intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Ngày 20.11: Marketing “ngủ gục”

Chia sẻ: Sunshine_4 Sunshine_4 | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:4

47
lượt xem
2
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Thị trường cho dịp lễ Hiến chương nhà giáo im ắng lạ thường. Dường như chỉ mỗi hàng hoa, shop quà lưu niệm rục rịch… Thị trường quà tặng 20.11 năm nay vẫn dùng những “ý tưởng” từ những năm trước “xào” lại?

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Ngày 20.11: Marketing “ngủ gục”

  1. Ngày 20.11: Marketing “ngủ gục”!
  2. Thị trường cho dịp lễ Hiến chương nhà giáo im ắng lạ thường. Dường như chỉ mỗi hàng hoa, shop quà lưu niệm rục rịch… Thị trường quà tặng 20.11 năm nay vẫn dùng những “ý tưởng” từ những năm trước “xào” lại? Bỏ quên phân khúc thị trường 20.11 Rảo xe một vòng quanh các gian hàng chuyên phục vụ quà lưu niệm và tìm thấy một đống viết, đồng hồ, radio có hình dáng cách điệu… đang được người kinh doanh trưng bày trong khu vực “Quà tặng cho ngày 20.11”. Tạt ngang khu chợ hoa, nghe đâu chừng giá hoa đang rục rịch tăng, người bán hàng khuyên: “Nếu tính tặng hoa cho thầy cô nên đặt trước, nếu không cận ngày lễ giá hoa sẽ tăng gấp hàng chục lần ngày thường”. Xem chừng, đây là mặt hàng thuộc dạng “hot” nhất trong mùa?
  3. Còn nhớ cảnh người bạn cũ, hiện đang là giáo viên cấp hai, năm nào sau dịp lễ 20.11 cũng trở nên “bội thực” vì vải may áo dài. Mà khổ nỗi, phụ huynh tặng, không may thì cũng ngại; mà may hết toàn bộ số vải đã được tặng thì càng khổ. Mặc sao hết? Trả tiền công may áo dài sao cho xiết? Nghĩ mãi không ra món quà “độc”. Nhiều bậc phụ huynh đã “đột phá” bằng việc chọn những phần quà gồm các loại “lương khô” như nước ngọt, bánh, kẹo, chà bông, đồ hộp… được “đánh bóng” qua việc gói bằng các tờ giấy gói quà có nhiều hoa văn xanh đỏ. Lý do chọn loại quà này cũng đơn giản: không bị đụng hàng mà lại mang tính thực tế cao. Vài điểm sáng le lói Giới kinh doanh đang ngủ quên hay “chê” cơ hội kinh doanh trong mùa vụ 20.11? Hay họ làm biếng tiếp thị hình ảnh của công ty thông qua thị trường mùa này? Hay là thị trường quà tặng trong dịp lễ Hiến chương nhà giáo không có tiềm năng? Sẽ chẳng dám mạnh dạn “gật” hay “lắc” cho hàng loạt vấn đề này, chỉ biết rằng ngay sau khi công ty Cửu Long tung ra thị trường các phù hiệu mang hình Văn miếu Quốc tử giám bằng vàng có giá từ 500 _ 2.000 USD đã có đến 8 người đăng ký mua. Chấp nhận chi số tiền không nhỏ để mua món quà này, bởi đơn giản vì nó đã “khẩy đúng chỗ ngứa” của khách hàng. Họ đang có nhu cầu mua món quà gì đó thật có ý nghĩa để tặng những thầy cô của mình. Nhà xuất bản Trẻ cũng đang chạy cật lực, tăng tốc để ra mắt khách hàng trong đợt 20.11 một quyển sách đang nổi đình nổi đám tại Thái Lan. Cucho _ cậu bé hiếu thảo, một quyển sách mà bộ Giáo dục Thái Lan yêu cầu tất cả học sinh biết chữ phải đọc. Nhà xuất bản Trẻ đặt nhiều niềm tin vào nội
  4. dung của quyển sách: tấm gương vượt khó, hiếu học của nhân vật chính thông qua cây bút dí dỏm, nhẹ nhàng của tác giả sẽ là món quà ý nghĩa dành cho thị trường 20.11 năm nay. Góp vào thị trường tháng 11, hệ thống các cửa hàng bán lẻ của Kinh Đô cũng đưa ra nhiều mẫu bánh kem có hình ảnh liên quan đến chủ đề 20.11 như bảng đen, phấn trắng, đồng phục cử nhân... Xét dưới góc độ marketing, dẫu chưa nhiều và cũng chưa thật ấn tượng lắm song đây vẫn có thể xem là vài “chiêu” về tiếp thị trước người tiêu dùng của giới kinh doanh trong thời buổi hiện nay.
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2