intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Luận văn Thạc sĩ Quản trị kinh doanh: Nghiên cứu giải pháp nâng cao chất lượng đào tạo tại trường Cao đẳng Y tế Hà Đông

Chia sẻ: Trang Vo | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:148

66
lượt xem
8
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Trên cơ sở nghiên cứu những lý luận và phân tích thực tiễn về CLĐT tại trường Cao đẳng Y tế Hà Đông, luận văn đưa ra các giải pháp cơ bản nhằm cải thiện, nâng cao hơn nữa CLĐT của trường từ đó đáp ứng được nhu cầu cạnh tranh và phát triển của trường trong giai đoạn tới.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Luận văn Thạc sĩ Quản trị kinh doanh: Nghiên cứu giải pháp nâng cao chất lượng đào tạo tại trường Cao đẳng Y tế Hà Đông

BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO<br /> TRƯỜNG ĐẠI HỌC BÁCH KHOA HÀ NỘI<br /> --------<br /> <br /> --------<br /> <br /> NGUYỄN HOÀI LINH<br /> <br /> NGHIÊN CỨU GIẢI PHÁP NÂNG CAO<br /> CHẤT LƯỢNG ĐÀO TẠO TẠI TRƯỜNG<br /> CAO ĐẲNG Y TẾ HÀ ĐÔNG<br /> <br /> LUẬN VĂN THẠC SỸ<br /> QUẢN TRỊ KINH DOANH<br /> <br /> Người hướng dẫn khoa học:<br /> <br /> TS. ĐẶNG VŨ TÙNG<br /> <br /> HÀ NỘI - 2014<br /> <br />  <br /> <br /> LỜI CẢM TẠ<br /> Sau một thời gian học tập và nghiên cứu tại Viện Kinh tế và Quản lý,<br /> Trường Đại Học Bách Khoa Hà Nội, đến nay tôi đã hoàn thành luận văn tốt<br /> nghiệp “Nghiên cứu giải pháp nâng cao chất lượng đào tạo tại trường<br /> Cao đẳng Y tế Hà Đông”. Luận văn này được hoàn thành là nhờ có được sự<br /> giúp đỡ quý báu của các Quý Thầy Cô, Quý cơ quan, gia đình, bạn bè và đồng<br /> nghiệp. Tôi xin chân thành cảm tạ:<br /> - Các Quý Thầy Cô Viện Kinh tế và Quản lý, Trường Đại Học Bách<br /> Khoa Hà Nội đã giúp tôi hiểu biết rất nhiều kiến thức chuyên ngành để tôi<br /> hoàn thành luận văn này. Đặc biệt là Thầy Đặng Vũ Tùng đã tận tình hướng<br /> dẫn và giúp đỡ tôi trong suốt quá trình thực hiện luận văn. Trong quá trình<br /> làm việc, thầy đã tận tình hướng dẫn tôi các phương pháp đánh giá chất lượng<br /> đào tạo, phân tích thực trạng và giải pháp nâng cao chất lượng đào tạo của<br /> một cơ sở giáo dục bậc đại học sao cho đề tài đạt được kết quả tốt nhất.<br /> - Cảm ơn cơ quan nơi tôi công tác đã hỗ trợ về tài liệu và thời gian.<br /> - Cảm ơn bạn bè và đồng nghiệp đã hỗ trợ về chuyên môn và công việc.<br /> - Cảm ơn Gia đình hỗ trợ về tinh thần và tình cảm, gánh vác việc gia<br /> đình để tôi có đủ thời gian hoàn thành công việc học tập và nghiên cứu. <br /> Mặc dù đã hết sức cố gắng trong khả năng hiện có để thực hiện đề tài<br /> nhưng chắc chắn sẽ không tránh khỏi thiếu sót và hạn chế, kính mong quý thầy cô<br /> cảm thông và hướng dẫn, góp ý thêm giúp cho đề tài được hoàn thiện hơn.<br /> Hà Nội, ngày 30 tháng 1 năm 2014<br /> Người thực hiện<br /> Nguyễn Hoài Linh<br /> <br />  <br /> <br />  <br /> <br /> LỜI CAM ĐOAN<br /> <br /> Tôi xin cam đoan rằng, ngoại trừ những kết quả tham khảo từ các công<br /> trình khác đã ghi rõ trong luận văn, nội dung trình bày trong luận văn là công<br /> trình nghiên cứu thực sự của cá nhân tôi, được thực hiện trên cơ sở nghiên<br /> cứu kiến thức lý thuyết đã học kết hợp với nghiên cứu phân tích tình hình<br /> thực tiễn tại trường Cao đẳng Y tế Hà Đông. Nội dung bài luận văn không<br /> trùng lặp với các bài luận văn khác, các giải pháp nâng cao chất lượng đào tạo<br /> tại trường được đưa ra xuất phát từ thực tiễn và kinh nghiệm, chưa từng được<br /> công bố dưới bất cứ hình thức nào trước khi trình "Hội Đồng đánh giá luận<br /> văn tốt nghiệp Thạc sỹ Quản trị kinh doanh". Tôi xin chịu trách nhiệm về<br /> nghiên cứu của mình.<br /> <br /> Hà Nội, ngày 30 tháng 1 năm 2014<br /> Học viên<br /> <br /> Nguyễn Hoài Linh<br /> <br />  <br /> <br />  <br /> <br /> MỤC LỤC<br /> DANH MỤC CÁC CHỮ VIẾT TẮT <br /> DANH MỤC CÁC BẢNG BIỂU <br /> DANH MỤC CÁC HÌNH <br /> PHẦN MỞ ĐẦU ............................................................................................... 1 <br /> CHƯƠNG 1 CƠ SỞ LÝ LUẬN CỦA VIỆC NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG<br /> ĐÀO TẠO TẠI CÁC CƠ SỞ ĐÀO TẠO BẬC ĐẠI HỌC .......................... 4 <br /> 1.1. Đào tạo và quản lý chất lượng đào tạo ............................................... 4 <br /> 1.1.1. Đào tạo ............................................................................................ 4 <br /> 1.1.2. Chất lượng đào tạo ......................................................................... 7 <br /> 1.1.3. Một số mô hình quản lý chất lượng đào tạo .................................. 14 <br /> 1.2. Một số vấn đề cơ bản về đào tạo bậc đại học .................................. 18 <br /> 1.3. Các nhân tố ảnh hưởng đến chất lượng đào tạo ............................. 