếm đến cô: Cô cùng trẻ hát bài: “ Gà trống mèo con cún con” nhận biết 8 nhận biết các + 8 Con thỏ , 8 Trò chuyện về các con vật trong bài hát. các nhóm có nhóm có 8 đối củ cà rốt Hoạt động 2:Ôn nhóm số lượng ít hơn 8 8 đối tượng tượng Các chữ số Cho trẻ lấy ,đếm ,gắn số: 5 con Vịt ,6 con chó, 7 con lợn , 7 Nhận biết Nhận biết số 8 5,6,7, 8 con trâu. số 8 2. Kỹ năng: Một số nhóm Hoạt động3: Tạo nhóm số lượng 8 . Trẻ biết đếm đồ dùng đồ Cho trẻ xếp hết các con thỏ ra ( 8 con) thành thạo theo chơi có số Cho trẻ xếp 7 củ cà rốt ra ( Xếp tương ứng 11) nhiều cách khác lượng 6.7.8 Cho trẻ đếm 2 nhóm nhau Đồ dùng của So sánh:2 nhóm ,nhóm nào nhiều hơn,?nhiều hơn là mấy? Biết nói đúng kết trẻ: Nhóm nào ít hơn? Ít hơn là mấy? quả số lượng đểm 8 con thỏ 8 củ Muốn cho số thỏ và số cà rố bằng nhau ta phải làm thế Nhận biết và phát cà rốt nào? âm đúng chữ số 8 Thẻ số 5, 6, 7 củ cà rốt thêm 1 bằng mấy? 3. Thái độ: 7, 8, Cho trẻ đếm nhóm cà rốt bằng mấy?
- Giáo dục trẻ biết Thẻ chấm tròn Cho trẻ đếm 2 nhóm, cà rốt và thỏ yêu quý chăm sóc Số cà rốt và số thỏ như thế nào với nhau?bằng nhau đều các con vât bằng mấy? Tích cực trong Số cà rốt và số thỏ đều bằng 8 thì tương ứng với số hoạt động mấy ? Cho trẻ tìm số 8 (Tìm thử ) Cô giới thiệu số 8 cho trẻ tìm và đọc số 8 Cho trẻ đặt số 8 bên nhóm thỏ và cà rốt Cho trẻ cất cà rốt và thỏ vừa cất vừa đếm. Cho trẻ đọc số 8 và cất Cho trẻ tìm xung quanh lớp có những đồ dùng đồ chơi gì có số lượng là 8 Hoạt động 4: Trò chơi luyện tập: Trò chơi : Đội nào nhanh nhất Cách chơi: Cho trẻ chia làm 2 đội, lên gắn vào ô đúng với nhóm đồ vật và đúng với số lượng .Thời gian tính bằng một bản nhạc, đội nào xong trươc và đúng là đội ấy thắng Luật chơi: Đội nào gắn sai không được tính
- Thứ 4 ngày 23 tháng 12 năm 2015 Nội dung Mục tiêu Chuẩn bị Cách tiến hành Lưu ý
- Văn học: 1.Kiến thức: Đồ dùng Hoạt động 1: Ổn định tổ chức gây hứng thú Thơ : Mèo đi Trẻ biết tên và thuộc của cô: Cho trẻ xem vi deo mèo đang ăn cơm cá câu cá bài thơ “Mèo đi câu +Vi deo Trò truyện về hình ảnh vi deo cá” mèo đang Hoạt động2 Cô giới thiệu và đọc bài thơ Hiểu nội dung bài ăn cơm cá Cô giới thiệu tên bài thơ,tên tác giả :Hôm nay cô dạy các thơ: Anh em nhà mèo +Tranh con bài thơ “Mèo đi câu cá” Do cô Vũ Thùy Hương viết đi câu các, nhưng vì thơ:Mèo đi Cô đọc thơ lần 1 diễn cảm bằng lời. mải chơi , mải ngủ câu cá Cô hỏi trẻ :Cô vừa đọc bài thơ gì?Do ai sáng tác? nên không có cá ăn +Bộ đồ Cô đọc thơ lần 2 kết hợp tranh minh họa và chơi câu cá Hoạt động 3: Trích dẫn và đàm thoại 2. Kỹ năng: Trẻ ngồi + Hai anh