intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

LALAS - Ứng dụng trên thiết bị di động nhằm huy động vốn cộng đồng về từ thiện và xã hội

Chia sẻ: _ _ | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:4

36
lượt xem
4
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Nghiên cứu “LALAS - Ứng dụng trên thiết bị di động nhằm huy động vốn cộng đồng về từ thiện và xã hội” được phát triển trên nền tảng các thiết bị di động sử dụng hệ điều hành Android với mục đích trở thành một công cụ hỗ trợ mạnh mẽ cho việc huy động nguồn tiền gây quỹ cho các hoạt động xã hội do Đoàn thanh niên phát động.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: LALAS - Ứng dụng trên thiết bị di động nhằm huy động vốn cộng đồng về từ thiện và xã hội

  1. Giải thưởng Sinh viên nghiên cứu khoa học Euréka lần 20 năm 2018 Kỷ yếu khoa học LALAS - ỨNG DỤNG TRÊN THIẾT BỊ DI ĐỘNG NHẰM HUY ĐỘNG VỐN CỘNG ĐỒNG VỀ TỪ THIỆN VÀ XÃ HỘI Nguyễn Lê Thiện Nhân*, Hoàng Võ Đức Tài Trường Đại học Công nghiệp TP. Hồ Chí Minh *Tác giả liên lạc: nhannlt2008@gmail.com TÓM TẮT Nghiên cứu “LALAS - Ứng dụng trên thiết bị di động nhằm huy động vốn cộng đồng về từ thiện và xã hội” được phát triển trên nền tảng các thiết bị di động sử dụng hệ điều hành Android với mục đích trở thành một công cụ hỗ trợ mạnh mẽ cho việc huy động nguồn tiền gây quỹ cho các hoạt động xã hội do Đoàn thanh niên phát động. Nguyên lý hoạt động chính của LALAS là thông qua việc người sử dụng xem các video quảng cáo có độ dài từ 15 đến 30 giây, số tiền được chi trả cho mỗi lượt xem quảng cáo sẽ được tổng kết và chuyển đến đơn vị phát động sự kiện. Mục đích chính của việc nghiên cứu là kiểm tra tính khả thi của dự án đối với nhà phân phối quảng cáo, tính thiết thực của dự án lẫn trải nghiệm người dùng người sử dụng. Sử dụng phương pháp nghiên cứu thực nghiệm, thử nghiệm thực tế tại 3 trường đại học khác nhau: Đại học Công nghiệp, Đại học Tài chính - Marketing và Đại học Sư phạm Kỹ thuật, ứng dụng đã đạt được một số thành tích đáng kể cũng như phản hồi tích cực từ người dùng. Từ khóa: LALAS, từ thiện, ứng dụng điện thoại, cộng đồng, hoạt động xã hội, học sinh, sinh viên, giới trẻ. LALAS - THE MOBILE APPLICATION RAISES COMMUNITY FUNDS FOR CHARITY AND SOCIETY Nguyen Le Thien Nhan*, Hoang Vo Duc Tai Industrial University of Ho Chi Minh City *Corresponding Author: nhannlt2008@gmail.com ABSTRACT The scientific research was developed on the basis of mobile devices using the Android operating system for the purpose of becoming a powerful support tool for mobilizing funds for social activities organized by the Ho Chi Minh Communist Youth Union of the University. The main operating principle of LALAS is that users view promotional videos of 15 to 30 seconds in length, the amount paid for each ad view is aggregated and transferred to the event launching unit. The main purpose of the study was the feasibility test of the project for both the advertising distributor and the user. After the trial at 3 distinct universities: University of Industry, University of Finance - Marketing and University of Technical Education, the application has gained some remarkable achievements as well as positive feedbacks from users. Keywords: LALAS, charity, mobile application, community, social activities, student, the young. 161
