BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO
TRƢỜNG ĐẠI HỌC THƢƠNG MẠI
-------------------------
VŨ VĂN SOÁI
CHIN C THÂM NHP TH TRƢỜNG NI
ĐỊA CA CÔNG TY C PHN NHA THIU
NIÊN TIN PHONG
Luận văn thạc sĩ kinh tế
Hà Nội, Năm 2021
BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO
TRƢỜNG ĐẠI HỌC THƢƠNG MẠI
-------------------------
VŨ VĂN SOÁI
CHIN C THÂM NHP TH TRƢỜNG NI
ĐỊA CA CÔNG TY C PHN NHA THIU
NIÊN TIN PHONG
Chuyên ngành: Qun tr kinh doanh
Mã s: 19BM0101037
Luận văn thạc sĩ kinh tế
Ngƣời hƣớng dn khoa hc:
TS. Đỗ Th Bình
Hà Nội, Năm 2021
i
LỜI CAM ĐOAN
Tôi xin cam đoan công trình này là nghiên cu ca bản thân, đƣợc xut
phát t yêu cu phát sinh trong công việc để hình thành hƣớng nghiên cu.
Các s liu ngun gc ràng, tuân th đúng nguyên tác kết qu nhng
nội dung đƣợc trình bày trong lun văn đƣợc thu thp trong quá trình nghiên
cu là trung thực, chƣa từng đƣợc ai công b trƣớc đây.
Hà Nội, ngày tháng năm 2021
Tác gi luận văn
Vũ Văn Soái
ii
LỜI CẢM ƠN
Để hoàn thành luận văn tốt nghip này, tác gi đã nhận đƣợc s ch bo,
ng dn góp ý nhit tình ca các thầy cô trƣờng Đại học Thƣơng Mại.
Trƣớc hết, tác gi xin gi li cm ơn đến Quý thầy đã tận tình dy
bảo hƣớng dn trong sut quá trình tham gia hc tp tại Trƣờng Đại hc
Thƣơng Mại.
Tác gi xin gi li biết ơn sâu sắc đến các thầy trong Khoa Sau Đi
học, đặc bit là TS. Đỗ Th Bình đã tận tình hƣớng dn, ch bo để tác gi
th hoàn thành luận văn tốt nghip.
Mặc dù đã cố gng nghiên cu, hoàn thin lun văn của mình nhƣng do
còn nhiu hn chế v kiến thc chuyên môn, kinh nghim nghiên cu do vy
luận văn tốt nghip không th tránh khỏi đƣợc nhng thiếu sót, rt mong nhn
đƣc nhn xét, góp ý ca thy cô và các bn.
Xin chân thành cm ơn !
Hà Nội, ngày tháng năm 2021
Hc viên
Vũ Văn Soái
iii
MC LC
LỜI CAM ĐOAN .............................................................................................. i
LI CẢM ƠN ................................................................................................... ii
DANH MC CÁC CH VIT TT ............................................................. vii
DANH MC BNG BIU, HÌNH V ......................................................... viii
PHN M ĐẦU ............................................................................................... 1
1. Tính cp thiết của đề tài ................................................................................ 1
2. Tng quan tình hình nghiên cứu đề tài ......................................................... 2
3. Mc tiêu nghiên cu ...................................................................................... 4
4. Phm vi nghiên cu ....................................................................................... 5
5. Phƣơng pháp nghiên cứu ............................................................................... 5
5.1. Phƣơng pháp thu thập d liu ................................................................. 5
5.2. Phƣơng pháp phân tích dữ liu ............................................................... 6
6. Kết cấu đềi ................................................................................................. 7
CHƢƠNG 1: MỘT S VẤN ĐỀ LÝ LUẬN CƠ BẢN CHIẾN LƢỢC
THÂM NHP TH TRƢỜNG CA DOANH NGHIP ................................. 8
1.1. Mt s khái nim và lý thuyết cơ bản v chiến lƣợc thâm nhp th trƣờng
ca doanh nghip ............................................................................................... 8
1.1.1. Mt s khái niệm cơ bản ..................................................................... 8
1.1.2. Mt s lý thuyết liên quan đến chiến lƣợc thâm nhp th trƣờng ....... 9
1.2. Phân tích ni dung nghiên cu ................................................................. 15
1.2.1. Xác định tm nhìn và s mng kinh doanh, mc tiêu chiến lƣợc thâm
nhp th trƣờng ca doanh nghip ............................................................... 15