intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Mô tả công việc nhân viên nghiên cứu thị trường

Chia sẻ: Lan Jing Yi | Ngày: | Loại File: DOC | Số trang:2

86
lượt xem
6
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Nhân viên nghiên cứu thị trường chịu trách nhiệm phân tích nhu cầu thông tin phục vụ cho hoạt động kinh doanh – tiếp thị: động thái người tiêu dùng, hoạt động của đối thủ cạnh tranh, phát triển sản phẩm mới, đo lường hiệu quả của các hoạt động marketing, hoạt động hỗ trợ bán hàng và đề xuất cho TPTT; Lên kế hoạch thực hiện và trình phê duyệt chương trình hành động; Tổ chức thực hiện (triển khai và điều phối) kế hoạch, chương trình marketing đã được duyệt. Phân tích và xử lý dữ liệu thu thập, báo cáo tổng kết, đánh giá rút kinh nghiệm các chương trình thực hiện...

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Mô tả công việc nhân viên nghiên cứu thị trường

  1. Code :   LOGO COMPANY NAME Version : 5.0 Dated :  Adress:  Page : Page 1 of 2 Phone:                 Email: Document name:  BẢNG MÔ TẢ CÔNG VIỆC NHÂN VIÊN NGHIÊN CỨU THỊ TRƯỜNG Bộ phận Phòng tiếp thị Chức danh Nhân viên nghiên cứu thị trường Mã công việc TT­NCTT Cán bộ quản lý trực tiếp Trưởng phòng tiếp thị 1. Nhiệm vụ, quyền hạn: ­ Phân tích nhu cầu thông tin phục vụ cho hoạt động kinh doanh – tiếp thị: động thái người  tiêu dùng, hoạt động của đối thủ cạnh tranh, phát triển sản phẩm mới, đo lường hiệu quả  của các hoạt động marketing, hoạt động hỗ  trợ  bán hàng….và đề  xuất cho TPTT. Lên kế  hoạch thực hiện và trình phê duyệt chương trình hành động. Tổ chức thực hiện (triển khai  và điều phối) kế hoạch, chương trình marketing đã được duyệt. Phân tích và xử  lý dữ  liệu   thu thập, báo cáo tổng kết, đánh giá rút kinh nghiệm các chương trình thực hiện. ­ Tìm hiểu thị trường, lập danh sách các đối thủ cạnh tranh hiện tại và tiềm năng trong tương  lai.  ­ Lập hồ sơ về các dòng sản phẩm, thiết bị, giá cả, các chính sách về giá, khuyến mãi,.. của   các đối thủ cạnh tranh. ­ Theo dõi cập nhật kịp thời vào hồ sơ động thái của các đối thủ cạnh tranh ­ Lập báo cáo tổng kết, rút kinh nghiệm. ­ Lập danh sách phân tích nhu cầu của các khu vực khách hàng. ­ Cập nhật danh sách các thay đổi nhu cầu của từng khu vực. ­ Phân tích các nhu cầu marketing có thể  đáp  ứng hiện tại, chuyển hỗ  trợ  bộ  phận kinh   doanh. ­ Đối  với  các   nhu cầu marketing  chưa   thể   đáp  ứng,  cùng với   các  bộ   phận  có liên   quan  (NCPT) tiến hành phân tích khảo sát, đưa ra các đề  xuất cho từng khu vực về giá cả, mẫu   mã, chất liệu, sản phẩm mới, trình Trưởng phòng TT và GĐ xét duyệt. ­ Lập kế hoạch xúc tiến sản phẩm mới. ­ Đề xuất các yêu cầu về nhân lực, vật lực, tài lực,.. cho việc thực thi kế hoạch. ­ Phối hợp với các bộ phận có liên quan, tiến hành xúc tiến sản phẩm mới theo kế hoạch đã   được phê duyệt. ­ Lập báo cáo tổng kết qúa trình nghiên cứu, phân tích, xúc tiến sản phẩm, rút kinh nghiệm. ­ Nghiên cứu nhu cầu các khu vực khách hàng của bộ  phận kinh doanh sỉ  lẻ  : NPP, Đại lý,  khách hàng lẻ, gửi đầy đủ các brochure, catalogue, báo giá, .. cần thiết ­ Phân tích các số liệu phản hồi từ khách hàng mua lẻ của bộ phận kinh doanh sỉ lẻ, lập bảng   biểu thống kê đưa ra các kết qủa từ  số  liệu phản hồi, rút ra nhận xét và các đề  nghị  liên   quan, chuyển thông tin hỗ trợ phòng kinh doanh. ­ Thu thập thông tin, phân tích và đánh giá hiệu qủa sau khi thực hiện kế hoạch. 1
  2. Code :   LOGO COMPANY NAME Version : 5.0 Dated :  Adress:  Page : Page 2 of 2 Phone:                 Email: Document name:  ­ Báo cáo bằng văn bản hàng tuần cho người quản lý trực tiếp và các báo cáo tháng, quý, sơ  kết 06 tháng, tổng kết năm theo quy định. ­ Thực hiện các công việc khác theo chỉ đạo của Trưởng phòng TT trong khuôn khổ phạm vi   chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn của Phòng TT. ­ Chịu trách nhiệm trước Trưởng phòng TT về toàn bộ kết quả  và hiệu quả công việc được  giao. 2. Yêu cầu: ­ Trình độ: Tốt nghiệp đại học các chuyên ngành kinh tế, toán phân tích, marketing, quản trị  kinh doanh. ­ Ngoại ngữ: Anh văn trình độ B trở lên ­ Tin học: Sử dụng thành thạo các phần mềm thống kê và xử lý thông tin ­ Thông qua các khóa huấn luyện về kinh doanh, marketing. ­ Thông qua các khóa huấn luyện về hệ thống quản trị chất lượng theo tiêu chuẩn ISO 9000. ­ Năng lực quản lý, hoạch định chiến lược, chính sách kinh doanh tiếp thị. ­ Năng lực đàm phán, giao dịch với khách hàng, đối tác. ­ Năng lực thống kê, phân tích, tổng hợp ­ Khả năng truy cập internet, xử lý thông tin. ­ Khả năng làm việc tốt dưới áp lực cao. ­ Trung thực ­ Ham học hỏi ­ Năng động, sáng tạo, ứng biến tốt ­ Có khả năng làm việc độc lập và khả năng làm việc nhóm. 2
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
6=>0