
Đó là khoảng thời gian mà Sam Miller lo sốt vó khi không tài nào tìm mua
được chiếc quần jean ưng ý. Để giải quyết vấn đề này, anh và cô bạn gái của
mình - Leona Liu, đã bỏ ra gần hai năm nghiên cứu về thủ tục thành lập một
doanh nghiệp và thị phần quần Jean với giá cả phải chăng, khoảng trên dưới
60 đô la. Họ phác thảo kế hoạch thành lập Civali (doanh nghiệp có trụ sở tại
Chicago), tìm ra nguồn cung cấp thiết bị máy móc. Tuy vậy, giống như nhiều
doanh nhân khác, cặp đôi này vấp phải một trở ngại căn bản: thiếu vốn.
Nhưng khi này, họ lại không mấy quan tâm đến việc tìm kiếm một nhà tài trợ,
Miler nhớ lại.
Sau đó, hai doanh nhân này đã tìm ra lối thoát, tháo gỡ vướng mắc cho doanh
nghiệp của mình: sử dụng trang web crowdfunding của Kickstarter. Civali
chính thức phát động chiến dịch tài trợ từ tháng 7 năm 2011. Kết quả, doanh
nghiệp này đã thu được 47.000 đô la từ 404 nhà tài trợ, vượt qua mục tiêu ban
đầu mà họ đề ra là 29,000 đô la.
Các doanh nhân ngày càng quan tâm tới những trang web như Kickstarter,
IndieGoGo, Peerbackers và ChipIn. Giờ đây, khi mà khái niệm này dần trở
nên phổ biến hơn, người dùng đã thành thạo hơn trong việc tạo ra hồ sơ hấp
dẫn, huớng tới đối tượng khách hàng mục tiêu và đẩy mạnh các dịch vụ mà
họ cung cấp. Thậm chí, một số còn huy động được số vốn lên tới năm hay sáu
con số.