
1.5.2. Các kỹ thuật học sâu phổ biến dùng trong xử lý ngôn ngữ tự nhiên và
khai phá quan điểm ............................................................................................... 34
1.6. ĐỀ XUẤT NGHIÊN CỨU: KHAI PHÁ QUAN ĐIỂM VỚI KỸ THUẬT HỌC SÂU ........ 46
1.7. KẾT LUẬN CHƯƠNG 1 ........................................................................................ 47
CHƯƠNG 2-TRÍCH RÚT KHÍA CẠNH TRONG KHAI PHÁ QUAN ĐIỂM VỚI
HƯỚNG TIẾP CẬN HỌC SÂU ................................................................................ 49
2.1. TRÍCH RÚT KHÍA CẠNH VỚI HƯỚNG TIẾP CẬN HỌC SÂU .................................. 49
2.2. MÔ HÌNH TRÍCH RÚT KHÍA CẠNH VỚI TIẾP CẬN HỌC SÂU ĐỀ XUẤT ................ 54
2.2.1. Mô hình tích hợp BiGRU-CRF cho trích rút khía cạnh .......................... 55
2.2.2. Mô hình tích hợp Bi-IndyLSTM-CRF cho trích rút khía cạnh ............... 59
2.3. KẾT QUẢ THỰC NGHIỆM.................................................................................... 64
2.3.1. Tập dữ liệu và công cụ sử dụng trong thực nghiệm ................................ 64
2.3.2. Kết quả thực nghiệm và đánh giá hiệu quả trích rút khía cạnh .............. 65
2.4. KẾT LUẬN CHƯƠNG 2 ........................................................................................ 67
CHƯƠNG 3-KHAI PHÁ QUAN ĐIỂM MỨC KHÍA CẠNH ĐA TÁC VỤ VỚI
HƯỚNG TIẾP CẬN HỌC SÂU ................................................................................ 68
3.1. KHAI PHÁ QUAN ĐIỂM MỨC KHÍA CẠNH ĐA TÁC VỤ ........................................ 68
3.2. MÔ HÌNH KHAI PHÁ QUAN ĐIỂM MỨC KHÍA CẠNH ĐA TÁC VỤ VỚI TIẾP CẬN
HỌC SÂU ĐỀ XUẤT .......................................................................................... 69
3.2.1. Mô hình CNN-BiGRU cho trích rút khía cạnh và quan điểm ................. 71
3.2.2. Mô hình CNN-IOB2 cho trích rút từ mục tiêu ......................................... 76
3.2.3. Mô hình MABSA cho trích rút và phân loại ba tác vụ tiếp theo: khía
cạnh, thực thể và quan điểm................................................................................. 82
3.3. KẾT QUẢ THỰC NGHIỆM CÁC MÔ HÌNH ............................................................ 89
3.3.1. Tập dữ liệu và công cụ sử dụng trong thực nghiệm ................................ 90
3.3.2. Kết quả thực nghiệm, đánh giá hiệu quả khai phá quan điểm đa tác vụ 91
3.4. KẾT LUẬN CHƯƠNG 3 ........................................................................................ 97
CHƯƠNG 4-KHAI PHÁ QUAN ĐIỂM MỨC KHÍA CẠNH ĐA TÁC VỤ, ĐA
MIỀN VỚI HƯỚNG TIẾP CẬN HỌC SÂU ............................................................ 99