
BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO
TRƯỜNG ĐẠI HỌC LUẬT TP. HỒ CHÍ MINH
PHANTHAVIXAY VILAXAY
ĐÀO TẠO, BỒI DƯỠNG CÁN BỘ, CÔNG CHỨC
HÀNH CHÍNH Ở THỦ ĐÔ VIÊNG CHĂN
LUẬN VĂN THẠC SĨ LUẬT HỌC
TP. HỒ CHÍ MINH, NĂM 2016

BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO
TRƯỜNG ĐẠI HỌC LUẬT TP. HỒ CHÍ MINH
PHANTHAVIXAY VILAXAY
ĐÀO TẠO, BỒI DƯỠNG CÁN BỘ, CÔNG CHỨC
HÀNH CHÍNH Ở THỦ ĐÔ VIÊNG CHĂN
LUẬN VĂN THẠC SĨ LUẬT HỌC
Chuyên ngành: Luật Hành chính – Hiến pháp
Mã số: 603801002
Người hướng dẫn khoa học: PGS.TS Nguyễn Cảnh Hợp
TP. HỒ CHÍ MINH, NĂM 2016

LỜI CAM ĐOAN
Tôi xin cam đoan đây là công trình nghiên cứu khoa
học của riêng tôi, các số liệu và kết quả nghiên cứu của luận
án là trung thực và có nguồn gốc rõ ràng.
TÁC GIẢ LUẬN ÁN
PHANTHAVIXXAY VILAXAY
!
!
!
!
!
!
!
!

DANH MỤC CÁC CHỮ VIẾT TẮT TRONG LUẬN ÁN
CHDCND
Cộng hòa dân chủ nhân dân
CBCC
Cán bộ công chức
CHXHCN
Cộng hòa xã hộichủ nghĩa
KSNDTC
Kiểm sát nhân dân tối cao
NDCM
Nhân dân cách mạng
Nxb
Nhà xuất bản
TANDTC
Tòa án nhân dân tối cao
XHCN
Xã hội chủ nghĩa
!

MỤC LỤC
PHẦN MỞ ĐẦU ................................................................................................ 1
CHƯƠNG 1. NHỮNG VẪN ĐỀ LÝ LUẬN VÀ PHÁP LÝ CHỦ YẾU VỀ ĐÀO
TẠO, BỒI DƯỠNG CÁN BỘ, CÔNG CHỨC HÀNH CHÍNH. ............................ 7
1.1. Khái niệm, đặc điểm và vai trò của cán bộ, công chức hành chính ........ 7
1.1.1. Khái niệm cán bộ, công chức hành chính .................................................. 7
1.1.2. Đặc điểm cán bộ, công chức hành chính ................................................... 3
1.1.3.Vai trò của cán bộ, công chức hành chính .................................................. 16
1.2. Khái niệm, đặc trưng, vai trò, chủ thể, nội dung, hình thức và phương
pháp của đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, công chức hành chính .......................... 19
1.2.1. Khái niệm đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, công chức hành chính ................... 19
1.2.2. Đặc trưng đào tạo, bồi dưỡng cán bộ - công chức hành chính ................. 23
1.2.3. Vai trò của đào tạo, bồi dưỡng cán bộ - công chức hành chính ................ 24
1.2.4. Nội dung đào tạo, bồi dưỡng cán bộ - công chức hành chính ................... 28
1.2.5. Hình thức đào tạo, bồi dưỡng cán bộ - công chức hành chính .................. 30
1.2.6. Phương pháp đào tạo, bồi dưỡng cán bộ - công chức hành chính ............ 32
1.3. Sự cần thiết của đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, công chức hành chính ....... 32
1.3.1. Tình tất yếu về nâng cao chất lượng đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, công
chức hành chính ................................................................................................... 32
1.3.2. Yêu cầu của đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, công chức hành chính ................ 33
1.4. Kinh nghiệm của một số nước về công tác đào tạo, bồi dưỡng cán bộ,
công chức hành chính ........................................................................................ 35
1.4.1. Công tác đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, công chức hành chính của nước
ngoài ..................................................................................................................... 35
1.4.2. Kinh nghiệm về công tác đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, công chức hành
chính đối với Thủ đô Viêng Chăn và nước Cộng hòa dân chủ nhân dân Lào ..... 38

