intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

mưu lược điều hành trong công ty: phần 2

Chia sẻ: Thi Thi | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:145

90
lượt xem
13
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

nối tiếp phần 1, mưu lược điều hành trong công ty phần 2 gồm có 3 chương: chương 5 kinh doanh thương hiệu và xây dựng hình ảnh; chương 6 chính sách kinh doanh, bí quyết thành công trong kinh doanh; chương 7 3 kỹ năng lập nghiệp để nhanh chóng gia nhập đội ngũ thương mại. mời các bạn tham khảo!

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: mưu lược điều hành trong công ty: phần 2

K i n h<br /> v à<br /> <br /> d o a n h<br /> x â y<br /> <br /> t h ư ơ n g<br /> <br /> d ự n g<br /> <br /> h ì n h<br /> <br /> h i ệ u<br /> ả n h<br /> <br /> 303<br /> <br /> N G H Ệ THUẬT KINH<br /> THƯƠNG<br /> <br /> DOANH<br /> <br /> HIỆU<br /> •<br /> <br /> hạn một thương hiệu ấn tượng đ ể kinh doanh<br /> trên toàn t h ế giói<br /> Kinh doanh thương hiệu đã trở thành chiêu chính được áp<br /> dụng trên thương trường hiện nay. Trong tình hình hiện nay,<br /> khi lượng hàng hóa quá nhiều mà thị trường cũng đã được<br /> hình thành, sách lược cạnh tranh trước đây đã không còn tác<br /> dụng nữa, mà chiến lược dùng thương hiệu lại đem lại hiệu<br /> quả bất ngờ. Quan niệm cùa giới doanh nghiệp đã hoàn toàn<br /> thay đổi, cho dù là thương gia lớn hay nhỏ cũng muốn xây<br /> dựng thương hiệu cho riêng mình. Các hình thức tuyên<br /> truyền quàng cáo được áp dụng vô cùng rộng lớn, mà tên<br /> tuổi thực sự đóng vai trò đặc biệt đôi với việc xây dựng<br /> thương hiệu.<br /> Ta hây đến với một cáu chuyện ở đãi nước Trung Quốc.<br /> Trước Tết nguyên đán. một thương nhãn Trung Quốc đã nhập<br /> một lô lớn rắn biến khô từ Hải Nam về với ý định lợi dụng trí<br /> 304<br /> <br /> tò mò cùa người dân trong dịp Tết để kiếm mội khoản lớn.<br /> Thế nhưng, rắn biển của ông tung ra thị trường tới mười mấy<br /> ngày mà vẫn chàng có ai hỏi đến. Tết đã nhanh chóng qua đi,<br /> hơn 100.000 tệ thế là đã mất chắc rồi, lòng ông rói như tơ vò.<br /> Trước nguy cơ mất sạch tiền, ông đã tìm đến một người bạn.<br /> Sau khi phân tích mọi nguyên nhân, người bạn đó đã bày cho<br /> ông một cách: đổi "Rán biển" thành "Lươn biển". Ngoài ra,<br /> trong khi giới thiệu hàng phải nhấn mạnh rằng sản phờm này<br /> vừa có phong vị biển lại có vị thơm của lươn, hem nữa còn có<br /> chức năng trị phong thấp.<br /> Chiêu này quả nhiên có tác dụng. chưa đầy một tuần, số rán<br /> biển trị giá hơn một trăm nghìn tệ đã bán hết. Ông thực sự<br /> kiếm được một khoản khá lớn.<br /> Biến "Rắn biên" thành "Lươn biển", cách làm này tuy không<br /> đúng vê mặt văn bản, nhưng đứng từ góc độ bán hàng nó lại<br /> giải quyết được một vấn đề vô cùng quan trọng: Tên sản<br /> phờm "Rắn biển" làm cho người ta có cảm giác lạnh, muốn<br /> nổi da gà, gây ra sợ hãi rồi muốn tránh xa. Nhưng "Lươn<br /> biển" lại gợi cho người dân nhớ tới vị thơm ngon cùa lươn<br /> đồng nên cũng tò mò muốn thử mùi vị, do vậy họ không ngần<br /> ngại rút tiền ra mua vài con "Lươn biển".<br /> Hai giáo sư tâm lý học người Mỹ đã tiến hành thứ nghiệm và<br /> rút ra kết luận: 'Trong ngành giáo dục, giáo viên thường dựa<br /> vào kinh nghiệm để biết rằng cái lên nào là thông minh thành<br /> đạt còn cái tên nào thì ngược lại".<br /> Có thể thấy, con người ta luôn dựa vào kinh nghiệm, cảm<br /> giác cùa mình đê đánh giá con người qua tên gọi. Điêu này<br /> cũng được áp dụng cho một loại dồ vặt, đó là hàng hóa.