Luận văn Thạc sĩ Kinh tế: Hoạch định chiến lược kinh doanh sản phẩm phụ gia thức ăn chăn nuôi cho công ty CP Thành Nhơn đến năm 2025
lượt xem 12
download
Mục tiêu của đề tài là dựa trên hệ thống lý thuyết về hoạt động nghiên cứu và phát triển sản phẩm mới, phân tích công tác nghiên cứu, đánh giá thực trạng hoạt động phát triển sản phẩm phụ gia thức ăn chăn nuôi; từ đó hoạch định chiến lược kinh doanh sản phẩm phụ gia thức ăn chăn nuôi cho công ty Thành Nhơn.
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: Luận văn Thạc sĩ Kinh tế: Hoạch định chiến lược kinh doanh sản phẩm phụ gia thức ăn chăn nuôi cho công ty CP Thành Nhơn đến năm 2025
- BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO TRƢỜNG ĐẠI HỌC KINH TẾ TP HỒ CHÍ MINH NGUYỄN VÕ TÚ QUYÊN HOẠCH ĐỊNH CHIẾN LƢỢC KINH DOANH SẢN PHẨM PHỤ GIA THỨC ĂN CHĂN NUÔI CHO CÔNG TY CỔ PHẦN THÀNH NHƠN ĐẾN NĂM 2025 LUẬN VĂN THẠC SĨ KINH TẾ Thành phố Hồ Chí Minh - Năm 2019
- BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO TRƢỜNG ĐẠI HỌC KINH TẾ TP HỒ CHÍ MINH NGUYỄN VÕ TÚ QUYÊN HOẠCH ĐỊNH CHIẾN LƢỢC KINH DOANH SẢN PHẨM PHỤ GIA THỨC ĂN CHĂN NUÔI CHO CÔNG TY CỔ PHẦN THÀNH NHƠN ĐẾN NĂM 2025 Chuyên ngành: Quản trị kinh doanh (Hướng ứng dụng) Mã số: 8340101 LUẬN VĂN THẠC SĨ KINH TẾ NGƢỜI HƢỚNG DẪN KHOA HỌC: TS. TRẦN ANH MINH Thành phố Hồ Chí Minh - Năm 2019
- LỜI CAM ĐOAN Tôi xin cam đoan toàn bộ luận văn thạc sĩ kinh tế “Hoạch định chiến lược kinh doanh sản phẩm phụ gia thức ăn chăn nuôi cho công ty CP Thành Nhơn đến năm 2025” là công trình nghiên cứu lý thuyết ứng dụng vào thực tiễn công ty do chính tôi thực hiện dưới sự hướng dẫn của Thầy Ts. Trần Anh Minh. Các số liệu và kết quả nghiên cứu được trình bày trong luận văn này được chính tôi thực hiện thu thập thực tế và xử lý trung thực và khách quan. Tôi hoàn toàn chịu trách nhiệm về nội dung và tính trung thực của đề tài. TP.Hồ Chí Minh, ngày 28 tháng 01 năm 2019 Nguyễn Võ Tú Quyên
- MỤC LỤC TRANG PHỤ BÌA MỤC LỤC DANH MỤC CHỮ VIẾT TẮT DANH MỤC BẢNG DANH MỤC HÌNH, ĐỒ THỊ TÓM TẮT LUẬN VĂN (ABSTRACT) PHẦN MỞ ĐẦU ....................................................................................................... 1 1. Lý do thực hiện đề tài ................................................................................. 1 2. Tổng quan nghiên cứu ................................................................................ 2 3. Mục tiêu nghiên cứu ................................................................................... 4 Mục tiêu tổng quát .................................................................................................. 4 Mục tiêu cụ thể ....................................................................................................... 4 4. Đối tượng và phạm vi nghiên cứu .............................................................. 4 Đối tượng nghiên cứu: ........................................................................................... 4 5. Phương pháp nghiên cứu ............................................................................ 5 6. Ý nghĩa thực tiễn của nghiên cứu ............................................................... 7 7. Cấu trúc luận văn ........................................................................................ 7 Chương 1: Cơ sở lý luận về chiến lược kinh doanh sản phẩm .............................. 7 Chương 2: Thực trạng kinh doanh sản phẩm phụ gia thức ăn chăn nuôi cho công ty cổ phần Thành Nhơn. ......................................................................................... 7 Chương 3: Đề xuất các hoạch định chiến lược kinh doanh sản phẩm phụ gia thức ăn chăn nuôi cho công ty cổ phần Thành Nhơn tại Việt Nam đến năm 2025.8 CHƢƠNG 1: CƠ SỞ LÝ LUẬN VỀ CHIẾN LƢỢC KINH DOANH SẢN PHẨM ........................................................................................................................ 9 1.1. Chiến lược và quản trị chiến lược .............................................................. 9 1.1.1. Khái niệm về chiến lược kinh doanh sản phẩm.................................. 9 1.1.2 Vai trò của chiến lược....................................................................... 10 1.1.3 Phân loại chiến lược ......................................................................... 10
- 1.1.4. Cấu trúc sản phẩm .............................................................................11 1.1.5. Vòng đời sản phẩm ............................................................................12 1.1.6. Các thuộc tính của sản phẩm .............................................................13 1.2. Các yếu tố ảnh hưởng đến kinh doanh sản phẩm......................................14 1.2.1. Các yếu tố bên trong ..........................................................................14 1.2.2. Các yếu tố bên ngoài .........................................................................15 1.2.2.1 Các yếu tố môi trường vĩ mô ................................................................15 1.2.2.2 Các yếu tố môi trường vi mô ................................................................16 1.3. Các công cụ phân tích ...............................................................................18 1.3.1. Ma trận các yếu tố môi trường bên ngoài - EFE ..............................18 1.3.2. Ma trận các yếu tố môi trường bên trong – IFE ................................20 1.3.3. Ma trận hình ảnh cạnh tranh ..............................................................21 1.3.4. Phân tích SWOT ................................................................................22 1.4. Đặc điểm của sản phẩm phụ gia thức ăn chăn nuôi ..................................23 Tóm tắt chương I ...............................................................................................27 CHƢƠNG 2: THỰC TRẠNG PHÁT TRIỂN SẢN PHẨM PHỤ GIA THỨC ĂN CHĂN NUÔI CỦA CÔNG TY CỔ PHẦN THÀNH NHƠN .......................28 2.1. Khái quát về công ty .................................................................................28 2.1.1. Quá trình hình thành ..........................................................................28 2.1.2. Triết lý kinh doanh ............................................................................28 2.1.3. Lĩnh vực kinh doanh ..........................................................................29 2.1.5. Tình hình kinh doanh ............................................................................31 2.2. Tổng quan hoạt động kinh doanh sản phẩm phụ gia thức ăn chăn nuôi của công ty Thành Nhơn ..............................................................................................32 2.2.1. Nghiên cứu sản phẩm ........................................................................32 2.2.2. Phân loại sản phẩm phụ gia thức ăn chăn nuôi .................................37 2.2.3. Lựa chọn thị trường mục tiêu cho sản phẩm .....................................39 2.2.4. Phát triển sản phẩm tại thị trường mục tiêu ......................................39
