intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Marketing qua Brochure: Đẹp, hiệu quả mà ít tốn kém

Chia sẻ: Bibo Bibo | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:6

100
lượt xem
7
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Marketing không chỉ là sử dụng một phương tiện truyền đạt mà là thu hút và giữ chân khách hàng. Marketing bằng phương tiện thông tin đại chúng cũng có thể giúp bạn điều đó, nhưng chỉ có kết quả nếu phối hợp được với sách lược khác. Đó là lý do vì sao các công ty kể cả những công ty kinh doanh trên mạng Internet, đều phải có các brochure và các loại ấn phẩm để phát tận tay khách hàng . Một loại doanh nghiệp cần một ấn phẩm tự giới thiệu vì hai lý do: 1....

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Marketing qua Brochure: Đẹp, hiệu quả mà ít tốn kém

  1. Marketing qua Brochure: Đẹp, hiệu quả mà ít tốn kém Marketing không chỉ là sử dụng một phương tiện truyền đạt mà là thu hút và giữ chân khách hàng. Marketing bằng phương tiện thông tin đại chúng cũng có thể giúp bạn điều đó, nhưng chỉ có kết quả nếu phối hợp được với sách lược khác. Đó là lý do vì sao các công ty kể cả những công ty kinh doanh trên mạng Internet, đều phải có các brochure và các loại ấn phẩm để phát tận tay khách hàng . Một loại doanh nghiệp cần một ấn phẩm tự giới thiệu v ì hai lý do: 1. Độ tin cậy Khách hàng mong mỏi một công ty thực thụ phải có ấn phẩm về công ty. Bỏ tiền in ấn danh thiếp và letterhead… để được gọi là công ty chẳng khó gì. Nhưng nếu một doanh nghiệp đã lăn lộn trên thương trường thì nhất định phải có brochure. 2. Tiết kiệm thời gian : Khách hàng muốn đem những ấn phẩm được biếu về nhà đọc trong thời gian rảnh. Dù bạn có thể hướng dẫn họ truy cập vào trang web của mình, nhưng một brochure hỗ trợ rất nhiều trong việc giới thiệu cho khách hàng sản phẩm dịch vụ mà họ có thể được hưởng, hoặc chỉ ra lý do vì sao họ nên mua sản phẩm từ doanh nghiệp bạn. Brochure cũng hỗ trợ cho việc quảng bá hình ảnh và cũng có thể sử dụng như một công cụ hỗ trợ cho việc kinh doanh thông qua nhà phân phối. Tóm lại, một cuốn brochure tốt sẽ đem lại cơ hội kinh doanh. Đây là 12 mẹo nhỏ để thực hiện một quyển brochure hỗ trợ tích cực cho công tác marketing và tăng doanh số bán hàng .
  2. - Biết người đọc muốn gì Một Brochure phải được viết theo quan điểm của người đọc. Điều đó có nghĩa là thông tin phải được trình bày đúng trình tự. Hãy phân tích cho người đọc muốn biết gì. Cách đơn giản để thực hiện là ấn định trình tự cho các câu hỏi của người đọc. Ví dụ bạn sở hữu một trung tâm trị liệu có các dịch vụ chăm sóc sắc đẹp và muốn khuyến khích người đọc gặp gỡ để được tư vấn và trị liệu. Sau khi biết thông tin về doanh nghiệp bạn, người đọc