mèo đi đâu ? Trẻ biết trả lời câu theo hình Cô trích dẫn: “ Anh em mèo trắng… hỏi rõ rang mạch lạc chữ u …………………….. Trẻ đọc,thuộc bài Em ra sôn cái” thơ đọc diễn cảm + Thời tiết mát mẻ thỏ anh làm gì? Nghĩ gì? thể hiện ngữ điệu “Hiu hiu……….. nhịp điệu của bài thơ ………………… 3. Thái độ: Đã có em rồi” Giáo dục trẻ chăm Còn thỏ em có chăm chỉ câu cá như thỏ anh nghĩ không? chỉ lao động.. Thỏ em đã nghĩ và làm gì? Yêu quí động vật “ Mèo em dang ngồi nuôi trong gia đình ……………….. Nhập bon vui chơi” + Mải chơi , mải ngủ tới khi tối 2 ah em nhà mèo đã làm gì? “ Đôi mèo hối hả ………….. Quay về lều tranh” Sự thất vọng của 2 anh em nhà mèo “ giỏ anh giỏ em
- ………………. Ngồi khóc meo meo.” Mèo anh ,mèo em có câu được cá không? Vì sao? Anh em nhà mèo lười biếng hay chăm chỉ ? Nếu là anh em nhà mèo các con sẽ làm gì? > Phải chăm chỉ lao động mới có cái ăn. Anh em nhà mèo trắng vì ỷ lại lười lao động nên mới bị đói không có gì ăn Hoạt động 4:Dạy trẻ đọc thơ: Cô dạy trẻ đọc thơ dưới nhiều hình thức Cả lớp Tổ nhóm – cá nhân đối đáp (Chú ý dạy trẻ đọc diễn cảm bài thơ Sửa sai cho những cháu đọc chưa đúng ) Hoạt động 5:Trò chơi câu cá Cô phổ biến luật chơi ,cách chơi và cho trẻ chơi *.Kết thúc cô nhận xét tuyên dương trẻ Thể dục: 1.Kiến thức: Sàntập Hoạt động1.Khởi động: Bò dích dắc Trẻ biết tên và biết sạch sẽ Cho trẻ làm đoàn tàu đi kết hợp các kiểu chân, rồi dàn bằng bàn thực hiện vận động Có7 hàng ngang theo tổ tập bài phát triển chung. tay bàn Bò dích dắc bằng bàn chướng Hoạt động2. Trọng động: chân qua tay bàn chân qua 7 ngại vật a. Bài tập phát triển chung: điểm đặt theo ĐT tay 2: đưa tay ra trước ,sang ngang (2 l x 8n) 7điểm. Biết tên và biết,cách hướng dích ĐT bụng 1 :Đứng cúi về trước (4l x 8n ) chơi trò chơi cướp cờ dắc ĐT chân 1 :Khụy gối (2nx 8n ) Tròchơi: 2. Kĩ năng: 20 lá cờ ĐT bật :Bật chum tách chân (2l x 8n ) Cướp cờ Trẻ biết phối hợp bò 3 ống cờ b. Vận động cơ bản : Bò dích dắc bằng bàn tay bàn tay và chân nhịp chân qua 7 điểm. nhàng bò tay nọ chân Đội hình : Trẻ đứng thành 2 hàng ngang hai bên đối diện kia qua chướng ngại
- vật nhau. Khéo léo trong khi Cô giới thiệu tên vận động:Bò rích rắc bằng bàn tay bò , không chạm vào ,bàn chân qua 7 điểm chướng ngại vật Cô làm mẫu 2 lần : Lần 2 hướng dẫn từng động tác bò. Bò đúng theo hướng TTCB : Cúi người đăt 2 bàn tay chống xuống đất , bàn dích dắc chân tiếp đất , 2 chân thẳng bắt đầu bò chân nọ tay kia kết Biết hợp tác với bạn hợp nhịp nhàng. Bò dích dắc qua 7 điểm sau đó đứng thẳng để chơi trò chơi dậy đi về cuối hàng. 3. Thái độ : Chú ý : Khi bò không