intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Lựa chọn bài tập nâng cao hiệu quả kĩ thuật đánh cầu phải cao tay cho nữ học sinh câu lạc bộ cầu lông Trường trung học phổ thông Kinh Môn – Hải Dương

Chia sẻ: _ _ | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:8

5
lượt xem
1
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Trong tập luyện và thi đấu cầu lông của nữ học sinh câu lạc bộ cầu lông Trường trung học phổ thông Kinh Môn – Hải Dương thông qua đánh giá thực trạng việc sử dụng các bài tập nhằm nâng cao kĩ thuật đánh cầu phải cao tay còn nhiều hạn chế từ đó đề tài "Lựa chọn bài tập nâng cao hiệu quả kĩ thuật đánh cầu phải cao tay cho nữ học sinh câu lạc bộ cầu lông Trường trung học phổ thông Kinh Môn – Hải Dương" tiến hành lựa chọn những bài tập phù hợp với đối tượng giúp nâng cao hiệu quả đánh cầu phải cao tay, góp phần nâng cao thành tích trong tập luyện và thi đấu cho nữ học sinh câu lạc bộ cầu lông Trường trung học phổ thông Kinh Môn – Hải Dương.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Lựa chọn bài tập nâng cao hiệu quả kĩ thuật đánh cầu phải cao tay cho nữ học sinh câu lạc bộ cầu lông Trường trung học phổ thông Kinh Môn – Hải Dương

  1. KỈ YẾU HỘI NGHỊ SINH VIÊN NGHIÊN CỨU KHOA HỌC NĂM HỌC 2013-2014 LỰA CHỌN BÀI TẬP NÂNG CAO HIỆU QUẢ KĨ THUẬT ĐÁNH CẦU PHẢI CAO TAY CHO NỮ HỌC SINH CÂU LẠC BỘ CẦU LÔNG TRƢỜNG TRUNG HỌC PHỔ THÔNG KINH MÔN – HẢI DƢƠNG Nguyễn Thị Lan, Lớp K60A, Khoa Giáo dục Thể chất GVHD: ThS. Hà Mạnh Hưng Tóm tắt: Trong tập luyện và thi đấu cầu lông của nữ học sinh câu lạc bộ cầu lông Trường trung học phổ thông Kinh Môn – Hải Dương thông qua đánh giá thực trạng việc sử dụng các bài tập nhằm nâng cao kĩ thuật đánh cầu phải cao tay còn nhiều hạn chế từ đó đề tài lựa chọn những bài tập phù hợp với đối tượng giúp nâng cao hiệu quả đánh cầu phải cao tay, góp phần nâng cao thành tích trong tập luyện và thi đấu cho nữ học sinh câu lạc bộ cầu lông Trường trung học phổ thông Kinh Môn – Hải Dương. Từ khóa: Kĩ thuật đánh cầu, nữ học sinh, trung học phổ thông. I. MỞ ĐẦU 1. Lí do chọn đề tài Để chơi tốt môn cầu lông vận động viên phải thực hiện rất nhiều kĩ thuật nhƣ bỏ nhỏ, chém cầu, treo cầu… Trong đó, đánh cầu phải cao tay (phông cầu) là một kĩ thuật đƣợc các vận động viên sử dụng thƣờng xuyên để làm tiêu hao thể lực của đối phƣơng tạo cơ hội dứt điểm hay mang lại lợi thế cho tình huống tiếp theo. Là một kĩ thuật hay đem lại hiệu quả cao nhƣng trong quá trình tập luyện và thi đấu thì việc thực hiện kĩ thuật phải cao tay của nữ học sinh câu lạc bộ (CLB) cầu lông của các trƣờng trung học phổ thông (THPT) nói chung và Trƣờng THPT Kinh Môn – Hải Dƣơng nói riêng còn nhiều hạn chế, kém hiệu quả, chƣa phát huy hết hiệu quả của kĩ thuật này dẫn tới thành tích thi đấu của các em chƣa cao. Nhận thức đƣợc hiện trạng trên, mong muốn góp phần thiết thực, bổ ích cho thực tiễn tập luyện và thi đấu cầu lông câu lạc bộ câu lông của trƣờng, tôi mạnh dạn thực hiện đề tài: “Lựa chọn bài tập nâng cao hiệu quả kĩ thuật đánh cầu phải cao tay cho nữ học sinh câu lạc bộ cầu lông Trường trung học phổ thông Kinh Môn – Hải Dương”. 2. Mục tiêu nghiên cứu Mục tiêu nghiên cứu của đề tài là nghiên cứu lựa chọn bài tập nhằm nâng cao hiệu quả kĩ thuật đánh cầu phải cao tay cho nữ học sinh CLB cầu lông trƣờng THPT Kinh Môn – Hải Dƣơng. Nhiệm vụ 1: Thực trạng việc sử dụng bài tập kĩ thuật đánh cầu phải cao tay của nữ học sinh CLB cầu lông Trƣờng THPT Kinh Môn – Hải Dƣơng. Nhiệm vụ 2: Lựa chọn bài tập nâng cao hiệu quả kĩ thuật đánh cầu phải cao tay cho nữ học sinh CLB cầu lông Trƣờng THPT Kinh Môn – Hải Dƣơng. 3. Phƣơng pháp nghiên cứu - Phƣơng pháp đọc, phân tích và tổng hợp tài liệu - Phƣơng pháp phỏng vấn tọa đàm - Phƣơng pháp quan sát sƣ phạm - Phƣơng pháp thực nghiệm sƣ phạm - Phƣơng pháp toán học thống kê 426
  2. KỈ YẾU HỘI NGHỊ SINH VIÊN NGHIÊN CỨU KHOA HỌC NĂM HỌC 2013-2014 II. NỘI DUNG 1. Thực trạng sử dụng bài tập huấn luyện kĩ thuật đánh cầu phải cao tay cho nữ học sinh CLB cầu lông Trƣờng THPT Kinh Môn – Hải Dƣơng Qua quan sát đề tài nhận thấy các bài tập mà cơ sở đang sử dụng để nâng cao hiệu quả kĩ thuật đánh cầu phải cao tay của CLB trong 4 tuần tập luyện (02/12/2013 – 30/12/2013). Kết quả thống kê qua 24 giáo án đƣợc trình bày ở Bảng 1. Bảng 1. Thực trạng sử dụng các bài tập nâng cao hiệu quả kĩ thuật đánh cầu phải cao tay của các giáo viên cầu lông Trƣờng THPT Kinh Môn – Hải Dƣơng Giáo án sử TT Nội dung bài tập Khối lƣợng Nghỉ giữa dụng 1 Bài tập chạy 100m 1 - 2 lần x 100m 1 phút 6/24 2 Bài tập chạy 400m, 800m 1 – 2 lần 5 phút 4/24 3 Bật co gối 3 – 5 tổ x 20 lần 1 phút 8/24 4 Bài tập nhảy dây 3 – 5 tổ x 60 lần 2 phút 5/24 5 BT đứng lên ngồi xuống 3 – 5 tổ x 30 lần 1 phút 4/24 6 Bài tập đá bóng 15 phút 5 phút 4/24 Bài tập mô phỏng động tác 7 3 – 5 tổ x 60 lần 1 phút 16/24 đánh cầu phải cao tay Bài tập phối hợp 2 ngƣời có 8 cầu thực hiện kĩ thuật đánh 3 tổ x 30 lần 2 phút 12/24 cầu phải cao tay 9 Thi đấu nội bộ 3 hiệp 3 phút 4/24 10 Thi đấu giao hữu 3 hiệp 5 phút 