  2. Giải thưởng Sinh viên nghiên cứu khoa học Euréka lần 20 năm 2018 Kỷ yếu khoa học VẬT LIỆU VÀ PHƯƠNG PHÁP cách huy động hỗ trợ từ thiện truyền NGHIÊN CỨU thống có những hạn chế hơn so với hỗ Vật liệu trợ thông qua ứng dụng LALAS. Bản thử nghiệm ứng dụng LALAS chạy trên hệ điều hành Android đã có KẾT QUẢ VÀ THẢO LUẬN mặt trên Google Play Store với dung Về User lượng 8.8MB đã có hơn 8000 người cài Trong vòng 5 tháng chạy thử nghiệm đặt và sử dụng tính từ tháng 6/2018 đến trong 3 trường Đại học, số lượng user tháng 10/2018. hiện nay đã đạt 8000 người sử dụng. Phương pháp nghiên cứu Về phản hồi tích cực Phương pháp nghiên cứu thực tiễn Có 92 vote 4-5* trên 105 bình luận trên thông qua trải nghiệm ứng dụng của CHplay. các sinh viên vẫn là chủ yếu. Qua Ứng dụng đạt top 4 thịnh hành trên những sự kiện được tổ chức tại trường, CHplay chỉ trong vòng 2 tuần tung ra người dùng được biết đến ứng dụng thử nghiệm. LALAS rộng rãi hơn. Thông qua Về phân phối phương pháp phân tích tổng kết kinh LALAS đang liên kết với nhà cung cấp nghiệm, việc tải, sử dụng và phản hồi quảng cáo Admob và nhận được những của sinh viên là một nguồn tư liệu quý thống kê về hiệu suất người dùng, giá báu để đánh giá được sự hài lòng, mức thành nhận được trung bình cho các độ đón nhận từ phía người dùng và khả đơn vị quảng cáo dao động từ 50 đến năng lan tỏa của LALAS trong giới trẻ 350 đồng, tỷ lệ người dùng nhấp vào như thế nào. quảng cáo trung bình đạt 0.95% nhưng Bên cạnh đó, việc kiểm tra tính khả thi không phải lúc nào cũng có quảng cáo về khả năng vận hành và chất lượng để phân phối; còn đối với nhà cung cấp của mỗi đợt hỗ trợ có hiệu quả hay quảng cáo Chartboots thường xuyên có không cũng là một vấn đề cần đến sự hỗ trợ nhưng giá thành trung bình chỉ phân tích và tổng kết. đạt từ 1 đến 5 đồng/lượt chiếu quảng Phương pháp phân tích tổng kết kinh cáo. Dấu hiệu đáng mừng là nhà cung nghiệm cũng được áp dụng trong việc cấp quảng cáo chấp nhận hình thức này đáp ứng yêu cầu của các nhà cung cấp để quảng cáo đến cho người dùng. quảng cáo Chartboots, Admob… để Về hỗ trợ từ thiện LALAS có thể sử dụng dịch vụ và hợp Từ tháng 6/2018 đến tháng 10/2018, có tác lâu dài. tổng cộng 16 trường hợp do 3 trường Xét tính thực tế của đề tài, bằng Đại học phát động, được hỗ trợ với phương pháp quan sát khoa học và tổng số tiền lên đến 42.681.000 đồng phân tích tổng kết kinh nghiệm, các (Bảng 1). Bảng 1. Tổng hợp tất cả các sự kiện đã hỗ trợ từ tháng 6/2018 đến tháng 10/2018 Số tiền Số tiền Tên nội dung trường hợp Đơn vị tổ STT cần huy vận động vận động chức động được Bóng đèn thắp sáng đường Đại học Công 1 2590000 2590407 quê nghiệp 162
