intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Luận văn Thạc sĩ Kỹ thuật: Phân tích và đề xuất giải pháp mở rộng hoạt động bán lẻ tại Ngân hàng thương mại cổ phần Quân đội

Chia sẻ: Vương Minh Vũ | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:160

80
lượt xem
19
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Luận văn đã phân tích một cách toàn diện lý thuyết về dịch vụ ngân hàng bán lẻ; hệ thống hóa lý thuyết về dịch vụ ngân hàng, dịch vụ ngân hàng bán lẻ và phát triển dịch vụ ngân hàng bán lẻ; chỉ ra đặc điểm của dịch vụ ngân hàng bán lẻ, các hình thức và quan điểm phát triển dịch vụ ngân hàng bán lẻ trong kinh doanh ngân hàng... Mời các bạn cùng tham khảo.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Luận văn Thạc sĩ Kỹ thuật: Phân tích và đề xuất giải pháp mở rộng hoạt động bán lẻ tại Ngân hàng thương mại cổ phần Quân đội

TRƯỜNG ĐẠI HỌC BÁCH KHOA HÀ NỘI<br /> <br /> ---------<br /> <br /> --------<br /> <br /> DƯƠNG VĂN SỸ<br /> <br /> PHÂN TÍCH VÀ ĐỀ XUẤT GIẢI PHÁP<br /> MỞ RỘNG HOẠT ĐỘNG BÁN LẺ TẠI<br /> NGÂN HÀNG THƯƠNG MẠI CỔ PHẦN QUÂN ĐỘI<br /> <br /> LUẬN VĂN THẠC SĨ KỸ THUẬT<br /> CHUYÊN NGÀNH: QUẢN TRỊ KINH DOANH<br /> <br /> BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO<br /> TRƯỜNG ĐẠI HỌC BÁCH KHOA HÀ NỘI<br /> <br /> ---------<br /> <br /> --------<br /> <br /> DƯƠNG VĂN SỸ<br /> <br /> PHÂN TÍCH VÀ ĐỀ XUẤT GIẢI PHÁP<br /> MỞ RỘNG HOẠT ĐỘNG BÁN LẺ TẠI<br /> NGÂN HÀNG THƯƠNG MẠI CỔ PHẦN QUÂN ĐỘI<br /> <br /> LUẬN VĂN THẠC SĨ KỸ THUẬT<br /> CHUYÊN NGÀNH: QUẢN TRỊ KINH DOANH`<br /> NGƯỜI HƯỚNG DẪN KHOA HỌC:<br /> TS. NGUYỄN VĂN LONG<br /> <br /> Hà Nội - Năm 2013<br /> <br /> Luận văn Thạc sỹ Quản Trị Kinh Doanh<br /> <br /> Trường Đại học Bách Khoa Hà Nội<br /> <br /> BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO<br /> TRƯỜNG ĐẠI HỌC BÁCH KHOA HÀ NỘI<br /> ---------------------------------------<br /> <br /> DƯƠNG VĂN SỸ<br /> <br /> PHÂN TÍCH VÀ ĐỀ XUẤT GIẢI PHÁP<br /> MỞ RỘNG HOẠT ĐỘNG BÁN LẺ TẠI<br /> NGÂN HÀNG THƯƠNG MẠI CỔ PHẦN QUÂN ĐỘI<br /> <br /> Chuyên ngành : Quản trị kinh doanh<br /> <br /> LUẬN VĂN THẠC SĨ KHOA HỌC<br /> QUẢN TRỊ KINH DOANH<br /> <br /> NGƯỜI HƯỚNG DẪN KHOA HỌC :<br /> TS. NGUYỄN VĂN LONG<br /> <br /> Hà Nội – Năm 2013<br /> <br /> Dương Văn Sỹ: CH 2011-2013<br /> <br /> 1<br /> <br /> Khoa Kinh tế & Quản lý<br /> <br /> Luận văn Thạc sỹ Quản Trị Kinh Doanh<br /> <br /> Trường Đại học Bách Khoa Hà Nội<br /> <br /> MỤC LỤC<br /> Trang phụ bìa .............................................................................................................. 0<br /> Lời cam đoan ............................................................................................................... 8<br /> Danh mục các ký hiệu, các chữ viết tắt ........................................................................ 9<br /> Danh mục các sơ đồ................................................................................................... 10<br /> Danh mục các bảng biểu ............................................................................................ 11<br /> PHẦN MỞ ĐẦU ....................................................................................................... 12<br /> CHƯƠNG 1: CƠ SỞ LÝ LUẬN VỀ HOẠT ĐỘNG BÁN LẺ TẠI NGÂN HÀNG<br /> THƯƠNG MẠI ……………………………………………..………………………. 17<br /> 1.1.<br /> <br /> TỔNG QUAN VỀ NGÂN HÀNG THƯƠNG MẠI ......................................... 17<br /> <br /> 1.1.1.<br /> <br /> Khái niệm về ngân hàng Thương mại ........................................................ 17<br /> <br /> 1.1.2.<br /> <br /> Bản chất của ngân hàng thương mại .......................................................... 18<br /> <br /> 1.1.3.<br /> <br /> Hệ thống ngân hàng thương mại Việt Nam................................................ 19<br /> <br /> 1.1.3.1.<br /> 1.1.3.2.<br /> <br /> Ngân hàng thương mại cổ phần: ......................................................... 19<br /> <br /> 1.1.3.3.<br /> <br /> Ngân hàng thương mại liên doanh ...................................................... 20<br /> <br /> 1.1.3.4.<br /> <br /> Chi nhánh ngân hàng thương mại nước ngoài ..................................... 21<br /> <br /> 1.1.3.5.<br /> 1.2.<br /> <br /> Ngân hàng Thương mại nhà nước: ...................................................... 19<br /> <br /> Ngân hàng 100% vốn nước ngoài ....................................................... 21<br /> <br /> TỔNG QUAN VỀ DỊCH VỤ NGÂN HÀNG BÁN LẺ ................................... 21<br /> <br /> 1.2.1.<br /> <br /> Khái niệm ngân hàng bán lẻ ...................................................................... 21<br /> <br /> 1.2.2.<br /> <br /> Các loại dịch vụ ngân hàng bán lẻ ............................................................. 