- 2.2.5. Thực trạng hoạt động phát triển sản phẩm phụ gia thức ăn chăn nuôi của công ty Thành Nhơn gian vừa rồi .............................................................. 40 2.3. Các yếu tố môi trường tác động đến việc phát triển sản phẩm phụ gia thức ăn chăn nuôi.......................................................................................................... 42 2.3.1. Các yếu tố bên trong doanh nghiệp ...................................................... 42 2.3.1.1. Ma trận phân tích các yếu tố bên trong (IFE) ..................................... 47 2.3.2. Các yếu tố bên ngoài doanh nghiệp ....................................................... 49 2.3.2.1. Môi trường vĩ mô................................................................................ 49 2.3.2.2. Môi trường vi mô ................................................................................ 52 2.3.2.3. Ma trận các yếu tố bên ngoài (EEF) ................................................. 57 CHƢƠNG 3: ĐỀ XUẤT CÁC HOẠCH ĐỊNH CHIẾN LƢỢC KINH DOANH SẢN PHẨM PHỤ GIA THỨC ĂN CHĂN NUÔI CHO CÔNG TY CỔ PHẦN THÀNH NHƠN TẠI VIỆT NAM ĐẾN NĂM 2025. ........................................... 60 3.1. Định hướng và mục tiêu phát triển kinh doanh của công ty CP Thành Nhơn đến năm 2025 ............................................................................................. 60 3.1.1. Định hướng mở rộng và phát triển ................................................... 60 3.1.2. Mục tiêu phát triển sản phẩm phụ gia thức ăn chăn nuôi ................. 60 3.2. Một số hoạch định chiến lược kinh doanh sản phẩm phụ gia thức ăn chăn nuôi của công ty CP Thành Nhơn đến năm 2025 ................................................ 60 3.2.1. Ma trận SWOT ....................................................................................... 60 3.2.2. Đề xuất các giải pháp qua phân tích SWOT .................................... 62 3.3. Đề xuất lựa chọn các hoạch định chiến lược kinh doanh sản phẩm phụ gia thức ăn chăn nuôi của công ty CP Thành Nhơn đến năm 2025 ........................... 64 3.3.1. Giải pháp về sản phẩm ........................................................................... 64 3.3.2. Giải pháp về thành lập đội ngũ phát triển phụ gia ................................. 66 3.3.3. Giải pháp mở rộng kho bãi, vận chuyển – bài toán vận chuyển ...... 68 3.3.4. Giải pháp tung sản phẩm mới ra thị trường, đẩy mạnh bán hàng .... 69 3.3.5. Giải pháp chăm sóc khách hàng ....................................................... 70 3.3.7 Giải pháp thành lập ban thu hồi công nợ .......................................... 71
- 3.3.8 Giải pháp tổ chức hệ thống đẩy mạnh bán hàng vào nhà máy ..........72 3.4 Kiến nghị ...................................................................................................73 DANH MỤC TÀI LIỆU THAM KHẢO PHỤC LỤC
- DANH MỤC CHỮ VIẾT TẮT GMP Thực hành sản xuất tốt (Good Manufacturing Practices) GSP Thực hành bảo quản thuốc tốt (Good Storage Practices) Tổ chức tiêu chuẩn hóa quốc tế (Internationnal ISO Organization for standardization) COA Giấy chứng nhận phân tích (Cartificate Of Analysis) VET Thuốc thú y, thuốc thú y – thủy sản FEED Thức ăn chăn nuôi Thành Nhơn Công Ty cổ phần Thành Nhơn Ruby Công Ty TNHH Ruby Menon Công Ty TNHH Me Non Ma trận đánh giá các yếu tố bên ngoài (External Factor Ma trận EFE Ecaluation - EFE) Ma trận đánh giá các yếu tố bên trong (Internal Factor Ma trận IFE Ecaluation - IFE) Ma trận Điểm mạnh (Strengths) - Điểm yếu (Weakness) - Ma trận SWOT Cơ hội (Opportunities) - Thách thức (Threats)
- DANH MỤC BẢNG Bảng 1.1: Ma trận các yếu tố bên ngoài 19 Bảng 1.2: Ma trận các yếu tố bên trong 21 Bảng 1.3: Ma trận hình ảnh cạnh tranh 22 Bảng 1.4: Ma trận SWOT 23 Bảng 2.1: Khảo sát ý kiến khách hàng về sản phẩm phụ gia mới 33 Bảng 2.2: Kết quả bảng khảo sát các yếu tố 41 Bảng 2.3: Ma trận các yếu tố bên trong tác động đến hoạt động phát triển sản phẩm phụ gia thức ăn chăn nuôi của công ty Thành Nhơn 48 Bảng 2.4: Ma trận hình ảnh cạnh tranh 54 Bảng 2.5: Ma trận các yếu tố bên ngoài tác động đến hoạt động phát triển triển sản phẩm phụ gia thức ăn chăn nuôi của công ty Thành Nhơn 58
