Giới thiệu tài liệu
Khóa luận này trình bày về thiết kế tiến trình dạy học một số kiến thức chương "Cơ sở của nhiệt động lực học" - Vật lý 10 THPT theo định hướng giáo dục STEM. Mục tiêu là xây dựng hệ thống cơ sở lý luận và thực tiễn về giáo dục STEM, thiết kế tiến trình dạy học, và tiến hành thực nghiệm sư phạm để đánh giá hiệu quả.
Đối tượng sử dụng
Học sinh THPT, giáo viên Vật lý, nhà nghiên cứu giáo dục STEM
Nội dung tóm tắt
Khóa luận tập trung vào việc thiết kế tiến trình dạy học chương "Cơ sở của nhiệt động lực học" trong Vật lý 10 theo định hướng giáo dục STEM. Nghiên cứu này bao gồm việc xây dựng cơ sở lý luận và thực tiễn về giáo dục STEM, phân tích chương trình Vật lý 10, và thiết kế các hoạt động dạy học cụ thể, đặc biệt là chủ đề về động cơ nhiệt đốt ngoài. Tiến trình dạy học được thiết kế nhằm tăng cường tính tích cực, sáng tạo của học sinh, đồng thời giúp học sinh vận dụng kiến thức vào giải quyết các vấn đề thực tiễn. Khóa luận cũng trình bày kết quả thực nghiệm sư phạm, đánh giá hiệu quả của phương pháp dạy học STEM trong việc nâng cao chất lượng dạy và học Vật lý ở trường THPT, bao gồm các phân tích định tính và định lượng về kết quả học tập của học sinh.