22<br /> <br /> 1.2.2.1.<br /> <br /> Dịch vụ ngân hàng bán lẻ truyền thống ............................................... 22<br /> <br /> 1.2.2.2.<br /> <br /> Dịch vụ ngân hàng bán lẻ hiện đại ...................................................... 23<br /> <br /> 1.2.2.3.<br /> <br /> Đặc điểm của dịch vụ ngân hàng bán lẻ .............................................. 27<br /> <br /> 1.2.3.<br /> <br /> Vai trò của dịch vụ ngân hàng bán lẻ .................................................. 28<br /> <br /> 1.2.3.1.<br /> <br /> Đối với nền kinh tế ............................................................................. 29<br /> <br /> 1.2.3.2.<br /> <br /> Đối với hoạt động kinh doanh ngân hàng ............................................ 30<br /> <br /> 1.2.3.3.<br /> <br /> Đối với khách hàng............................................................................. 32<br /> <br /> Dương Văn Sỹ: CH 2011-2013<br /> <br /> 2<br /> <br /> Khoa Kinh tế & Quản lý<br /> <br /> Luận văn Thạc sỹ Quản Trị Kinh Doanh<br /> <br /> 1.3.<br /> <br /> Trường Đại học Bách Khoa Hà Nội<br /> <br /> CÁC YẾU TỐ ẢNH HƯỞNG ĐẾN HOẠT ĐỘNG BÁN LẺ CỦA NGÂN<br /> <br /> HÀNG THƯƠNG MẠI ............................................................................................. 32<br /> 1.3.1.<br /> <br /> Nhân tố xuất phát từ phía ngân hàng ......................................................... 32<br /> <br /> 1.3.1.1.<br /> <br /> Hạ tầng công nghệ thông tin ............................................................... 32<br /> <br /> 1.3.1.2.<br /> <br /> Năng lực tài chính .............................................................................. 33<br /> <br /> 1.3.1.3.<br /> <br /> Năng lực quản trị điều hành và chiến lược nguồn nhân lực hiệu quả ... 33<br /> <br /> 1.3.1.4.<br /> <br /> Kênh phân phối .................................................................................. 34<br /> <br /> 1.3.1.5.<br /> <br /> Chính sách khách hàng ....................................................................... 34<br /> <br /> 1.3.1.6.<br /> <br /> Sản phẩm dịch vụ ............................................................................... 36<br /> <br /> 1.3.1.7.<br /> <br /> Chính sách Marketing ......................................................................... 36<br /> <br /> 1.3.2.<br /> <br /> Nhân tố xuất phát từ môi trường bên ngoài ............................................... 36<br /> <br /> 1.3.2.1.<br /> 1.3.2.2.<br /> <br /> Mức độ hội nhập kinh tế quốc tế và cạnh tranh trong nội bộ ngành ..... 36<br /> <br /> 1.3.2.3.<br /> <br /> Tăng trưởng phát triển kinh tế và môi trường xã hội ........................... 37<br /> <br /> 1.3.2.4.<br /> <br /> Tình hình chính trị và trật tự an toàn xã hội ........................................ 38<br /> <br /> 1.3.2.5.<br /> <br /> Nhu cầu của khách hàng ..................................................................... 38<br /> <br /> 1.3.2.6.<br /> <br /> Chính sách của chính phủ và các cơ quan quản lý Nhà nước............... 39<br /> <br /> 1.3.2.7.<br /> 1.4.<br /> <br /> Cơ sở pháp lý...................................................................................... 36<br /> <br /> Đối thủ cạnh tranh .............................................................................. 39<br /> <br /> TIÊU CHÍ ĐÁNH GIÁ SỰ PHÁT TRIỂN HOẠT ĐỘNG BÁN LẺ CỦA<br /> <br /> NGÂN HÀNG ........................................................................................................... 40<br /> 1.4.1.<br /> <br /> Nhóm các chỉ tiêu định lượng.................................................................... 40<br /> <br /> 1.4.1.1.<br /> <br /> Mức độ gia tăng doanh số và thu nhập cho ngân hàng ........................ 40<br /> <br /> 1.4.1.2.<br /> <br /> Sự gia tăng số lượng khách hàng và thị phần ...................................... 40<br /> <br /> 1.4.1.3.<br /> <br /> Số lượng dịch vụ................................................................................. 41<br /> <br /> 1.4.1.4.<br /> <br /> Tỷ trọng sử dụng dịch vụ ngân hàng bán lẻ ......................................... 42<br /> <br /> 1.4.1.5.<br /> <br /> Hệ thống chi nhánh và kênh phân phối ............................................... 42<br /> <br /> 1.4.2.<br /> <br /> Nhóm các chỉ tiêu định tính....................................................................... 42<br /> <br /> 1.4.2.1.<br /> <br /> Tăng tiện ích cho sản phẩm ................................................................ 42<br /> <br /> 1.4.2.2.<br /> <br /> Mức độ đáp ứng nhu cầu khách hàng .................................................. 43<br /> <br /> Dương Văn Sỹ: CH 2011-2013<br /> <br /> 3<br /> <br /> Khoa Kinh tế & Quản lý<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
4=>1