- DANH MỤC HÌNH, ĐỒ THỊ Hình 1.1: Năm cấp độ sản phẩm 12 Hình 1.2: Sơ đồ tổng quát môi trường vi mô 17 Hình 2.1: Sơ đồ tổ chức công ty Thành Nhơn 29 Hình 2.2: Biểu đồ doanh thu và lợi nhuận 42
- TÓM TẮT LUẬN VĂN Tiêu đề: “Hoạch định chiến lược kinh doanh sản phẩm phụ gia thức ăn chăn nuôi cho công ty cổ phần Thành Nhơn đến năm 2025” Tóm tắt: Lý do chọn đề tài: xuất phát từ mục tiêu đạt doanh số 1000 tỉ và thực tiễn hoạt động của công ty. Mục tiêu nghiên cứu: dựa trên hệ thống lý thuyết về hoạt động nghiên cứu và phát triển sản phẩm mới, phân tích công tác nghiên cứu, đánh giá thực trạng hoạt động phát triển sản phẩm phụ gia thức ăn chăn nuôi; từ đó hoạch định chiến lược kinh doanh sản phẩm phụ gia thức ăn chăn nuôi cho công ty Thành Nhơn Phương pháp nghiên cứu: sử dụng phương pháp thống kê mô tả, phương pháp thu thập, xử lý và phân tích dữ liệu, phương pháp chuyên gia, phương pháp tổng hợp và phân tích. Kết quả của nghiên cứu: đóng góp vào việc xác định rõ ràng tình hình hoạt động thực tế tại công ty, phân tích các điểm mạnh, điểm yếu của công ty, các nhân tố bên ngoài ảnh hưởng đến phát triển phụ gia thức ăn chăn nuôi. Kết luận: nghiên cứu giúp ban lãnh đạo công ty có cách hình rõ ràng, cụ thể trong định hướng hoạt động. Giúp đề xuất các giải pháp phục vụ cho việc triển khai hành động trong việc phát triển sản phẩm phụ gia. Từ khóa: Phụ gia thức ăn, chiến lược kinh doanh sản phẩm
- ABSTRACT a) Title: Solutions for developing animal feed-additive products at Thanh Nhon Joint Stock Company until 2025. b) Abstract: Reasons for choosing the title: Based from the goal of achieving revenue 1,000 billion VND and from the company's operation practices. Research objectives: Based on the literature review of research and developing new products, the study analyzed, assessed the present status of developing animal feed-additives products in Thanh Nhon Joint Stock company; Hence, author proposed solutions for developing new products for animal feed-addictive. Research methods: using descriptive statistical methods, data collection, accessing and analysis methods, expert methods, aggregated and analysis methods. Results of the study: This study clarified and analyzed the present status of actual operations at the company throughout accessing and analyzing internal factors (including the strengths and weaknesses of the company) and external factors affecting on developing new feed-additives. Conclusion: The research helps the company management to have a clear, specific and detail overview about present operating and proposes solutions and way of implementation for process of developing feed- additive products. c) Keywords: Feed-additives, new product.
- 1 PHẦN MỞ ĐẦU 1. Lý do thực hiện đề tài Công ty CP Thành Nhơn là công ty dẫn đầu trong ngành nhập khẩu và phân phối nguyên liệu sản xuất thuốc thú y tại Việt Nam. Được thành lập từ năm 1992, với hơn 25 năm kinh nghiệm, với tầm nhìn là nhà phân phối hàng đầu trong ngành Chăn Nuôi - Thú Y, phát triển vững mạnh, đồng hành cùng sự phát triển bền vững của ngành Chăn Nuôi - Thú Y Việt Nam, công ty đã không ngừng tìm tòi, khảo sát để nhập khẩu các loại nguyên liệu, thuốc thú y mới đưa vào thử nghiệm và sử dụng tại thị trường Việt Nam. Với mục tiêu đề ra năm 2017 là doanh số cán mức 1000 tỷ, tuy nhiên đến nay vẫn chưa thực hiện được do nhiều nguyên nhân, nhưng có một nguyên nhân thấy rõ nhất là dòng sản phẩm chính (kháng