4/24 Qua bảng 1 ta thấy các giáo viên cầu lông đã sử dụng các hình thức cơ bản để nâng cao trình độ kĩ thuật đánh cầu phải cao tay và thể lực cho nữ học sinh CLB cầu lông Trƣờng THPT Kinh Môn – Hải Dƣơng. Tuy nhiên việc áp dụng các bài tập để nâng cao hiệu quả kĩ thuật đánh cầu phải cao tay của nữ học sinh Trƣờng THPT Kinh Môn – Hải Dƣơng còn nhiều hạn chế: 2. Đánh giá hiệu quả thực hiện kĩ thuật đánh cầu phải cao tay của nữ học sinh CLB cầu lông Trƣờng THPT Kinh Môn – Hải Dƣơng 2.1. Thực trạng mức độ sử dụng kĩ thuật đánh cầu phải cao tay của nữ học sinh CLB cầu lông trường THPT Kinh Môn – Hải Dương trong thi đấu Thực tế để đánh giá thực trạng việc sử dụng kĩ thuật đánh cầu phải cao tay trong thi đấu cầu lông, đề tài tiến hành thống kê 10 trận thi đấu của nữ học sinh CLB cầu lông trƣờng THPT Kinh Môn – Hải Dƣơng để biết thực trạng hiệu quả sử dụng kĩ thuật này so với các kĩ thuật tấn công khác. Đề tài thu đƣợc kết quả ở Bảng 2. Qua Bảng 2 cho thấy trong 10 trận thi đấu của nữ học sinh CLB cầu lông trƣờng THPT Kinh Môn – Hải Dƣơng, kĩ thuật tấn công luôn đƣợc sử dụng tối đa trong mọi trận đấu. Trong số các kĩ thuật tấn công thì kĩ thuật đánh cầu phải cao tay đƣợc sử dụng nhiều nhất trong quá trình thi đấu chiếm trung bình là 31,9%, kĩ thuật đập cầu là 23,3%, kĩ thuật đánh cầu trên lƣới là 23,4%, các kĩ thuật khác là 21,4%. Nhƣ vậy có thể thấy rằng kĩ thuật đánh cầu phải cao tay chiếm tỉ lệ lớn. 427
  3. KỈ YẾU HỘI NGHỊ SINH VIÊN NGHIÊN CỨU KHOA HỌC NĂM HỌC 2013-2014 Bảng 2. Mức độ sử dụng các kĩ thuật tấn công trong thi đấu của nữ học sinh CLB cầu lông trường THPT Kinh Môn – Hải Dương Đập cầu Đánh cầu trên lƣới Đánh cầu phải tay Kĩ thuật khác Trận Số lần Tỉ lệ % Số lần Tỉ lệ % Số lần Tỉ lệ % Số lần Tỉ lệ % 1 102 24,5 98 23,6 132 31,7 84 20,2 2 92 21,7 103 24,3 140 33,0 89 21,0 3 104 24,9 89 21,3 134 32,1 91 21,7 4 103 24,5 95 22,6 129 30,7 93 22,2 5 99 23,6 106 25,2 135 32,1 80 19,1 6 95 23,1 94 22,9 129 31,4 93 22,6 7 81 20,0 97 24,0 139 34,4 87 21,6 8 102 23,4 100 23,0 136 31,3 97 22,3 9 107 26,7 93 23,2 123 30,7 78 19,4 10 89 20,7 103 24,0 136 31,6 102 23,7 Tổng 974 978 1333 894 Trung bình 97,4 23,3 97,8 23,4 133,3 31,9 89,4 21,4 2.2. Thực trạng hiệu quả sử dụng kĩ thuật đánh cầu phải cao tay trong thi đấu Tổng hợp và phân tích kết quả của nữ học sinh CLB cầu lông Trƣờng THPT Kinh Môn – Hải Dƣơng, hiệu quả thực hiện kĩ thuật đánh cầu phải cao tay so với các kĩ thuật khác đƣợc trình bày ở Bảng 3. Bảng 3. Hiệu quả sử dụng các kĩ thuật trong 10 trận