intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Luận văn Thạc sĩ Báo chí học: Vấn đề game online được phản ánh trên báo điện tử ở Việt Nam

Chia sẻ: My Tien | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:43

170
lượt xem
30
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Mục đích nghiên cứu của luận văn nhằm chỉ ra những ưu điểm và hạn chế trong thực tế văn hóa phản biện về game trên báo điện tử. Đồng thời đưa ra những giải pháp định hướng, xây dựng và phát triển văn hóa trò chơi điện tử phù hợp ở nước ta trên tinh thần Việt hoá.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Luận văn Thạc sĩ Báo chí học: Vấn đề game online được phản ánh trên báo điện tử ở Việt Nam

ĐẠI HỌC QUỐC GIA HÀ NỘI<br /> TRƢỜNG ĐẠI HỌC KHOA HỌC XÃ HỘI VÀ NHÂN VĂN<br /> -------------------------------------------<br /> <br /> VŨ TIẾN THÀNH<br /> <br /> VẤN ĐỀ GAME ONLINE ĐƢỢC<br /> PHẢN ÁNH TRÊN BÁO ĐIỆN TỬ Ở VIỆT NAM<br /> <br /> LUẬN VĂN THẠC SĨ<br /> Chuyên ngành: Báo chí học<br /> <br /> Ngƣời hƣớng dẫn khoa học: PGS. TS Nguyễn Thị Minh Thái<br /> <br /> Hà Nội - 2016<br /> <br /> ĐẠI HỌC QUỐC GIA HÀ NỘI<br /> TRƢỜNG ĐẠI HỌC KHOA HỌC XÃ HỘI VÀ NHÂN VĂN<br /> -------------------------------------------<br /> <br /> VŨ TIẾN THÀNH<br /> <br /> VẤN ĐỀ GAME ONLINE ĐƢỢC<br /> PHẢN ÁNH TRÊN BÁO ĐIỆN TỬ Ở VIỆT NAM<br /> <br /> Luận văn thạc sĩ chuyên ngành Báo chí học<br /> Mã số: 60 32 01 01<br /> <br /> Ngƣời hƣớng dẫn khoa học: PGS. TS Nguyễn Thị Minh Thái<br /> <br /> Hà Nội - 2016<br /> <br /> LỜI CAM ĐOAN<br /> Tôi xin cam đoan đây là công trình nghiên cứu của riêng tôi và được sự<br /> hướng dẫn khoa học của PGS.TS. Nguyễn Thị Minh Thái. Các nội dung<br /> nghiên cứu, kết quả trong đề tài này là trung thực và chưa công bố dưới bất kỳ<br /> hình thức nào trước đây. Những số liệu trong các bảng biểu phục vụ cho việc<br /> phân tích, nhận xét, đánh giá được chính tác giả thu thập từ các nguồn khác<br /> nhau có ghi rõ trong phần tài liệu tham khảo.<br /> Ngoài ra, trong luận văn còn sử dụng một số nhận xét, đánh giá cũng<br /> như số liệu của các tác giả khác, cơ quan tổ chức khác đều có trích dẫn và chú<br /> thích nguồn gốc.<br /> Nếu phát hiện có bất kỳ sự gian lận nào tôi xin hoàn toàn chịu trách<br /> nhiệm về nội dung luận văn của mình.<br /> Hà Nội, tháng năm 2016<br /> <br /> LỜI CẢM ƠN<br /> Tôi xin cảm ơn sự quan tâm của các thầy, cô giáo đang giảng dạy và<br /> công tác tại khoa Báo chí & Truyền thông - Trường Đại học KHXH&NV –<br /> ĐHQG Hà Nội trong suốt quá trình học tập của mình tại đây.<br /> Tôi nhận được sự hướng dẫn và giúp đỡ tận tình, sâu sắc, hệ thống của<br /> PGS. TS Nguyễn Thị Minh Thái không chỉ trong luận văn này mà cô còn<br /> nhiệt tình truyền thụ cho tôi nhiều kiến thức, chỉ cho tôi nhiều tài liệu để đọc<br /> về các nội dung liên quan đến công việc nghiên cứu của mình.<br /> Tôi nhận được sự hỗ trợ của các bạn đồng môn, các bạn đồng nghiệp và<br /> gia đình trong suốt quá trình thực hiện luận văn.<br /> Tôi xin bày tỏ lòng biết ơn tất cả vì sự quan tâm và giúp đỡ đó.<br /> Trong quá trình thực hiện khóa luận, chắc chắn không tránh khỏi những<br /> thiếu sót. Những góp sẽ là những ý kiến quý báu giúp tôi hoàn thiện luận văn<br /> này.<br /> Xin chân thành cảm ơn!<br /> Hà Nội, tháng năm 2016<br /> Tác giả<br /> <br /> Vũ Tiến Thành<br /> <br /> MỤC LỤC<br /> MỞ ĐẦU .......................................................................................................... 1<br /> CHƢƠNG 1: TIẾP CẬN LÝ THUYẾT VỀ GAME ONLINE TRÊN<br /> BÁO ĐIỆN TỬ Ở VIỆT NAM ....................................................................... 7<br /> 1.1.Các khái niệm liên quan .......................................................................... 7<br /> 1.1.1.Khái niệm Game online ................................................................... 7<br /> 1.1.2.Khái niệm báo điện tử ...................................................................... 7<br /> 1.2.Game Online trong đời sống văn hóa Việt Nam và Thế giới ................. 9<br /> 1.2.1.Khái lược về sự ra đời của Internet .................................................. 9<br /> 1.2.2.Sự du nhập của Game online vào Việt Nam .................................. 12<br /> 1.3.Vấn đề Game online được thông tin trên báo chí Việt Nam ................ 20<br /> 1.3.1. Game online được phản ánh trên các loại hình báo chí ................ 20<br /> 1.3.2. Những lợi thế riêng của báo điện tử trong phản ánh về vấn đề<br /> game online ............................................................................................. 22<br /> Tiểu kết chương 1........................................................................................ 28<br /> CHƢƠNG 2: PHÂN TÍCH THỰC TRẠNG THÔNG TIN VỀ VẤN ĐỀ<br /> GAME ONLINE TRÊN BÁO ĐIỆN TỬ Ở VIỆT NAM .. Error! Bookmark<br /> not defined.<br /> 2.1. Giới thiệu về các tờ báo được lựa chọn khảo sát Error! Bookmark not<br /> defined.<br /> 2.1.1. Báo VnExpress .............................. Error! Bookmark not defined.<br /> 2.1.2. Báo Tuổi Trẻ Online ..................... Error! Bookmark not defined.<br /> 2.1.3. Báo Thanh Niên Online ................ Error! Bookmark not defined.<br /> 2.1.4. Báo Dân Trí ................................... Error! Bookmark not defined.<br /> 2.2. Tiêu chí lựa chọn các bài báo viết về vấn đề Game online .......... Error!<br /> Bookmark not defined.<br /> 2.3. Phân tích thực trạng game online trên báo Tuổi Trẻ Online, Thanh<br /> Niên Online, VnExpress và Dân Trí ........... Error! Bookmark not defined.<br /> 2.3.1. Nội dung thông tin ........................ Error! Bookmark not defined.<br /> 2.3.2. Hình thức thông tin ....................... Error! Bookmark not defined.<br /> Tiểu kết chương 2........................................ Error! Bookmark not defined.<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2