intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Luận văn tốt nghiệp đại học: Xây dựng phần mềm quản lý quán cà phê

Chia sẻ: Dopamine Grabbi | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:78

87
lượt xem
22
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Mục tiêu nghiên cứu của luận văn là xây dựng một hệ thống mới phù hợp, dể hiểu, dể sử dụng cho người dùng phần mềm. Hiểu được hệ thống quản lý bán hàng, cần quản lý những mảng nào để xây dựng ứng dụng cho phù hợp nhu cầu thực tiễn. Mời các bạn tham khảo!

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Luận văn tốt nghiệp đại học: Xây dựng phần mềm quản lý quán cà phê

  1. TRƯỜNG ĐẠI HỌC TÂY ĐÔ KHOA KỸ THUẬT CÔNG NGHỆ LUẬN VĂN TỐT NGHIỆP ĐẠI HỌC XÂY DỰNG PHẦN MỀM QUẢN LÝ QUÁN CÀ PHÊ Sinh viên thực hiện Cán bộ hướng dẫn Hồ Thanh Thảo Uyên ThS. Nguyễn Chí Cường 13D480201110 Cần Thơ, 2017
  2. TRƯỜNG ĐẠI HỌC TÂY ĐÔ KHOA KỸ THUẬT CÔNG NGHỆ LUẬN VĂN TỐT NGHIỆP ĐẠI HỌC XÂY DỰNG PHẦN MỀM QUẢN LÝ QUÁN CÀ PHÊ Sinh viên thực hiện Cán bộ hướng dẫn Hồ Thanh Thảo Uyên ThS. Nguyễn Chí Cường 13D480201110 Cán bộ phản biện ThS. Lê Thị Thu Lan Luận văn được bảo vệ tại: Hội đồng chấm luận văn tốt nghiệp Bộ môn Công Nghệ Thông Tin, Khoa Kỹ Thuật Công Nghệ, Trường Đại Học Tây Đô vào ngày 16 tháng 05 năm 2017. Mã số đề tài: Có thể tìm hiểu luận văn tại: • Thư viện: trường Đại Học Tây Đô • Website:
  3. BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM TRƯỜNG ĐẠI HỌC TÂY ĐÔ Độc lập – Tự do – Hạnh phúc *** CHẤP NHẬN LUẬN VĂN ĐẠI HỌC CỦA HỘI ĐỒNG Luận văn đại học Xây dựng phần mềm quản lý quán cà phê do sinh viên Hồ Thanh Thảo Uyên, mã số sinh viên: 13D480201110, thực hiện và báo cáo đã được chỉnh sửa theo góp ý và được Hội đồng chấm luận văn đại học thông qua. ____________________________ ____________________________ Họ tên Giảng viên hướng dẫn Họ tên Giảng viên Phản biện Giảng viên hướng dẫn Phản biện ____________________________ Họ tên Thư ký Thư ký Cần Thơ, ngày ….. tháng …… năm 20… _______________________________ Họ tên Chủ tịch Hội đồng Chủ tịch Hội đồng
  4. NHẬN XÉT GIÁO VIÊN HƯỚNG DẪN ......................................................................................................................................... ......................................................................................................................................... ......................................................................................................................................... ......................................................................................................................................... ......................................................................................................................................... ......................................................................................................................................... ......................................................................................................................................... ......................................................................................................................................... ......................................................................................................................................... ......................................................................................................................................... ......................................................................................................................................... ......................................................................................................................................... ......................................................................................................................................... ......................................................................................................................................... ......................................................................................................................................... ......................................................................................................................................... ......................................................................................................................................... ......................................................................................................................................... ......................................................................................................................................... ......................................................................................................................................... ......................................................................................................................................... ......................................................................................................................................... ......................................................................................................................................... ......................................................................................................................................... ......................................................................................................................................... Cần