sẽ nảy ra một loạt thông tin để giải đáp trước khi đặt một cuộc hẹn. Brochure của bạn phải giải đáp đ ược các câu hỏi đó theo một trình tự logic. Cách hiệu quả để tổ chức lại các điểm chính là viết ra những cây hỏi mà khách hàng tiềm năng có thể hỏi, và chuẩn bị giải đáp in trong brochure. Hãy tạo sự thu hút cho Brochure- Thu hút sự chú ý của người đọc Trang đầu tiên của brochure là tờ bìa. Đừng phạm phải sai lầm thông thường là sử dụng từ chuyên môn để diễn tả dịch vụ của doanh nghiệp bạn. Hãy nghĩ về lợi ích của khách hàng và thể hiện nó bằng câu chữ khiến người ta phải tò mò mở ra xem. Thêm vào đó có thể là một thư mời, một bảng báo cáo hay một bảng giảm giá đặc biệt… Chỉ đặt biểu tượng công ty hay tên sản phẩm trên trang đầu thì ít mang lại tác dụng thiết thực. - Trang mục lục Trong một quyển Brochure dày từ tám trang trở lên thì nên có mục lục. In mục lục với cách trình bày tách biệt với nội dung còn lại của brochure. Chọn ra những vấn đề quan trọng nhất để đưa vào mục lục. - Miêu tả sản phẩm
  3. Để miêu tả sản phẩm, hãy liệt kê các đặc trưng về sản phẩm và giải thích lợi ích của mỗi điểm. Ví dụ : Bánh được làm từ công thức gia truyền, có nghĩa là sẽ thơm ngon hơn ». Cần lưu ý rằng người mua sản phẩm không phải lúc nào cũng là người sử dụng nó, vì vậy nên giới thiệu đầy đủ các lợi ích tương ứng với mỗi đặc điểm của sản phẩm. - Cung cấp thông tin bổ ích Một Brochure chứa đựng nhiều thông tin bổ ích sẽ khiến ng ười đọc cất giữ lại và chia sẻ thông tin với người khác. Nếu bạn cung cấp sơn nước thì việc cung cấp những thông tin về phối màu, hướng dẫn cách sơn, những mẹo nhỏ của các chuyên gia …sẽ rất hữu ích. Nếu bạn kinh doanh sản phẩm chăm sóc da, bạn n ên chỉ ra các mẹo nhỏ về trị mụn, trị khô da và những vết nhăn. - Thiết kế một cách sáng tạo Ai bắt buộc Brochure phải có khổ chữ nhật A4 ? Bạn bán xe h ơi ư ? Hãy thử thiết kế một brochure hình chiếc xe hơi. Còn bán dụng cụ thể thao thì thiết kế brochure theo hình trái bóng hay cây vợt chẳng hạn. Vận dụng sức tưởng tượng khi thực hiện brochure có thể thu hút hiệu quả cao hơn. Hãy thử đủ kích cỡ , mỏng, dày, cao, ngắn hay hình dạng vuông tròn xem sao. Chỉ có một giới hạn duy nhất là chi phí in brochure có quá tốn không thôi. - Tạo phong cách riêng Một diễn giả từng trải khi nói chuyện trước đám đông sẽ chọn ra gương mặt trong đám đông đó để hỏi chuyện. Mối liên hệ giữa một người cụ thể đó giúp cho diễn giả thể hiện cuộc nói chuyện của mình sống động và có tính chất cụ thể hơn so với cách luôn nhắm tới một rừng khuôn mặt. Tương tự như vậy, các từ ngữ dùng trong brochure nên nhằm vào một đối tượng tưởng tượng. Vì sao ? Vì nên biểu lộ rằng « Tôi đang nói chuyện với một mình anh thôi »để đạt được hưởng ứng.
