intTypePromotion=1

Luận văn Thạc sĩ khoa học Giáo dục: Rèn luyện năng lực chủ động sáng tạo cho học sinh trong dạy học Hóa học ở trường Trung học cơ sở

Chia sẻ: Dieu Hang | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:158

0
98
lượt xem
21
download

Luận văn Thạc sĩ khoa học Giáo dục: Rèn luyện năng lực chủ động sáng tạo cho học sinh trong dạy học Hóa học ở trường Trung học cơ sở

Mô tả tài liệu
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Luận văn Thạc sĩ khoa học Giáo dục: Rèn luyện năng lực chủ động sáng tạo cho học sinh trong dạy học Hóa học ở trường Trung học cơ sở được tiến hành nghiên cứu nhằm đề xuất một số biện pháp dạy học nhằm bồi dưỡng, rèn luyện năng lực chủ động sáng tạo cho học sinh thông qua việc dạy học Hóa học ở trường THCS. Mời các bạn cùng tham khảo nội dung chi tiết tài liệu.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Luận văn Thạc sĩ khoa học Giáo dục: Rèn luyện năng lực chủ động sáng tạo cho học sinh trong dạy học Hóa học ở trường Trung học cơ sở

BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO<br /> TRƯỜNG ĐẠI HỌC SƯ PHẠM HÀ NỘI<br /> ……o0o……<br /> <br /> VƯƠNG CẨM HƯƠNG<br /> <br /> RÈN LUYỆN NĂNG LỰC CHỦ ĐỘNG SÁNG TẠO<br /> CHO HỌC SINH TRONG DẠY HỌC HÓA HỌC Ở<br /> TRƯỜNG TRUNG HỌC CƠ SỞ<br /> <br /> LUẬN VĂN THẠC SĨ KHOA HỌC GIÁO DỤC<br /> <br /> HÀ NỘI – 2006<br /> <br /> BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO<br /> TRƯỜNG ĐẠI HỌC SƯ PHẠM HÀ NỘI<br /> ……o0o……<br /> <br /> VƯƠNG CẨM HƯƠNG<br /> <br /> RÈN LUYỆN NĂNG LỰC CHỦ ĐỘNG SÁNG TẠO<br /> CHO HỌC SINH TRONG DẠY HỌC HÓA HỌC Ở<br /> TRƯỜNG TRUNG HỌC CƠ SỞ<br /> Chuyên ngành: Lý luận và phương pháp dạy học hóa học<br /> Mã số: 60 14 10<br /> <br /> LUẬN VĂN THẠC SĨ KHOA HỌC GIÁO DỤC<br /> Người hướng dẫn<br /> GS.TS. Nguyễn Cương<br /> <br /> HÀ NỘI – 2006<br /> <br /> LỜI CẢM ƠN<br /> Sau một thời gian học tập và nghiên cứu, tôi đã hoàn thành luận văn thạc sĩ<br /> khoa học giáo dục: “Rèn luyện năng lực chủ động sáng tạo cho học sinh trong<br /> dạy học hóa học ở trường THCS” với sự giúp dỡ tận tình của các thầy cô giáo<br /> trong bộ môn Phương pháp dạy học hóa học và các thầy cô giáo khoa hóa<br /> trường Đại học Sư Phạm Hà Nội. Đặc biệt là GS-TSKH. Nguyễn Cương –<br /> người hướng dẫn đề tài, đã dành nhiều thời gian đọc bản thảo, bổ sung và đóng<br /> góp nhiều ý kiến quý báu. Ngoài ra còn có sự giúp đỡ, ủng hộ nhiệt tình của các<br /> thầy cô giáo và các em học sinh của bốn trường THCS Trương Quang Trọng,<br /> THCS Quảng Phú, THCS Nguyễn Trãi, và THCS Tịnh Thiện tỉnh Quảng Ngãi.<br /> Tôi xin bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc, chân thành nhất đến GS-TSKH<br /> Nguyễn Cương về sự hướng dẫn nhiệt tình đầy tâm huyết trong suốt quá trình<br /> xây dựng và hoàn thành luận văn.<br /> Tôi xin bày tỏ lòng biết ơn tới các thầy cô giáo bộ môn Phương pháp dạy<br /> học hóa học, toàn thể các thầy cô giáo khoa hóa trường Đại học Sư Phạm Hà<br /> Nội, các thầy cô giáo, các em học sinh các trường thực nghiệm, gia đình và bạn<br /> bè đồng nghiệp đã động viên giúp đỡ tôi hoàn thành luận văn này.<br /> Nhân dịp này tôi xin gửi lời cảm ơn đến Phòng Quản lý khoa học Trường<br /> Đại học Sư Phạm Hà Nội, ban chủ nhiệm khoa hóa Trường Đại học Sư Phạm<br /> Hà Nội, ban giám hiệu các trường thực nghiệm đã tạo điều kiện thuận lợi nhất<br /> để tôi hoàn thành luận văn này.