<br /> 305<br /> <br /> Một cái tên săn phờm, tên thương hiệu, tên công ty thường<br /> đóng vai trò là con đường dẫn khách đến với doanh nghiệp, là<br /> cục nam châm thu hút khách hàng, nó có thể thu hút được<br /> khách hàng, đồng thời khiến họ không ngần ngại mua hàng.<br /> Tác dụng của nó nhiều lúc có thể so sánh được với một đội<br /> ngũ nhân viên bán hàng. Do đó, các nhà doanh nghiệp vì<br /> công ty của chính mình, vì sản phờm của chính mình, hãy<br /> chọn một thương hiệu để kinh doanh trên toàn thế giới.<br /> Vậy trong khi chọn tên cho thương hiệu của mình, bạn cờn<br /> phải chú ý tới những điêu gì? Nếu bạn muốn trở thành một<br /> thương gia có tiếng, hãy đưa ra kết luận cho những ví dụ sau:<br /> 1. YAHOO!<br /> Vừa nhìn thấy những chữ này đã thấy có cảm giác vui vẻ rồi.<br /> "YAHOO" cùng ám với YYAA.. .WO.. ,WO là một tiếng gọi,<br /> tiếng hô, vậy mà một cõng ty phần mềm của Mỹ lại dùng làm<br /> tên cho công ty mình.<br /> Khi bắt đầu phát triển, người sáng lập công ty và một số bạn<br /> hàng có một nguyện vọng: thoát khỏi lối suy nghĩ truyền<br /> thông, thể hiện tinh thần sáng tạo. Tên công ty của họ bắt đầu<br /> bằng chữ YA trong chữ YETANPTHER, kết quả trong từ<br /> điển đã tra được từ "YAHOO". Cái tên công ty được tạo bởi<br /> tiếng gọi, tiếng hô cùa con người thật vô cùng kỳ lạ và kích<br /> thích trí tò mò. Thế nhưng chỉ cần bạn nhìn và đọc tên của<br /> công ty bạn sẽ có nhu cầu muốn gọi lớn<br /> "YYAA...WO...WO". Doanh thu của còng ty YAHOO<br /> trong quý Ì năm nay đã tâng 20% so với quý 4 năm ngoái và<br /> đã trở thành đối thủ cạnh tranh trực tiếp về phần mềm mạng<br /> cùa nước Mỹ. Có thế nói chính cái tên cổ quái kích thích trí<br /> 306<br /> <br /> tò mò này đã hấp dẫn khách hàng một cách mạnh mẽ. Một<br /> cuộc điều tra gần đây cho thấy, mỗi tháng công ty YAHOO<br /> thu hút hơn 25.000.000 người dùng mạng.<br /> 2. "Cô hai", "Dì hai" - Những cái tên thân mật đáng tín tưởng.<br /> Những thực phờm làm từ đậu tương, trước đáy thường được<br /> chế biến từ bàn tay của các bà, các mẹ. Vì vậy, ờ Trung Quốc<br /> người ta dùng tù "Cô hai" để làm thương hiệu cho món đậu<br /> tương cay, len dụng chính đặc điếm truyền thống này đem lại<br /> cho khách hàng cảm giác thân thiết, tin cậy và sự đảm bảo<br /> cùa sản phờm, đổng thời cũng nhắc nhờ mọi người nhớ đến<br /> lịch sử, có chút hoài niệm về truyền thõng và về những người<br /> phụ nữ trong gia đình.<br /> 3. Intel - Hệ thống mạng toàn cầu.<br /> Khi khởi nghiệp, việc đặt tên cho cóng ty đã làm cho mọi<br /> người cảm thấy vô cùng khó nghĩ. Sau đó, có một người nhân<br /> viên trong công ty nghĩ ra cách dùng hai từ In và tel kết hợp<br /> lại, thẻ là có được từ Intel với ý nghĩa là "Thành phố điện tử<br /> lớn". Ngày nay, Intel thực sự trở thành một cóng ty điện tứ<br /> lớn với phạm vi toàn cầu, hơn nữa hệ thống mạng cùa Intel có<br /> thể liên kết với toàn thế giới. Thông tin mà Inte] cung cấp cho<br /> khách hàng là những thông tin "toàn diện", "đáng tin cậy" và<br /> "khi cần là có". Do vậy, cái tên gọi này thực sự đã gáy ảnh<br /> hường sâu sắc đến khách hàng.<br /> 4. "Sói hoang" - Một cái tên gày kinh hoàng.<br /> Những năm 70, sau chiến lược quảng cáo hàng rờm rộ để<br /> tung ra thị trường sản phàm xe máy mới, công ty công nghiệp<br /> Tam Dương của Đài Loan đã phải đứng trước một vấn đề lớn:<br /> Đặt tên cho xe máy mới. Sau nhiều lán bàn bạc, bộ phận làm<br /> 307<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
7=>1