Thơ, ngày … tháng … năm 2017 Giảng viên hướng dẫn NGUYỄN CHÍ CƯỜNG
  5. NHẬN XÉT GIÁO VIÊN PHẢN BIỆN ......................................................................................................................................... ......................................................................................................................................... ......................................................................................................................................... ......................................................................................................................................... ......................................................................................................................................... ......................................................................................................................................... ......................................................................................................................................... ......................................................................................................................................... ......................................................................................................................................... ......................................................................................................................................... ......................................................................................................................................... ......................................................................................................................................... ......................................................................................................................................... ......................................................................................................................................... ......................................................................................................................................... ......................................................................................................................................... ......................................................................................................................................... ......................................................................................................................................... ......................................................................................................................................... ......................................................................................................................................... ......................................................................................................................................... ......................................................................................................................................... ......................................................................................................................................... ......................................................................................................................................... ......................................................................................................................................... ......................................................................................................................................... Cần Thơ, ngày … tháng … năm 2017 Giảng viên phản biện LÊ THỊ THU LAN
  6. LỜI CẢM ƠN Để hoàn thành khóa luận này, em xin tỏ lòng biết ơn sâu sắc đến thầy Nguyễn Chí Cường, đã tận tình hướng dẫn, chỉ dạy trong suốt quá trình thực hiện đề tài khóa luận tốt nghiệp. Em xin chân thành cảm ơn quý Thầy, Cô trong khoa Kỹ Thuật – Công Nghệ, nhất là những Thầy, Cô chuyên ngành Công Nghệ Thông Tin đã hết lòng chỉ dạy, truyền đạt những kiến thức trong những năm học vừa qua. Với vốn kiến thức được tiếp thu trong quá trình học không chỉ là nền tảng cho quá trình nghiên cứu khóa luận mà còn là hành trang quí báu để em bước vào đời một cách vững chắc và tự tin. Và cũng xin cảm ơn những người thân, bạn bè đã động viên và hết mình giúp đỡ để có thể hoàn thành khóa luận tốt nghiệp đúng thời hạn. Suốt khoãng thời gian qua, dù đã rất cố gắng, một phần cũng do kiến thức còn hạn chế nên bài khóa luận này khó tránh khỏi những sai sót.Em rất mong được nhận ý kiến đóng góp của Thầy, Cô để bài khóa luận này được hoàn hảo hơn. Trân trọng cảm ơn! Cần Thơ, ngày 20 tháng 4 năm 2017 Người thực hiện Hồ Thanh Thảo Uyên
  7. MỤC LỤC NHẬN XÉT GIÁO VIÊN HƯỚNG DẪN ......................................................................4 NHẬN XÉT GIÁO VIÊN PHẢN BIỆN .........................................................................5 MỤC LỤC ....................................................................................................................... i DANH SÁCH CHỮ VIẾT TẮT ................................................................................... iv DANH SÁCH HÌNH, BẢNG VÀ BIỂU ĐỒ ..................................................................v TÓM TẮT.................................................................................................................... viii ABSTRACT .................................................................................................................. ix TỪ KHÓA .......................................................................................................................x CHƯƠNG 1: TỔNG QUAN ...........................................................................................1 I. TỔNG QUAN VỀ TÌNH HÌNH NGHIÊN CỨU ....................................................1 1.1.1. Kinh doanh thương mại là gì? .......................................................................1 1.1.2. Kinh doanh quán cà phê ................................................................................1 II. LÝ DO CHỌN ĐỀ TÀI ..........................................................................................2 III. MỤC TIÊU NGHIÊN CỨU ..................................................................................2 IV. NHIỆM VỤ NGHIÊN CỨU .................................................................................3 V. ĐỐI TƯỢNG VÀ KHÁCH THỂ NGHIÊN CỨU .................................................3 VI. PHƯƠNG TIỆN NGHIÊN CỨU ..........................................................................3 VII. PHƯƠNG PHÁP VÀ PHẠM VI NGHIÊN CỨU ...............................................3 1.7.1. Phương pháp nghiên cứu...............................................................................3 1.7.2. Phạm vi nghiên cứu .......................................................................................4 VIII. ĐÓNG GÓP CỦA ĐỀ TÀI ................................................................................4 IX. KẾ HOẶC NGHIÊN CỨU VÀ CÁC GIAI ĐOẠN THỰC HIỆN ......................4 1.9.1. Kế hoạch nghiên cứu .....................................................................................4 1.9.2. Giai đoạn thực hiện .......................................................................................5 X. ĐẶC TẢ..................................................................................................................6 CHƯƠNG 2: NHỮNG CƠ SỞ LÝ LUẬN CỦA ĐỀ TÀI NGHIÊN CỨU ...................9 HỆ QUẢN TRỊ SQL SERVER...............................................................................9 KHÁI NIỆM VỀ CƠ SỞ DỮ LIỆU VÀ HỆ QUẢN TRỊ CƠ SỞ DỮ LIỆU ........9 2.2.1. Cơ sở dữ liệu..................................................................................................9 i
  8. 2.2.2. Hệ quản trị cơ sở dữ liệu (DBMS).................................................................9 KIẾN TRÚC ADO.NET ENTITY FRAMEWORK .......................................10 2.3.1. Object Services ............................................................................................10 2.3.2. EntityClient Data Provider ..........................................................................11 2.3.3. ADO.NET Data Providers ...........................................................................11 2.3.4. EDM (Entity Data Model) ...........................................................................11 POWER DESIGNER .......................................................................................12 TỔNG QUAN VỀ MICROSOFT VISUAL STUDIO .........................................13 CHƯƠNG 3: PHÂN TÍCH VÈ THIẾT KẾ HỆ THỐNG BÁN HÀNG .......................14 I. GIẢI PHÁP PHÂN TÍCH ......................................................................................14 3.1.1. Chức năng và yêu cầu đặt ra .......................................................................14 3.1.2. Các thực thể .................................................................................................14 3.1.3. Các mối kết hợp ...........................................................................................19 II. THIẾT KẾ MÔ HÌNH ..........................................................................................21 III. MÔ HÌNH CƠ SỞ DỮ LIỆU ..............................................................................23 CHƯƠNG 4: GIAO DIỆN PHẦN MỀM ......................................................................27 I. GIAO DIỆN ĐĂNG NHẬP ...................................................................................27 II. GIAO DIỆN CHỨC NĂNG .................................................................................30 4.2.1. Giao diện hiển thị theo quyền ......................................................................30 4.2.2. Chức năng bán hàng....................................................................................31 4.2.3. Chức năng quản lý nhân viên ......................................................................42 4.2.4. Chức năng quản lý loại hàng ......................................................................45 4.2.5. Chức năng quản lý hàng hóa .......................................................................46 4.2.6. Chức năng quản lý khách hàng ...................................................................48 4.2.7. Chức năng quản lý khu vực - bàn ................................................................51 4.2.8. Chức năng quản lý lương nhân viên ...........................................................53 4.2.9. Thống kê doanh thu và hàng hóa bán chạy .................................................56 4.2.10. Thống kê lương ..........................................................................................58 CHƯƠNG 5: KẾT LUẬN .............................................................................................61 I. KẾT QUẢ ĐẠT ĐƯỢC.........................................................................................61 ii
  9. 5.1.1. Về kiến thức & học tập ................................................................................61 5.1.2. Về phần mềm ...............................................................................................61 II. HẠN CHẾ CỦA ĐỀ TÀI .....................................................................................61 III. HƯỚNG PHÁT TRIỂN ......................................................................................61 DANH SÁCH TÀI LIỆU THAM KHẢO .....................................................................62 iii
  10. DANH SÁCH CHỮ VIẾT TẮT CDM : Conceptual Data Model CSDL : Cơ sở dữ liệu DBMS : DataBase Management System EDM : Entity Data Model LINQ : Language Integrated Query MS : Microsoft MD5 : Message-Digest algorithm 5 MS SQL : Microsoft Structured Query Language MVS : Microsoft Visual Studio PDM : Physical Data Model iv
  11. DANH SÁCH HÌNH, BẢNG VÀ BIỂU ĐỒ DANH SÁCH HÌNH Hình 2-1 Cấu trúc tổng thể của ADO.NET Entity Framework .....................................10 Hình 3-1 Mô hình CDM của phần mềm quản lý quán cà phê.......................................21 Hình 3-2 Mô hình PDM của phần mềm quản lý quán cà phê .......................................22 Hình 4-1 Giao diện đăng nhập.......................................................................................28 Hình 4-2 Giao diện đăng nhập thất bại ..........................................................................29 Hình 4-3 Giao diện đổi mật khẩu đăng nhập .................................................................29 Hình 4-4 Chức năng bán hàng dưới quyền Admin .......................................................30 Hình 4-5 Giao diện chức năng bán hàng dưới quyền nhân viên ...................................31 Hình 4-6 Hiển thị tên người dùng đăng nhập trên giao diện .........................................31 Hình 4-7 Hộp thông báo ................................................................................................31 Hình 4-8 Giao diện hiển thị hóa đơn của bàn được chọn ..............................................32 Hình 4-9 Nút xóa món trên giao diện ............................................................................33 Hình 4-10 Nút thanh toán hóa đơn ................................................................................35 Hình 4-11 Giao diện thanh toán hóa đơn ......................................................................36 Hình 4-12 Lấy thông tin khách hàng .............................................................................37 Hình 4-13 Giao diện lấy thông tin khách hàng..............................................................38 Hình 4-14 Thông tin khách hàng hiện trên giao diện thanh toán ..................................39 Hình 4-15 Trừ điểm khách hàng VIP ............................................................................40 