intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Kỹ Năng Chăm Sóc Khách Hàng Trẻ Thơ

Chia sẻ: Tq Nhien | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:4

104
lượt xem
15
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Trong thị trường ngày càng mở rộng hiện nay, một đối tượng khách hàng giàu tiềm năng và có một “hầu bao” vững chắc đó chính là trẻ em. Rất nhiều doanh nghiệp đã nhắm đúng vào nhóm khách hàng này và dành được không ít thành công. Các chiến lược Marketing này có hiệu ứng dài hạn lên nhận thức của trẻ em, biến họ trở thành những vị khách hàng tiềm năng trong tương lai. Trên thế giới, nhiều thương hiệu đã làm được điều đó như kẹo Sô cô la M&Ms, thương hiệu mèo Kitty hay trò...

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Kỹ Năng Chăm Sóc Khách Hàng Trẻ Thơ

  1. Kỹ Năng Chăm Sóc Khách Hàng Trẻ Thơ Trong thị trường ngày càng mở rộng hiện nay, một đối tượng khách hàng giàu tiềm năng và có một “hầu bao” vững chắc đó chính là trẻ em. Rất nhiều doanh nghiệp đã nhắm đúng vào nhóm khách hàng này và dành được không ít thành công. Các chiến lược Marketing này có hiệu ứng dài hạn lên nhận thức của trẻ em, biến họ trở thành những vị khách hàng tiềm năng trong tương lai. Trên thế giới, nhiều thương hiệu đã làm được điều đó như kẹo Sô cô la M&Ms, thương hiệu mèo Kitty hay trò chơi xếp hình Lego. Khi những đứa trẻ trở thành người lớn, những vị khách hàng này sẵn sàng mua cho con cái của họ chính những món đồ từ thời thơ ấu. Trẻ em có thể chia ra từng nhóm khác biệt như thiếu nhi (6 – 10 tuổi), tuổi teen (11 – 15 tuổi) và vị thành niên (16 – 18 tuổi), những sở thích, thẩm mĩ và thói quen của khách hàng trẻ em thay đổi liên tục do vậy để có một chiến lược Marketing hiệu quả với trẻ em cần chú ý những điểm sau:
  2. bán hàng trẻ thơ tiềm năng vô cùng “Bắt tay” với phụ huynh Không cần nói thì ai cũng biết rằng khách hàng trẻ em có nguồn “hầu bao vô tận” từ chính cha mẹ chúng, những người luôn quan tâm và chăm sóc cho con cái… Vì vậy, các chiến lược marketing khôn ngoan thường đánh vào tâm lý bố mẹ trước và ngẫu nhiên bố mẹ trở thành một nhà marketing sản phẩm gián tiếp có sức thuyết phục vô cùng lớn đối
  3. với bọn trẻ. Có một số nhà chiến lược đã coi những ông bố bà mẹ là “bạn đồng minh” của họ. Đề cao yếu tố sức khỏe và an toàn Một sản phẩm đến được tay của những khách hàng trẻ em bên cạnh vẻ đẹp về hình thức thì còn cần nhất yếu tố đảm bảo về sức khỏe và an toàn cho trẻ em. Vậy, chiến lược marketing nào đánh vào được tâm lý “cho con điều tốt nhất” sẽ thành công. Do đó một người làm marketing thông minh sẽ biết cách truyền thông điệp sức khỏe gắn với sản phẩm với phương thức mới. Giới trẻ thường bị thu hút bởi hình ảnh hơn là lời nói. Vì vậy, chiến lược marketing không chỉ đánh vào nhận thức mà còn phải biết cách chuyển những thông điệp sức khỏe đến khách hàng trẻ em một cách phong phú và sống động nhất. Nói về sở hữu hình ảnh những nhân vật được ưa thích phải nói đến Walt Disney. Hãng sở hữu vô số hình ảnh những nhân vật ưa thích của trẻ em trên quy mô toàn cầu. Nâng cao ảnh hưởng giới tính Ngay từ khi còn nhỏ, con người đã có những quan điểm và sự phân biệt sâu sắc về giới tính. Sự tác động từ ảnh hưởng giới tính được các nhà nghiên cứu thị trường đánh giá là rất mạnh mẽ trong thời kỳ hình thành tính cách ở trẻ em. Trong khi con trai có xu hướng thẩm mỹ theo số đông tức là nếu một cậu chàng nổi tiếng nhờ phong cách hay đầu tóc của một ngôi sao thì ngày hôm sau toàn bộ nam sinh trong trường sẽ bắt chước y hệt, ngược lại, con gái thì lại thích sự khác biệt chỉ riêng mình có nên các sản phẩm dành cho các bé gái phải đánh trúng tâm lý “công chúa” này. Bất ngờ hơn, khi nghiên cứu chỉ ra rằng trẻ nam dễ thay đổi về thẩm mỹ và chịu ảnh hưởng từ bên ngoài nhiều hơn là trẻ nữ dù cho họ ít mua sắm hơn. Do đó, tìm hiểu về khác biệt trong nhận thức giữa hai giới sẽ giúp các kế hoạch tiếp thị và phát triển sản phẩm trở nên hiệu quả hơn nhiều.
  4. Sẽ là người tiêu dùng tương lai Marketing cần phải tinh tế trước những biến đổi nhanh chóng về nhận thức, thể chất và tâm sinh lý của gần ¼ dân số trên trái đất này. Văn hóa giới trẻ đang ngày càng mở rộng xuống những độ tuổi thấp hơn và kéo dài cả đến tuổi trưởng thành. Khả năng nhận dạng thương hiệu hay thói quen đã hình thành trong tuổi thơ sẽ tiếp tục ảnh hưởng, thậm chí chi phối người tiêu dùng khi họ đã trưởng thành. Các nhà phân tích thị trường nhận định rằng: trẻ em là nguồn chi tiêu trực tiếp của thị trường, là người ảnh hưởng đến chi tiêu của người lớn và là người tiêu dùng tương lai. Marketing lan tỏa luôn thành công Trẻ em ngày nay được tiếp cận với internet từ rất sớm, và chúng cũng nắm bắt rất rõ những chức năng cơ bản của các mạng xã hội – lan truyền và chia sẻ thông tin. Đó cũng là những điều cần có để làm nên thành công cho một chiến lược marketing lan tỏa. Đằng sau một khách hàng trẻ em là hàng ngàn đứa trẻ khác, mỗi đứa trẻ là một mắt xích trong chuỗi “bạn bè” trên mạng xã hội của chúng. Vì vậy, một chiến lược marketing muốn thành công trước hết phải xác định mạng xã hội của khách hàng chiến lược là gì và tìm cách tiếp cận vào “mắt xích” này. Các hãng lớn vẫn không ngần ngại chi cả triệu USD để quảng cáo trên TV đánh vào sự tò mò của các em nhỏ, tổ chức các cuộc thi bình chọn qua Facebook để lôi kéo thiếu niên. Hơn nữa, tâm lý “bằng bạn bằng bè” của trẻ em sẽ là một gợi ý tốt cho những nhà làm marketing khi quảng bá một sản phẩm đến đối tượng tiềm năng này.
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2