intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Kỹ năng thuyết phục: Con đường dẫn đến thành công

Chia sẻ: Vũ Đỗ Hồng Nhung | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:5

154
lượt xem
32
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Làm thế nào để bán 1.000 chiếc lược cho sư, bán tình yêu của mình để đổi lấy tình yêu của đối phương hay bán năng lực bản thân để có được công việc ổn định và lương cao. Các câu hỏi đã dần được giải đáp thông qua đối thoại giữa sinh viên và khách mời tại buổi hội thảo chuyên đề Kỹ năng thuyết phục - Con đường dẫn đến thành công do CLB Nhà kinh tế trẻ, ĐH Kinh tế Quốc dân tổ chức....

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Kỹ năng thuyết phục: Con đường dẫn đến thành công

  1. Kỹ năng thuyết phục: Con đường dẫn đến thành công Làm thế nào để bán 1.000 chiếc lược cho sư, bán tình yêu của mình để đổi lấy tình yêu của đối phương hay bán năng lực bản thân để có được công việc ổn định và lương cao
  2. Các câu hỏi đã dần được giải đáp thông qua đối thoại giữa sinh viên và khách mời tại buổi hội thảo chuyên đề Kỹ năng thuyết phục - Con đường dẫn đến thành công do CLB Nhà kinh tế trẻ, ĐH Kinh tế Quốc dân tổ chức. Đối tượng bán ở đây không chỉ là những sản phẩm hữu hình (chiếc lược) mà còn là những thứ vô hình (tình yêu, năng lực). Có thể nói, các mối quan hệ của con người tổng hoà trong một quá trình bán hàng. Trong kĩ năng bán hàng, khó khăn và quan trọng nhất đó là kĩ năng thuyết phục khách hàng và đối tác. Đây chính là những quan điểm được đưa ra thảo luận trong màn giao lưu giữa khách mời các doanh nhân thành đạt với sinh viên đến từ các trường kinh tế. Câu hỏi của các bạn xoay quanh vấn đề vận dụng kĩ năng thuyết trình vào hai lĩnh vực thu hút sự quan tâm của giới sinh viên kinh tế: cạnh tranh trong kinh doanh và thuyết phục nhà tuyển dụng. Cạnh tranh trong kinh doanh Cùng một loại sản phẩm, cùng 1 người khách hàng đang có nhu cầu muốn mua hàng. Vậy các bạn làm thế nào để khi có nhiều người cùng thuyết phục mà khách hàng lại chọn mua sản phẩm của bạn chứ không phải là của người khác? Câu trả lời chỉ có thể là kĩ năng đàm phán cùng các dịch vụ chăm sóc khách hàng. Vậy, trong đàm phán để thuyết phục đối tác, nên hay chăng nói nhiều, nói hay hay biết lắng nghe . Để chứng
  3. minh cho quan điểm thứ hai, ông Nguyễn Huy Hoàng Phó Giám đốc Trung tâm đào tạo và tư vấn Tâm Việt đã dẫn ngay câu slogan của Tập đoàn tài chính bảo hiểm hàng đầu thế giới Prudentials Luôn luôn lắng nghe, luôn luôn thấu hiểu . Bởi lắng nghe để thuận lợi hơn trong nắm bắt nhu cầu và tâm lý của khách hàng, từ đó nâng cao mức độ thoả mãn của họ đối với sản phẩm và dịch vụ. Khi khách hàng được thoả mãn lợi ích thì họ sẽ gắn bó với sản phẩm, dịch vụ của mình và lợi nhuận của doanh nghiệp cũng tăng lên theo cấp số nhân bởi hiệu ứng lan toả : không chỉ bản thân khách hàng tiếp tục sử dụng sản phẩm, mà đồng thời giới thiệu những người khác cùng sử dụng. Một tiết lộ thú vị từ phía ông Hoàng là quan điểm 4B trong quy trình đàm phán thành công, đó là Bạn Bàn Bán Ban . Tuần tự theo 4B, trước tiên phải tiếp cận khách hàng trong tư cách người bạn, thì sau đó họ mới sẵn sàng ngồi bàn bạc công việc với mình. Trong lúc bàn bạc, phải thuyết phục họ tin tưởng vào chất lượng sản phẩm và dịch vụ của mình thì mới có thể bán hàng cho khách. Sau đó, khách hàng sẽ ban cho doanh nghiệp những cơ hội khác. Thuyết phục nhà tuyển dụng Tham dự buổi hội thảo có rất nhiều sinh viên năm cuối chuẩn bị hồ sơ đến các doanh nghiệp hay thậm chí là các sinh viên đàn em đang tìm kiếm công việc làm thêm. Vậy làm thế nào để có thể rao bán năng lực
  4. làm việc bản thân một cách hiệu quả nhất với nhà tuyển dụng trong khuôn khổ bản CV một vài trang giấy, lá đơn xin việc và một vài buổi phỏng vấn. Một tiết lộ nho nhỏ xuất phát từ kinh nghiệm phụ trách tuyển dụng ở một số doanh nghiệp, ông Cao Duy Phong, hiện là Giám đốc điều hành Siêu thị thông tin HaSaiCo, cho biết: Hai tiêu chí chọn người phổ biến ở các doanh nghiệp là tính nhanh nhẹn và trung thực. Có thể coi đây như một gợi ý giúp các bạn sinh viên nắm bắt được phần nào tâm lý của nhà tuyển dụng để có thể thuyết phục họ thành công. Kết thúc buổi giao lưu, các bạn sinh viên đã vận dụng những kiến thức, kinh nghiệm vừa trao đổi với các vị khách mời để giải quyết bài toán kinh doanh được đặt ra từ đầu chương trình: Làm thế nào để bán 1.000 chiếc lược cho sư? Trực tiếp so tài trên sân khấu là hai bạn trẻ: Thuỳ Chi khoa Ngân hàng và Sơn Tùng khoa Thương mại quốc tế. Cuối cùng, Thuỳ Chi là người giành chiến thắng bởi bạn gái này đã đưa ra phương án giải quyết tốt ưu hơn cùng kĩ năng thuyết phục hiệu quả hơn trong đàm phán. Chi đã khéo léo đánh vào tâm lý làm từ thiện của nhà sư với gợi ý mua 1.000 chiếc lược làm quà kỷ niệm cho khách thập phương về thăm chùa. Ban tổ chức cũng đã chọn ra 10 câu trả lời xuất sắc nhất trên trang web của câu lạc bộ để nhận học bổng trị giá 1 triệu đồng của nhà tài trợ chính: Công ty cổ phần quảng cáo trực tuyến 24h.
  5. Đại diện nhà tài trợ Công ty quảng cáo trực tuyến 24h trao học bổng cho 10 thí sinh xuất sắc Để đạt được thành công trong công việc cũng như cuộc sống, chúng ta không chỉ cần có những ý tưởng hay mà còn phải biết cách trình bày cho người khác hiểu, từ hiểu đến thuyết phục người khác theo mình. Việt Báo
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2