intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Luận văn Thạc sĩ Quản trị nhân lực: Tạo động lực lao động tại Trung tâm giới thiệu việc làm Hà Nội

Chia sẻ: Hetiheti Hetiheti | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:125

71
lượt xem
13
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Mục đích nghiên cứu của đề tài: Đề xuất các giải pháp nhằm tạo động lực lao động cho cán bộ, công nhân viên Trung tâm giới thiệu việc làm Hà Nội. Để biết rõ hơn về nội dung chi tiết, mời các bạn cùng tham khảo.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Luận văn Thạc sĩ Quản trị nhân lực: Tạo động lực lao động tại Trung tâm giới thiệu việc làm Hà Nội

BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO<br /> <br /> BỘ LAO ĐỘNG - THƯƠNG BINH VÀ XÃ HỘI<br /> <br /> TRƯỜNG ĐẠI HỌC LAO ĐỘNG - XÃ HỘI<br /> <br /> CAO THỊ LAN<br /> <br /> TẠO ĐỘNG LỰC LAO ĐỘNG<br /> TẠI TRUNG TÂM GIỚI THIỆU VIỆC LÀM HÀ NỘI<br /> <br /> LUẬN VĂN THẠC SĨ QUẢN TRỊ NHÂN LỰC<br /> <br /> HÀ NỘI - 2015<br /> <br /> BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO<br /> <br /> BỘ LAO ĐỘNG - THƯƠNG BINH VÀ XÃ HỘI<br /> <br /> TRƯỜNG ĐẠI HỌC LAO ĐỘNG - XÃ HỘI<br /> <br /> CAO THỊ LAN<br /> <br /> TẠO ĐỘNG LỰC LAO ĐỘNG<br /> TẠI TRUNG TÂM GIỚI THIỆU VIỆC LÀM HÀ NỘI<br /> <br /> Chuyên ngành : Quản trị nhân lực<br /> Mã số<br /> <br /> : 60340404<br /> <br /> LUẬN VĂN THẠC SĨ QUẢN TRỊ NHÂN LỰC<br /> <br /> NGƯỜI HƯỚNG DẪN KHOA HỌC: TS. PHẠM THỊ LIÊN<br /> <br /> HÀ NỘI - 2015<br /> <br /> LỜI CAM ĐOAN<br /> Tôi xin cam đoan Luận văn này là công trình nghiên cứu thực sự của cá<br /> nhân tôi, chưa được công bố trong bất cứ một công trình nghiên cứu nào. Các<br /> số liệu, nội dung được trình bày trong luận văn này là hoàn toàn hợp lệ và<br /> đảm bảo tuân thủ các quy định về bảo vệ quyền sở hữu trí tuệ.<br /> Tôi xin chịu trách nhiệm về đề tài nghiên cứu của mình.<br /> <br /> Tác giả<br /> <br /> Cao Thị Lan<br /> <br /> I<br /> <br /> MỤC LỤC<br /> DANH MỤC TỪ VIẾT TẮT ...................................................................... V<br /> DANH MỤC BẢNG BIỂU......................................................................... VI<br /> DANH MỤC SƠ ĐỒ .................................................................................. VI<br /> MỞ ĐẦU…………………………………………………………………….1<br /> 1. Tính cấp thiết của đề tài…………………………………………………1<br /> 2. Tổng quan tình hình nghiên cứu liên quan đến đề tài………………..1<br /> 3. Mục đích, nhiệm vụ nghiên cứu…………………………………………3<br /> 4. Đối tượng, phạm vi nghiên cứu………………………………………….3<br /> 5. Phương pháp nghiên cứu………………………………………………..4<br /> 6. Đóng góp mới của đề tài…………………………………………………4<br /> 7. Kết cấu luận văn………………………………………………………….4<br /> CHƯƠNG 1: LÝ LUẬN CHUNG VỀ TẠO ĐỘNG LỰC LAO ĐỘNG<br /> TRONG DOANH NGHIỆP ......................................................................... 5<br /> 1.1. Các khái niệm cơ bản ............................................................................ 5<br /> 1.1.1. Động lực lao động ................................................................................ 5<br /> 1.1.2. Tạo động lực lao động .......................................................................... 6<br /> 1.2. Các học thuyết về động lực lao động .................................................... 7<br /> 1.2.1. Học thuyết nhu cầu của Maslow (Abraham Maslow) ........................... 7<br /> 1.2.2. Học thuyết về sự tăng cường tích cực (B.F.Skinner) ............................. 8<br /> 1.2.3. Học thuyết về sự kỳ vọng (Victor H.Vroom) ........................................ 8<br /> 1.2.4. Học thuyết công bằng (J.Stacy Adams) ................................................ 9<br /> 1.2.5. Học thuyết về hệ thống hai yếu tố (Frederick Herzberg) ....................... 9<br /> 1.3. Nội dung tạo động lực lao động .......................................................... 10<br /> 1.3.1. Xác định nhu cầu của người lao động ................................................. 10<br /> <br /> II<br /> <br /> 1.3.2. Các biện pháp kích thích tài chính ...................................................... 11<br /> 1.3.3. Các biện pháp kích thích phi tài chính ................................................ 15<br /> 1.4. Các nhân tố ảnh hưởng tới động lực lao động ................................... 20<br /> 1.4.1. Nhân tố thuộc về cá nhân người lao động ........................................... 20<br /> 1.4.2. Nhân tố thuộc về doanh nghiệp........................................................... 22<br /> 1.4.3. Nhân tố thuộc môi trường bên ngoài................................................... 25<br /> 1.5. Các tiêu chí đánh giá hiệu quả tạo động lực lao động ....................... 26<br /> 1.5.1. Năng suất lao động ............................................................................. 26<br /> 1.5.2. Kỷ luật lao động ................................................................................. 27<br /> 1.5.3. Tỷ lệ người lao động thôi việc ............................................................ 28<br /> 1.5.4. Mức độ hài lòng của người lao động với công việc ............................ 28<br /> 1.6. Kinh nghiệm tạo động lực lao động của một số doanh nghiệp và<br /> bài học kinh nghiệm cho Trung tâm giới thiệu việc làm Hà Nội ............. 29<br /> 1.6.1. Kinh nghiệm tạo động lực lao động của một số doanh nghiệp ............ 29<br /> 1.6.2. Bài học kinh nghiệm cho Trung tâm giới thiệu việc làm Hà Nội ........ 30<br /> Tiểu kết chương 1 ....................................................................................... 32<br /> CHƯƠNG 2: THỰC TRẠNG TẠO ĐỘNG LỰC LAO ĐỘNG TẠI<br /> TRUNG TÂM GIỚI THIỆU VIỆC LÀM HÀ NỘI ................................. 33<br /> 2.1. Tổng quan về Trung tâm giới thiệu việc làm Hà Nội ........................ 33<br /> 2.1.1. Lịch sử hình thành của Trung tâm giới thiệu việc làm Hà Nội ............ 33<br /> 2.1.2. Mô hình tổ chức ................................................................................. 34<br /> 2.1.3. Đặc điểm về lao động ......................................................................... 36<br /> 2.1.4. Một số lĩnh vực hoạt động chính của trung tâm .................................. 39<br /> 2.2. Phân tích thực trạng tạo động lực lao động tại Trung tâm giới<br /> thiệu việc làm Hà Nội ................................................................................. 40<br /> 2.2.1. Xác định nhu cầu của cán bộ, công nhân viên trung tâm ..................... 40<br /> 2.2.2. Các biện pháp kích thích tài chính ...................................................... 45<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
8=>2