<br /> <br /> Quảng Ngãi, ngày 25 tháng 10 năm 2006<br /> Vương Cẩm Hương<br /> <br /> MỘT SỐ KÝ HIỆU VÀ CHỮ VIẾT TẮT DÙNG TRONG LUẬN<br /> VĂN<br /> 1. dd<br /> 2. ĐC<br /> 3. ĐHSP<br /> 4. đktc<br /> 5. G<br /> 6. GV<br /> 7. HS<br /> 8. K<br /> 9. NXB<br /> 10. PPDH<br /> 11. PTHH<br /> 12. TB<br /> 13. THCS<br /> 14. TN<br /> 15. YK<br /> <br /> : Dung dịch<br /> : Đối chứng<br /> : Đại học sư phạm<br /> : Điều kiện tiêu chuẩn<br /> : Giỏi<br /> : Giáo viên<br /> : Học sinh<br /> : Khá<br /> : Nhà xuất bản<br /> : Phương pháp dạy học<br /> : Phương trình hóa học<br /> : Trung bình<br /> : Trung học cơ sở<br /> : Thực nghiệm<br /> : Yếu kém<br /> <br /> MỤC LỤC<br /> LỜI CẢM ƠN ......................................................................................3<br /> MỘT SỐ KÝ HIỆU VÀ CHỮ VIẾT TẮT DÙNG TRONG LUẬN<br /> VĂN.......................................................................................................4<br /> MỤC LỤC ............................................................................................5<br /> MỞ ĐẦU ...............................................................................................7<br /> CHƯƠNG 1: CƠ SỞ LÝ LUẬN VÀ THỰC TIỄN CỦA ĐỀ TÀI<br /> .............................................................................................................10<br /> I. Năng lực sáng tạo của học sinh, những biểu hiện của năng lực sáng tạo<br /> và cách kiểm tra đánh giá............................................................................... 10<br /> II. Các su hướng đổi mới phương pahps dạy học để nâng cao năng lực chủ<br /> động tích cực sáng tạo của học sinh .............................................................. 15<br /> III. Thực trạng bồi dưỡng năng lực sáng tạo cho học sinh trong khi dạy và<br /> học hóa học ở một số trường THCS tỉnh Quảng Ngãi ................................. 27<br /> KẾT LUẬN CHƯƠNG 1 ................................................................................ 30<br /> <br /> CHƯƠNG 2: CÁC BIỆN PHÁP RÈN LUYỆN CHO HỌC SINH<br /> NÂNG CAO NĂNG LỰC CHỦ ĐỘNG SÁNG TẠO THÔNG<br /> QUA DẠY VÀ HỌC HÓA HỌC Ở TRƯỜNG TRUNG HỌC CỞ<br /> SỞ ........................................................................................................31<br /> 1. MỘT SỐ BIỆN PHÁP RÈN LUYỆN NĂNG LỰC CHỦ ĐỘNG SÁNG<br /> TẠO CHO HỌC SINH ................................................................................... 31<br /> II. Rèn luyện năng lực chủ động sáng tạo cho học sinh khi truyền thụ kiến<br /> thức mới môn hóa học ở trường THCS. ........................................................ 46<br /> III. Rèn luyện năng lực chủ động sáng tạo cho học sinh khi ôn tập, luyện<br /> tập môn hóa học ở trường THCS................................................................... 72<br /> KẾT LUẬN CHƯƠNG 2 .............................................................................. 103<br /> <br /> CHƯƠNG 3: THỰC NGHIỆM SƯ PHẠM ................................ 104<br /> I. Mục đích và nhiệm vụ của thực nghiệm sư phạm .................................. 104<br /> II. Phương pháp thực nghiệm sư phạm. ..................................................... 104<br /> III. Tổ chức thực nghiệm sư phạm. ............................................................. 105<br /> IV. Kết quả và sử lý số liệu thực nghiệm sư phạm ..................................... 105<br /> KẾT LUẬN CHƯƠNG 3 .............................................................................. 117<br /> <br />
ADSENSE
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2