chạm vào chướng ngại vật Tích cực trong khi tập Cô cho 2 trẻ lên bò , cả lớp nhận xét. và chơi Lần lượt cho từng trẻ lên thực hiện: +Lần 1,2: Cô cho trẻ bò chậm dãi đúng kĩ thuật +Lần 3: cô để các điểm gần hơn lần 1, 2 +Cô cho 1 trẻ lên thực hiện lại Cô chú ý sửa sai cho trẻ tập chưa đúng Cô hỏi : Các con vừa thực hiện vận động gì? c. Trò chơi: “Cướp cờ ” Cô hỏi trẻ chơi “ Cướp cờ” là chơi như thế nào ? Cô giới thiệu cách chơi, luật chơi cho trẻ chơi. Hoạt động 3. Hồi tĩnh: Cho trẻ đi nhẹ nhàng Trên nền nhạc bài hát : một con vịt
- Thứ 5 ngày 24 tháng 12 năm 2015 Nội dung Mục tiêu Chuẩn bị Cách tiến hành Lưu ý Làm quen 1.Kiến thức Của cô : Hoạt động1.Ổn định tổ chức gây hứng thú chữ cái Trẻ nhận biết và Tranh các con Cô cùng trẻ vận động bài hát :gà trống ,mèo con và cún Chữ : b, d, đ phát âm chữ cái b, vật có chữ cái con d, đ b, d, đ Trò truyện với trẻ về bài hát 2.Kĩ năng Thẻ chữ cái Hoạt động2.Làmquen chữ cái Trẻ biết phát âm Của trẻ aLàm quen chữ b chữ cái b, d, đ rõ Thẻ chữ cái Cô giả làm tiếng kêu của con bò và hỏi đó là tiếng kêu ràng ,mạch lạc của con nào? Nhận biết được Cô đưa tranh con bò ra cho trẻ quan sát cấu taọ của 3 chữ Cô giới thiệu từ “con bò ’’ cô đọc mẫu và cho trẻ đọc từ b, d, đ “con bò ’’ Trẻ nhận biết chữ + Từ “ Con bò ” có mấy chữ cái ? b, d, đ qua trò chơi + Mời 1 trẻ lên tìm chữ cái đã học Biết so sánh sự Cho trẻ tìm thử chữ b giống và khác Cô giới thiệu chữ “b” in thường nhau Cô đọc mẫu 2 lần sau đó mời cả lớp đọc 3 lần và mời cá của chữ cái b, d, đ nhân trẻ đọc. 3.Thái độ Cho trẻ nhận xét chữ b Trẻ chăm chú > Cô phân tích : Chữ b gồm 1 nét sổ thẳng bên trái và Tích cực hoạt một nét cong bên phải ,phần dưới nét thẳng động Cô giới thiệu chữ b in thường, viết thường và chữ viết cùng cô và cácbạn hoa cả lớp đọc 2 lần b. Làm quen với chữ d: trong “từ con dê” Hướng dãn tương tự chữ b
- So sánh chữ b và chữ d Giống nhau: Đều có 1 nét sổ thẳng Khác nhau: nét sổ thẳng của chữ b bên trái, còn nét sổ thẳng của chữ d bên phải c.Làm quen chữ đ trong từ “ đàn gà” Tương tự như 2 chữ trên Hôm nay chúng mình làm quen với mấy chữ cái? Là những chữ nào? Hoạt động 3:Trò chơi : Trò chơi “Ai đoán giỏi” Cách chơi : Khi trên bảng của cô xuất hiện chữ cái nào thì trẻ phát âm to chữ cái đó Cho trẻ chơi 23 lần Trò chơi : “Thi xem đội nào nhanh” Cô chia trẻ thành 3 đội,và phát cho mỗi đội một bài đồng dao in sẵn trên giấy A4 . Cho trẻ đọc bài đồng dao 1 lần . Nhiệm vụ của mỗi đội là tìm và gạch chânchữ cái vừa được học. Thời gian là 1 bài hát,đội nào tìm nhanh và đúng nhiều thì đội đó giành chiến thắng. Cô cho trẻ chơi Kết thúc :cô nhận xét từng đội và tuyên bố người thắng cuôc Tiết 2: Âm nhạc Nội dung Mục tiêu Chuẩn bị Cách tiến hành Lưu ý Âm nhạc 1. Kiến thức: Của cô: Hoạt động1.