intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Luận văn Thạc sĩ Văn hóa học: Góc nhìn văn hóa về ảnh hưởng của truyền thông đối với việc chọn nghề của học sinh trung học phổ thông ở thành phố Hồ Chí Minh hiện nay

Chia sẻ: Nguyễn Hồng Hạnh | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:104

108
lượt xem
17
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Luận văn "Góc nhìn văn hóa về ảnh hưởng của truyền thông đối với việc chọn nghề của học sinh trung học phổ thông ở thành phố Hồ Chí Minh hiện nay" sẽ tập trung nghiên cứu làm rõ những ảnh hưởng của truyền thông đến việc lựa chọn ngành nghề của học sinh THPT tại TP.HCM từ góc độ tiếp cận của văn hóa học. Để biết rõ hơn về nội dung chi tiết, mời các bạn cùng tham khảo.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Luận văn Thạc sĩ Văn hóa học: Góc nhìn văn hóa về ảnh hưởng của truyền thông đối với việc chọn nghề của học sinh trung học phổ thông ở thành phố Hồ Chí Minh hiện nay

VIỆN HÀN LÂM<br /> KHOA HỌC XÃ HỘI VIỆT NAM<br /> HỌC VIỆN KHOA HỌC XÃ HỘI<br /> <br /> TRẦN VĂN MẠNH<br /> <br /> GÓC NHÌN VĂN HÓA VỀ ẢNH HƯỞNG CỦA TRUYỀN<br /> THÔNG ĐỐI VỚI VIỆC CHỌN NGHỀ CỦA HỌC SINH<br /> TRUNG HỌC PHỔ THÔNG Ở THÀNH PHỐ HỒ CHÍ<br /> MINH HIỆN NAY<br /> <br /> Chuyên ngành: Văn Hóa Học<br /> Mã số: 60 31 06 40<br /> <br /> LUẬN VĂN THẠC SĨ VĂN HÓA HỌC<br /> <br /> NGƯỜI HƯỚNG DẪN KHOA HỌC<br /> TS. ĐOÀN THỊ TUYẾN<br /> <br /> HÀ NỘI - 2016<br /> <br /> LỜI CÁM ƠN<br /> Tác giả xin chân thành cảm ơn các thầy cô giáo trong Khoa Văn hóa học,<br /> Viện nghiên cứu văn hóa – Viện Hàn lâm Khoa học Việt Nam đã tạo điều kiện,<br /> giúp đỡ tác giả hoàn thành cuốn luận văn này.<br /> Đặc biệt, tác giả xin chân thành cảm ơn tiến sĩ Đoàn Thị Tuyến, cô đã tận<br /> tình hướng dẫn tác giả trong suốt quá trình nghiên cứu và hoàn thành luận văn này.<br /> Tác giả cũng xin cảm ơn tới Ban Giám hiệu các trường Trung học phổ<br /> thông, thầy cô giáo, học sinh, các chuyên gia từ các trường cao đẳng, đại học, trung<br /> tâm, cơ quan truyền thông đã tạo điều kiện cho tác giả điều tra, khảo sát, phỏng vấn<br /> để hoàn thành tư liệu cho luận văn.<br /> Tác giả xin cám ơn Ban Biên tập báo Giáo dục TP.HCM, các đồng nghiệp cơ<br /> quan và báo bạn đã tạo điều kiện về thời gian, hỗ trợ tư liệu, nhận lời phỏng vấn để<br /> tác giả hoàn thành nghiên cứu này.<br /> Dù đã cố gắng rất nhiều, nhưng chắc chắn luận văn sẽ không tránh khỏi<br /> những thiếu sót và hạn chế, kính mong quý thầy cô, các nhà khoa học, các bạn học<br /> viên và những ai quan tâm, đóng góp ý kiến để tác giả có thể làm tốt hơn trong<br /> những nghiên cứu về lĩnh vực này trong thời gian tới./.<br /> Hà Nội, ngày 30 tháng 7 năm 2016<br /> Trần Văn Mạnh<br /> <br /> LỜI CAM ĐOAN<br /> Tôi xin cam đoan đây là công trình nghiên cứu khoa học của tôi. Các số liệu và<br /> nội dung trích dẫn trong luận văn dựa vào nguồn thông tin đã đảm bảo độ tin cậy,<br /> chính xác và trung thực. Những kết luận khoa học của luận văn chưa từng được ai<br /> công bố trong bất kỳ một công trình khoa học khác.