ĐẠI HỌC QUỐC GIA HÀ NỘI
TRƯỜNG ĐI HỌC KINH T
---------------------
NGUYỄN TH VINH
VĂN HÓA DOANH NGHIỆP TẠI
CÔNG TY TNHH TƯ VẤN GIẢI PP SÁNG TẠO
LUN N THẠC SĨ QUẢN TR KINH DOANH
CHƯƠNG TRÌNH ĐỊNH HƯỚNG ỨNG DỤNG
Hà Nội – 2020
ĐẠI HỌC QUỐC GIA HÀ NI
TRƯỜNG ĐI HC KINH TẾ
---------------------
NGUYỄN TH VINH
VĂN HÓA DOANH NGHIỆP TẠI
CÔNG TY TNHH TƯ VẤN GIẢI PP SÁNG TẠO
Chun ngành: Quản trị kinh doanh
s: 60 34 01 02
LUN N THẠC SĨ QUẢN TR KINH DOANH
CHƯƠNG TRÌNH ĐỊNH HƯỚNG ỨNG DỤNG
Ngưing dn khoa hc: TS. Đặng Thị Hương
XÁC NHN CỦA GIÁO VIÊN
HƯỚNG DN
XÁC NHN CỦA CTHĐ
CHM LUN VĂN
Hà Nội – 2020
LỜI CAM ĐOAN
Tôi n là: Nguyn ThVinh
Hc lớp: QTKD1 - K27
Viện Qun Trị Kinh Doanh Trường ĐHKT ĐHQG Hà Ni
Tôi xin cam đoan luận văn tốt nghiệp với đề tài: “Văn hóa doanh nghiệp ti
Công Ty TNHH Tư Vn Gii Pp Sáng To công trình của cá nhân i. Tất
c những s liệu trong luận văn trung thực, chính c và các thông tin trích dẫn
trong lun văn đều được ghi ngun gốc.
Lun văn có tham khảo và s dụng thông tin thuộc một s ng trình nghiên
cu, khái niệm, đánh gca các nhà nghiên cứu, c gi, tổ chức và được ghi
trong ni dung cũng như phn tài liệu tham kho của lun văn.
Nội, tháng 06 năm 2020
Tác giluận n
NGUYỄN THỊ VINH
LỜI CẢM ƠN
Vic hoàn thành luận văn thạc đã giúp i tiếp thu những kiến thức b ích,
những i hc q giá và phương pháp nghiên cứu khoa học gn liền giữa thuyết
và thực tiễn. Những kiến thức, phương pháp i tiếp thu t các n hc ca
chương trình Thc sĩ Qun trị kinh doanh ti trường Đại hc Kinh tế - Đại hc
Quc gia ni đã giúp i rất nhiều trong việc hoàn thành luận văn này cũng như
những trong công vic ca tôi trong thời gian tới.
Tôi xin chân thành cm ơn các Giảng viên ca trường Đại học Kinh Tế - Đại
hc Quc Gia Nội đã tn tình giảng dạy và giúp đtôi trong quá trình học tập và
nghiên cứu. Tôi xin bày tỏ ng biết ơn tới Tiến Đặng Th Hương đã tận nh
hướng dn, đóng góp ý kiến, giúp đ tôi hoàn thành trn vn luận văn thạc này.
Tôi cũng xin chân thành cm ơn bn bè, các n b, nhân viên CREATIO, đc biệt
i gửi lời cảm ơn tới gia đình đã nhiệt tình hợp tác và giúp đtrong thời gian tôi
thực hiện lun văn.
Tuy nhn, trong quá trình thực hiện lun văn tốt nghiệp, do còn nhiều hn
chế nên không tránh khi thiếu t. Tôi rất mong nhận được ý kiến đóng góp ca
Quý Thầy Cô ging vn và đc giả để luận văn được hoàn thiện hơn. Tôi xin chân
thành cm ơn!
Nội, tháng 06 năm 2020
MỤC LỤC
LỜI CAM ĐOAN
LỜI CẢM ƠN
DANH MỤC T VIẾT TẮT ........................................................................................... i
DANH MỤC BẢNG ..........................................................................................................ii
DANH MỤC SƠ Đ ....................................................................................................... iii
DANH MỤC HÌNH VẼ................................................................................................... iv
MỞ ĐẦU.............................................................................................................................. 1
CHƯƠNG 1: TỔNG QUAN TÌNH NH NGHIÊN CỨU VÀ S LÝ
LUẬN VỀ N HÓA DOANH NGHIỆP ................................................................... 5
1.1. Tng quannh hình nghn cứu v văn hóa doanh nghip .................................... 5
1.1.1. Tình nh nghn cứu nước ngoài ........................................................................... 5
1.1.2. Tình nh nghn cứu trong nước ........................................................................... 8
1.2. Khái niệm, đc trưng và vai trò của văn hóa doanh nghiệp .................................12
1.2.1. Khái niệm v văn hóa doanh nghiệp ....................................................................12
1.2.2. Đc trưng ca văn hóa doanh nghiệp ...................................................................13
1.2.3. Vai trò ca văn hóa doanh nghiệp ........................................................................14
1.3. Các hình nghiên cu v văn hoá doanh nghiệp ...............................................18
1.3.1. Các yếu tố cấu thành văn hóa doanh nghiệp của Schein ...................................18
1.3.2. Mô hình văn hoá doanh nghiệp của Denison ......................................................23
1.3.3. Mô hình văn hóa doanh nghiệp của Robert Quinn và Kim Cameron ..............27
1.4. Các yếu tố nh hưởng đến văn hóa doanh nghiệp .................................................31
1.4.1. Yếu t bên trong......................................................................................................31
1.4.2. Yếu t bên ngoài .....................................................................................................32
Tiu kết chương 1: ...........................................................................................................34
CHƯƠNG 2: PHƯƠNG PHÁP NGHIÊN CỨU ......................................................35
2.1. Quy trình nghiên cu lun văn .................................................................................35
2.2. Phương pháp thu thp d liệu...................................................................................35