iii
1.5.1. Nguồn dữ liệu sử dụng ..................................................................................... 20
1.5.2. Phương pháp nghiên cứu .................................................................................. 21
1.6.Ý nghĩa của đề tài ................................................................................................. 22
1.7. Điểm mới của luận án .......................................................................................... 23
1.8. Kết cấu của luận án .............................................................................................. 23
CHƯƠNG 2. CƠ SỞ LÝ THUYẾT VÀ MÔ HÌNH NGHIÊN CỨU ....................... 25
2.1. Giới thiệu ............................................................................................................ 25
2.2. Các lý thuyết vận dụng trong nghiên cứu .......................................................... 25
2.2.1. Lý thuyết tín hiệu ............................................................................................. 25
2.2.1.1. Giới thiệu lý thuyết ........................................................................................ 25
2.2.1.2. Sự hình thành và phát triển ........................................................................... 25
2.2.1.3. Tiếng ồn trong lý thuyết tín hiệu ................................................................... 28
2.2.1.4. Điều kiện truyền tín hiệu thành công ............................................................ 29
2.2.1.5. Tổng kết lý thuyết tín hiệu trong lĩnh vực marketing ................................... 30
2.2.2. Lý thuyết nhận thức rủi ro (Theory of perceived risk - TPR) ........................ 39
2.2.2.1. Lý thuyết TPR ............................................................................................... 39
2.2.2.2. Các nghiên cứu về TPR ................................................................................. 40
2.2.3. Lý thuyết hành động hợp lý (Reasoned Action Theory - TRA) ...................... 42
2.2.4. Lý thuyết hành vi dự định (Theory of Planned Behavior – TPB) ................... 43
2.3. Khoảng trống nghiên cứu .................................................................................... 45
2.4. Khái niệm liên quan đến vấn đề nghiên cứu ....................................................... 49
2.4.1. Môi trường cửa hàng ........................................................................................ 49