Hình 4-16 In hóa đơn .....................................................................................................41 Hình 3-17 Hóa đơn tính tiền ..........................................................................................42 Hình 4-18 Giao diện quản lý nhân viên.........................................................................43 Hình 4-19 Tìm kiếm theo tên nhân viên ........................................................................43 Hình 4-20 Thêm thông tin nhân viên ............................................................................44 Hình 4-21 Giao diện quản lý loại hàng .........................................................................45 Hình 4-22 Thêm thông tin loại hàng .............................................................................45 Hình 4-23 Giao diện quản lý hàng hóa ..........................................................................46 Hình 4-24 Chọn loại hàng .............................................................................................47 Hình 4-25 Thêm hàng hóa theo loại hàng .....................................................................47 v
  12. Hình 4-26 Giao diện quản lý khách hàng ......................................................................48 Hình 4-27 Thanh tìm kiếm nhân viên............................................................................48 Hình 4-28 Lịch sử giao dịch ..........................................................................................49 Hình 4-29 Thêm khách hàng .........................................................................................50 Hình 4-30 Hiển thị khách hàng theo loại khách hàng ...................................................50 Hình 4-31 Giao diện quản lý khu vực - bàn ..................................................................51 Hình 4-32 Quản lý khu vực ...........................................................................................52 Hình 4-33 Quản lý bàn ..................................................................................................52 Hình 4-34 Giao diện quản lý lương nhân viên ..............................................................53 Hình 4-35 Quản lý ca làm..............................................................................................54 Hình 4-36 Quản lý lương nhân viên ..............................................................................55 Hình 4-37 Giao diện quản lý lương nhân viên ..............................................................56 Hình 4-38 Giao diện thống kê .......................................................................................57 Hình 4-39 Chọn ngày thống kê .....................................................................................57 Hình 4-40 Thống kê lương nhân viên ...........................................................................58 Hình 4-41 Thống kê lương từng nhân viên ...................................................................59 Hình 4-42 Giao diện lương cần chi trả trong 1 tháng. ...................................................60 DANH SÁCH BẢNG Bảng 3-1 Thực thể nhân viên ........................................................................................14 Bảng 3-2 Thực thể khách hàng ......................................................................................15 Bảng 3-3 Thực thể loại khách hàng ...............................................................................16 Bảng 3-4 Thực thể hàng hóa..........................................................................................16 Bảng 3-5 Thực thể loại hàng .........................................................................................16 Bảng 3-6 Thực thể ca làm việc ......................................................................................17 Bảng 3-7 Thực thể hóa đơn bán hàng ............................................................................17 Bảng 3-8 Thực thể khu vực ...........................................................................................18 Bảng 3-9 Thực thể bàn ..................................................................................................18 Bảng 3-10 Mối kết hợp KHUVUC-BAN ......................................................................19 Bảng 3-11 Mối kết hợp HOADONBANHANG-BAN .................................................19 vi