sinh) mà công ty đang phân phối đang bị hạn chế và cấm sử dụng trong thức ăn chăn nuôi, công ty không thể tiếp tục tăng trưởng doanh thu bằng cách đẩy tăng doanh số vào nhà máy sản xuất thuốc thú y và thuốc thú y - thủy sản. Vì vậy yêu cầu nhập khẩu và phân phối thêm nhiều loại nguyên liệu dùng cho thức ăn chăn nuôi mới trở nên cấp thiết. Theo thống kê của tổng cục thống kê, sản lượng thức ăn chăn nuôi sản xuất tại Việt Nam năm 2017 là 19.3 triệu tấn. Việc tăng trưởng tốt của ngành thức ăn chăn nuôi trong nước kéo theo nhu cầu nguồn nguyên liệu dồi dào và ổn định của thị trường. Tuy nhiên, thời gian vừa qua tình trạng lạm dụng kháng sinh và hóa chất độc hại trở hành vấn nạn trong ngành chăn nuôi Việt Nam. Theo Thứ trưởng Bộ NN&PTNT Vũ Văn Tám cho biết “từ đầu năm 2018 sẽ dừng sử dụng các loại kháng sinh cấm trong chăn nuôi và thủy sản, đến năm 2020 sẽ dừng hẳn việc sử dụng kháng sinh”. Việc cắt giảm kháng sinh đã mở ra cơ hội lớn cho các đơn vị cung cấp các loại nguyên liệu phụ gia có nguồn gốc hữu cơ, sinh học nhưng vẫn phát huy hiệu quả cao cho vật nuôi thay cho các loại kháng sinh hiện tại, góp phần trong việc xây dựng và phát triển ngành chăn nuôi bền vững của Việt Nam. Xuất phát từ thực tiễn công ty và sự cần thiết của thị trường đối với các dòng sản phẩm phụ gia mới thay thế kháng sinh, tác giả chọn đề tài “Hoạch định chiến lƣợc kinh doanh sản phẩm phụ gia thức ăn chăn nuôi cho công ty CP Thành
- 2 Nhơn đến năm 2025” nhằm giúp ban giám đốc có cách nhìn tổng thể, rõ ràng trong hoạt động kinh doanh phụ gia của công ty và lựa chọn chiến lược kinh doanh phù hợp. 2. Tổng quan nghiên cứu Đỗ Thị Lan Hương (2014), nghiên cứu phân tích thực trạng thị trường và hoạt động thị trường của công ty cổ phần dịch vụ Đông Tiến, kiến nghị một số giải pháp mở rộng thị trường phù hợp cho công ty cổ phần dịch vụ Đông Tiến đến năm 2020. Tác giả sử dụng phương pháp định tính, chủ yếu là thống kê mô tả để phân tích sự phát triển của công ty đến năm 2014, tác giả dùng phương pháp phỏng vấn, lấy ý kiến chuyên gia là 5 nhà quản lý công ty và khảo sát 100 khách hàng. Nghiên cứu thực hiện tại TP.HCM, tác giả đã đưa ra được nhiều đề xuất về giải pháp mở rộng thị trường, tuy nhiên các giải pháp này cần được nghiên cứu để thực hiện đồng bộ hơn, cần khai thác tối đa sức mạnh nội tại của công ty để hạn chế tác động từ bên ngoài. Hoàng Trung Trúc Lan (2014), nghiên cứu cơ sở lý luận về thị trường và mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm đối với ngành điện gia dụng của Công ty TNHH Điện tử Sharp tại Việt Nam đến năm 2020. Tác giải phân tích hực trạng kinh doanh ngành gia dụng của Công ty TNHH điện tử Sharp tại Việt Năm từ 2009-2014, đề xuất các giải pháp mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm đối với ngành điện gia dụng của công ty Sharp Việt Nam đến năm 2020. Tác giả sử dụng phương pháp thảo luận nhóm nhằm phát hiện các vấn đề, khám phá các nhu cầu hay phân khúc thị trường chưa được đáp ứng, ngoài ra còn sử dụng phương pháp khảo sát cá nhân, khảo sát người tiêu dùng với các câu hỏi nhằm đánh giá thị trường tiêu thụ sản phẩm và những phương thức để mở rộng thị trường theo chiều dọc và chiều sâu. Tác giả của nghiên cứu đã sử dụng bộ công cụ ma trận IFE, EFE, hình ảnh cạnh tranh và SWOT để phân tích điểm mạnh – điểm yếu của công ty, cơ hội và thách thức của thị trường, từ đó làm cơ sở cho tác giả đề xuất được nhiều giải pháp mở rộng thị trường theo chiều dọc và theo chiều sâu, tuy nhiên tác giả lại chưa dự báo