  3. Giải thưởng Sinh viên nghiên cứu khoa học Euréka lần 20 năm 2018 Kỷ yếu khoa học Một trang vở - Một tương Đại học Công 2 3000000 3000045 lai nghiệp 13 phần quà cho các Bà mẹ Đại học Công 3 2600000 2600267 Việt Nam anh hùng nghiệp 20 phần quà cho người già Đại học Công 4 2000000 2000086 neo đơn nghiệp Hỗ trợ xây dựng khu vui Đại học Công 5 4000000 2621553 chơi cho trẻ thơ nghiệp Hỗ trợ xây dựng khu vui Đại học Công 6 1378447 532694 chơi cho trẻ thơ (lần 2) nghiệp [SPKT] Hỗ trợ thực hiện Đại học Sư 7 khu vui chơi thiếu nhi tại 4000000 4000049 phạm Kỹ Đăk Nông thuật [SPKT] Hỗ trợ công trình Đại học Sư 8 thắp sáng đường quê tại 4000000 1183737 phạm Kỹ Phú Yên thuật [UFM] Một con xe – Một Đại học Tài 9 chặng đường chạm tương 3000000 995497 chính- lai Marketing [HCMUE] Quyên góp 20 phần quà tặng gia đình Đại học Sư 10 4000000 740905 chính sách, Bà mẹ Việt phạm Nam anh hùng Nhọc nhằn mưu sinh ở tuổi Đại học Công 11 2000000 1401337 xế chiều... nghiệp Đại học Tài Học bổng “Tiếp sức đến 12 5000000 5000258 chính- trường UFM” năm 2018 Marketing 200 Phần quà Trung thu 5000000 5000149 Đại học Công 13 cho trẻ em khó khăn (IUH) nghiệp 5000000 5000379 Đại học Tài Học bổng “Tiếp sức đến 14 chính- trường UFM” năm 2018 Marketing 200 Lồng đèn Trung thu 2000000 1514197 Đại học Công 15 cho trẻ em khó khăn (IUH) nghiệp 163
  4. Giải thưởng Sinh viên nghiên cứu khoa học Euréka lần 20 năm 2018 Kỷ yếu khoa học [ULSA2]Học bổng “Viết 1500000 1500009 Đại học Lao 16 tiếp ước mơ” năm 2018 động Xã hội Hỗ trợ bạn Thành vượt qua 3000000 3000002 Đại học Công 17 cơn hoạn nạn nghiệp Về tính mở rộng của sản phẩm trường Đại học trong hoạt động gọi Ứng dụng LALAS thí điểm đầu tiên tại vốn. Đại học Công nghiệp TP.HCM và đạt được những thành công nhất định. Sau KẾT LUẬN VÀ ĐỀ NGHỊ đó tiếp tục mở rộng ra 2 trường Đại học Từ những phân tích trên, có thể thấy Tài chính - Marketing và Đại học Sư tính khả thi cao của ứng dụng thông phạm Kỹ thuật TP.HCM. Ngoài ra đối qua sự đón nhận của người dùng và với các nhà cung cấp quảng cáo có thể việc thuận lợi trong sử dụng dịch vụ liên kết trực tiếp với các hãng tại Việt của nhà phân phối quảng cáo. Đó là Nam như adtima, yeah1,...để nâng cao minh chứng khẳng định cho việc phát giá thành nhận được trong quá trình triển sâu rộng và lâu dài của ứng dụng thiện nguyện. LALAS. Cụ thể hơn, về phạm vi sử Về tính năng dụng sẽ mở rộng ra các trường đại học LALAS hoàn toàn có thể trở thành một khác, hội từ thiện và chùa tại TP.HCM, cộng đồng làm việc, học tập và cả vui ngoài ra còn kết hợp với việc nhận chơi giải trí cho sinh viên như xem phân phối quảng cáo trực tiếp từ những bảng điểm, đổi voucher... Nếu LALAS doanh nghiệp, tổ chức có nhu cầu để có thể trở thành một cộng đồng, điều tăng giá thành mỗi lượt xem. Trong này sẽ tạo nên tính liên tục cho người tương lai, ứng dụng sẽ được đẩy mạnh dùng trên ứng dụng và đồng thời các hoàn thiện để trở thành cầu nối giúp đỡ hoạt động xã hội của trường cũng hiệu cho các hoạt động xã hội hiệu quả hơn quả hơn trong công tác tuyên truyền và là một niềm tự hào khi phát huy vận động. Mục tiêu của LALAS là trở được truyền thống tốt đẹp của dân tộc thành một công cụ mạnh mẽ cho các Việt Nam. TÀI LIỆU THAM KHẢO ĐÔNG HẢI. Internet đứng đầu trong các phương tiện thông tin đại chúng. TÌNH TRẠNG NGHÈO TẠI VIỆT NAM (THEO ĐÁNH GIÁ WB 2012). Tình trạng nghèo tại Việt Nam. CHÂU MINH. Thị trường quảng cáo di động 2017 – 2018: Việt Nam đang ở đâu trên bản đồ quảng cáo thế giới. 164
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
3=>0