  13. Bảng 3-12 Mối kết hợp HOADONBANHANG-KHACHHANG ................................19 Bảng 3-13 Mối kết hợp KHACHHANG-LOAIKHACHHANG ..................................20 Bảng 3-14 Mối kết hợp HANGHOA-LOAIHANG ......................................................20 Bảng 3-15 Mối kết hợp HOADONBANHANG-NHANVIEN .....................................20 Bảng 3-16 Cơ sở dữ liệu bảng NHANVIEN .................................................................24 Bảng 3-17 Cơ sở dữ liệu bảng KHACHHANG ............................................................24 Bảng 3-18 Cơ sở dữ liệu bảng LOAIKHACHHANG...................................................24 Bảng 3-19 Cơ sở dữ liệu bảng BAN .............................................................................24 Bảng 3-20 Cơ sở dữ liệu bảng KHUVUC .....................................................................25 Bảng 3-21 Cơ sở dữ liệu bảng HANGHOA ..................................................................25 Bảng 2-22 Cơ sở dữ liệu bảng LOAIHANGHOA ........................................................25 Bảng 2-23 Cơ sở dữ liệu bảng CALAMVIEC ..............................................................25 Bảng 3-24 Cơ sở dữ liệu bảng HOADONBANHANG.................................................26 Bảng 3-25 Cơ sở dữ liệu bảng CHITIETBANHANG ..................................................26 Bảng 3-26 Cơ sở dữ liệu bảng CHITIETLUONGNHANVIEN ...................................26 DANH SÁCH BIỂU ĐỒ Biểu đồ 1-1 Thống kê lượng người dùng cà phê theo độ tuổi .........................................2 DANH SÁCH LƯU ĐỒ Lưu đồ 4-1 Sơ đồ đăng nhập .........................................................................................27 Lưu đồ 4-2 Sơ đồ chuyển bàn........................................................................................34 vii
  14. TÓM TẮT Trong cuộc sống hiện nay, không khó để có thể tìm kiếm một quán nước, quán coffee, ngoài nhu cầu giải khát, thưởng thức những món nước lạ thì còn có thể trò chuyện cùng bạn bè, gia đình, việc học nhóm tại quá coffee cũng rất quen thuộc đối với các bạn trẻ. Và để đáp ứng nhu cầu đó của con người thì ngày nay việc kinh doanh quán coffee không còn quá xa lạ với mọi người. Các quán cà phê mọc lên như nấm, đủ thể loại, đủ hình thức thu hút khách hàng. Ngoài ra, thức uống cũng là một phần quan trọng dẫn đến lượng khách đến quán nhiều hay ít. Có nhiều yếu tố để phát triển một quán cà phê nhưng bên cạnh đó, yếu tố quản lý quán cà phê như thế nào? Làm thể nào để quản lý một cách nhanh chóng và ít tốn thời gian?. Phầm mềm quản lý quán cà phê ra đời nhằm đáp ứng cho những câu hỏi trên và giúp cho người sử dụng đỡ tốn công sức và thời gian. Phần mềm được hình thành nhờ có các công cụ hỗ trợ như: Power Designer 16.1 được sử dụng để thiết kế mô hình dữ liệu, áp dụng hệ quản trị cơ sở dữ liệu Microsoft SQL Server 2008 để trao đổi dữ liệu và công cụ phát triển phần mềm Microsoft Visual Studio 2015 - sử dụng nền tảng ADO.NET Entity và phương thức linQ. viii
  15. ABSTRACT In modern life, it is not hard to find a coffee shop. In addition to the needs of beverages, enjoy new drinks, we also can talk with friends, family and learn in groups. The outside environment is very suitable for young people. Besides, demand of the people are increasing so the business open coffee shop more and more. Coffee business very appealing is that even though it is food service, and has the highest growing away rate than any other business, it has a higher profit margin than the restaurant and this is an advantage. How to manage quickly and save a huge amount of time? Management software created to respond to these questions and help users to save the effort and time. The software is formed to the support tools such as: Power Designer 16.1 is used to design the data model, apply the Microsoft SQL Server 2008 database management system to data exchange and Microsoft Visual Studio 2015 software development tools - using the ADO.NET Entity platform and linQ method. ix
  16. TỪ KHÓA 1. Xây dựng phần mềm quản lý quán cà phê. 2. Quản lý bán hàng. 3. Quản lý thống kê doanh thu. x
  17. CHƯƠNG 1: TỔNG QUAN I. TỔNG QUAN VỀ TÌNH HÌNH NGHIÊN CỨU 1.1.1. Kinh doanh thương mại là gì? Một trong những ngành nghề đang hấp dẫn nhất hiện nay, đang ngày một phát triển, giúp đem lại nguồn thu lớn cho mỗi cá nhân, tổ chức doanh nghiệp. Ngành nghề kinh doanh rất đa dạng: kinh doanh bất động sản, chứng khoáng, kinh doanh các loại dịch vụ, kinh doanh shop quần áo, quán cà phê … Kinh doanh thương mại là hoạt động trao dồi, mua bán sản phẩm hàng hóa vật chất trong nền kinh tế tạo tiền đề và cơ hội cho sự hình thành và phát triền. Kinh doanh thương mại là sự đầu tư tiền của, công sức của một cá nhân hay một tổ chức vào việc mua bán hàng hóa và kiếm lời. Kinh doanh thương mại trong thời buổi ngày nay thì có rất nhiều cơ hội nhưng cũng có rất nhiều rủi ro. Vì vậy dù hoạt động như thế nào thì các doanh nghiệp cũng phải đảm bảo an toàn trong kinh doanh. Để đảm bảo an toàn thì doanh nghiệp phải giữ được mức ổn định trong việc tăng doanh thu qua các năm.Do vậy hoạt động thúc đẩy bán hàng nó quyết định đến việc tăng doanh thu và đảm bảo an toàn trong kinh doanh của các doanh nghiệp. Thị trường luôn luôn biến động, thay đổi không ngừng vì thế bán hàng không còn là vấn đề mới mẻ nhưng nó luôn mang tính thời sự cấp bách, và là mối quan tâm hàng đầu của các doanh nghiệp. 