- 3 được thị trường chuyên sâu theo từng vùng miền và từng phân khúc khách hàng để đưa ra giải pháp toàn diện hơn. Nguyễn Xuân Chiến (2010), đề tài đánh giá thực trạng ngành chăn nuôi qua đó thấy được nhu cầu và tầm quan trọng về vai trò của ngành thức ăn chăn nuôi, phân tích các yếu tố ảnh hưởng đến thị trường, hoạt động sản xuất, kinh doanh thức ăn chăn nuôi, làm rõ xu hướng phát triển, đánh giá thực trạng thị trường thức ăn chăn nuôi của Việt Nam trong giai đoạn 2000 - 2009; đánh giá thực trạng hệ thống phân phối thức ăn chăn nuôi của các doanh nghiệp hiện nay và đề xuất Hoạch định chiến lược kinh doanh sản phẩmthị trường thức ăn chăn nuôi ở Việt Nam. Bài nghiên cứu sử dụng phương pháp phân tích, so sánh, tổng hợp, mô hình hóa, khảo sát thực tế, thảo luận lấy ý kiến chuyên gia và việc nghiên cứu và triến khai thực hiện. Ngoài ra còn sử dụng phương pháp thống kê mô tả thông qua Exel để xử lý số liệu làm cơ sở cho việc đánh giá về mặt định lượng và định tính. Bài nghiên cứu đã có những đóng góp nhất định trong việc phân tích thực trạng của ngành chăn nuôi, thực trạng về thị trường thức ăn chăn nuôi và đề xuất được Hoạch định chiến lược kinh doanh sản phẩmthị trường thức ăn chăn nuôi tại Việt Nam giai đoạn 2010 – 2020. Tuy nhiên, vẫn còn một số hạn chế là chưa phân tích được đặc điểm phát triển cụ của từng vùng, giải pháp thiếu tính hệ thống, nên khó áp dụng đồng bộ, cần có những nghiên cứu cụ thể, sâu sát hơn để đề ra các giải pháp tối ưu và được ứng dụng rộng rãi hơn. Đào Quang Tưởng (2002), tác giả phân tích thực trạng, dựa vào các công cụ phân tích để tìm ra những tồn tại và nguyên nhân, từ đó đề xuất hoàn thiện các giải pháp nhằm phát triển thị trường TACN cho công ty. Đề tài này nghiên cứu chủ yếu tại công ty cổ phần Hà Nghiên cứu nhằm đánh giá thực trạng thị trường thức ăn chăn nuôi và các giải pháp phát triển thị trường thức ăn chăn nuôi của Công ty Cổ phần Sản xuất và Thương mại Hà Lan Lan và một số thị trường tiêu thụ sản phẩm chủ yếu của công ty như Hà Nội, Hưng Yên, Hải Dương. Tác giả đã đề xuất được nhiều giải pháp phát triển thị trường cho công ty, tuy nhiên do giới hạn phạm vi
- 4 khảo sát là trị trường các tỉnh phía Bắc, nên các giải pháp đó khó áp dụng nếu công muốn lấn thị trường vào trong Nam do khác biệt văn hóa và điều kiện chăn nuôi. 3. Mục tiêu nghiên cứu Mục tiêu tổng quát Nghiên cứu dựa trên hệ thống lý thuyết về hoạch định chiến lược kinh doanh sản phẩm, phân tích công tác nghiên cứu, đánh giá thực trạng hoạt động kinh doanh sản phẩm phụ gia thức ăn chăn nuôi của công ty cổ phần Thành Nhơn; từ đó hoạch định chiến lược kinh doanh sản phẩm phụ gia thức ăn chăn nuôi tại Việt Nam cho công ty cổ phần Thành Nhơn giai đoạn 2019 đến năm 2025. Mục tiêu cụ thể Hệ thống hóa cơ sở lý thuyết về chiến lược kinh doanh sản phẩm để xác định các yếu tố ảnh hưởng, dựa vào các công cụ để phân tích các yếu tố ảnh hưởng tới việc phát triển sản phẩm phụ gia thức ăn chăn nuôi tại Việt Nam của công ty. Phân tích thực trạng về kinh doanh sản phẩm phụ gia thức ăn chăn nuôi cho công ty cổ phần Thành Nhơn để thấy các điểm mạnh, điểm yếu và nguyên nhân trong quá trình hoạch định chiến lược sản phẩm mới cho công ty. Hoạch định chiến lược kinh doanh sản phẩm phụ gia thức ăn chăn nuôi tại Việt Nam cho công ty cổ phần Thành Nhơn đến năm 2025. 4. Đối tƣợng và phạm vi nghiên cứu Đối tượng nghiên cứu: Hoạch định chiến lược kinh doanh sản phẩm phụ gia thức ăn chăn nuôi tại Việt Nam cho công ty cổ phần Thành Nhơn đến năm 2025. Đối tượng khảo sát Khảo sát một số nhà quản lý của công ty CP Thành Nhơn và các đơn vị kinh doanh trong ngành. Khảo sát một số khách hàng đang làm việc tại các nhà máy sản xuất thức ăn chăn nuôi. Phạm vi nghiên cứu:
