10 lỗi cần tránh khi tung sản phẩm mới.
Tlệ thất bại trong qtrình tung sản phẩm, dịch vmới thường giao
động trong khoảng 50 – 70%. Mt nghiên cứu vào 1997 đã chỉ ra rằng
Việc tung sản phẩm mới là một trong nhng nhân tthúc đẩy sự phát
triển của doanh nghiệp. Giới thiệu sản phẩm, dịch vụ mới thể là thời
điểm đầy thú v và cần phải theo những quy trình nghiêm ngặt nếu
không hội thành công strở nên mong manh. Tlệ thất bại trong quá
trình tung sản phẩm, dịch vụ mới thường giao động trong khoảng 50
70%. Một nghiên cứu vào 1997 đã chỉ ra rằng:
- Tlệ thất bại khi giới thiệu sản phẩm mới trong ngành bán lrau quả
n tới 70 – 80%
- 20 ng ty thực phẩm hàng đầu tại Mỹ đạt tỉ lệ thành công khi giới
thiệu sản phẩm mới là 76%
- 20,000 công ty thực phẩm tại Mỹ (xếp từ dưới lên) ch đạt tỉ lệ thành
công là 11.6%.
- Sự khác biệt giữa top 20ng tyng đầu và 20,000 công ty cuối bảng
v hiệu quả khi tung ra sản phẩm mới nằm yếu tố nghiên cứu thị
trường và chiến lược marketing.
Đây 10 đểm cần tnh khi lên kế hoạch và triển khai việc tung sản
phẩm mới
1. Không lên kế hoạch sớm. Doanh nghip thường dành thời gian lên
kế hoạch và phát triển những sản phẩm mới, nhưng lại không dành thời
gian đlên kế hoạch tung sản phẩm. Chỉ vài tuần trước ngày tung sản
phẩm, họ mới nhận ra là kng một bản kế hoạch không đủ
chuyên môn và nguồn lực để tung sản phẩm thành công.
2. Không có chiến lược tiếp thị hay chiến lược không tốt. Đôi khi
doanh nghip chỉ chú trọng vào nlc ra mắt sản phẩm nhưng lại không
chú ý tới phát triển một chiến lược marketing phù hợp đtăng doanh số
v lâu dài.
3. Không thxác định thị trường mục tiêu. Nếu kng thể xác định
thtrường mục tiêu, làm sao có thể biết họ muốn gì và làm cách nào tiếp
cận họ.
4. Tung sản phẩm quá sớm. Nhiều công ty q vội vàng muốn trở
thành người đầu tiên tn thtrường nên đã bqua những yếu tquan
trọng khi ra mắt sản phẩm và kết quả đạt được sẽ không tốt.
5. Chất lượng sản phẩm kém. Yếu tố y thường đi kèm với việc tung
ra sản phẩm quá sớm. i đã chứng kiến khá nhiều trường hp công ty
do quá nôn nóng tung ra sản phẩm mới nên bqua một số những thiếu
sót quan trong trong sản phẩm.
6. Kế hoạch tung sản phẩm cứng nhắt và thiếu linh hoạt. Giới thiệu
thành công một sản phẩm mới là cmột nghệ thuật, không chỉ đơn giản
mang tính khoa học. Chính vì vậy bạn cần uyển chuyển và linh hoạt
trong việc tổ chức triển khai chương trình.
7. Thiếu ngân sách. Đây là một thiếu sót phổ biến, không chỉ xảy ra với
nhng dán tung sản phẩm mà tại hầu hết các công ty nhỏ nói chung.
Những công ty này không thđảm bảo nguồn ngân sách sẵn có đủ để có
thể triển khai các chương trình.
8. Đánh giá quá cao kết quả. Qulà nằm giữa ban ngày khi bạn
mong đợi một chương trình giới thiệu sản phẩm hoàn hảo khi chỉ đầu tư
vài ngàn USD vào các hoạt động tiếp thị, bạn nghĩ mình stâm điểm
chú ý của giới truyền thông khách hàng đang đón chờ sản phẩm mới
của bạn?
9. Không ủy quyền ng việc. Không ai có thlàm tốt mọi việc, đặc
biệt trong những doanh nghiệp nhỏ, CEO thường cho rằng hngười
đa năng với chuyên môn thlàm tất cả mọi thứ. Tuy nhiên, điều này
thường không xảy ra.
10. Không kế hoạch sử khủng hoảng. Bạn sẽ làm khi mọi thứ
đi chệch hướng? Đa số mọi người sẽ hoảng sợ và việc này sẽ chẳng giúp