1.1.2. Kinh doanh quán cà phê Trong cuộc sống hiện nay, không khó để có thể tìm kiếm một quán nước, quán coffee, ngoài nhu cầu giải khát, thưởng thức những món nước lạ thì còn có thể trò chuyện cùng bạn bè, gia đình, việc học nhóm tại quá coffee cũng rất quen thuộc đối với các bạn trẻ. Và để đáp ứng nhu cầu đó của con người thì ngày nay việc kinh doanh quán coffee không còn quá xa lạ với mọi người. Các quán cà phê mọc lên như nấm, đủ thể loại, đủ hình thức thu hút khách hàng. Ngoài ra, thức uống cũng là một phần quan trọng dẫn đến lượng khách đến quán nhiều hay ít. Lâu nay cà phê là thức uống dành cho người đi làm, dân công sở nhưng dạo gần đây thì cà phê được giới trẻ yêu thích không kém. Sự du nhập của cà phê đã hình thành một sở thích uống cà phê mới trong giới trẻ. 1
  18. Thống kê người dùng cà phê theo độ tuổi 18 - 25 Trên 35 27% 36% 18 - 25 26 - 35 26 - 35 Trên 35 37% Biểu đồ 1-1 Thống kê lượng người dùng cà phê theo độ tuổi II. LÝ DO CHỌN ĐỀ TÀI Việc mở một quán cà phê đòi hỏi phải có nhiều yếu tố: tài chính, vật chất, địa lý thuận lợi để giúp cho việc buôn bán phát triển. Bên cạnh đó thì việc quản lý quán cà phê của mình như thế nào cũng là một câu hỏi lớn cần giải quyết.Vậy việc quản lý quán cà phê như thế nào và bằng cách gì? Quản lý về cái gì? Quản lý như thế nào được gọi là tiện lợi?? Ít tốn công sức nhưng lại cho ra kết quả một cách hiệu quả. Đó là một trong những lý do lớn nhất việc các phần mềm quản lý bán hàng ra đời và trả lời cho những câu hỏi trên nhằm đáp ứng cho việc kinh doanh của cá nhân hoặc một tổ chức nào đó thuận lợi và tiết kiệm thời gian hơn cho việc quản lý “đứa con tinh thần” của mình. III. MỤC TIÊU NGHIÊN CỨU Phần mềm hỗ trợ trong việc quản lý các nghiệp vụ như tính tiền, in hóa đơn, thống kê, quản lý nhân viên, lương bổng…v.v. Phần mềm quản lý bán hàng quán cà phê giúp cho người sử dụng tiết kiệm được thời gian, nhanh chóng, thao tác đơn giản, dễ dàng sử dụng và quản lý. • Xây dựng một hệ thống mới phù hợp, dể hiểu, dể sử dụng cho người dùng phần mềm. Hiểu được hệ thống quản lý bán hàng, cần quản lý những mảng nào để xây dựng ứng dụng cho phù hợp nhu cầu thực tiễn. 2
  19. • Giúp quản lý hệ thống của quán trở nên tối ưu hơn, công tác quản lý dễ dàng và tiện lợi hơn. • Giúp bản thân có thêm khả năng sáng tạo, tư duy thông qua thiết kế giao diện tương tác với người dùng, vận dụng kiến thức bản thân vào thực tiễn. IV. NHIỆM VỤ NGHIÊN CỨU Phần mềm này được tạo ra nhằm hy vọng đem đến sự thuận tiện cho người sử dụng cũng như giúp cho các chủ quán có thể xem xét một cách tổng quát tình hình kinh doanh của quán mình. Phần mềm còn mang lại lợi ích kinh tế khi là giải pháp giúp việc quản lý trở nên đơn giản và thân thiện với mọi người. V. ĐỐI TƯỢNG VÀ KHÁCH THỂ NGHIÊN CỨU - Đối tượng nghiên cứu: Phần mềm quản lý bán hàng quán coffee. - Khách thể nghiên cứu: + Những ngưởi có nhu cầu kinh doanh quán cà phê cần phần mềm quản lý quán. + Nghiệp vụ bán hàng. + Quy trình hoạt động của một quán cà phê thông thường. VI. PHƯƠNG TIỆN NGHIÊN CỨU - Nghiên cứu cơ sở lý thuyết về phân tích và thiết kế hệ thống thông tin. - Hệ quản trị CSDL và ngôn ngữ lập trình C Sharp (C#). - Sử dụng các công cụ như MVS 2015 để lập trình, thiết kế giao diện. - Sử dụng hệ quản trị cơ sở dữ liệu SQL Server 2008 để quản trị cơ sở dữ liệu cho đề tài - Công cụ PowerDesigner 16.1 để thiết kế sơ đồ CDM và PDM. VII. PHƯƠNG PHÁP VÀ PHẠM VI NGHIÊN CỨU 1.7.1. Phương pháp nghiên cứu a. Phương pháp nghiên cứu tài liệu - Tham khảo, nghiên cứu thêm các tài liệu trên trang web, trang báo, tìm hiểu tình hình thực trạng của đề tài. - Tìm xem các đồ án khóa luận tốt nghiệp của các anh chị khóa trước đã làm hoặc tìm hiểu qua sách báo liên quan đến đề tài nghiên cứu. b. Phương pháp nghiên cứu thực tiễn 3
  20. - Phương pháp quan sát: quan sát việc quản lý của một số quán cà phê tại thành phố Cần Thơ. - Phương pháp phỏng vấn: Lấy thông tin thực tế từ chủ quán, nhân viên, khách hàng …v.v.. c. Phương pháp tổng hợp và phân tích số liệu - Thu thập thông tin từ việc phỏng vấn - Thống kê, tổng kết số liệu. - Phân tích, đưa ra kết quả và thực hiện. 1.7.2. Phạm vi nghiên cứu Phạm vi quay quanh các nghiệp vụ bán hàng, tuân theo nghiệp vụ quản lý của một quán cà phê, đảm bảo đầy đủ các chức năng chính của phần mềm và khai thác các chức năng mới có liên quan đến quán lý quán cà phê nhằm giúp cho phần mềm thêm phần tiện ích. VIII. ĐÓNG GÓP CỦA ĐỀ TÀI - Mở ra một hướng đi mới trong việc quản lý một quán cà phê tiên ích hơn. - Tổng hợp các chức năng cần thiết để quản lý của một quán cà phê góp phần giúp ích cho việc kinh doanh và quản lý thu chi, nhân viên, hàng hóa .. một cách nhanh chóng và chính xác hơn. IX. KẾ HOẶC NGHIÊN CỨU VÀ CÁC GIAI ĐOẠN THỰC HIỆN 1.9.1. Kế hoạch nghiên cứu 4
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2