intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Lấy nhu thắng cương

Chia sẻ: Doquyen_1 Doquyen_1 | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:4

93
lượt xem
12
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Lấy nhu thắng cương là một cách hữu hiệu dẫn đến thắng lợi khi phải đối mặt với những đối thủ có thực lực. Điều này được chứng minh bởi rất nhiều ví dụ trong quân sự và trên thương trường. Lấy nhu thắng cương Trong cuộc cạnh tranh quyết liệt với siêu thị Volma, AEON Thâm Quyến (một công ty liên doanh giữa Trung Quốc và Nhật Bản) biết mình có thực lực yếu hơn nên đã dùng chiêu bài “Lấy nhu thắng cương”. Là công ty buôn bán lẻ đứng hàng đầu thế giới, công ty Volma chiếm ưu...

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Lấy nhu thắng cương

  1. Lấy nhu thắng cương
  2. Lấy nhu thắng cương là một cách hữu hiệu dẫn đến thắng lợi khi phải đối mặt với những đối thủ có thực lực. Điều này được chứng minh bởi rất nhiều ví dụ trong quân sự và trên thương trường. Lấy nhu thắng cương Trong cuộc cạnh tranh quyết liệt với siêu thị Volma, AEON Thâm Quyến (một công ty liên doanh giữa Trung Quốc và Nhật Bản) biết mình có thực lực yếu hơn nên đã dùng chiêu bài “Lấy nhu thắng cương”. Là công ty buôn bán lẻ đứng hàng đầu thế giới, công ty Volma chiếm ưu thế tuyệt đối về giá cả, hơn nữa, ở Trung Quốc công ty này đã mua một số lượng hàng hoá với tổng trị giá lên tới 10 tỷ đô la, gấp 5 lần so với của AEON. Hơn thế nữa, công ty Volma đã nhận được một số chính sách ưu đãi từ chính phủ Trung Quốc.
  3. Trước tình thế vô cùng khó khăn như thế, AEON làm thế nào để cạnh tranh với Volma? Sau khi tiến hành phân tích toàn diện, AEON đã đưa ra sách lược kinh doanh như sau: những mặt hàng thông thường được bán với giá ngang bằng với giá Volma, những mặt hàng còn lại sẽ đuợc bán với giá cao, không ngừng tăng thêm những mặt hàng mà Volma không có. Đặc biệt là, AEON đã đầu tư toàn bộ sức lực để đáp ứng tốt thị hiếu ẩm thực của khách hàng bằng cách đa dạng hoá các mặt hàng ăn uống. Trong đó số lượng món ăn Nhật Bản mà người Trung Quốc ưa thích được tăng lên con số 2000. Ngoài ra do Thâm Quyến có nhiều người quê ở Tứ Xuyên, nên AEON đã cử nhân viên đến tận thành đô mua hàng nhằm đáp ứng thói quen dùng các món ăn cay của người dân Tứ Xuyên. Có một phần tư số mặt hàng AEON mà khách hàng không thể nào mua nổi ở công ty Volma. Về cơ sở hạ tầng khẩu hiệu của AEON là “Tạo nên một siêu thị tiện lợi hơn Volma” lối vào chính của AEON rộng gấp đôi Volma. AEON có tổng cộng 9 cửa ra vào, nhiều hơn Volma một lối ra và một lối vào. AEON không có khả năng để cạnh tranh về mặt giá cả với Volma. Nếu AEON chạy đua về giá cả với Volma, thì chẳng khác nào như trứng chọi đá, tự chút hại vào thân, không tránh khỏi sứt đầu mẻ trán, AEON đã nhận thức được điều này, nên đã khôn khéo dùng phương pháp “lấy nhu thắng cương”, để tìm ra cơ hội giành thắng lợi. Đây thực sự là một quyết định thông minh. Lời bình:
  4. Khôn khéo dùng phương pháp “lấy nhu thắng cương” để tìm ra cơ hội giành thắng lợi.  
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2