- 5 Giới hạn nội dung: luận văn được thực hiện trong khuôn khổ những hoạt động kinh doanh sản phẩm phụ gia thức ăn chăn nuôi cho công ty cổ phần Thành Nhơn giai đoạn 2019 - 2025. Giới hạn không gian: nghiên cứu trong phạm vi ngành chăn nuôi Việt Nam, đối với ngành phụ gia thức ăn chăn nuôi cho phân khúc thị trường nhà máy sản xuất thức ăn. Giới hạn về thời gian: số liệu nghiên cứu được thu thập trong khoảng thời gian 5 năm từ 2013 đến 2017. 5. Phƣơng pháp nghiên cứu Sử dụng phương pháp thống kê mô tả: nhằm thu thấp các hệ thống lý thuyết về nghiên cứu và phát triển sản phẩm mới, phân tích các yếu tố bên trong, bên ngoài ảnh hưởng tới việc kinh doanh sản phẩm phụ gia thức ăn chăn nuôi. Sử dụng phương pháp thu thập, xử lý và phân tích dữ liệu: nhằm phân tích thực trạng về thị trường phụ gia thức ăn chăn nuôi tại Việt Nam. Tình hình thực tế tại công ty cổ phần Thành Nhơn. Sử dụng phương pháp tổng hợp và phân tích: nhằm tổng hợp các điểm mạnh, điểm yếu, cơ hội và thách thức tạo ra ma trân SWOT từ đó lựa chọn các nhóm giải pháp, tiến hành phân tích các nhóm giải pháp để “Đề xuất các hoạch định chiến lược kinh doanh sản phẩm phụ gia thức ăn chăn nuôi tại Việt Nam cho công ty CP Thành Nhơn đến năm 2025”. Sử dụng phương pháp chuyên gia: nhằm xác định điểm mạnh, điểm yếu, cơ hội và thách thức cũng như mức độ tác động của các yếu tố cạnh tranh lên hoạt động của công ty cổ phần Thành Nhơn. Để tính mức độ quan trọng và lựa chọn các yếu tố đưa vào bảng khảo sát tác giả sử dụng thang đo 5 bậc của Liker. Sử dụng phương pháp chuyên gia để đánh giá hiệu quả hoạt động của công ty tác giải sẽ thực hiện qua 4 bước: Bước 1: Tác giả đề xuất các yếu tố cần khảo sát, tạo bảng các yếu tố ban đầu Bước 2: Tiến hành khảo sát sơ bộ bằng cách tổ chứa thảo luận nhóm chuyên gia (7 người), tạo bảng các yếu tố sau khi khảo sát sơ bộ
- 6 Bước 3: Thực hiện tính các yếu tố cần thiết chưa vào bảng khảo sát chính thức bằng cách phỏng vấn 15 chuyên gia. Tác giả tiến hành tính các giá trị trung bình và xác định mức độ quan trọng với khoản cách X = (Xmax – Xmin)/n = (5-1)/5 = 0.8 1≤ X< 1.8: Hoàn toàn không quan trọng 1.8≤ X< 2.6: Không quan trọng 2.6≤X
- 7 Bước 2: 7 chuyên gia Bước 3: 15 chuyên gia Bước 4: 15 chuyên gia Ma trận hình ảnh cạnh tranh, kết quả phụ lục 5 Bước 2: 7 chuyên gia Bước 3: 15 chuyên gia Bước 4: 5 chuyên gia 6. Ý nghĩa thực tiễn của nghiên cứu Nghiên cứu đóng góp vào việc xác định rõ ràng tình hình hoạt động thực tế công ty cổ phần Thành Nhơn, phân tích các điểm mạnh, điểm yếu của công ty các nhân tố bên ngoài ảnh hưởng đến phát triển phụ gia thức ăn chăn nuôi. Nghiên cứu giúp ban lãnh đạo công ty có cách hình rõ ràng, cụ thể trong định hướng hoạt động. Giúp đề xuất các giải pháp, chính sách, công cụ phục vụ cho việc triển khai hành động trong việc hoạch định chiến lược kinh doanh sản phẩm phụ gia thức ăn chăn nuôi của công ty. 7. Cấu trúc luận văn Ngoài phần mở đầu và phần kết luận thì luận văn có 3 chương sau đây: Chương 1: Cơ sở lý luận về chiến lược kinh doanh sản phẩm Các khái niệm và lý thuyết liên quan đến sản phẩm và chiến lược kinh doanh sản phẩm. Phân tích các yếu tố bên trong và bên ngoài, các yếu tố cạnh tranh xây dựng hoạch định chiến lược kinh doanh sản phẩm phụ gia thức ăn chăn nuôi cho Công Ty Cổ Phần Thành Nhơn. Chương 2: Thực trạng kinh doanh sản phẩm phụ gia thức ăn chăn nuôi cho công ty cổ phần Thành Nhơn. Thực hiện các nghiên cứu, thu thập thông tin dựa trên cơ sở lý thuyết tại chương 1, từ đó đưa vào cơ sở phân tích, áp dụng vào các công cụ chiến lược làm cơ sở thực tiễn để xác định xu hướng thị trường, tầm nhìn thực tiễn từ, phân tích các yếu tố bên ngoài và bên trong doanh nghiệp để từ đó đánh giá đúng thực trạng kinh doanh phục gia thức ăn chăn nuôi của công ty cổ phần Thành Nhơn.
