intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

martin presentation phần 2

Chia sẻ: Nguyễn Thị Ngọc Huỳnh | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:10

90
lượt xem
3
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Tham khảo tài liệu 'martin presentation phần 2', kinh doanh - tiếp thị, quản trị kinh doanh phục vụ nhu cầu học tập, nghiên cứu và làm việc hiệu quả

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: martin presentation phần 2

  1. Không rõ dàng v các dòng v n •Vn mà th trư ng c m c liên quan n cho vay mua b t ng s n g p ph i có th lan sang các lo i tài s n khác (VD: th tín d ng) • M t cu c kh ng ho ng tài chính trên quy mô l n hơn có th khi n dòng v n vào b ch m l i ho c o chi u • Tuy nhiên, gi i pháp chính sách mà các nư c giàu áp d ng h u h t là c t gi m lãi su t • i u này có th giúp làm tăng tính thanh kho n và tăng dòng v n ng n h n cho các nư c ang phát tri n
  2. D báo cho Vi t Nam 2007 2008/e 2009/e PHƯƠNG ÁN CƠ BẢN Tăng trư ng GDP (%) 8.5 8.0 8.5 Tăng trư ng xu t kh u (%) 21.9 22 22 Tăng trư ng u tư c nh (%) 10.1 10.8 11.0 Tài kho n vãng lai (% c a GDP) -9.7 -9.0 -8.2 Cân i ngân sách nhà nư c (% c a -1.0 -2.0 -2.0 GDP) PHƯƠNG ÁN THẤP Tăng trư ng GDP (%) 8.5 7.5 8.1 Tăng trư ng xu t kh u (%) 21.9 18.0 20.0 Tăng trư ng u tư c nh (%) 10.1 10.1 10.3
  3. X lý tình tr ng “Tam pháp b t kh thi”
  4. Chi phí và l i ích Tr c ti p Gián ti p Ti m năng C t gi m tín d ng Lãi su t tăng Ho t ng Lãi su t tính ch m l i theo ôla cao thu hút dòng Tính linh ho t v t giá Ti n ng tăng Thua thi t trong v n ng n h n giá c nh tranh nhi u hơn Ngoài ra, vi c ti n ng tăng giá có th làm nh hư ng n các doanh nghi p n m gi tài s n nư c ngoài (VD: các ngân hàng thương m i) n u không ư c b o v trư c nguy cơ v t giá Tam pháp b t kh thi c n ư c xóa b , song ph i ki m soát ư c chi phí iv i n n kinh t
  5. C t gi m chi phí
  6. Ch m d t tình tr ng bong bóng trên th trư ng nhà t • Khó khăn trong vi c bán trái phi u m t ph n là do u tư b t ng s n có l i hơn nhi u • Vi c giám sát ho t ng ngân hàng và quy nh m c tr n cho vay mua b t ng s n có th giúp ki m ch l m phát • Tuy nhiên, vi c t m c tr n cho vay cũng có th làm ch m l i t c phát tri n ô th và u tư cho nhà t, khu công nghi p • M t cách th c quy t li t khác ngăn ng a tình tr ng u cơ là ưa ra các quy nh m i v thu tài s n. • Thu tài s n không t o ra các bi n ng l n và mang tính lũy ti n (tài s n m i t o d ng nh t ai). • Vi c ánh thu l i nhu n ng n h n thu ư c t t ai cũng có th giúp t o ngu n tài chính cho phát tri n h t ng.
  7. D a trên các cơ ch th trư ng • C t gi m tín d ng hi n nay v n hành thông qua vi c bán trái phi u c a NHNN • Tuy nhiên, m t s cơ quan nhà nư c (trong ó có B o hi m xã h i Vi t Nam) hi n ang n m gi m t ph n v n kh d ng áng k trong các ngân hàng thương m i • Và m t cơ ch qu n lý qu d tr hưu trí hi n i hơn s òi h i BHXHVN ph i mua vào trái khoán trao i ưc • Lư ng mua vào c a BHXHVN trên th trư ng n i a có th giúp h p nh t trái khoán (có hàng trăm lo i nh khác nhau). • Song BHXHVN cũng có th dành m t ph n ngu n v n d tr l n c a mình cho trái phi u nư c ngoài, t c là mua ngo i t
  8. Si t ch t ho t ng vay v n c a khu v c công • Khu v c công có th ch u nhi u s c ép hơn khi i u ch nh kinh t vĩ mô • Tín d ng cho các doanh nghi p nhà nư c không tăng nhanh hơn so v i t ng tín d ng, song m t s kho n vay u tư c n ư c xem xét l i • Các kho n vay th c hi n các d án công không mang tính c p thi t và không hi u qu c n ph i d ng l i ho c h y b • Tuy nhiên, th t ch t chi tiêu c a khu v c công không ph i là gi i pháp t t nh t n u tăng trư ng xu t kh u b ch m l i
  9. V N D p e r U S d o lla r 14,000 14,500 15,000 15,500 16,000 16,500 17,000 Ja n F e -0 7 b M a -07 Ap r - 07 r M a - 07 y J u - 07 n- Ju 07 Actual A u l- 0 7 g S e -0 7 p O c -0 7 N o t- 07 v D e -0 7 c Peg to basket J a -0 7 n F e -0 8 b- 08 C P I In d e x ( D e c e m b e r 2 0 0 6 = 1 0 0 ) 95 100 105 110 115 120 125 Ja n F e -0 7 b M a - 07 r Ap - 0 7 Tách r i nh hư ng c a r th p hơn 4 i m ph n trăm M a - 07 y J u - 07 n- Ju 0 7 Actual A u l- 0 7 g Se -0 7 p O c -0 7 t N o - 07 v D e -0 7 c Peg to basket N u m t gi ngo i t “theo b n hàng ngo i thương” ư c l a ch n J a -0 7 n F e -0 8 b- 08 tham chi u cho chính sách t giá h i tháng 12/2006 thì t l l m phát s ng ôla làm
  10. Qu n lý dòng v n • M t gi i pháp chính sách thích h p ph thu c vào t l v n ng n h n trong t ng các dòng v n • C n có thông tin y hơn v các dòng v n, c th là v th i h n (dài h n hay ng n h n) và tài s n ư c u tư • Vi c c p phép cho các qu u tư d a trên m c ích ho t ng có th là m t cách t ch i các ngu n v n ng n h n • C n chu n b các k ho ch d phòng cho trư ng h p dòng v n o chi u
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2