ổn định tổ chức NDTT: Trẻ thuộc bài hát , Mũ các con Cô đọc câu đố về các con vật trong gia đình cho trẻ trả Dạy Vận biết tên tác giả tên vật lời. động bài : bài hát,biết vận Hình ảnh Các con vật đó thường sống ở đâu? Gà trống động theo tiếng kêu một số con Các con phải làm gì để bảo vệ chúng?
- mèo con và ,dáng đi của con vật vật sống Có 1 bài hát rất đáng yêu nói về các con vật trong gia đình cún con trong bài hát trong gia đình đấy chúng mình cùng nghe cô hát và đoán đó là bài hát gì NDKH 2. Kỹ năng: Trẻ ngồi nhé. Nghehát: Trẻ hát kết hợp theo hình Hoạt động 2:Hát và vận động Con lợn éc vận động dưới chữ u trong *Hát : Cô bật nhạc bài hát :Gà trống mèo con và cún con T/c: Hát nhiều hình thức lớp hỏi trẻ gia điệu bài hát gì? các bài hát một cách nhịp Cô bắt nhịp cả lớp hát 2 lần về các con nhàng Bài hát này sẽ hay hơn nếu kết hợp tiếng kêu ,dáng đi vật sống Biết hát các bài hát của con vật trong bài hát trong gia có tên các con vật Cô vận động mẫu cùng với cô phụ và 1 cháu đình trong gia đình Cô cho trẻ nhún nhảy theo nhịp bài hát dưới nhiều hình 3.Thái độ ; thức Trẻ biết yêu quý Hoạt động 3 Nghe hát: “Vì sao chim hay hót ” các con vật nuôi Cô giới thiệu tên bài hát tên tác giả trong gia đình Cô hát cho trẻ nghe lần 2 , giảng giải nội dung bài hát. Cô vừa hát bài gì? Bài hát nói về những con vật nào? Các con cùng hát với cô nhé Cô cùng trẻ hát lần 2 Hoạt động 4:Trò chơi : Hát các bài hát về các con vật sống trong gia đình Cô chhia trẻ ra làm 3 đội các đọi hát cacds bài hát về các con vật sống trong gia dình đội nào hát được nhiều bài hát đúng là đội chiến thắng * Kết thúc: Cô nhận xét và tuyên dương trẻ
- Thứ 6 ngày 25 tháng 12 năm 2015 Nội dung Mục đích – yêu cầu Chuẩn bị Cách tiến hành Lưu ý Tạo hình 1.Kiến thức: Tranh con gà Hoạt động 1.ổn định tổ chức gây hứng thú Vẽ con gà Trẻ biết vẽ con gà trống Cô cùng trẻ hát bài “con gà trống” trống trống bằng các nét vẽ Tranh vẽ của Trò chuyện với trẻ về con gà trống cơ bản cô Hoạt động 2: Quan sát và đàm thoại 2. kỹ năng Vở tạo hình Cho trẻ quan sát tranh gà trống Trẻ biết sử dụng kỹ ,bút màu của Trẻ nhận xét về hình dáng ,cấu tạo ,màu sắc của con năng vẽ, biết kết hợp trẻ. gà trống các nét cong thẳng Cho trẻ xem tranh vẽ con gà trống của cô và nhận xét xiên để tạo thàh con rõ bức tranh cô vẽ , tô màu gà trống Hỏi trẻ ý tưởng vẽ con gà trống như thế nào Biết