  4. - Trang trí Đừng để quyển brochure của bạn xa rời thực tế. Hãy để người đọc chia sẻ cảm xúc. Không có lý do gì một tập brochure về máy tắm nước nóng cứ phải bàn tới bàn lui về cách vận hành máy. Hãy nói về những đêm mưa lạnh tê tái và những buổi làm việc căng thẳng. Hãy gây cảm xúc cho khách hàng để họ không cẩm được lòng và chấp nhận mua ngay sản phẩm. - Mục đích của bạn là để bán hàng Hãy nhớ không phải ai cũng muốn được chỉ giáo về mọi khía cạnh của sản phẩm hay dịch vụ của bạn cả, nói gì tới các chi tiết về quá tình sản xuất. Đừng phí thời gian liệt kê những điều không mong đợi của khách hàng. - Hãy nói về nhu cầu của người đọc Đừng sa đà vào mối quan tâm của chính bạn, mà phải hướng về người đọc. Đây là vài dòng trong quyển brochure của công ty bảo hiểm : “Bảo hiểm là ngành kinh doanh phức tạp. Công ty chúng tôi ra đời năm 1975 để giúp khách hàng tìm ra giải pháp bảo hiềm phù hợp với nhu cầu. Trong 20 năm qua chúng tôi đã bán bảo hiểm cho khối lượng khách hàng đũ mọi thành phần… Thay vì nói rằng công ty có thể làm gì được cho khách hàng mà chỉ toàn nói về mình thôi thì liệu có tác dụng gì đáng kể ?” - Trọng tâm Mỗi quyển brochure có thể sắp xếp sao cho người đọc có thể tìm ngay ra thông tin họ cần. Đặt các tiêu đề hay mục hướng dẫn rõ ràng trong cả quyển brochure sao cho chúng đều nói được rằng : “Hãy chú ý đến tôi”. Kêu gọi hành động
  5. Bất kể bạn sắp xếp brochure của mình như thế nào, chỉ có một cách duy nhất ép nó lại là kêu gọi hành động. Nếu muốn được người đọc hồi âm, hãy để lại thông tin liên lạc. Để tăng cường tác động kinh doanh của brochure, bạn nên đề cập đến lời chào hàng và một phương thức hồi âm trên mỗi trang brochure. Cách làm đơn giản Những Brochures bạn làm sẽ cung cấp nhiều thông tin và hỗ trợ hữu dụng của các chi tiết trong sản phẩm, dịch vụ của bạn. Làm Brochure bằng cách sử dụng Microsoft Word mà không gặp nhiều rắc rối. Gồm một số công đoạn: - Yêu cầu phân mục - Chi tiết kinh doanh - Đồ họa hoặc các thiết kế khác - Microsoft Word - In ấn - Giấy in - Tổng quy trình Quyết định một layout cơ sở cho cuốn brochure kinh doanh của bạn. Suy nghĩ về điều bạn muốn giới thiệu. Ai là khán giản mục tiêu? Những chi tiết nào bạn cần có trong quyển sách này? Phác thảo các ý tưởng? Tổng hợp cùng tất cả dữ liệu và đồ họa. Cơ sở ảnh, logo công ty, sản phẩm (dịch vụ, công việc) một cách rõ ràng, thông tin kinh doanh (điện thoại, địa chỉ, website và các thông tin cần thiết khác). Giảm bớt hoặc điều chỉnh các bức ảnh, đồ họa tạo sự thông thoáng cho cuốn brochure. Tải các bức ảnh từ camera của bạn. Scan các bức ảnh đồ họa nếu cần. Lưu chúng vào các file dễ nhớ trong máy tính của bạn. Thay đổi cỡ nếu cần.
  6. Mở Microsoft Word Document Wizard. Công cụ này có thể hiện ra tự động khi bạn khởi động máy tính. Nếu không bạn có thể vào “File” menu, click vào “New” và chọn “Publications” tab. Chọn “Brochure.” Click “OK.” Thay mặc định cỡ chữ và đồ họa trên brochure. Làm nổi những vùng cần thiết và biên tập nó. Thêm các từ cần thiết. Thay ảnh vào brochure công ty bạn bằng sử dụng “Insert” rồi lấy ảnh hay file từ Menu bar. Xóa những chỗ không cần thiết. Sau khi hoàn tất thiết kế brochure, bạn đọc lại mỗi phần để soát lỗi hay y êu cầu cần thay đổi. In ra để dễ soát lỗi. Các công đoạn còn lại là: Kiểm tra nội dung, bố cục, cỡ chữ, đồ họa. Sau khi hoàn tất bạn có thể sửa và in ra để kiểm tra lại. Nói chung đó là công việc cần khá nhiều sự tỉ mỉ và cẩn thận. Nhưng đây là cách đơn giản mà bạn không cần nhờ đến một công ty thiết kế để cho ra mắt quyển sách quảng cáo nhỏ về công ty bạn.
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2