intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Luận văn Thạc sĩ Kỹ thuật: Hoạch định chiến lược kinh doanh cho công ty cổ phần CNTT viễn thông và tự động hóa dầu khí (PAIC) đến 2020

Chia sẻ: Vương Minh Vũ | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:103

83
lượt xem
17
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Đề tài tổng hợp và hệ thống hóa cơ sở lý thuyết về chiến lược và hoạch định chiến lược kinh doanh cho doanh nghiệp; phân tích các căn cứ hình thành chiến lược kinh doanh của Công ty PAIC; hoạch định chiến lược kinh doanh cho Công ty PAIC đến năm 2020.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Luận văn Thạc sĩ Kỹ thuật: Hoạch định chiến lược kinh doanh cho công ty cổ phần CNTT viễn thông và tự động hóa dầu khí (PAIC) đến 2020

BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO<br /> TRƯỜNG ĐẠI HỌC BÁCH KHOA HÀ NỘI<br /> <br /> NGUYỄN QUANG HƯNG<br /> <br /> HOẠCH ĐỊNH CHIẾN LƯỢC KINH DOANH CHO<br /> CÔNG TY CỔ PHẦN CÔNG NGHỆ THÔNG TIN VIỄN THÔNG<br /> VÀ TỰ ĐỘNG HÓA DẦU KHÍ (PAIC) ĐẾN 2020<br /> <br /> LUẬN VĂN THẠC SĨ KỸ THUẬT<br /> <br /> Hà Nội - 2013<br /> <br /> BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO<br /> TRƯỜNG ĐẠI HỌC BÁCH KHOA HÀ NỘI<br /> <br /> NGUYỄN QUANG HƯNG<br /> <br /> HOẠCH ĐỊNH CHIẾN LƯỢC KINH DOANH CHO<br /> CÔNG TY CỔ PHẦN CÔNG NGHỆ THÔNG TIN VIỄN THÔNG<br /> VÀ TỰ ĐỘNG HÓA DẦU KHÍ (PAIC) ĐẾN 2020<br /> Chuyên ngành: Quản trị kinh doanh<br /> <br /> LUẬN VĂN THẠC SĨ KỸ THUẬT<br /> <br /> Người hướng dẫn khoa học<br /> TS. Phan Diệu Hương<br /> <br /> Hà Nội - 2013<br /> <br /> MỤC LỤC<br /> MỤC LỤC .................................................................................................. 1 <br /> DANH MỤC TỪ VIẾT TẮT .................................................................... 4 <br /> DANH MỤC BẢNG .................................................................................. 5 <br /> DANH MỤC HÌNH ................................................................................... 6 <br /> PHẦN MỞ ĐẦU ........................................................................................ 1 <br /> 1. Tính cấp thiết của đề tài .......................................................................... 1 <br /> 2. Mục tiêu nghiên cứu cần đạt được .......................................................... 2 <br /> 3. Đối tượng và phạm vi nghiên cứu ........................................................... 2 <br /> 4. Phương pháp nghiên cứu......................................................................... 3 <br /> 5. Cấu trúc của luận văn .............................................................................. 3 <br /> CHƯƠNG I: CƠ SỞ LÝ LUẬN VỀ HOẠCH ĐỊNH CHIẾN LƯỢC<br /> KINH DOANH CHO DOANH NGHIỆP ............................................... 4 <br /> 1.1. Khái niệm chiến lược và chiến lược kinh doanh của doanh nghiệp ..... 4 <br /> 1.1.1.  Khái niệm chiến lược .................................................................... 4 <br /> 1.1.2.Khái niệm chiến lược kinh doanh của doanh nghiệp ..................... 5 <br /> 1.2.Phân loại chiến lược kinh doanh ........................................................... 6 <br /> 1.2.1. Căn cứ vào phạm vi chiến lược: .................................................. 6 <br /> 1.2.2. Căn cứ theo hướng tiếp cận thị trường ......................................... 6 <br /> 1.2.3. Căn cứ vào tầm quan trọng của chiến lược kinh doanh ................ 7 <br /> 1.2.5. Căn cứ vào cấp chiến lược kinh doanh ......................................... 7 <br /> 1.3.Vai trò của chiến lược kinh doanh đối với doanh nghiệp ..................... 8 <br /> 1.4. Hoạch định chiến lược kinh doanh cho doanh nghiệp ......................... 9 <br /> 1.4.1.  Xác định Tầm nhìn/Sứ mệnh của doanh nghiệp ......................... 10 <br /> 1.4.2.  Phân tích môi trường bên ngoài .................................................. 11 <br /> 1.4.3. Phân tích môi trường bên trong – Mô hình 5 áp lực cạnh tranh 17 <br /> 1.4.4. Hoạch định và lựa chọn chiến lược tối ưu cho doanh nghiệp..... 