NGUYỄN ĐẮC LÂM<br />
<br />
Bé Gi¸o dôc vµ §µo t¹o<br />
Trêng ®¹i häc th¬ng m¹i<br />
<br />
NGUYỄN ĐẮC LÂM<br />
LUẬN VĂN THẠC SỸ KINH TẾ<br />
<br />
HOÀN THIỆN CHIẾN LƯỢC<br />
PHÁT TRIỂN THỊ TRƯỜNG CỦA CÔNG TY<br />
TNHH MTV BAO BÌ 277 HÀ NỘI<br />
<br />
LỚP CH21A - KDTM (KHÓA HỌC 2014 - 2016)<br />
<br />
LUẬN VĂN THẠC SỸ KINH TẾ<br />
<br />
Hµ néi, 2016<br />
<br />
Bé Gi¸o dôc vµ §µo t¹o<br />
Trêng ®¹i häc th¬ng m¹i<br />
<br />
NGUYỄN ĐẮC LÂM<br />
<br />
HOÀN THIỆN CHIẾN LƯỢC<br />
PHÁT TRIỂN THỊ TRƯỜNG CỦA CÔNG TY<br />
TNHH MTV BAO BÌ 277 HÀ NỘI<br />
Chuyªn ngµnh : Kinh doanh th¬ng m¹i<br />
M· sè<br />
: 60.34.01.21<br />
<br />
LUẬN VĂN THẠC SỸ KINH TẾ<br />
<br />
Ngêi híng dÉn khoa häc<br />
<br />
PGS.TS. NGUYỄN HOÀNG LONG<br />
<br />
Hµ néi, 2016<br />
<br />
i<br />
<br />
LỜI CAM ĐOAN<br />
Tôi xin cam đoan Luận văn là công trình nghiên cứu của riêng tôi.<br />
Các kết quả nêu trong Luận văn chưa được công bố trong bất kỳ công trình<br />
nào khác. Các số liệu, ví dụ và trích dẫn trong Luận văn đảm bảo tính chính xác, tin<br />
cậy và trung thực.<br />
Tác giả<br />
<br />
Nguyễn Đắc Lâm<br />
<br />
ii<br />
<br />
LỜI CẢM ƠN<br />
Sau thời gian thực tập và nghiên cứu, tác giả đã hoàn thành đề tài luận văn<br />
của mình. Để có được kết quả ngày hôm nay, tác giả xin bày tỏ lòng cảm ơn tới Ban<br />
Giám hiệu Trường Đại học Thương Mại, Khoa Sau Đại học đã tạo điều kiện để các<br />
học viên được tham gia học lớp cao học chuyên ngành Kinh doanh thương mại và<br />
nhận được sự chỉ dẫn nhiệt tình của các Thầy, Cô trong việc chọn đề tài, xử lý dữ<br />
liệu, số liệu hoàn thành luận văn của cá nhân.<br />
Tác giả xin chân thành cảm ơn PGS. TS. Nguyễn Hoàng Long - giáo viên<br />
hướng dẫn luận văn - người đã tận tình hướng dẫn để tác giả có thể hoàn thành được<br />
đề tài luận văn của mình.<br />
Xin chân thành cảm ơn Ban lãnh đạo Công ty TNHH MTV Bao Bì 277 Hà<br />
Nội, Các phòng ban đã tạo điều kiện về thời gian và cung cấp những thông tin cần<br />
thiết giúp tác giả hoàn thành bài luận văn của mình.<br />
Tác giả cũng xin cảm ơn gia đình, bạn bè, họ là nguồn động viên tinh thần vô<br />
giá cho tác giả trong suốt quá trình học tập, thực tập và viết luận văn tốt nghiệp.<br />
Trân trọng cảm ơn!<br />
<br />
iii<br />
<br />
MỤC LỤC<br />
LỜI CAM ĐOAN ...................................................................................................... i<br />
LỜI CẢM ƠN ...........................................................................................................ii<br />
MỤC LỤC ................................................................................................................iii<br />
DANH MỤC CÁC TỪ VIẾT TẮT ........................................................................ vi<br />
DANH MỤC CÁC BẢNG .....................................................................................vii<br />
DANH MỤC CÁC SƠ ĐỒ, BIỂU ĐỒ.................................................................viii<br />
LỜI MỞ ĐẦU ........................................................................................................... 1<br />
1. Tính cấp thiết nghiên cứu đề tài ......................................................................... 1<br />
2. Tổng quan tình hình nghiên cứu đề tài ............................................................... 2<br />
3. Mục tiêu và nhiệm vụ nghiên cứu của đề tài ...................................................... 4<br />
4. Đối tượng và phạm vi nghiên cứu đề tài............................................................. 5<br />
5. Phương pháp nghiên cứu đề tài .......................................................................... 5<br />
6. Kết cấu luận văn ................................................................................................. 8<br />
CHƯƠNG 1 CƠ SỞ LÝ LUẬN VỀ CHIẾN LƯỢC PHÁT TRIỂN THỊ<br />
TRƯỜNG SẢN PHẨM CỦA DOANH NGHIỆP ................................................. 9<br />
1.1. KHÁI QUÁT VỀ THỊ TRƯỜNG VÀ CHIẾN LƯỢC THỊ TRƯỜNG CỦA<br />
DOANH NGHIỆP .................................................................................................. 9<br />
1.1.1. Khái quát thị trường của doanh nghiệp ..................................................... 9<br />
1.1.2. Khái quát về chiến lược thị trường của doanh nghiệp ............................ 14<br />
1.2. NỘI DUNG CHIẾN LƯỢC PHÁT TRIỂN THỊ TRƯỜNG CỦA DOANH<br />
NGHIỆP ................................................................................................................ 16<br />
1.2.1. Phân tích và xác định tình thế thị trường của doanh nghiệp ................... 16<br />
1.2.2. Lựa chọn chiến lược phát triển thị trường............................................... 18<br />
1.2.3. Phát triển các công cụ chiến lược phát triển thị trường .......................... 20<br />
1.2.4. Phát triển các yếu tố nguồn lực chiến lược phát triển thị trường ............ 25<br />
1.2.5. Kiểm soát, đánh giá chiến lược phát triển thị trường .............................. 27<br />
1.3. CÁC YẾU TỐ ẢNH HƯỞNG CHIẾN LƯỢC PHÁT TRIỂN THỊ TRƯỜNG<br />
CỦA DOANH NGHIỆP ....................................................................................... 29<br />
<br />