thi đấu cầu lông của nữ học sinh CLB cầu lông Trường THPT Kinh Môn – Hải Dương Kĩ thuật Số lần Hiệu quả Không hiệu quả Số lần Tỉ lệ % Số lần Tỉ lệ % Đánh cầu phải cao tay 1333 685 54,1 648 48,6 Đập cầu 974 719 73,8 255 26,3 Đánh cầu trên lƣới 978 732 74,8 246 25,2 Kĩ thuật khác 894 698 78,1 196 21,9 Dựa vào bảng 3 ta thấy thực tế trong 10 trận thi đấu của nữ học sinh CLB cầu lông Trƣờng THPT Kinh Môn – Hải Dƣơng thì mức độ sử dụng kĩ thuật đánh cầu phải cao tay trong thi đấu có số lần thực hiện cao nhất nhƣng tỉ lệ phần trăm số lần thực hiện kĩ thuật đánh cầu phải cao tay hiệu quả lại thấp nhất so với các kĩ thuật còn lại. Trƣớc thực trạng hiệu quả thực hiện kĩ thuật đánh cầu phải cao tay của nữ học sinh CLB cầu lông Trƣờng THPT Kinh Môn – Hải Dƣơng còn thấp, đòi hỏi giáo viên cần có những phƣơng pháp tổ chức tập luyện, lựa chọn những bài tập phong phú, đa dạng, sao cho đạt hiệu quả cao nhất. Đồng thời, đặt ra những chỉ tiêu nhằm hƣớng cho các em có đƣợc động lực để nâng cao hiệu quả kĩ thuật đánh cầu phải cao tay. 2.3. Những nguyên nhân ảnh hưởng tới điểm yếu trong đánh cầu phải cao tay của nữ học sinh CLB cầu lông Trường THPT Kinh Môn – Hải Dương - Tỉ lệ thời gian dành cho các bài tập nâng cao hiệu quả kĩ thuật đánh cầu phải cao tay là quá ít chiếm thời gian từ 15 – 20 phút, chiếm tỉ lệ khoảng 20% thời gian buổi tập. Điều này chƣa phù hợp với tầm quan trọng của kĩ thuật đánh cầu phải cao tay. - Về phƣơng pháp các giáo viên ở đây thƣờng sử dụng phƣơng pháp tập luyện kĩ thuật đánh cầu phải cao tay với ít cầu nên mật độ vận động của buổi tập của các em không cao, thời gian các 428
  4. KỈ YẾU HỘI NGHỊ SINH VIÊN NGHIÊN CỨU KHOA HỌC NĂM HỌC 2013-2014 em phải đi nhặt cầu tƣơng đối lớn mà cƣờng độ buổi tập nhỏ nhỏ trong khi mật độ các em nữ học sinh CLB cầu lông trƣờng THPT Kinh Môn lại đông mà bài tập lại ít nên hiệu quả không cao. - Các bài tập chuyên môn còn ít nhất là các bài tập với cầu còn mang tính tĩnh lại nhiều mà chƣa kết hợp đƣợc với các kĩ thuật động tác khác làm cho các em thực hiện kĩ thuật đánh cầu phải cao tay chƣa linh hoạt trong các tình huống khác nhau. - Lƣợng vận động nhỏ thể hiện ở số lần lặp lại ít, chƣa kết hợp tốt và sử dụng bài tập thi đấu bằng kĩ thuật đánh cầu phải cao tay trong tập luyện. 