- 8 Chương 3: Đề xuất các hoạch định chiến lược kinh doanh sản phẩm phụ gia thức ăn chăn nuôi cho công ty cổ phần Thành Nhơn tại Việt Nam đến năm 2025. Dựa trên cơ sở thực trạng ở chương II và căn cứ vào định hướng phát triển sản phẩm của công ty trong thời gian tới để đề xuất các giải pháp phù hợp nhằm phát triển sản phẩm phụ gia thức ăn chăn nuôi.
CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
-
Luận văn Thạc sĩ Kinh tế: Phát triển kinh tế hộ và những tác động đến môi trường khu vực nông thôn huyện Định Hóa tỉnh Thái Nguyên
148 p | 620 | 164
-
Luận văn Thạc sĩ Kinh tế: Quản lý rủi ro trong kinh doanh của hệ thống Ngân hàng thương mại Việt Nam đáp ứng yêu cầu hội nhập kinh tế quốc tế
115 p | 346 | 62
-
Luận văn Thạc sĩ Kinh tế: Giải pháp nâng cao hiệu quả kinh doanh tại Công ty Cổ phần Viễn thông FPT
87 p | 9 | 6
-
Luận văn Thạc sĩ Kinh tế: Hoàn thiện chiến lược marketing của Highlands Coffee Việt Nam
106 p | 26 | 5
-
Luận văn Thạc sĩ Kinh tế: Hoàn thiện hoạt động marketing điện tử với sản phẩm của Công ty cổ phần mỹ phẩm thiên nhiên Cỏ mềm
121 p | 20 | 5
-
Luận văn Thạc sĩ Kinh tế: Hoàn thiện chiến lược marketing cho sản phẩm Sữa Mộc Châu của Công ty Cổ phần Giống bò sữa Mộc Châu
119 p | 17 | 5
-
Luận văn Thạc sĩ Kinh tế: Phát triển xúc tiến thương mại đối với sản phẩm nhãn của các hộ sản xuất ở tỉnh Hưng Yên
155 p | 7 | 4
-
Luận văn Thạc sĩ Kinh tế: Hoàn thiện chiến lược marketing mix cho sản phẩm đồ uống của Tổng công ty Cổ phần Bia - Rượu - Nước giải khát Hà Nội
101 p | 18 | 4
-
Luận văn Thạc sĩ Kinh tế: Nâng cao giá trị cảm nhận khách hàng với thương hiệu Mai Linh của Công ty Taxi Mai Linh trên thị trường Hà Nội
121 p | 6 | 3
-
Luận văn Thạc sĩ Kinh tế: Hoàn thiện chiến lược marketing của Công ty Cổ phần bánh mứt kẹo Bảo Minh
108 p | 6 | 3
-
Luận văn Thạc sĩ Kinh tế: Nghiên cứu hành vi của khách hàng cá nhân về việc sử dụng hình thức thanh toán không dùng tiền mặt trong mua xăng dầu tại các cửa hàng bán lẻ của Công ty xăng dầu Khu vực I tại miền Bắc
125 p | 5 | 3
-
Luận văn Thạc sĩ Kinh tế: Giải pháp Marketing nhằm nâng cao giá trị thương hiệu cho Công ty cổ phần dược liệu và thực phẩm Việt Nam
95 p | 8 | 3
-
Luận văn Thạc sĩ Kinh tế: Phát triển truyền thông thương hiệu công ty của Công ty Cổ phần Đầu tư Sản xuất và Thương mại Tiến Trường
96 p | 6 | 3
-
Luận văn Thạc sĩ Kinh tế: Phát triển thương hiệu “Bưởi Đoan Hùng” của tỉnh Phú Thọ
107 p | 10 | 3
-
Luận văn Thạc sĩ Kinh tế: Nghiên cứu các yếu tố ảnh hưởng đến truyền thông marketing điện tử của Trường Cao đẳng FPT Polytechnic
117 p | 6 | 2
-
Luận văn Thạc sĩ Kinh tế: Giải pháp Marketing nhằm nâng cao mức độ hài lòng của khách hàng với dịch vụ du lịch biển của Công ty Cổ phần Du lịch và Tiếp thị Giao thông vận tải Việt Nam - Vietravel
120 p | 6 | 2
-
Luận văn Thạc sĩ Kinh tế: Hoàn thiện quản trị quan hệ khách hàng trong kinh doanh sợi của Tổng công ty Dệt may Hà Nội
103 p | 8 | 2
-
Luận văn Thạc sĩ Kinh tế: Kiểm toán khoản mục chi phí hoạt động trong kiểm toán báo cáo tài chính do Công ty TNHH Hãng Kiểm toán và Định giá ATC thực hiện - Thực trạng và giải pháp
124 p | 10 | 1
Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn