intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Luận văn Thạc sĩ Quản trị kinh doanh: Hoạch định chiến lược kinh doanh cho Viễn thông Hà nội đến năm 2020

Chia sẻ: Lưu Dương | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:108

77
lượt xem
16
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Mục đích của đề tài là vận dụng các vấn đề lý luận và phương pháp luận về giải pháp chiến lược kinh doanh trên cơ sở phân tích môi trường, xác định điểm mạnh, điểm yếu, cơ hội, nguy cơ để từ đó đề xuất một số biện pháp chiến lược kinh doanh của Viễn thông Hà Nội đến năm 2020.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Luận văn Thạc sĩ Quản trị kinh doanh: Hoạch định chiến lược kinh doanh cho Viễn thông Hà nội đến năm 2020

BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO<br /> TRƯỜNG ĐẠI HỌC BÁCH KHOA HÀ NỘI<br /> -----------------------ONG KHẮC QUẾ<br /> <br /> HOẠCH ĐỊNH CHIẾN LƯỢC KINH DOANH CHO<br /> VIỄN THÔNG HÀ NỘI ĐẾN NĂM 2020<br /> <br /> Chuyên ngành: QUẢN TRỊ KINH DOANH<br /> <br /> LUẬN VĂN THẠC SỸ KỸ THUẬT<br /> <br /> NGƯỜI HƯỚNG DẪN KHOA HỌC:<br /> TS. NGUYỄN ÁI ĐOÀN<br /> <br /> HÀ NỘI - 2014<br /> <br /> BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO<br /> TRƯỜNG ĐẠI HỌC BÁCH KHOA HÀ NỘI<br /> ------------------------<br /> <br /> ONG KHẮC QUẾ<br /> <br /> HOẠCH ĐỊNH CHIẾN LƯỢC KINH DOANH CHO<br /> VIỄN THÔNG HÀ NỘI ĐẾN NĂM 2020<br /> <br /> LUẬN VĂN THẠC SỸ KỸ THUẬT<br /> QUẢN TRỊ KINH DOANH<br /> <br /> HÀ NỘI - 2014<br /> <br /> LỜI CAM ĐOAN<br /> -Tôi xin cam đoan đây là công trình nghiên cứu độc lập của bản thân với<br /> sự giúp đỡ của giáo viên hướng dẫn TS. Nguyễn Ái Đoàn<br /> <br /> - Tôi xin cam đoan rằng số liệu và kết quả nghiên cứu trong luận văn<br /> này là trung thực và chưa được sử dụng để bảo vệ một học vị nào.<br /> - Tôi xin cam đoan rằng các thông tin trích dẫn trong luận văn này<br /> đều đã chỉ rõ nguồn gốc. Những số liệu thu thập và tổng hợp của cá nhân đảm<br /> bảo tính khách quan và trung thực.<br /> -Nếu có gì sai tôi xin chịu trách nhiệm trước Hội đồng khoa học viện<br /> Quản lý kinh tế - Viện sau đại học- Trường Đại học Bách Khoa Hà Nội.<br /> <br /> Tác giả<br /> <br /> Ong Khắc Quế<br /> <br /> Trang i<br /> <br /> LỜI CẢM ƠN <br />  <br /> Trong quá trình học tập, nghiên cứu, hoàn thành luận văn tốt nghiệp tôi tự<br /> nhận thấy đã được nâng cao một bước về nhận thức. Với một thời gian gắn bó<br /> cuộc đời với Viễn thông Hà Nội, qua bản luận văn này tôi hy vọng rằng sẽ đóng<br /> góp một phần nhỏ bé vào sự nghiệp phát triển bền vững của Viễn thông Hà Nội<br /> trong giai đoạn cạnh tranh gay gắt của ngành viễn thông.<br /> Tôi xin được bày tỏ lời cảm ơn chân thành tới Ban giám hiệu, Viện Đào<br /> tạo sau Đại học, Viện Kinh tế và Quản lý cùng thầy cô giáo Trường Đại học<br /> Bách khoa Hà Nội đã tạo mọi điều kiện thuận lợi giúp đỡ tôi.<br /> Đặc biệt tôi vô cùng biết ơn thầy giáo TS Nguyễn Ái Đoàn đã đã hết lòng<br /> giúp đỡ, hướng dẫn tôi trong suốt quá trình xây dựng đề cương, thu thập số liệu<br /> và phương pháp nghiên cứu để hoàn thành bản luận văn tốt nghiệp này.<br /> Tôi xin trân trọng cảm ơn Ban lãnh đạo, các phòng chức năng Viễn thông<br /> Hà Nội đã cung cấp tài liệu và tạo mọi điều kiện thuận lợi cho tôi trong quá trình<br /> làm việc, thu thập số liệu tại Viễn thông Hà Nội để tôi có thể hoàn thành luận<br /> văn.<br /> Do kiến thức, kinh nghiệm và thời gian nghiên cứu có hạn nên nội dung ý<br /> nghĩa, tác dụng thực tế của bản luận văn này chắc chắn còn nhiều thiếu sót, hạn<br /> chế. Tôi rất mong được sự tham gia góp ý kiến của các Thầy Cô giáo và được sự<br /> cộng tác của các đồng nghiệp để bản luận văn hoàn thiện hơn nữa. /.<br /> Xin trân trọng cảm ơn !