3. Lựa chọn bài tập nhằm nâng cao hiệu quả kĩ thuật đánh cầu phải cao tay cho nữ học sinh CLB cầu lông Trƣờng THPT Kinh Môn – Hải Dƣơng 3.1. Lựa chọn bài tập Bảng 4. Kết quả phỏng vấn lựa chọn các bài tập nâng cao hiệu quả kĩ thuật đánh cầu phải cao tay (n = 20) STT Mức độ ƣu tiên Ƣu tiên 1 Ƣu tiên 2 Ƣu tiên 3 Tổng Nội dung bài tập n % n % n % điểm Nhóm 1: Các bài tập bổ trợ sức mạnh tốc độ cho động tác đánh cầu phải cao tay 1 Nhảy dây 1‟30” 10 50 5 25 5 25 35 2 Chạy 30m, xuất phát cao 17 85 2 10 1 5 56 3 Bật nhảy ném cầu xa 7 35 6 30 7 35 40 4 Nằm sấp chống đẩy 30’’ 18 90 0 0 2 10 56 5 Treo ngƣời thang gióng gập bụng 9 45 5 25 6 30 37 Nhóm 2: Các bài tập phát triển các kĩ thuật đơn lẻ đánh cầu phải cao tay 1 Thực hiện mô phỏng kĩ thuật 19 95 1 5 0 0 59 2 Đánh cầu do ngƣời phục vụ tung lên cao 18 90 2 10 0 0 58 3 Di chuyển nhặt đổi cầu tại 6 vị trí cơ bản 9 45 4 20 7 35 42 trên sân 4 Di chuyển đánh cầu ra các góc theo tín 10 50 5 25 5 25 35 hiệu của giáo viên 5 Phối hợp lên lƣới, lùi xuống cuối sân 7 35 8 40 5 25 38 đánh cầu phải cao tay Nhóm 3: Các bài tập phối hợp phát triển và hoàn thiện kĩ năng đánh cầu phải cao tay 1 Kết hợp bỏ nhỏ với đánh cầu phải cao 17 85 2 10 1 5 56 tay liên tục 2 Phối hợp di chuyển đánh cầu phải cao 9 45 6 30 5 25 44 tay với chém cầu góc lƣới 3 Phối hợp đánh cầu phải cao tay và 17 85 2 10 1 5 56 phòng thủ theo đƣờng thẳng 4 Phối hợp di chuyển bật nhảy đánh cầu 7 35 6 30 7 35 39 phải cao tay với bật nhảy đập cầu dọc biên bên trái 5 Bài tập thi đấu áp dụng kĩ thuật 18 90 1 5 1 5 57 Để lựa chọn các bài tập nâng cao hiệu quả kĩ thuật đánh cầu phải cao tay. Ngoài quan sát giờ tập của các nữ học sinh CLB cầu lông trƣờng THPT Kinh Môn – Hải Dƣơng đề tài còn tiến hành quan sát các giờ tập luyện của các nữ học sinh CLB cầu lông ở các trƣờng khác trong tỉnh Hải Dƣơng, để thống kê các bài tập nâng cao hiệu quả kĩ thuật đánh cầu 429
  5. KỈ YẾU HỘI NGHỊ SINH VIÊN NGHIÊN CỨU KHOA HỌC NĂM HỌC 2013-2014 phải cao tay, đồng thời đề tài còn tham khảo các sách chuyên môn về cầu lông và tham khảo đề tài của một số sinh viên khóa trƣớc, trên cơ sở lí luận và thực tiễn đề tài đã lựa chọn đƣợc 15 bài tập nhằm nâng cao hiệu quả kĩ thuật đánh cầu phải cao tay. Sau khi lựa chọn đƣợc 15 bài tập đề tài tiến hành phỏng vấn các chuyên gia để xác định mức độ ƣu tiên để tập luyện các bài tập đó. Đề tài xác định mức độ ƣu tiên theo 3 mức: - Ƣu tiên 1: 3 điểm. - Ƣu tiên 2: 2 điểm. - Ƣu tiên 3: 1 điểm. Kết quả phỏng vấn đƣợc trình bày ở Bảng 4. Nhƣ vậy trên cơ sở lí luận và điều kiện thực tiễn của Trƣờng THPT Kinh Môn – Hải Dƣơng và kết quả phỏng vấn đề tài lựa chọn đƣợc 7 bài tập có mức độ ƣu tiên cao để đƣa vào thực nghiệm các bài tập đƣợc chia thành 3 nhóm đó là: * Nhóm 1: Các bài tập bổ trợ sức mạnh tốc độ cho động tác đánh cầu phải cao tay - Bài tập 1: Chạy 30m, xuất phát cao. - Bài tập 2: Nằm sấp chống đẩy 30‟‟. * Nhóm 2: Các bài tập phát triển các kĩ thuật đơn lẻ đánh cầu phải cao tay - Bài tập 1: Thực hiện mô phỏng kĩ thuật. - Bài tập 2: Đánh cầu do ngƣời phục vụ tung lên cao. * Nhóm 3: Các bài tập phối hợp phát triển và hoàn thiện kĩ năng đánh cầu phải cao tay - Bài tập 1: Kết hợp bỏ nhỏ với đánh cầu phải cao tay liên tục. - Bài tập2: Phối hợp đánh cầu phải cao tay và phòng thủ theo đƣờng thẳng. - Bài tập 3: Bài tập thi đấu áp dụng kĩ thuật. Đề tài lựa chọn đƣợc 5 test để kiểm tra năng lực thực hiện kĩ thuật đánh cầu phải cao tay của các nữ học sinh CLB cầu lông trƣờng THPT Kinh Môn – Hải Dƣơng, các test đó là: Test 1: Ném cầu xa (mét). Test 2: Đánh cầu phải cao tay liên tục 30 giây (quả). Test 3: Di chuyển 3 bƣớc đánh cầu phải cao tay liên tục 2 phút (quả). Test 4: Phối hợp di chuyển lên xuống đánh cầu phải cao tay với treo cầu góc lƣới theo đƣờng thẳng 3 phút (quả) Test 5: Phối hợp di chuyển ngang với đánh cầu phải cao tay 1 phút (quả) Sau đó, để đảm bảo tính khách quan, trƣớc khi tiến hành thực nghiệm, đề tài tiến hành phỏng vấn 20 HLV và giáo viên cầu lông có kinh nghiệm đang trực tiếp giảng dạy, huấn luyện tại các trƣờng đại học, cao đẳng và các trung tâm huấn luyện khu vực Hà Nội. Kết quả đề tài thu đƣợc trình bày ở bảng 5. Thông qua phỏng vấn, đề tài đã lựa chọn đƣợc 3 test đánh giá với số phiếu đồng ý cao (90% trở lên) đƣợc bôi đen ở trên đó là các test sau: Test 1: Ném cầu xa (mét). Test 2: Đánh cầu phải cao tay liên tục 30 giây (quả). Test 3: Di chuyển 3 bƣớc đánh cầu phải cao tay liên tục 2 phút (quả). 430
  6. KỈ YẾU HỘI NGHỊ SINH VIÊN NGHIÊN CỨU KHOA HỌC NĂM HỌC 2013-2014 Bảng 5. Kết quả phỏng vấn lựa chọn test kiểm tra kĩ thuật đánh cầu phải cao tay của nữ học sinh CLB cầu lông Trường THPT Kinh Môn – Hải Dương TT Tên test Có sử dụng Không sử dụng Số ngƣời % Số % ngƣời 1 Ném cầu xa (mét) 19 95 1 5 2 Đánh cầu phải cao tay liên tục 30 giây 19 95 1 5 (quả) 3 Di chuyển 3 bƣớc đánh cầu phải cao 18 90 2 10 tay liên tục 2 phút (quả) 4 Phối hợp di chuyển lên xuống đánh cầu 11 55 9 45 phải cao tay với treo cầu góc lƣới theo đƣờng thẳng 3 phút (quả) 5 Phối hợp di chuyển ngang với đánh cầu 13 65 7 35 phải cao tay 1 phút (quả) 3.2. Đánh giá hiệu quả các bài tập đã lựa chọn nhằm nâng cao hiệu quả kĩ thuật đánh cầu phải cao tay cho nữ học sinh CLB cầu lông Trƣờng THPT Kinh Môn – Hải Dƣơng * Trƣớc thực nghiệm Trƣớc khi vào