intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Lật tẩy mánh quảng cáo đáng ngờ khi mua đồ công nghệ

Chia sẻ: Cong Thanh | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:8

65
lượt xem
4
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Lật tẩy mánh quảng cáo đáng ngờ khi mua đồ công nghệ Hãy bỏ qua những quảng cáo vô nghĩa này khi đi mua đồ công nghệ để tránh rơi vào các "cạm bẫy ngọt ngào" mà nhà sản xuất giăng ra. Với bất cứ ngành nghề nào, quảng cáo luôn là một phần cực kỳ quan trọng và không thể thiếu. Thậm chí, nhiều người cho rằng quảng cáo là phần quan trọng nhất trong việc bán hàng công nghệ (trên cả yếu tố bảo hành và giá cả). Đương nhiên, những người bán hàng hiểu hơn ai hết về...

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Lật tẩy mánh quảng cáo đáng ngờ khi mua đồ công nghệ

  1. Lật tẩy mánh quảng cáo đáng ngờ khi mua đồ công nghệ Hãy bỏ qua những quảng cáo vô nghĩa này khi đi mua đồ công nghệ để tránh rơi vào các "cạm bẫy ngọt ngào" mà nhà sản xuất giăng ra. Với bất cứ ngành nghề nào, quảng cáo luôn là một phần cực kỳ quan trọng và không thể thiếu. Thậm chí, nhiều người cho rằng quảng cáo là phần quan trọng nhất trong việc bán hàng công nghệ (trên cả yếu tố bảo hành và giá cả). Đương nhiên, những người bán hàng hiểu hơn ai hết về điều này. Vì vậy, họ đã nghĩ ra hàng loạt câu quảng cáo nghe rất "sướng tai", khiến người mua hàng nhanh chóng ra quyết định mua. Đại đa số chúng nghe rất hay nhưng đáng buồn hầu hết đều không có ý nghĩa gì cả. Phải nói thêm rằng đa
  2. số cửa hàng không lừa người mua nhưng nó làm ta nhiễu loạn trong quá trình chọn đồ và thường đưa ta đến quyết định sai lầm. "Món hàng này đã hết, hàng đây là cái cuối" Đây là câu quen thuộc kia chúng ta lựa chọn một món đồ không phổ biến hoặc quá hot trong thời điểm đó. Thậm chí, ngay cả một món hàng không quá khó kiếm cũng được người bán hàng "quảng cáo" kiểu này. Đương nhiên, hiếm khi họ hết hàng thực sự. Những câu nói này nhằm mục đích khiến người mua ra quyết định nhanh hơn (bởi tâm lý nếu không mua thì hết hàng). Đa số, các cửa hàng sử dụng nó bởi không gây hại gì cho khách hàng nhưng nó làm nhiều người đưa ra quyết định sai lầm rồi không khỏi hối hận.
  3. Nhắc đến câu quảng cáo này tôi lại nhớ về quá trình mua... bàn phím của mình. Phải nói rằng đây là một bàn phím nhái khá "hot", có tính năng và chất lượng tốt cộng thêm mức giá tương đối mềm. Điều đáng nói ở đây là khi anh bạn tôi ra mua, người bán hàng nói cái của anh bạn tôi vừa mua là cái... cuối cùng. Sau đó, cả phòng đi mua thì ai cũng mua được... cái cuối cùng (cỡ khoảng 10 chiếc).
  4. Rồi khoảng hơn 1 năm, tôi quay lại vẫn cửa hàng đó, vẫn mẫu bàn phím đó và tôi vẫn... mua thêm được 2 cái "cuối". Xét cho cùng thì hoặc là tôi may mắn (lúc nào cũng mua đúng lúc vừa hết hàng) hoặc đây là thói quen của nhân viên bán hàng. Kể câu chuyện này để các bạn thấy đây không phải là câu quảng cáo "hiếm" nhưng đôi khi, nó đem lại cho khách hàng những suy nghĩ không tốt. "Đây là mẫu có giá rẻ nhất trong những thứ có cùng tính năng" Nếu đã từng đi mua và nhờ tư vấn ở cửa hàng, chắc chắn bạn đã từng được nghe câu này. Câu quảng cáo này thường gắn với các dòng hàng rẻ tiền nhưng có thông số kỹ thuật cao. Tất nhiên, bù lại, một số yếu tố không thể (hoặc khó) đo đếm được của thiết bị sẽ bị giảm đáng kể.
  5. Một ví dụ đơn giản là các laptop của HP, đây là hãng có chất lượng các mẫu laptop chênh lệch cực lớn. Cùng một cấu hình, dòng bình thường có giá chỉ bằng 75% so với dòng pro. Tất nhiên, nếu chỉ nhìn vào cấu hình thì nhiều người sẽ nói không với dòng P. Tuy nhiên, lấy ví dụ của tôi chẳng hạn, laptop đã sử dụng
  6. 3 năm và bảo hành đúng một lần do lỗi ổ đĩa còn một máy khác, cũng của HP thì bảo hành liên tục. Trong các trường hợp này, cửa hàng nói hoàn toàn đúng nhưng không đầy đủ. Dù khách hàng là ai khi nghe câu này cũng "sướng tai" và sẽ có thêm "động lực" để mua mặt hàng đó. Đây là mẫu bán chạy nhất của cửa hàng Khi chọn mua laptop, máy ảnh hay bất cứ thứ gì, một trong những yếu tố ảnh hưởng lớn đến quyết định của người mua (đặc biệt là những người không nhiều kinh nghiệm) là liệu những người khác có lựa chọn như họ không. Tất nhiên, với những người không quan tâm đến độ độc của sản phẩm thì việc nhiều người cũng chọn thiết bị đó đồng nghĩa với tốt và đáng mua.
  7. Lợi dụng điều này, nhiều cửa hàng đã tư vấn cho người mua theo kiểu: "Mẫu này cửa hàng bán chạy lắm, nhập đến đâu hết đến đấy". Câu quảng cáo này kết hợp với kiểu "đây là chiếc cuối cùng" thường đem lại hiệu quả rất cao. Tất nhiên, bạn chớ vội tin những câu quảng cáo kiểu này, ngay cả khi nó là sự thật. Sản phẩm nhiều người mua chưa bao giờ và cũng không bao giờ đồng nghĩa với chất lượng cao. Còn đa phần các cửa hàng, những
  8. câu quảng cáo dạng trên thường là dành cho các mặt hàng "ế" và cần "thanh lý" gấp.
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2