vẽ cân đối các Hoạt động 3: Trẻ thực hiện: bộ phận gà tô màu Cô quan sát trẻ vẽ ,hướng dẫn trẻ để trẻ hoàn thành đẹp con gà trống sản phẩm của mình 3. Thái độ Hoạt động 4:Nhận xét nhận xét sản phẩm Trẻ tích cực tham gia Cô cho trẻ nhận xét tranh của mình của bạn học tập Cô nhận xét các bức tranh đẹp cho cả lớp khen các Biêt giữ gìn sản bạn vẽ đẹp phẩm tạo ra Cô bổ sung nhắc nhẹ những trẻ chưa vẽ đẹp lần
- sau cố gắng hơn. Kết thúc:Cô cùng trẻ hát bài “Con gà trống” KẾ HOẠCH HOẠT ĐỘNG TUẦN 2 Nhánh 2: Động vật sống trong rừng Thực hiện từ ngày : 28/12/2015 đến 1/1/2016 Giáo viên soạn dạy : Nguyễn Thị Huyền thu Nội dung Thứ 2 Thứ 3 Thứ 4 Thứ 5 Thứ 6 hoạt động Đón trẻ trò BTPTC: Tập kết hợp bài hát : Một con vịt truyện với CS 73: Điều chỉnh giọng nói phù hợp với tình huống và nhu cầu giao tiếp trẻ Cô ân cần đón trẻ vào lớp , nhắc trẻ cất đồ dùng đồ chơi Cô cho trẻ xem tranh ,hình ảnh các con sống trong rừng Thể dục ĐT Hô hấp : Thổi nơ ĐT Tay: 4: Đánh chéo hai tay ra hai phía trước sau buổi sáng ĐTbụng 1: Đứng cúi về trước Đtchân 4: Nâng cao chân gập gối ĐT bật :Bật chụm tách chân (Mỗi động tác 2 l x 8 n ) *Yêu cầu : Trẻ biết xếp hàng nhanh thẳng, biết chuyển đội hình hành , tập động tác rứt khoát
- *chuẩn bị :Sân tập sạch sẽ ; Nhạc bài hát ; Trang phục trẻ gọn gàng Hoạt động Khám phá khoa Toán Thể dục Làm quen chữ cái : Nghỉ tết dương lịch học học Nhận biết mối (CS:4) Trò chơi chữ :b, d, đ Một số động vật quan hệ hơn kém Trèo lên xuống Âm nhạc sống trong rừng trong phạm vi 8 thang, chạy nhấc NDTT: Dạy vận Tạo hình cao đùi động Nặn thú rừng T/C : Chuyền bóng bài hát : Đố bạn Văn học : NDKH:Nghe hát :Lý Truyện : Chú dê hoài nam đen (Trẻ tập kể T/c:Hát các bài hát về truyện ) các con vật sống trong rừng Hoạt động Kể tên các con Quan sát thời tiết Đọc vè về các con Hát các bài hát về các ngoài trời vật sống trong trong ngày vật con vật sống trong rừng Chơi bắt trước Chơi cướp cờ rừng Chơi : Cáo ơi dáng đi một số Chơi tự do Vẽ con vật ngủ à con vật Chơi tự do Chơi tự do Chơi với đồ chơi ngoài trời *Yêu cầu *Yêu cầu Trẻ biết kể tên *Yêu cầu Trẻ biết đọc vè về *Yêu cầu các con vật sống Trẻ biết nói được các con vật cùng cô Trẻ biết hát các bài trong rừng con thời tiết trong Biết hợp tác cùng hát về các con vật vật đó hiền lành ngày mưa hay bạn để chơi trò sống trong gia đình hay hung dữ nắng … chơi Biết vẽ một số con biết hợp tác với Trẻ bắt chước vật sồng trong rừng