thực nghiệm đề tài lựa chọn 16 em một cách ngẫu nhiên và chia thành 2 nhóm, mỗi nhóm 8 em. Nhóm A gọi là nhóm thực nghiệm, nhóm B gọi là nhóm đối chứng. Để quá trình tổ chức thực nghiệm đảm bảo tính khách quan, đề tài tiến hành thực nghiệm theo phƣơng pháp thực nghiệm so sánh song song trên 2 nhóm thực nghiệm và đối chứng. Nhóm A: Tập 7 bài tập do đề tài xây dựng với mục đích phát triển kĩ năng đánh cầu phải cao tay. Nhóm B: Tập luyện các bài tập kĩ thuật theo chƣơng trình của giáo viên cơ sở. Để đảm bảo tính khách quan, trƣớc khi tiến hành thực nghiệm, đề tài tiến hành kiểm tra năng lực thực hiện kĩ thuật đánh cầu phải cao tay của các nữ học sinh thuộc 2 nhóm bằng các test: Test 1: Ném cầu xa (mét, thực hiện 1 lần 5 quả, tính thành tích xa nhất). Test 2: Đánh cầu phải cao tay liên tục 30 giây. Test 3: Di chuyển 3 bƣớc đánh cầu phải cao tay liên tục 2 phút. Kết quả kiểm tra trƣớc thực nghiệm đƣợc trình bày ở Bảng 6: Bảng 6: Kết quả test kiểm tra của 2 nhóm trước thực nghiệm ( =8; =8) TT Các thông số thống kê Nhóm thực Nhóm đối nghiệm chứng P Các test kiểm tra 1 Ném cầu xa (m) 4,8 0,75 4,9 1,03 0,22 >0,05 2 Đánh cầu phải cao tay liên tục 30 4,1 0,83 4,0 0,92 0,22 >0,05 giây (quả) 3 Di chuyển 3 bƣớc đánh cầu phải 3,9 0,83 3,8 0,70 0,26 >0,05 cao tay liên tục 2 phút (quả) ( = 2,120) 431
  7. KỈ YẾU HỘI NGHỊ SINH VIÊN NGHIÊN CỨU KHOA HỌC NĂM HỌC 2013-2014 Từ kết quả thu đƣợc ở bảng cho thấy, các test đánh giá năng lực thực hiện kĩ thuật đánh cầu phải cao tay của nữ học sinh CLB cầu lông Trƣờng THPT Kinh Môn – Hải Dƣơng, thuộc 2 nhóm thực nghiệm và đối chứng đều có < , ở ngƣỡng xác suất, với P>0,05, sự khác biệt không có ý nghĩa thống kê, điều đó chứng tỏ rằng, trƣớc khi tiến hành thực nghiệm, năng lực thực hiện kĩ thuật đánh cầu phải cao tay của 2 nhóm là tƣơng đƣơng nhau. * Sau thực nghiệm Nhằm khẳng định tính khoa học của các bài tập đã đƣợc đề tài ứng dụng trong thực tiễn công tác huấn luyện kĩ thuật đánh cầu phải cao tay cho nữ học sinh CLB cầu lông Trƣờng THPT Kinh Môn – Hải Dƣơng sau 2 tháng thực nghiệm, đề tài tiến hành kiểm tra 3 test đánh giá năng lực thực hiện kĩ thuật đánh cầu phải cao tay của 2 nhóm thực nghiệm và đối chứng (Bảng 7). Bảng 7. Kết quả test kiểm tra của 2 nhóm sau thực nghiệm ( =8; =8) TT Các thông số thống Nhóm thực Nhóm đối kê nghiệm chứng P Các test kiểm tra 1 Ném cầu xa (m) 6,0 0,53 4,9 1,09 2,55
  8. KỈ YẾU HỘI NGHỊ SINH VIÊN NGHIÊN CỨU KHOA HỌC NĂM HỌC 2013-2014 P
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
5=>2