<br /> <br /> Tác giả<br /> <br /> Trần Văn Mạnh<br /> <br /> MỤC LỤC<br /> MỞ ĐẦU ..................................................................................................................... 1<br /> Chương 1: TỔNG QUAN VỀ ĐỊA BÀN, VẤN ĐỀ NGHIÊN CỨU VÀ MỘT<br /> SỐ KHÁI NIỆM CƠ BẢN ...................................................................................... 11<br /> 1.1. Địa bàn nghiên cứu thành phố Hồ Chí Minh ..................................................... 11<br /> 1.2.Về thực trạng và xu hướng chọn ngành nghề trường cao đẳng, đại học của học<br /> sinh thành phố Hồ Chí Minh ..................................................................................... 20<br /> 1.3.Một số khái niệm cơ bản ..................................................................................... 23<br /> Chương 2: TRUYỀN THÔNG ĐỊNH HƯỚNG NGHỀ NGHIỆP CHO HỌC<br /> SINH TẠI THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH HIỆN NAY ....................................... 29<br /> 2.1.Chương trình tư vấn tuyển sinh “Đúng ngành nghề - sáng tương lai” ................ 29<br /> 2.2.Bài viết tuyên truyền định hướng ngành nghề cho học sinh đăng trên báo Giáo<br /> dục thành phố Hồ Chí Minh ...................................................................................... 37<br /> 2.3.Truyền thông định hướng ngành nghề trên mạng xã hội ..................................... 48<br /> Chương 3: TRUYỀN THÔNG VÀ NHỮNG ẢNH HƯỞNG ĐỐI VỚI VIỆC<br /> CHỌN NGÀNH NGHỀ CỦA HỌC SINH Ở THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH<br /> HIỆN NAY ................................................................................................................ 52<br /> 3.1.Lựa chọn nghề trong truyền thống ..................................................................... 52<br /> 3.2.Truyền thông đã làm thay đổi cách thức chọn nghề nghiệp của học sinh ........... 57<br /> 3.3.Các yếu tố tạo nên “sức thuyết phục” cho truyền thông và xu hướng của nó<br /> trong việc chọn ngành nghề của học sinh ở thành phố Hồ Chí Minh trong tương lai 70<br /> KẾT LUẬN .............................................................................................................. 82<br /> DANH MỤC TÀI LIỆU THAM KHẢO ................................................................ 85<br /> PHỤ LỤC<br /> <br /> DANH MỤC CÁC CHỮ VIẾT TẮT<br /> DBNCNL&TTTT LĐ<br /> <br /> : Dự báo nhu cầu nhân lực & thông tin<br /> thị trường lao động<br /> <br /> HTV<br /> <br /> : Đài truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh<br /> <br /> GD-ĐT<br /> <br /> : Giáo dục và Đào tạo<br /> <br /> HS<br /> <br /> : Học sinh<br /> <br /> NXB<br /> <br /> : Nhà xuất bản<br /> <br /> SV<br /> <br /> : Sinh viên<br /> <br /> TP.HCM<br /> <br /> : Thành phố Hồ Chí Minh<br /> <br /> THPT<br /> <br /> : Trung học phổ thông<br /> <br /> TTGDTX<br /> <br /> : Trung tâm Giáo dục thường xuyên<br /> <br /> THCS<br /> <br /> : Trung học cơ sở<br /> <br /> TTĐC<br /> <br /> : Truyền thông đại chúng<br /> <br /> TVTS<br /> <br /> : Tư vấn tuyển sinh<br /> <br /> UBND<br /> <br /> : Ủy ban nhân dân<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2