intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

martin presentation phần 1

Chia sẻ: Nguyễn Thị Ngọc Huỳnh | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:11

66
lượt xem
3
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Tóm tắt Cần phải tìm hiểu trước thị trường người tiêu dùng và hành vi mua sắm của người tiêu dùng thì mới có thể xây dựng được những kế hoạch Marketing có căn cứ. Thị trường người tiêu dùng mua hàng hóa và dịch vụ cho tiêu dùng cá nhân. Nó là thị trường cuối cùng mà các hoạt động kinh tế được tổ chức ra để phục vụ n

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: martin presentation phần 1

  1. Tình hình kinh t vĩ mô hi n nay c a Vi t Nam Martin Rama Ngân hàng Th gi i t i Vi t Nam 01/04/2008
  2. N i dung trình bày • Các d u hi u c a m t n n kinh t quá nóng • Các nguyên nhân trong nư c và qu c t • Tri n v ng năm 2008 • X lý tình tr ng “tam pháp b t kh thi” • C t gi m chi phí • Hoàn thi n quy trình ho ch nh chính sách
  3. Các d u hi u c a m t n n kinh t quá nóng
  4. P e r c e n t, y e a r o n y e a r 0 5 10 15 20 25 30 35 Ja n F e -0 7 b M a -07 Ap r-07 M ar - 0 7 y General J u -07 n J u -0 7 A u l- 0 7 g S e -0 7 p O c -0 7 N o t- 0 7 Food & Foodstuff D e v -0 7 c J a -0 7 n -0 Fe 8 b M a -08 Non-food r-0 8 P e r c e n t, y e a r o n y e a r 0 5 10 15 20 25 Ja n F e -0 7 b chính sách trong nư c M a -07 Ap r -0 7 r tình hình l m phát trên th gi i M a -07 y J u - 07 n Tradeable J u -0 7 A u l- 0 7 L m phát gia tăng g Se -0 7 p O c -0 7 N o t- 0 7 v No-tradeable D e -0 7 c J a -0 7 n F e -0 8 b General M a -08 r-0 8 Hàng hóa thương m i ph i c nh tranh trên th trư ng qu c t , do ó ch u nh hư ng nhi u c a Hàng hóa phi thương m i không th nh p ho c xu t kh u, do ó ch u nh hư ng nhi u c a các
  5. Thâm h t tài kho n vãng lai 25 25 20 20 B illio n U S d o lla rs B illio n U S d o lla r s 15 15 10 10 5 5 0 0 2005 2006 2007 2005 2006 2007 FDI net of profit repatriation Remittances Trade deficit (goods and services) Gain in reserves Medium and long-term loans Portfolio, short-term and errors R t khó xác nh các dòng v n là ng n h n hay dài h n do không có s li u chính th c. Năm 2007, h u h t dòng v n ng n h n có th ã ư c ưa vào d tr
  6. Bong bóng trên th trư ng b t ng s n 18 U S d o lla r s p e r s q . m e te r p e r m o n th 100 M illion dong per s quare m eter 15 90 12 80 9 70 60 6 50 3 40 0 2004 2005 2006 2007 Hanoi HCMC Occupancy rate Rental price 2002 2004 2006 Ngu n: Theo s li u i u tra m c s ng h gia Ngu n: Chesterton Petty. ình c a TCTK. Xu hư ng này ti p n i m t t bong bóng trên th trư ng ch ng khoán ã x y ra vào u năm 2007
  7. Các nguyên nhân trong nư c và qu c t
  8. L m phát do nh hư ng t bên ngoài 400 350 Price index (Jan 2003 = 100) Oil Agriculture Metals 300 250 200 150 100 50 Jan-00 Jan-02 Jan-04 Jan-06 Jan-08 Ngu n: Ngân hàng Th gi i “Hi u ng Trung Qu c” d n n vi c giá c hàng hóa nông s n và nguyên v t li u th gi i tăng cao
  9. Tình tr ng “Tam pháp b t kh thi” • Chu chuy n dòng v n, t giá c nh và chính sách ti n t c l p t o thành b ba “tam pháp b t kh thi” • Khi Ngân hàng Nhà nư c (NHNN) mua v n vào duy trì t giá, thì ng th i cũng làm nh hư ng n tính thanh kho n c a ti n ng trong n n kinh t • Tính thanh kho n có th ư c nâng cao nh nghi p v trung hòa, song NHNN g n như ã bán h t trái phi u chính ph • Lư ng cung ti n có th b th t ch t b ng cách bán h i phi u c a NHNN, song t giá ư c ưa ra l i không m y h p d n Tín d ng tăng hơn 50% trong năm 2007 ã góp ph n làm tăng giá, tăng nh p kh u và t o bong bóng b t ng s n
  10. Tri n v ng cho năm 2008
  11. Kinh t th gi i tăng trư ng ch m l i 2007 2008 Tăng trư ng GDP (% / năm) M 2.2 1.0 Khu v c ng ti n chung châu Âu 2.7 1.5 Nh t B n 2.1 1.0 Trung Qu c 11.4 9.6 Tăng trư ng thương m i th gi i (% / năm) 7.5 3.5 Lãi su t liên ngân hàng Libor (%) 5.3 2.5 Tuy nhiên, m c tăng trư ng xu t kh u d ki n s n nh các qu c gia ông Á. K t qu này t ư c là nh gia tăng th ph n và phát tri n thương m i Nam-Nam.
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2