- trẻ để chơi trò được dáng đi của chơi một só con vật sống trong rừng Hoạt động CS45: Sẵn sàng giúp đỡ khi người khác gặp khó khăn góc CS84:Đọc theo truyện tranh đã biết Góc phân vai : Nhà hàng ăn uống ,chơi bác sĩ ,Chơi bán hàng Góc xây dựng :Xây dựng vườn bách thú Góc nghệ thuật :Vẽ nặn ,múa hát ,kể truyện các bài hát về các con vật sóng trong rừng Góc học tập :Tô nói đồ chữ ,tìm chữ cái b, d, đ có trong tên các con vật sống trong rừng Hoạt động Làm quen truyên Đọc vè về các Cho trẻ thực hiện Dạy trẻ kĩ năng tự chiều “chú dê đen” con vật một số công việc phục vụ Nặn thú rừng trực nhật Kĩ năng 16: Cách sử dụng kéo Thứ 2 ngày 28 tháng 12 năm 2015 Nội dung Mục tiêu Chuẩn bị Cách tiến hành Lưu ý Tiết 1:Khám 1.Kiến thức; Của cô: Vi Hoạt động 1: ổn định tổ chức gây hứng thú: phá khoa học: Trẻ nhận biết deo sự vận Cô cùng trẻ hát bài “ đố bạn” Một số con và gọi được tên đọng của một Hỏi trẻ : Trong bài hát nhắc tới những con vật nào? vật sống trong 1 số con vật số con vật + Chúng sống ở đâu? rừng sống trong rừng sống trong + Các con muốn tìm hiểu về những con vật này (Con voi, con 2. Kỹ năng: rừng không? hươu, con hổ, Biết phân Bài hát : “ Đố Hôm nay cô sẽ cùng các con tìm hiểu về 1 số con vật con khỉ, con nhóm theo dấu bạn” sống trong rừng nhé gấu ) hiệu đặc trưng Tranh môi Hoạt động 2: Làm quen một số con vật và so sánh điểm trường xung Cô cho trẻ xem vi deo một số con vật sống trong
- giống và khác quanh các con rừng nhau giữa các vật sống trog *Làm quen con voi con vật rừng Cô đọc câu đố: 3. Thái độ Hình ảnh các “Bốn chân như bốn cột nhà Giáo dục trẻ con vật sống Hai tai phe phẩy ,2 ngà trắng phau biết yêu thích trong rừng Vòi dài vắt vẻo trên đầu các con vật Của trẻ Trong rừng thích sống với nhau từng đàn” lô tô các con Đố biết con gì? vật Cô cho trẻ quan sát con voi Đọc từ : “ Con voi” + Tìm chữ cái đã học trong từ + Con voi có đặc điểm gì? (Cho trẻ nhận xét từng bộ phận của con voi) + Đếm số chân của voi: 1,2,3,4 chân + Voi sống ở đâu? + Thức ăn của voi là gì? +Con voi là con vật hiền lành hay hung dữ =>Voi là loài vật có ích giúp mọi người kéo gỗ , người ta còn nuôi và dạy cho voi biết làm xiếc, biết nuôi trong vườn thú *Làm quen con hươu Nhìn xem , nhìn xem( Cô cho trẻ quan sát và đọc từ con hươu Cho trẻ lên tìm chữ đã học + Con hươu có đặc điểm gì? (Cho trẻ quan sát nhận xét từng bộ phận của con hươu) + Hươu là loài vật hiền lành hay hung dữ ? *Làm quen con khỉ Cô đọc câu đố: Con gì nhảy nhót leo trèo