20 <br /> 1.3.1. Các nhân tố môi trường bên ngoài ............................................... 20 <br /> 1.3.2. Các nhân tố bên trong................................................................... 23 <br /> 1.4. Một số phương pháp phân tích đánh giá chất lượng đào tạo của cơ<br /> sở giáo dục bậc đại học ............................................................................. 25 <br /> 1.4.1. Phương pháp điều tra - khảo sát .................................................. 25 <br /> 1.4.2. Phương pháp phân tích - tổng hợp ............................................... 26 <br /> 1.4.3. Phương pháp chuyên gia .............................................................. 27 <br /> 1.4.4. Phương pháp quan sát .................................................................. 27 <br /> 1.5. Các tiêu chí đánh giá chất lượng đào tạo trong các cơ sở giáo dục cao<br /> đẳng ............................................................................................................. 28 <br /> 1.5.1. Sứ mạng và mục tiêu đào tạo của trường cao đẳng ..................... 28 <br /> 1.5.2. Tổ chức và quản lý ........................................................................ 28 <br /> 1.5.3. Chương trình đào tạo .................................................................... 28 <br /> 1.5.4. Các hoạt động đào tạo .................................................................. 29 <br /> 1.5.5. Đội ngũ quản lý, giảng viên và nhân viên .................................... 29 <br /> 1.5.6. Người học ...................................................................................... 30 <br /> 1.5.7. Nghiên cứu khoa học và hoạt động hợp tác quốc tế ..................... 31 <br /> <br />  <br /> <br />  <br /> <br /> 1.5.8. Thư viện, trang thiết bị học tập và cơ sở vật chất khác ................ 31 <br /> 1.5.9. Tài chính và quản lý tài chính....................................................... 31 <br /> 1.6. Kinh nghiệm nâng cao chất lượng đào tạo của một số trường ...... 32 <br /> 1.6.1. Kinh nghiệm của trường Cao đẳng Tài chính và Quản trị kinh<br /> doanh ....................................................................................................... 32<br /> 1.6.2. Kinh nghiệm trường Đại học Y Hà Nội ........................................ 32 <br /> 1.7. Kết luận chương 1 .............................................................................. 33 <br /> CHƯƠNG 2: PHÂN TÍCH THỰC TRẠNG CHẤT LƯỢNG ĐÀO TẠO<br /> TẠI TRƯỜNG CAO ĐẲNG Y TẾ HÀ ĐÔNG ........................................... 35 <br /> 2.1. Tổng quan về trường Cao đẳng Y tế Hà Đông................................ 35 <br /> 2.2.1. Thông tin chung về trường Cao đẳng Y tế Hà Đông .................... 35 <br /> 2.2.2. Lịch sử hình thành của Trường Cao đẳng Y tế Hà Đông ............. 35 <br /> 2.2. Phân tích thực trạng chất lượng đào tạo tại trường Cao đẳng Y tế Hà<br /> Đông ............................................................................................................ 39 <br /> 2.2.1. Khảo sát đánh giá chất lượng đào tạo.......................................... 39 <br /> 2.2.2. Phân tích kết quả đào tạo của trường Cao đẳng Y tế Hà Đông ... 50 <br /> 2.2.3. Phân tích đánh giá của đơn vị sử dụng lao động ......................... 69 <br /> 2.3. Phân tích các yếu tố ảnh hưởng đến chất lượng đào tạo của trường<br /> Cao đẳng Y tế Hà Đông ............................................................................ 71 <br /> 2.3.1. Sứ mạng và mục tiêu của trường .................................................. 71 <br /> 2.3.2. Cách thức tổ chức và quản lý ....................................................... 72 <br /> 2.3.3. Phân tích chương trình đào tạo .................................................... 76 <br /> 2.3.4. Phân tích các hoạt động đào tạo .................................................. 81 <br /> 2.3.5. Phân tích đội ngũ quản lý, giảng viên và nhân viên ..................... 85 <br /> 2.3.6. Phân tích về người học ................................................................. 90 <br /> 2.3.7. Phân tích tình hình nghiên cứu khoa học và hoạt động hợp tác<br /> quốc tế ..................................................................................................... 93<br /> 2.3.8. Phân tích tình hình thư viện, trang thiết bị học tập và cơ sở vật<br /> chất .......................................................................................................... 94<br /> 2.3.9. Phân tình hình tài chính và quản lý tài chính ............................. 100 <br /> 2.4. Kết luận chương 2 ............................................................................ 103 <br /> <br />  <br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2