<br /> Hà Nội, ngày 20 tháng 3năm 2014<br /> Người thực hiện<br /> <br /> Ong Khắc Quế<br /> Trang ii<br /> <br /> MỤC LỤC<br /> LỜI CAM ĐOAN ................................................................................................... i <br /> LỜI CẢM ƠN ........................................................................................................ ii <br /> DANH MỤC HÌNH VẼ........................................................................................ vi <br /> DANH MỤC BẢNG............................................................................................. vi <br /> KÝ HIỆU ............................................................................................................. vii <br /> PHẦN MỞ ĐẦU.................................................................................................... 1 <br /> 1. Sự cần thiết nghiên cứu đề tài........................................................................ 1 <br /> 2. Phương pháp khoa học................................................................................... 1 <br /> 3. Mục đích nghiên cứu đề tài............................................................................ 2 <br /> 4. Đối tượng và phạm vi nghiên cứu ................................................................. 2 <br /> 5. Những đóng góp thực tiễn ............................................................................. 2 <br /> 6. Dự kiến bố cục của luận văn.......................................................................... 2 <br /> CHƯƠNG CƠ SỞ LÝ LUẬN VỀ CHIẾN LƯỢC KINH DOANH ..................... 3 <br /> 1.1 Khái niệm về quản trị chiến lược ..................................................................... 3 <br /> 1.1.1 Khái niệm về chiến lược ........................................................................... 3 <br /> 1.1.2. Khái niệm về quản trị chiến lược............................................................. 4 <br /> 1.2 Nội dung cơ bản của hoạch định chiến lược:................................................... 4 <br /> 1.2.1 Mô hình quản trị chiến lược: .................................................................... 4 <br /> 1.2.2 Mô hình hoạch định chiến lược ................................................................ 5 <br /> 1.2.2.1 Phân tích môi trường kinh doanh: ..................................................... 5 <br /> 1.2.2.2 Xác định chức năng và nhiệm vụ mục tiêu ..................................... 12 <br /> 1.2.3 Phân tích và lựa chọn các phương án chiến lược ................................... 14 <br /> 1.3 Các cấp chiến lược ......................................................................................... 14 <br /> 1.3.1 Chiến lược cấp Công ty .......................................................................... 14 <br /> 1.3.1.1 Chiến lược tăng trưởng tập trung .................................................... 14 <br /> 1.3.1.2 Chiến lược tăng trưởng bằng con đường hội nhập (liên kết) .......... 15 <br /> 1.3.1.3 Chiến lược tăng trưởng bằng cách đa dạng hóa .............................. 15 <br /> 1.3.1.4 Chiến lược suy giảm........................................................................ 15 <br /> 1.3.1.5 Chiến lược hỗn hợp ......................................................................... 16 <br /> 1.3.1.6 Chiến lược hướng ngoại .................................................................. 16 <br /> 1.3.2 Chiến lược cấp đơn vị kinh doanh .......................................................... 17 <br /> 1.3.3 Chiến lược cấp bộ phận chức năng......................................................... 18 <br /> 1.3.3.1 Chiến lược sản xuất ......................................................................... 18 <br /> 1.3.3.2 Chiến lược tài chính ........................................................................ 19 <br /> 1.3.3.3 Chiến lược nghiên cứu và phát triển ............................................... 20 <br /> 1.3.3.4 Chiến lược quản trị nguồn nhân lực ................................................ 20 <br /> 1.3.3.5 Chiến lược marketing ...................................................................... 20 <br /> 1.4 Các công cụ giúp hoạch định chiến lược ....................................................... 21 <br /> 1.4.1 Công cụ phân tích môi trường ................................................................ 21 <br /> 1.4.1.1 Lập bảng tổng hợp môi trường kinh doanh..................................... 21 <br /> 1.4.1.2 Phân tích các mặt mạnh, yếu, cơ hội, nguy cơ ................................ 21 <br /> 1.4.2 Công cụ phân tích đầu tư ........................................................................ 23 <br /> 1.4.2.1 Ma trận thị phần/tăng trưởng của Boston Consulting Group(BCG)23 <br /> Trang iii<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
5=>2