LOGO COMPANY NAME
Adress:
Phone: Email:
Code :
Version : 5.0
Dated :
Page : Page 1 of 2
Document name:
B NG MÔ T CÔNG VI C NHÂN VIÊN NGHIÊN C U TH TR NG ƯỜ
B ph n Phòng ti p thế
Ch c danhNhân viên nghiên c u th tr ng ườ
Mã công vi cTT-NCTT
Cán b qu n lý tr c ti p ế Tr ng phòng ti p thưở ế
1. Nhi m v , quy n h n:
- Phân tích nhu c u thông tin ph c v cho ho t đng kinh doanh ti p th : đng thái ng i ế ườ
tiêu dùng, ho t đng c a đi th c nh tranh, phát tri n s n ph m m i, đo l ng hi u qu ườ
c a các ho t đng marketing, ho t đng h tr bán hàng….và đ xu t cho TPTT. Lên k ế
ho ch th c hi n và trình phê duy t ch ng trình hành đng. ươ T ch c th c hi n (tri n khai
và đi u ph i) k ho ch, ch ng trình marketing đã đc duy t. Phân tích và x lý d li u ế ươ ượ
thu th p, báo cáo t ng k t, đánh giá rút kinh nghi m các ch ng trình th c hi n. ế ươ
- Tìm hi u th tr ng, l p danh sách các đi th c nh tranh hi n t i và ti m năng trong t ng ườ ươ
lai.
- L p h s v các dòng s n ph m, thi t b , giá c , các chính sách v giá, khuy n mãi,.. c a ơ ế ế
các đi th c nh tranh.
- Theo dõi c p nh t k p th i vào h s đng thái c a các đi th c nh tranh ơ
- L p báo cáo t ng k t, rút kinh nghi m. ế
- L p danh sách phân tích nhu c u c a các khu v c khách hàng.
- C p nh t danh sách các thay đi nhu c u c a t ng khu v c.
- Phân tích các nhu c u marketing có th đáp ng hi n t i, chuy n h tr b ph n kinh
doanh.
-Đi v i các nhu c u marketing ch a th đáp ng, cùng v i các b ph n có liên quan ư
(NCPT) ti n hành phân tích kh o sát, đa ra các đ xu t cho t ng khu v c v giá c , m uế ư
mã, ch t li u, s n ph m m i, trình Tr ng phòng TT và GĐ xét duy t. ưở
- L p k ho ch xúc ti n s n ph m m i. ế ế
-Đ xu t các yêu c u v nhân l c, v t l c, tài l c,.. cho vi c th c thi k ho ch. ế
- Ph i h p v i các b ph n có liên quan, ti n hành xúc ti n s n ph m m i theo k ho ch đã ế ế ế
đc phê duy t.ượ
- L p báo cáo t ng k t qúa trình nghiên c u, phân tích, xúc ti n s n ph m, rút kinh nghi m. ế ế
- Nghiên c u nhu c u các khu v c khách hàng c a b ph n kinh doanh s l : NPP, Đi lý,
khách hàng l , g i đy đ các brochure, catalogue, báo giá, .. c n thi t ế
- Phân tích các s li u ph n h i t khách hàng mua l c a b ph n kinh doanh s l , l p b ng
bi u th ng kê đa ra các k t q a t s li u ph n h i, rút ra nh n xét và các đ ngh liên ư ế
quan, chuy n thông tin h tr phòng kinh doanh.
- Thu th p thông tin, phân tích và đánh giá hi u q a sau khi th c hi n k ho ch. ế
1
LOGO COMPANY NAME
Adress:
Phone: Email:
Code :
Version : 5.0
Dated :
Page : Page 2 of 2
Document name:
- Báo cáo b ng văn b n hàng tu n cho ng i qu n lý tr c ti p và các báo cáo tháng, quý, s ườ ế ơ
k t 06 tháng, t ng k t năm theo quy đnh.ế ế
- Th c hi n các công vi c khác theo ch đo c a Tr ng phòng TT trong khuôn kh ph m vi ưở
ch c năng, nhi m v , quy n h n c a Phòng TT.
- Ch u trách nhi m tr c Tr ng phòng TT v toàn b k t qu và hi u qu công vi c đc ướ ưở ế ượ
giao.
2. Yêu c u:
- Trình đ: T t nghi p đi h c các chuyên ngành kinh t , toán phân tích, marketing, qu n tr ế
kinh doanh.
- Ngo i ng : Anh văn trình đ B tr lên
- Tin h c: S d ng thành th o các ph n m m th ng kê và x lý thông tin
- Thông qua các khóa hu n luy n v kinh doanh, marketing.
- Thông qua các khóa hu n luy n v h th ng qu n tr ch t l ng theo tiêu chu n ISO 9000. ượ
- Năng l c qu n lý, ho ch đnh chi n l c, chính sách kinh doanh ti p th . ế ượ ế
- Năng l c đàm phán, giao d ch v i khách hàng, đi tác.
- Năng l c th ng kê, phân tích, t ng h p
- Kh năng truy c p internet, x lý thông tin.
- Kh năng làm vi c t t d i áp l c cao. ướ
- Trung th c
- Ham h c h i
- Năng đng, sáng t o, ng bi n t t ế
- Có kh năng làm vi c đc l p và kh năng làm vi c nhóm.
2