20 <br /> <br /> 1.5. Quản trị chiến lược kinh doanh trong doanh nghiệp.......................... 31 <br /> 1.5.1. Định nghĩa về quản trị chiến lược .............................................. 31 <br /> 1.5.2. Quản trị chiến lược đem lại những lợi ích. ................................ 32 <br /> 1.5.3. Mô hình quản trị chiến lược ....................................................... 33 <br /> TÓM TẮT CHƯƠNG I ............................................................................ 34 <br /> CHƯƠNG II: PHÂN TÍCH CÁC CĂN CỨ HOẠCH ĐỊNH CHIẾN<br /> LƯỢC KINH DOANH CHO CÔNG TY PAIC ĐẾN 2020 ................ 35 <br /> 2.1. Tổng quan về Công ty PAIC ............................................................. 35 <br /> 2.1.1. Lịch sử hình thành và phát triển của Công ty PAIC ................... 35 <br /> 2.1.2. Chức năng, nhiệm vụ và bộ máy quản lý của Công ty PAIC ... 35 <br /> 2.2. Kết quả hoạt động sản xuất kinh doanh của Công ty PAIC giai đoạn<br /> 2009-2012.................................................................................................. 37 <br /> 2.3. Phân tích môi trường hoạt động của Công ty PAIC đến 2020. ......... 38 <br /> 2.3.1. Phân tích môi trường vĩ mô ........................................................ 38 <br /> 2.3.2. Phân tích môi trường vi mô ........................................................ 50 <br /> 2.3.3.Phân tích môi trường bên trong Công ty PAIC ........................... 56 <br /> 2.4.Tổng hợp các cơ hội – thách thức, điểm mạnh – điểm yếu trong ma<br /> trận SWOT của Công ty PAIC .................................................................. 66 <br /> 2.4.1.Cơ hội và xếp hạng cơ hội ........................................................... 66 <br /> 2.4.2. Thách thức và xếp hạng thách thức ............................................ 68 <br /> 2.4.3. Xác định điểm mạnh, điểm yếu .................................................. 69 <br /> 2.5. Lựa chọn sơ bộ các chiến lược kinh doanh cho Công ty PAIC đến<br /> 2020 ........................................................................................................... 71 <br /> TÓM TẮT CHƯƠNG II ........................................................................... 74 <br /> CHƯƠNG III: HOẠCH ĐỊNH CHIẾN LƯỢC KINH DOANH<br /> CHO CÔNG TY PAIC ĐẾN 2020 ......................................................... 75 <br /> 3.1. Tầm nhìn, sứ mệnh của Công ty PAIC .............................................. 75 <br /> <br /> 3.2.Mục tiêu chiến lược kinh doanh đến 2020 .......................................... 76 <br /> 3.3. Xây dựng và lựa chọn chiến lược kinh doanh cho Công ty PAIC<br /> đến 2020 .................................................................................................... 76 <br /> 3.4. Những khó khăn trong hoạch định và thực hiện chiến lược kinh<br /> doanh của Công ty PAIC đến 2020 ........................................................... 78 <br /> 3.5. Các giải pháp nhằm thực hiện thành công chiến lược kinh doanh đã<br /> xây dựng cho Công ty PAIC ..................................................................... 79 <br /> 3.5.1. Giải pháp về phát triển sản phẩm ............................................... 80 <br /> 3.5.2. Giải pháp về Marketing............................................................... 80 <br /> 3.5.3. Giải pháp về nhân sự .................................................................. 84 <br /> 3.5.4. Giải pháp về công nghệ ............................................................... 86 <br /> TÓM TẮT CHƯƠNG III ....................................................................... 89 <br /> KẾT LUẬN .............................................................................................. 90 <br /> TÀI LIỆU THAM KHẢO ...................................................................... 91 <br /> PHỤ LỤC 1: BẢNG CÂU HỎI ĐIỀU TRA ......................................... 93 <br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2