Số hóa bởi Trung tâm Học liệu và Công nghệ thông tin – ĐHTN http://lrc.tnu.edu.vn
ĐẠI HỌC THÁI NGUYÊN
TRƯỜNG ĐẠI HỌC SƯ PHẠM
ĐINH THỊ HẢI ANH
QUẢN LÝ HOẠT ĐỘNG GIÁO DỤC
LẤY TRẺ LÀM TRUNG TÂM Ở CÁC TRƯỜNG MẦM NON
THÀNH PHỐ THÁI NGUYÊN, TỈNH THÁI NGUYÊN
LUN VĂN THẠC S KHOA HỌC GIÁO DỤC
THÁI NGUYÊN, NĂM 2019
Số hóa bởi Trung tâm Học liệu và Công nghệ thông tin – ĐHTN http://lrc.tnu.edu.vn
ĐẠI HỌC THÁI NGUYÊN
TRƯỜNG ĐẠI HỌC SƯ PHẠM
ĐINH THỊ HẢI ANH
QUẢN LÝ HOẠT ĐỘNG GIÁO DỤC
LẤY TRẺ LÀM TRUNG TÂM Ở CÁC TRƯỜNG MẦM NON
THÀNH PHỐ THÁI NGUYÊN, TỈNH THÁI NGUYÊN
Ngành: Quản lý giáo dục
Mã số: 8.14.01.14
LUN VĂN THẠC S KHOA HỌC GIÁO DỤC
Ngưi hưng dn khoa hc: TS. ĐINH ĐỨC HỢI
THÁI NGUYÊN, NĂM 2019
Số hóa bởi Trung tâm Học liệu và Công nghệ thông tin – ĐHTN http://lrc.tnu.edu.vn
LỜI CAM ĐOAN
Tôi xin cam đoan luận văn này là công trnh nghiên cu ca riêng tôi, được
thực hiện dưới sự hướng dẫn khoa học ca TS. Đinh Đc Hợi.
Các số liệu, những kt luận nghiên cu được trnh bày trong luận văn là
trung thc và chưa được công b trong bt k công trnh nào khác.
Tôi xin chịu trách nhiệm hoàn toàn về lời cam đoan ca mnh.
Thái Nguyên, tháng 5 năm 2019
Tác gi lun văn
Đinh Thị Hải Anh
Số hóa bởi Trung tâm Học liệu và Công nghệ thông tin – ĐHTN http://lrc.tnu.edu.vn
LỜI CẢM ƠN
Lời đầu tiên, em xin được bày tỏ lời cảm ơn đặc biệt tới thầy giáo - TS.
Đinh Đc Hợi - người đã tận tnh hướng dẫn, tư vn định hướng tip cận, cũng
như giúp em chỉnh sửa những thiu sót trong thời gian nghiên cu sẵn sàng
tạo điều kiện tốt nht để em hoàn thành nghiên cu này.
Với tm lòng bit ơn sâu sắc, tôi xin kính gửi đn tập thể thầy giáo
Khoa Tâm - Giáo dục; Phòng đào tạo trường Đại học phạm Thái Nguyên
đã trực tip giảng dạy, chỉ đạo, quản lý, định hướng cho tôi trong suốt thời gian
học tập và nghiên cu đề tài.
i xin chân thành cảm ơn các đồng chí lãnh đạo, chuyên viên Phòng
Giáo dục và Đào tạo Tnh phố Thái Ngun, Ban giám hiệu các trường mm
non, c đồng c cán b quản, giáo viên các trường mầm non trên địa bàn
Thành phố Thái Nguyên, Tỉnh Thái Nguyên đã tạo điều kiện tốt nht đgiúp
đỡ tôi về thời gian, cung cp s liệu, đóng góp ý kin để tôi hoàn thành luận
n.
Tôi xin chân thành cảm ơn Thị Anh Đào - Hiệu trưởng trường mầm
non Đồng Bẩm, cùng toàn thể bạn bè, đồng nghiệp và người thân trong gia đnh
đã luôn sát cánh giúp đỡ, chăm sóc, khích lệ động viên tinh thần để luận văn ca
tôi có thể hoàn thành đúng thời gian quy định.
Trong quá trình học tập và nghiên cu, bản thân tôi đã rt nghiêm túc tìm
hiểu tài liệu cũng như nghiên cu các văn bản liên quan đn vn đề cần nghiên
cu, tuy nhiên với điều kiện và vốn kin thc còn nhiều hạn ch nên trong luận
văn sẽ còn tồn tại nhiều thiu sót. Kính mong được quý thầy cô, các nhà khoa
học trong hội đồng khoa học cùng các bạn đồng nghiệp chỉ dẫn, góp ý cho tôi đ
luận văn ca tôi hoàn thiện hơn.
Thái Nguyên, tháng 5 năm 2019
Tác gi lun văn
Đinh Thị Hải Anh
Số hóa bởi Trung tâm Học liệu và Công nghệ thông tin – ĐHTN http://lrc.tnu.edu.vn
MỤC LỤC
LỜI CAM ĐOAN ................................................................................................. i
LỜI CẢM ƠN ...................................................................................................... ii
MỤC LỤC .......................................................................................................... iii
DANH MỤC CÁC TỪ VIẾT TẮT .................................................................... iv
DANH MỤC CÁC BẢNG .................................................................................. v
DANH MỤC BIỂU ĐỒ, SƠ ĐỒ ....................................................................... vi
MỞ ĐẦU ............................................................................................................. 1
1. Lý do chọn đề tài ............................................................................................. 1
2. Mục đích nghiên cu ....................................................................................... 3
3. Khách thể và đối tượng nghiên cu ................................................................. 3
4. Giả thuyt khoa học ......................................................................................... 3
6. Phạm vi nghiên cu ......................................................................................... 4
7. Phương pháp nghiên cu ................................................................................. 4
8. Cu trúc ca luận văn ...................................................................................... 6
Chương 1: SỞ LUN VỀ QUẢN HOẠT ĐỘNG GIÁO
DỤC LẤY TRẺ LÀM TRUNG TÂM Ở CÁC TRƯỜNG MẦM NON ....... 8
1.1. Tổng quan nghiên cu vn đề....................................................................... 8
1.1.1. Nghiên cu trên th giới ............................................................................ 8
1.1.2. Nghiên cu ở Việt Nam ............................................................................. 9
1.2. Một số khái niệm cơ bản ca đề tài ............................................................ 12
1.2.1. Quản lý hoạt động giáo dục ..................................................................... 12
1.2.2. Hoạt động giáo dục, chương trnh giáo dục mầm non, hoạt động giáo
dục ly trẻ làm trung tâm ................................................................................... 14
1.3. Một số vn đề bản về hoạt động giáo dục ly trẻ làm trung tâm
trường mầm non ................................................................................................. 15
1.3.1. Quan điểm giáo dục ly trẻ làm trung tâm trong giáo dục mầm non ...... 15
1.3.2. Tổ chc hoạt động giáo dục ly trẻ làm trung tâm .................................. 16