- Mình đầy long lá nhăn nheo làm trò? Cô để trẻ quan sát và nhận xét đặc điểm (Cho trẻ quan sát nhận xét từng đặc điểm của con khỉ) + Con khỉ thích ăn gì? >2 Chân trước của khỉ rất khéo léo như bàn tay nên cầm và bắt rất khéo léo. Con khỉ rất thong minh nên còn được mang về dạy làm xiếc. * Tương tự : Cô cho trẻ làm quen với con hổ và con gấu Cô gắn tất cả tranh các con vật vừa cho trẻ làm quen lên bảng và đếm * Trò chơi: “ Con gì biến mất” Cất dần số tranh, còn lại voi và hươu cho trẻ so sánh *So sánh con voi và con hươu + Đặc điểm giống nhau: Đều là động vật sống trong rừng ăn lá cây.đều là con vật hiền lành + Khác nhau : voi to , có vòi dài, chân to, có 2 tai to.con hươu cao cổ ,chân nhỏ và chạy rất nhanh *So sánh con khỉ con hổ Khác nhau: Hổ là con vật hung dữ ,ăn thịt những con thú nhỏ hơn như: Nai ,thỏ… chúng có bộ lông vằn . Con khỉ hiền lành, nhanh nhẹn ,thích leo trèo… giống nhau: Đều là con vật sống ở trong rừng là những con vật quý hiếm cần được bảo vệ. * Mởm rộng : Cho trẻ kể tên các con vật sống trong rừng mà trẻ biết, trẻ kể đến đâu cô đưa hình ảnh con vật đó ra cho trẻ quan sát Hoạt động 3: Trò chơi: “ Thi xem ai nhanh” Cô nói tên con vật nào thì trẻ chọn và giơ nhanh, nói tên con vật đó ,: Con hổ , con voi ,con khỉ, con gấu ..
- + Con vật hung dữ +Con vật biết leo trèo… Hoạt động 4 : Xây dựng vườn bách thú : Trẻ về góc xếp: Xếp vườn bách thú có hàng rào khu nuôi các con thú , cây to ,thảm cỏ Tiết 2: Tạo hình Tạo hình 1.Kiến thức: Bài hát :đố Hoạt động 1.ổn định tổ chức Nặn thú rừng Trẻ biết nặn bạn Cô cùng trẻ hát bài “Đố bạn” (con hươu một số con vật Mô hình vườn Trong bài hát nói đến con vật gì? ,con voi) sống trong rừng bách thú Những con vật ấy sống ở đâu? và đặt tên cho Con hươu Ngoài những con vật này các con còn biết những con con vật đó ,con voi bằng vật nào nữa? 2. kỹ năng nhựa . >Hôm nay chúng mình cùng thi đua nhau nặn con Trẻ biết dùng Đất nặn ,bảng hươu, con voi tặng vườn bách thú nhé. kỹ năng xoay con,khăn lau Hoạt động 2: quan sát và đàm thoại tròn, lăn dọc,ấn cho trẻ Cho trẻ quan sát các con hươu, con voi dẹt,làm lõm Trẻ quan sát và gọi tên các con vật. ,gắn đính các Cô gợi ý cho trẻ nói lên được đặc điểm của chúng bộ phận của như: convoi có cài mình to, có cái vòi dài….,con hươu một số con vật có cái chân dài ,có cái cổ cao, có cái sừng …. Biết nặn bộ Cô cho trẻ quan sát con hươu ,con voi cô nặn sãn phận đặc trưng * Cô hỏi ý định trẻ của con hươu, Con thích nặn con gì? Con nặn nó như thế nào? con voi Cô hướng cho trẻ cách chia đất để nặn các con vật Biết đặt tên cho trẻ nêu con vật mình Hoạt động 3:Trẻ thực hiện: nặn Cô bao quát trẻ gợi ý giúp đỡ những trẻ còn yếu về 3. Thái độ kỹ năng tạo hình để trẻ thực hiện tốt sản phẩm của Trẻ biết yêu mình. Khuyến khích trẻ nặn sáng tạo.
CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
-
Kế họach họat động tuần 1 - Ngày tết của bé - Khối nhà trẻ
3 p | 442 | 56
-
CHỦ ĐIỂM : TRƯỜNG TIỂU HỌC - KẾ HOẠCH HOẠT ĐỘNG TUẦN 20 - Thứ 2
13 p | 482 | 49
-
CHỦ ĐIỂM : THẾ GIỚI THIÊN NHIÊN - KẾ HOẠCH HOẠT ĐỘNG TUẦN 12 - Thứ 2
14 p | 206 | 33
-
CHỦ ĐIỂM : THẾ GIỚI THIÊN NHIÊN - KẾ HOẠCH HOẠT ĐỘNG TUẦN 12 - Thứ 4
14 p | 164 | 19
-
CHỦ ĐIỂM : TRƯỜNG TIỂU HỌC - KẾ HOẠCH HOẠT ĐỘNG TUẦN 20 - Thứ 5
11 p | 403 | 18
-
CHỦ ĐIỂM : THẾ GIỚI THIÊN NHIÊN - KẾ HOẠCH HOẠT ĐỘNG TUẦN 19 - Thứ 5
11 p | 154 | 16
-
CHỦ ĐIỂM : GIA ĐÌNH VÀ BẢN LÀNG - KẾ HOẠCH HOẠT ĐỘNG TUẦN 9 - Thứ 4
17 p | 140 | 15
-
CHỦ ĐIỂM : LỚP MẪU GIÁO CÔ VÀ CÁC BẠN - KẾ HOẠCH HOẠT ĐỘNG TUẦN 1 - Thứ 5
15 p | 153 | 14
-
Kế hoạch giảng dạy tuần 1: Trường mầm non
22 p | 129 | 12
-
CHỦ ĐIỂM : LỄ HỘI MÙA XUÂN - KẾ HOẠCH HOẠT ĐỘNG TUẦN 10 - Thứ 3
15 p | 116 | 11
-
CHỦ ĐIỂM : THẾ GIỚI THIÊN NHIÊN - KẾ HOẠCH HOẠT ĐỘNG TUẦN 19 - Thứ 2
13 p | 139 | 9
-
CHỦ ĐIỂM : THẾ GIỚI THIÊN NHIÊN - KẾ HOẠCH HOẠT ĐỘNG TUẦN 18 - Thứ 4
12 p | 129 | 8
-
CHỦ ĐIỂM : THẾ GIỚI THIÊN NHIÊN - KẾ HOẠCH HOẠT ĐỘNG TUẦN 16 - Thứ 2
14 p | 113 | 8
-
CHỦ ĐIỂM : THẾ GIỚI THIÊN NHIÊN - KẾ HOẠCH HOẠT ĐỘNG TUẦN 17 - Thứ 4
14 p | 85 | 6
-
CHỦ ĐIỂM : THẾ GIỚI THIÊN NHIÊN - KẾ HOẠCH HOẠT ĐỘNG TUẦN 12 - Thứ 5
13 p | 136 | 6
-
CHỦ ĐIỂM : THẾ GIỚI THIÊN NHIÊN - KẾ HOẠCH HOẠT ĐỘNG TUẦN 16 - Thứ 4
15 p | 88 | 5
-
CHỦ ĐIỂM : THẾ GIỚI THIÊN NHIÊN - KẾ HOẠCH HOẠT ĐỘNG TUẦN 16 - Thứ 3
15 p | 86 | 5
Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn