MASTER OF BUSINESS ADMINISTRATION
(Bilingual)
September Intake, 2009
Chương trình Thc s Qun tr Kinh doanh
(H song ng)
Nhp hc: 09/2009
PROJECT PAPER – ĐỒ ÁN
Subject code (Mã môn hc): MGT 510
Subject name (Tên môn hc): QUN TR CHIN LƯỢC
Student Name (H tên hc viên): NGUYN TIN TRƯỜNG
TP.H CHÍ MINH - 2010
ĐATN: “Chiến lược phát trin kinh doanh CTCP Kinh Đô đến năm 2015” MGT510.
____________________________________________________________________________
GVHD: GS-TSKH Nguyn Duy Gia Trang 1 Hc viên thc hin: Nguyn Tiến Trường
ĐỀ TÀI
TT NGHIP:
“Chiến lược phát trin kinh doanh
Công ty c phn Kinh Đô đến năm 2015”
Hc viên thc hin : NGUYN TIN TRƯỜNG
Mã s sinh viên : E0900229
Khóa hc : MBA M11-MBA-EV3-HCM
Ngày np đồ án tt nghip : 22/01/2011
Giáo sư-Tiến sĩ khoa hc hướng dn : GS-TSKH NGUYN DUY GIA
ĐATN: “Chiến lược phát trin kinh doanh CTCP Kinh Đô đến năm 2015” MGT510.
____________________________________________________________________________
GVHD: GS-TSKH Nguyn Duy Gia Trang 2 Hc viên thc hin: Nguyn Tiến Trường
LI CÁM ƠN
Tôi tên: NGUYN TIN TRƯỜNG, là hc viên Chương trình Thc s qun tr kinh
doanh khóa 3, lp MBA M11-MBA-EV3-HCM (h song ng), xin chân thành cm ơn:
Vin nghiên cu kinh tế - tài chính; Khoa Quc tế trường đại hc Quc gia Hà Ni, Đại hc
HELP Malaysia đã t chc Chương trình Thc s qun tr kinh doanh h song ngy để
tôi có điu kin tham gia hc tp, nghiên cu và hoàn thành đồ án tt nghip.
Xin chân thành cám ơn các giáo sư, phó giáo sư, tiến s, thc s ca đại hc Help
và các giáo sư, phó giáo sư, tiến s, thc s trong nước, Vin nghiên cu kinh tế - tài
chính đã ging dy, hướng dn các môn hc và giúp đỡ các lĩnh vc khác trong sut
chương trình hc MBA để tôi b sung kiến thc cho bn thân và hoàn thin đồ án tt
nghip này.
Xin chân thành cám ơn Mr. Foo Kok Thye đại hc HELP, PGS-TS Đào Duy
Huân đã cung cp tài liu, ging dy môn Qun tr chiến lược MGT510.
Xin chân thành cám ơn GS-TSKH Nguyn Duy Gia đã tn tình hướng dn, chnh
sa ni dung đồ án tt nghip này trong sut quá trình t xây dng, hoàn thin đề cương
sơ b cho đến khi hoàn thành đồ án tt nghip.
Xin cám ơn các các thông tin ca CTCP Kinh Đô đã h tr, giúp đỡ, giúp tôi
trong quá trình hoàn thin đồ án, đồng thi xin cám ơn PGS.TS Đào Duy Huân, tác gi
các cun sách “Qun tr chiến lược trong toàn cu hóa kinh tế”, GS.TSKH Nguyn Duy
Gia, tác gi cun sách “Qun tr chiến lược ngân hàng” và mt s tác gi mt s cun
sách khác đã cung cp tài liu, thông tin, kiến thc v qun tr chiến lược để tôi hoàn
thin đồ án tt nghip này.
Mt ln na xin chân thành cm ơn!
ĐATN: “Chiến lược phát trin kinh doanh CTCP Kinh Đô đến năm 2015” MGT510.
____________________________________________________________________________
GVHD: GS-TSKH Nguyn Duy Gia Trang 3 Hc viên thc hin: Nguyn Tiến Trường
MC LC NI DUNG
Tên đề tài Trang 1
Li cm ơn Trang 2
Mc lc, ni dung Trang 3,4
Ph lc danh mc bng biu Trang 5
Danh mc các t viết tt Trang 6
Phn tóm tt Trang 7
CHƯƠNG 1: Mc đích nghiên cu Trang 8
1.1 Mc đích và đối tượng nghiên cu Trang 8
1.2. Mc tiêu và phm vi nghiên cu Trang 8,9
1.3. Kết qu d kiến Trang 9
1.4. B cc ca đồ án Trang 9
CHƯƠNG 2: Tng quan lý thuyết Trang 10
2.1. V chiến lược Trang 10
2.2. Lý thuyết v qun tr chiến lược Trang 10,11,12
Kết lun chương 2 Trang 13
CHƯƠNG 3: Phương pháp nghiên cu Trang 14
3.1. Phương pháp nghiên cu Trang 14
3.2. S dng các thang đo lường để thu thp s liu Trang 14
3.3. Cách trình bày s liu Trang 16
Kết lun chương 3 Trang 16
CHƯƠNG 4: Phân tích thc trng chiến lược kinh doanh ca Kinh Đô Trang 17
4.1. Gii thiu v Kinh Đô Trang 17,18
4.2. Phân tích môi trường kinh doanh Trang 18
4.2.1. Môi trường vĩ Trang 18
4.2.2. Môi trường vi Trang 18,19,20
4.3. Phân tích môi trường bên trong Trang 20,21
4.4. Phân tích ma trn SWOT Trang 21,22
Kết lun chương 4 Trang 23
ĐATN: “Chiến lược phát trin kinh doanh CTCP Kinh Đô đến năm 2015” MGT510.
____________________________________________________________________________
GVHD: GS-TSKH Nguyn Duy Gia Trang 4 Hc viên thc hin: Nguyn Tiến Trường
CHƯƠNG 5: Đánh giá chiến lược kinh doanh hin ti ca Kinh Đô Trang 24
5.1. Chiến lược phát trin sn phm Trang 24
5.2. Chiến lược khách hàng Trang 24,25
5.3. Chiến lược thâm nhp và phát trin th trường Trang 25
5.4. Chiến lược tài chính Trang 25
5.5. Chiến lược định v h thng và cht lượng ngun nhân lc Trang 25,26
Kết lun chương 5 Trang 27
CHƯƠNG 6: Đề xut hoàn thin chiến lược ca Kinh Đô 2010-2015 Trang 28
6.1. V chiến lược Trang 28
6.2. Gii pháp thc hin Trang 28
6.2.1 Gii pháp khách hàng ti ưu Trang 28,29
6.2. Gii pháp sn xut sn phm Trang 29,30
6.2. Gii pháp hoàn thin h thng cu trúc, nâng cao qun tr h thng Trang 30
6.2. Gii pháp nâng cao hiu qu tài chính Trang 30
6.3. Mt s kiến ngh Trang 30,31
Kết lun chương 6 Trang 32
CHƯƠNG 7: Kết lun Trang 33,34
TÀI LIU THAM KHO Trang 35