intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

muốn có điểm số cao hơn? hãy tham gia fac!

Chia sẻ: Bi Bo | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:3

73
lượt xem
5
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

. không giống như các nghiên cứu trước thường tập trung vào những vấn đề bảo mật thông tin cá nhân và nhân dạng trực tuyến, nghiên cứu này phỏng vấn các sinh viên nhằm tìm hiểu về trải nghiệm sử dụng các kênh truyền thông cộng đồng của họ. các nhà khảo sát nhận ra rằng việc sử dụng mạng xã hội đối với các sinh viên sẽ có hai hướng tác động: chiều hướng giáo dục và chiều hướng xã hội hóa. về mặt giáo dục, truyền thông cộng đồng cho phép sinh viên kết nối với các...

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: muốn có điểm số cao hơn? hãy tham gia fac!

  1. Muốn có điểm số cao hơn? Hãy tham gia Facebook! . Không giống như các nghiên cứu trước thường tập trung vào những vấn đề bảo mật thông tin cá nhân và nhân dạng trực tuyến, nghiên cứu này phỏng vấn các sinh viên nhằm tìm hiểu về trải nghiệm sử dụng các kênh truyền thông cộng đồng của họ. Các nhà khảo sát nhận ra rằng việc sử dụng mạng xã hội đối với các sinh viên sẽ có hai hướng tác động: chiều hướng giáo dục và chiều hướng xã hội hóa. Về mặt giáo dục, truyền thông cộng đồng cho phép sinh viên kết nối với các giảng viên và sinh viên khác mà không bị giới hạn tương tác như trong thực tế. Về mặt xã hội, ảnh hưởng của truyền thông cộng đồng hết sức mạnh mẽ. Nhờ có các mạng xã hội, việc xây dựng các mối quan hệ, kết bạn và giữ liên lạc với gia đình trở nên dễ dàng hơn đối với sinh viên. Đây cũng là nơi để họ chia sẻ, tâm sự những cảm xúc vui buồn của mình với người khác. Những nhà nghiên cứu lưu ý rằng: “Khuôn mẫu truyền thông cộng đồng điển hình trên Facebook giống như một vòng tròn đồng tâm vậy: Một thành viên sẽ có quan hệ thân thiết với vài người bạn chí cốt và quan hệ xã giao với rất nhiều người khác. Những mạng xã hội trực tuyến như Facebook là giải pháp hiệu quả để sinh viên hòa nhập với cộng đồng bằng cách mở rộng phạm vi kết nối và duy trì các mối quan hệ thân thiết của họ.”
  2. Về cơ bản, cuộc khảo sát cho rằng mặt “xã hội” trong truyền thông xã hội là tốt cho sinh viên. Đây là một khía cạnh mới đối với chủ đề quen thuộc này. Những nghiên cứu trước kia thường chỉ tập trung vào mặt tiêu cực của truyền thông xã hội đối với việc học hành. Trong khi đó, nghiên cứu này gợi ý rằng tuy là một nguyên nhân gây xao nhãng việc học, Facebook cũng đồng thời là một cách vô cùng hiệu quả để các sinh viên trẻ tuổi kết nối với thế giới xung quanh. Điều này gián tiếp công nhận rằng truyền thông cộng đồng có thể giúp sinh viên đương đầu với khối lượng công việc và căng thẳng gia tăng bằng cách duy trì cho mình một cộng đồng ảo. Hóa ra tất cả những nhóm Facebook kiểu như “Hội những người nhận ra Đại học giống trường tiểu học như thế nào” đều có lý do của riêng mình cả. Cuộc nghiên cứu cũng khuyến khích các trường đại học và cao đẳng nên chủ động tiếp cận với truyền thông cộng đồng. Rất nhiều trường đã có các trang Facebook của riêng mình, và một vài trường thậm chí còn sử dụng các kênh truyền thông cộng đồng để tổ chức các hoạt động hướng nghiệp. Tuy nhiên, nếu truyền thông cộng đồng đóng một vai trò quan trọng trong sự thành công của sinh viên và ảnh hưởng đáng kể đến mức độ hài lòng của họ đối với đời sống đại học, vậy thì các trường càng phải nỗ lực hơn nữa để kết nối với học viên của mình trong thực tế. Các nhà nghiên cứu phát biểu rằng: “Các trường có thể sẽ cần phải chủ động (trong một chừng mực nào đó) tận dụng triệt để các ứng dụng truyền thông cộng đồng như Facebook cho việc giáo dục. Các hoạt động dạy học cần phải được thiết kế phù hợp cho các nhóm mục tiêu khác nhau. Sự đột phá có thể sẽ bắt đầu từ quá trình học hỏi từ cộng đồng của các sinh viên.”
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
4=>1