
Ch ng 5ươ
Ki m soát bán hàngể

M c tiêuụ
1. Ki m soát và các lo i hình ki m soátể ạ ể
1. Ki m soát và các lo i hình ki m soátể ạ ể
2. M c tiêu c a ki m soát bán hàngụ ủ ể
2. M c tiêu c a ki m soát bán hàngụ ủ ể
3. Xác đ nh các tiêu chu n ki m soátị ẩ ể
3. Xác đ nh các tiêu chu n ki m soátị ẩ ể
4. Phân tích, đánh giá k t qu bán hàngế ả
4. Phân tích, đánh giá k t qu bán hàngế ả
5. Qu n tr k t qu phân tích, đánh giáả ị ế ả
5. Qu n tr k t qu phân tích, đánh giáả ị ế ả

Ki m soát bán hàngể
“Ki m soát nói chung hay ki m soát bán hàng ể ể
nói riêng là m t quá trình đo l ng các k t qu ộ ườ ế ả
th c hi n, so sánh v i các tiêu chu n, phát ự ệ ớ ẩ
hi n các sai l ch và nguyên nhân, ti n hành ệ ệ ế
các ho t đ ng đi u ch nh nh m làm cho k t ạ ộ ề ỉ ằ ế
qu cu i cùng phù h p v i k t qu hay m c ả ố ợ ớ ế ả ụ
tiêu mong mu n”ố

Các lo i hình ki m soát BHạ ể
Theo th i gian ti n hành ki m soátờ ế ể
- Ki m soát tr c (ti n ki m)ể ướ ề ể
- Ki m soát đ ng th iể ồ ờ
- Ki m soát sau (h u ki m)ể ậ ể
Theo t n su t c a các cu c ki m soátầ ấ ủ ộ ể
- Ki m soát đ nh kỳể ị
- Ki m soát liên t cể ụ
- Ki m soát b ng m c tiêu và k t quể ằ ụ ế ả
Theo m c đ t ng quát c a n i dung ứ ộ ổ ủ ộ
ki m soátể
- Ki m soát toàn bể ộ
- Ki m soát cá nhânể
- Ki m soát b ph nể ộ ậ

B ng theo dõi th i gian NVBHả ờ
B NG THEO DÕI TH I GIANẢ Ờ
TÊN NHÂN VIÊN BÁN HÀNG:................................................................
KHU V C BÁN HÀNGỰ: ............................................................................
TU N THẦ Ứ: ............................................. NĂM: ......................................
HO T Đ NGẠ Ộ T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN T NGỔ
1. Làm vi c tr c ti p v i khách hàngệ ự ế ớ ..... ..... ..... ..... ..... ..... ..... .........
2. Ti p xúc v i khách hàng qua đi n tho iế ớ ệ ạ ..... ..... ..... ..... ..... ..... ..... .........
3. Chu n b các ki n ngh văn phòngẩ ị ế ị ở ..... ..... ..... ..... ..... ..... ..... .........
4. Làm vi c v i các phòng ban khácệ ớ ..... ..... ..... ..... ..... ..... ..... .........
5. Đi l iạ..... ..... ..... ..... ..... ..... ..... .........
6. Ch đ iờ ợ ..... ..... ..... ..... ..... ..... ..... .........
7. Gi i quy t mâu thu nả ế ẫ ..... ..... ..... ..... ..... ..... ..... .........
8. Làm nh ng công vi c khác văn phòngữ ệ ở ..... ..... ..... ..... ..... ..... ..... .........
T NG C NGỔ Ộ ..... ..... ..... ..... ..... ..... ..... .........
* S l n tr c ti p đ n g p khách hàng ti m năngố ầ ự ế ế ặ ề ..... ..... ..... ..... ..... ..... ..... .........
* S l n tr c ti p đ n g p khách hàng hi n t iố ầ ự ế ế ặ ệ ạ ..... ..... ..... ..... ..... ..... ..... .........
B N MU N PHÂN B TH I GIAN NH TH NÀO Đ Đ T K T QU CAO H N?Ạ Ố Ổ Ờ Ư Ế Ể Ạ Ế Ả Ơ
..............................................................................................................................................
C N TH C HI N NH NG THAY Đ I GÌ Đ Đ T Đ C ĐI U NÀY?Ầ Ự Ệ Ữ Ổ Ể Ạ ƯỢ Ề
..............................................................................................................................................
NH N XÉT:Ậ
..............................................................................................................................................